Top 7 Địa điểm phượt ở Quảng Trị

Lê Thanh Tâm 5128 1 Báo lỗi

Quảng Trị là một tỉnh ven biển thuộc vùng Bắc Trung Bộ nước ta, một mảnh đất miền Trung đầy nắng và gió. Đó là vùng đồi núi với những cơn gió Lào khô nóng, là ... xem thêm...

  1. Năm 1954, hiệp định Giơ-ne-vơ ký kết quyết định lấy vĩ tuyến 17 làm giới tuyến quân sự tạm thời, sau hai năm sẽ tiến hành Tổng tuyển cử thống nhất đất nước. Và chính cột mốc Cầu Hiền Lương – Sông Bến Hải là giới tuyến phân chia hai miền, chia cắt nước ta suốt 21 năm trời.


    Cầu Hiền Lương nối liền quốc lộ 1A, bắc qua sông Bến Hải thuộc thôn Hiền Lương, xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. Cầu Hiền Lương dài gần 180 m, làm bằng cọc sắt, lát ván gỗ, có 7 nhịp. Ở đoạn giữa cầu có một vạch trắng kẻ ngang, rộng 1 cm được dùng làm ranh giới. Còn sông Bến Hải có tổng chiều dài gần 100 km, nơi rộng nhất khoảng 200 m, nơi hẹp nhất khoảng 20 - 30 m, là ranh giới giữa hai huyện Vĩnh Linh và Gio Linh của tỉnh Quảng Trị. Cầu Hiền Lương cùng sông Bến Hải tạo thành một cụm di tích lịch sử đặc biệt ở Quảng Trị, đây là một địa danh mà mỗi du khách nên đến nếu có dịp ghé thăm tỉnh Quảng Trị. Di tích lịch sử đặc biệt đôi bờ Hiền Lương - sông Bến Hải kéo dài gần 15 km.


    Đến du lịch nơi đây, bạn có thể chụp những bức ảnh đẹp về một cây cầu chia hai màu rõ rệt dưới làn nước trong xanh, êm đềm. Nếu bạn là một người yêu thích lịch sử, hãy ghé thăm Nhà trưng bày vĩ tuyến 17. Tại đây, ta có thể hiểu rõ hơn về những năm tháng đấu tranh trong khói lửa, sự quyết tâm của đồng bào ta giành lại toàn vẹn lãnh thổ. Đó là những chứng tích bom mìn được lưu lại, hình bức ảnh thời chiến, những tượng đài đầy ý nghĩa,...

    Cầu Hiền Lương - Hai màu sơn - Nỗi đau chia cắt của hai miền Tổ quốc
    Cầu Hiền Lương - Hai màu sơn - Nỗi đau chia cắt của hai miền Tổ quốc
    Cụm di tích lịch sử Cầu Hiền Lương – Sông Bến Hải
    Cụm di tích lịch sử Cầu Hiền Lương – Sông Bến Hải

  2. Cửa Tùng là một bãi biển đẹp tuyệt vời ở Quảng Trị. Từng được mệnh danh là “Nữ hoàng của những bãi tắm”. Cửa Tùng nước xanh, cát trắng với những đợt sóng tung bọt trắng xóa đua nhau vào bờ. Cửa Tùng nằm trong thôn An Đức, xã Vĩnh Quang, huyện Vĩnh Linh thuộc tỉnh Quảng Trị, cách thành phố Đông Hà 40 km, rồi thêm 10 km nữa từ Cổ Mễ rẽ vào là tới, hay từ Hiền Lương đi theo đường 70 khoảng 3 km là đến nơi. Bãi biển này chưa được khai thác sâu để du lịch nên còn khá là hoang sơ, giản dị, mang một vẻ đẹp rất tự nhiên.


    Bạn nên tranh thủ một lần đón ban mai tại đây, đảm bảo sẽ có những bức ảnh tuyệt đẹp. Sau một buổi tắm biển chiều, bạn có thể chụp ảnh "so deep" tại những đồi thông thẳng tắp, mát mẻ, những bãi đá rêu cực chất. Hay có thể đạp xe dọc con đường ven biển đến với địa đạo Vĩnh Mốc – Một địa danh lịch sử nổi tiếng của đất Vĩnh Linh nằm cách đó 4 km.

    Một góc bãi biển Cửa Tùng
    Một góc bãi biển Cửa Tùng
    Cửa Tùng - Nữ hoàng của những bãi tắm
    Cửa Tùng - Nữ hoàng của những bãi tắm
  3. Bãi biển Cửa Việt thuộc địa phận thôn Tân Lợi, xã Gio Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Cách thành phố Đông Hà 15km về phía Đông Nam, cách đường xuyên Á khoảng 1km về phía Bắc. Cửa Việt trải dài với bãi tắm rộng, cát trắng mịn, sạch sẽ bên những rừng dương xanh. Cùng với Cửa Tùng, Cồn Cỏ, bãi biển Cửa Việt xinh đẹp được xác định là một trong những điểm nhấn phát triển du lịch của tỉnh Quảng Trị.


    Đến với bãi biển Cửa Việt đảm bảo các bạn sẽ rất thích thú với những trò chơi trên cát. Một bãi cát trải dài, rộng và trắng mịn. Rất tuyệt vời nếu tắm biển chiều tại đây, hãy trải nghiệm những cơn sóng mạnh cực đã cùng với gia đình và bạn bè nhé. Sau khi tắm biển, chúng ta có thể thưởng thức ẩm thực tại những khu nhà hàng biển sát đó. Hải sản tại đây tươi, ngon, đặc biệt là tôm hùm, cháo cá cùng nhâm nhi bên vài ly bia mát lạnh. Địa điểm phượt khá lí tưởng phải không mọi người?

    Bãi biển Cửa Việt
    Bãi biển Cửa Việt
    Bãi biển Cửa Việt với bãi cát trải dài trắng mịn
    Bãi biển Cửa Việt với bãi cát trải dài trắng mịn
  4. Cầu treo Đakrông là trung tâm của khu di tích – Danh thắng Đakrông nằm trên tuyến quốc lộ 9, thuộc thị trấn Đakrông, tỉnh Quảng Trị. Nghe từ cái tên đã có hương vị của đồng bào dân tộc phải không ạ? Thị trấn này là nơi sinh sống của các dân tộc như Pa cô, Bru Vân Kiều,...


    Chạy dọc bên trái đường số 9 là sông Đăkrông, đây là nơi thượng nguồn của sông Thạch Hãn xuôi về Quảng Trị đổ ra cửa Việt. Cảnh quan nơi đây hùng vĩ, đường quanh co lên dốc, một bên là núi, một bên là thung lũng sông Đăkrông. Cầu Đăkrông đứng vững giữa núi đồi hùng vĩ.


    Mặc dù nằm trên tuyến đường quốc lộ, nhưng đường qua cầu treo tương tự như vượt đèo, một bên là vách núi dựng thẳng đứng, bên kia là vực xuống con sông chảy qua Đakrông xanh biếc. Kết cấu cây cầu này khác lạ nhất so với các cây cầu thông thường khác trong tỉnh. Bên cạnh đó, dưới cầu là dòng sông chảy xiết vào mùa mưa, những khóm đá cuội vào mùa cạn. Đây là địa điểm khá hấp dẫn những đôi trẻ đến chụp ảnh cưới. Hãy đưa ngay vào bộ sưu tầm ảnh của mình một vài bức selfie tuyệt đẹp ở đây nhé!

    Cầu treo Đakrông - Quảng Trị
    Cầu treo Đakrông - Quảng Trị
    Cầu treo Đakrông
    Cầu treo Đakrông
  5. Hang động này chỉ vừa mới được phát hiện trong thời gian gần đây, nằm ở dãy núi thuộc thôn A Soc, xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa với nhiều khối thạch nhũ tuyệt đẹp. Nếu các bạn đã đến động Phong Nha ở Quảng Bình thì không còn xa lạ gì với hang động như thế này.


    Đương nhiên, hang động Brai có nét đẹp riêng, đây là một hang động hoang sơ rất rộng và cao, cửa hình tam giác nhiều người có thể đi qua, với chiều sâu được khám phá tầm 500 - 600 m, còn rất hoang sơ có nhiều khối thạch nhũ màu vàng, trắng với hình dáng khác nhau. Đường vào hang động khá thuận lợi, chỉ cần đi thẳng đường quốc lộ 9 đến thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa sau đó rẽ đường Hồ Chí Minh 60 km. Bên trong còn có những khoảng rộng với các bãi đá ngầm, có nước chảy như dòng suối nhỏ. Còn gì bằng việc sở hữu những bức ảnh đầy huyền bí tại một nơi như thế này.


    Đến nãy có lẽ hang động Brai vẫn chưa được khám phá hết, theo nhiều nhà nghiên cứu, hang động Brai có khả năng còn đi sâu vào được nữa và sẽ còn có những thạch nhũ to hơn, đẹp hơn nữa, ...

    Cách cửa hang chưa đến 200 m, đã xuất hiện những khối thạch nhũ đẹp
    Cách cửa hang chưa đến 200 m, đã xuất hiện những khối thạch nhũ đẹp
    Thạch nhũ trong hang động Brai
    Thạch nhũ trong hang động Brai
  6. Thác Chênh Vênh nằm cách quốc lộ 9 khoảng 27 km về phía Bắc, thuộc địa phận xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị nằm dưới chân đèo Sa Mù. Chênh Vênh vừa mới được dân phượt khám phá thôi nhưng khá hút khách. Địa điểm này rất thích hợp với những chuyến picnic, cắm trại cùng bạn bè. Đến đây, các bạn sẽ thực sự được hòa mình vào thiên nhiên: tiếng chim hót từ những tán cây rừng, tiếng nước chảy róc rách từ khe suốt hay tiếng thác ầm ầm đổ từ trên cao xuống. Đứng dưới chân thác tận hưởng cảm giác dòng thác tầm 20m đổ về sẽ là một trải nghiệm rất lí thú.


    Mặc dù Thác Chênh Vênh là ngọn thác còn tiềm ẩn hoang sơ, nhưng lại rất thu hút nhiều bạn trẻ hiếu kỳ gần xa. Hàng năm, vào các dịp lễ, lượng khách tự tổ chức đến đây khám phá, du lịch, cắm trại rất đông. Thực sự thì không khuyến khích mọi người tắm thác, vì đây khá là hoang sơ, không có lực lượng quản lí nên xảy ra tai nạn đuối nước khá là nguy hiểm. Vậy nên, hãy vui chơi an toàn và lành mạnh các bạn nhé.

    Thác Chênh Vênh - Quảng Trị
    Thác Chênh Vênh - Quảng Trị
    Thác Chênh Vênh
    Thác Chênh Vênh
  7. Mũi Trèo là điểm phượt ở Quảng Trị chỉ mới được tìm ra từ vài năm trở lại đây, do đó mà chưa có sự can thiệp và tác động của con người, vẫn giữ nguyên được nét hoang sơ ban đầu. Mũi Trèo hiện ở xã Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, từ trung tâm thành phố đi đến Mũi Trèo khoảng 40km và đường đi cũng không quá khó khăn. Để đến được Mũi Trèo, bạn cần băng qua một cánh rừng hoang sơ, sau đó mở ra cho bạn là hình ảnh một mõm đá nằm nhô ra biển với độ cao 25 – 30m so với mực nước biển.


    Điều đặc biệt là Mũi Trèo không chỉ có mũi đất nhô ra biển, lơ lửng ở độ cao mấy chục mét đầy "khiêu khích" mà ở đây còn có một bãi biển đẹp mê hồn chạy dài hàng cây số ra tận xã Vĩnh Thái, nước xanh như ngọc và cát trắng mịn màng. Đứng trên đỉnh Mũi Trèo, ngắm nhìn tổng thể thiên nhiên sẽ là một kỉ niệm phượt ở Quảng Trị mà du khách không bao giờ quên. Còn gì tuyệt vời hơn khi thực hiện một chuyến phượt ở Quảng Trị với phía trước là biển, phía sau là rừng và phía trên là bầu trời.

    Mũi Trèo - Quảng Trị
    Mũi Trèo - Quảng Trị
    Phía trước là biển, phía trên là bầu trời
    Phía trước là biển, phía trên là bầu trời



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy