Top 10 Điều hối tiếc nhất khi về già

Lan Huong Nguyen 1544 0 Báo lỗi

Đời người ngắn ngủi mấy chục năm, đừng để mình có quá nhiều hối tiếc khi xế chiều. Có những con đường bạn biết mình sai nhưng lại ngại không chuyển hướng, có ... xem thêm...

  1. Quá nhiều người trong chúng ta dành phần lớn cuộc đời cho bàn làm việc hay màn hình vi tính. Chỉ khi về già, đủ thứ bệnh tật xuất hiện bạn mới nhận ra rằng, đời người không gì quý bằng sức khỏe và nó là từ rèn luyện mà có, chứ không phải từ đơn thuốc của bác sĩ.


    Có bao nhiêu tiền cũng không mua được sức khỏe, không có một thân thể tốt, thì giàu đến đâu cũng phải sống những ngày đau khổ ốm yếu? Lúc còn trẻ không biết trân trọng sức khỏe, cứ thoái mái ăn uống vô độ, thuốc lá rượu chè. Khi về già ốm đau bệnh tật, tự trách mình liệu ích chi?
    Tập thể dục thường xuyên
    Tập thể dục thường xuyên

  2. Khi còn trẻ bạn sẽ gặp nhiều cám dỗ mê hoặc, nếu không tỉnh táo minh bạch thì đến một lúc nào đó bạn bỗng tỉnh ngộ, chợt nhận ra mình đã quá tuổi rồi. Một đời trôi qua mang đầy nuối tiếc…


    Có nhiều người sống như đang diễn một vở kịch cho người khác, chạy theo số đông, không biết điều mình thực sự mong muốn là gì, người ta học tập tôi cũng học tập, người ta làm việc tôi cũng làm việc, người ta vui chơi tôi cũng vui chơi. Cứ như vậy sao đạt được thành quả to lớn?


    Muốn vượt xuất lên để có sự nghiệp thành đạt, thì bạn cần nỗ lực hơn những gì bạn thường thấy trong những mảnh đời thụ động, nhất là khi bạn còn trẻ. Hãy tận dụng thời gian, sức khỏe và ý chí của tuổi trẻ để nhanh chóng thiết lập cho mình một kế hoạch lâu dài và từng bước kiên trì thực hiện, dẫu con đường có nhiều chông gai nhưng bão tố sẽ hun đúc anh tài, kiên cường tiến tới ắt sẽ có được thành công.

    Hãy cố gắng hết mình
    Hãy cố gắng hết mình
  3. Tuổi trẻ mà ko biết trân quý, đến già hối hận thì cũng đã muộn rồi. Say rượu mới biết rượu nặng, yêu rồi mới biết tình nặng. Về phương diện tình cảm, vĩnh viễn là khi có được rồi thì thường ko biết trân quý, lúc mất đi rồi mới tiếc nuối khôn nguôi.


    Người trẻ nhiều khi quá say mê công việc, ham vui với bạn bè mà không còn thời gian dành cho những người thân yêu của mình, hãy nhớ rằng thời gian bên cạnh những người mình thương là có hạn đấy. Tận hưởng đi.

    Hãy ở bên gia dình nhiều hơn
    Hãy ở bên gia dình nhiều hơn
  4. Đúng là bạn cần cần công việc để kiếm tiền, để trả hóa đơn điện, nước, để mua gạo, đi chợ, nhưng nếu bạn không có kế hoạch cải thiện tình trạng của mình, một ngày nào đó, bạn có thể giật mình nhận ra bạn đã sống trong địa ngục trong suốt thời gian qua.


    Hãy biết tận hưởng cuộc sống của mình nhiều hơn. Hãy dành thời gian chăm sóc bản thân mình, đi du lịch hay đến rạp xem một bộ phim mà bạn yêu thích. Những việc này sẽ trở nên vô cùng khó khăn khi bạn ngày càng lớn tuổi hơn, đặc biệt là khi bạn có gia đình và phải chăm sóc cho cả 3 người (có thể hơn) thay vì chỉ lo cho mỗi mình mình.

    Hãy biết tận hưởng cuộc sống của mình nhiều hơn
    Hãy biết tận hưởng cuộc sống của mình nhiều hơn
  5. Siêng năng không phải chỉ để điểm số quyết định tương lai của mình, mà sau cùng, bạn sẽ nhận ra việc học hành chăm chỉ là sáng suốt biết bao nhiêu, rồi ước gì hồi xưa mình siêng học hơn.


    Hãy tận hưởng khoảng thời gian tuổi trẻ của mình để tích lũy thêm kiến thức, nó sẽ là hành trang vô giá trong suốt cuộc đời của bạn. Bạn sẽ tự trách mình khi nhận ra rằng mình mất nhiều năm học ngoại ngữ ở trường trung học và chẳng hề nhớ tí gì.

    Hãy tận hưởng khoảng thời gian tuổi trẻ của mình để tích lũy thêm kiến thức
    Hãy tận hưởng khoảng thời gian tuổi trẻ của mình để tích lũy thêm kiến thức
  6. Có rất nhiều người vì con cái của mình mà hy sinh tất cả, chịu đựng tất cả thương đau và tủi nhục, nâng niu con từng chút một, bao bọc con trong nhung lụa, chiều chuộng con đến từng bước đi. Nhưng họ không nhận ra rằng, họ quên dạy con cách đứng vững trước đường đời, quên dạy con cách tự bước đi khi không có người nâng đỡ, quên dạy con cách cho đi thay vì chỉ nhận lại. Tình yêu mù quáng khiến đứa trẻ chỉ biết nghĩ cho bản thân, ích kỷ và yếu đuối…


    Có nhiều người mong con mình sẽ trở thành người tài giỏi, ai cũng nghĩ học ít thật là điều tồi tệ và đáng xấu hổ nhất. Nhiều người ép con học thật nhiều, học trên lớp rồi và học thêm tràn lan dù con không mong muốn.

    Hãy giáo dục con đúng phương pháp
    Hãy giáo dục con đúng phương pháp
  7. Hạnh phúc và thành công đều tạo dựng từ lòng biết ơn. Hay nói cách khác, lòng biết ơn có một nguồn năng lượng khổng lồ, là nguồn gốc lớn nhất của hạnh phúc. Như Zig Ziglar đã từng nói: “Lòng biết ơn là quan trọng nhất, và có thể thay đổi cuộc sống nhiều nhất trong tất cả những thái độ mà chúng ta có thể đạt được” .


    Ban đầu chắc chẳng ai thấy, nhưng sau này, bạn sẽ thấy rằng mỗi giây phút trên cõi đời này, từ vô vị cho đến tuyệt vời, đều là một món quà mà chúng ta rất may mắn có được. Hãy biết ơn vì điều đó.

    Hãy biết ơn cuộc sống này
    Hãy biết ơn cuộc sống này
  8. Có rất nhiều sự lựa chọn bày ra trước mắt bạn, con đường hy vọng đi tới đỉnh cao với nhiều chông gai và thử thách hay một lối rẽ bình lặng yên ổn của đời thường. Tất cả trong tay bạn, nếu bạn không chịu bỏ ra nỗ lực thì mơ ước sáng lạn sẽ chỉ là viển vông.


    Bạn sẽ không thể phát huy hết năng lực của mình nếu bạn chọn một công việc không phù hợp với bạn. Muốn không đi lạc đường thì ngay từ lúc trẻ bạn phải tự tìm hiểu chính bản thân và ước muốn của mình để chọn cho mình một con đường đúng nhất. Và nếu như lựa chọn ấy chưa đúng thì đừng ngại thay đổi. Khi còn trẻ bạn còn thời gian để làm lại từ đầu.


    Đừng trói mình trong một công việc không yêu thích. Bạn đang có một công việc không ưng ý, bạn có những ước mơ còn cao đẹp hơn, bạn muốn kết thúc nhưng lại có quá nhiều thứ ngăn cản. Nhưng nếu bạn định dành gần 40 năm tuổi đời để làm công việc này thì thực sự quá lãng phí.

    Hãy chọn cho mình một con đường đúng nhất
    Hãy chọn cho mình một con đường đúng nhất
  9. Hãy tạo dựng một sự nghiệp hay một lối sống tốt đẹp. Sống tẻ nhạt có thể làm cho bạn không hạnh phúc và sống thiếu mục đích. Hãy định hướng cho bản thân ngay hôm nay, sẽ dễ dàng hơn khi bạn biết mục đích cuộc sống của mình. Hãy trở thành người mà bạn mong ước. Bạn có biết lý do tại sao những người thành công nhất thường thành công ở cuối tuổi 30? Bởi vì họ luôn cố gắng tìm hướng đi cho mình sớm nhất có thể.


    Hãy tham gia vào các công việc tình nguyện. Nhiều người về già cảm thấy buồn vì lúc trẻ mình không đóng góp cho xã hội và thế giới nhiều hơn.

    Hãy sống có ý nghĩa
    Hãy sống có ý nghĩa
  10. Rồi sẽ có lúc bạn chẳng hề quan tâm tí gì đến những người mà hồi trước lúc nào cũng sợ họ nói thế này thế kia, nhưng điều đáng nói là bạn đã để mất nhiều năm cho đến khi bạn cảm thấy tự tin và đủ can đảm để làm những điều mà bạn muốn chỉ trong quá khứ chỉ vì bạn quá để ý đến đánh giá của người khác.


    Đừng chờ đợi cho đến khi nó xảy ra. Hãy vượt qua sự nhút nhát của bạn ngày hôm nay. Can đảm làm những điều mà bạn thích bởi vì bạn đang sống vì bạn, và bạn cần cảm thấy hạnh phúc.

    Hãy sống theo cách của bạn
    Hãy sống theo cách của bạn




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy