Top 10 Việc nên làm trước tuổi 40 để không hối tiếc khi về già

Lan Huong Nguyen 520 0 Báo lỗi

Bước sang ngưỡng cửa 40, người ta đã tích lũy được khá nhiều kinh nghiệm sống, thấu hiểu cuộc đời hơn và bắt đầu muốn sống chậm lại. Thời gian không thể quay ... xem thêm...

  1. Nếu cứ giữ khư khư những lỗi lầm mà họ đã gây ra cho bạn chẳng khác gì bạn đang tự mang cho mình liều thuốc độc, tự biến mình thành kẻ ích kỷ và cũng chẳng khác gì họ.


    Thông cảm cho bố mẹ của bạn vì những gì mà họ đã gây ra. Chẳng ai là hoàn hảo cả, ai cũng có lúc phạm phải sai lầm. Bố mẹ bạn cũng chỉ vì thương con nên đôi khi muốn dậy bảo bạn những điều tốt đẹp thôi mà, phải không nào!

    Hãy tự tha thứ cho chính bản thân mình, tha thứ cho những gì bạn đã làm trong quá khứ khiến bạn phải hối tiếc.
    Tha thứ cho những lỗi lầm trong quá khứ
    Tha thứ cho những lỗi lầm trong quá khứ

  2. Những thói quen xấu thông thường của bạn là gì? đó có thể là ngủ nướng, lười tắm giặt vào mùa đông hay thói quen uống cà phê vào mỗi tối. Giờ đây đã đến lúc bạn phải loại bỏ những tật xấu này, hãy thức dậy sớm hơn, chăm tắm giặt vào mùa đông và bỏ thói quen uống cà phê vào buổi tối để có giấc ngủ sâu hơn.


    Nói tạm biệt với những người bạn chẳng mấy "tốt đẹp" gì trong đám bạn bè của bạn. Họ sẽ chẳng giúp bạn thay đổi gì đâu, thậm chí là còn làm nhụt chí của bạn. Vì thế hãy cân nhắc và suy nghĩ lại trước khi quá muộn.

    Loại bỏ những thói quen xấu
    Loại bỏ những thói quen xấu
  3. Tuổi 40 là độ tuổi căng tràn sức sống nhất, độ tuổi dễ trung hòa giữa cuộc sống gia đình và các mối quan hệ khác trong công việc. Hãy luyện tập để có thân hình khỏe đẹp ngay từ bây giờ bạn nhé. Mỗi ngày dành ra ít nhất 10 phút để tập thể dục, cải thiện sức khỏe.

    Luyện tập để có thân hình khỏe đẹp
    Luyện tập để có thân hình khỏe đẹp
  4. Việc mua một món đồ đắt tiền luôn làm cho chúng ta phải trăn trở suy nghĩ, tuy nhiên nếu bước vào độ tuổi này thì những ai có ý định này thì nên thực hiện ngay, bởi lẽ đã một thời gian dài vừa qua chúng ta lo làm việc, kiếm tiền và lo xây dựng mối quan hệ gia đình ổn thỏa, giờ đây khi đã bước vào ngưỡng cửa 40, hãy tự thưởng cho mình một món đồ đắt tiền đã từng ao ước.

    Mua món đồ đắt tiền mà bạn thích
    Mua món đồ đắt tiền mà bạn thích
  5. Những cuốn sách được các tác giả đúc kết kinh nghiệm sống của họ và chia sẻ với mọi người. Vì thế chẳng có lí do nào mà lại không đọc sách cả. Thế giới hiện đại kéo theo những chiếc smartphone ra đời, cuộc sống con người có xu hướng “điện tử hóa” và “sống ảo” nhiều hơn. Các cuộc gặp gỡ giao lưu không như ngày xưa nữa, ai cũng cắm mặt vào điện thoại và tham gia vào các mối quan hệ ảo trên mạng. Ngay cả trong một gia đình, bố mẹ dùng máy tính, con cái dùng điện thoại và chẳng thấy ai nói với ai câu nào.

    Khi chưa bước sang tuổi 40, hãy tập thói quen thư giãn trọn vẹn một ngày không dùng thiết bị điện tử. Hãy tắt điện thoại đi ra ngoài thư giãn. Có thể tưới cây, rửa xe, lau chùi nhà cửa… chắc chắn sau những hoạt động này, bạn sẽ thấy tinh thần sảng khoái và tràn đầy năng lượng hơn.

    Dành thời gian cho gia đình nhiều hơn
    Dành thời gian cho gia đình nhiều hơn
  6. Làm từ thiện luôn là một hành động đẹp của bạn đối với cộng đồng, bạn có thể bỏ ra 5% lương tháng của bạn để ủng hộ vào các quỹ từ thiện gần nhà. Nếu có thời gian rãnh, hãy cùng đội thiện nguyện đi trao quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn để thấy được rằng mình còn may mắn hơn rất nhiều người khác.


    Tham gia các chiến dịch tình nguyện để giúp đỡ trẻ em, những người gặp khó khăn. Không những thế bạn còn gặp gỡ và kết bạn được với nhiều người khác có cùng lý tưởng với bạn.
    Làm từ thiện
    Làm từ thiện
  7. Tình cảm giữa con cái đối với cha mẹ luôn đong đầy và không mấy ai diễn đạt được thành lời câu nói “Con yêu mẹ hoặc con yêu cha”. Khi bạn chuẩn bị bước sang tuổi 40 thì cha mẹ bạn ít nhất cũng đã bước sang tuổi lục tuần 60, hãy chiêu đãi họ bằng một bữa tối thịnh soạn, có thể tổ chức tại nhà bạn hoặc tại một nhà hàng sang trọng, cha mẹ bạn chắc chắn sẽ cảm nhận được không khí đoàn kết và lòng hiếu thảo của bạn.

    Quan tâm tới cha mẹ nhiều hơn
    Quan tâm tới cha mẹ nhiều hơn
  8. Đi thăm tất cả các địa danh lịch sử ở đất nước của bạn. Nó sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về đất nước của bạn, và truyền thêm cảm hứng cho bạn mỗi ngày.


    40 tuổi tính ra là bạn đã tồn tại trên đời này được 40 năm rồi, 40 năm qua bạn đã từng đón giao thừa ở một đất nước nào khác nước mình chưa? Tuy kinh tế giai đoạn này chưa đến mức giàu có nhưng ở độ tuổi này bạn phải trải nghiệm một đêm giao thừa tại nước ngoài cho thỏa chí nhé.


    Hãy thực hiện ước mơ của bạn. Nếu bạn không thực hiện, bạn sẽ chẳng bao giờ biết được mình có làm được hay không? Thử sống ở một nơi hoàn toàn khác quê hương của bạn. Điều này sẽ giúp bạn mở rộng tầm nhìn và tiếp thu nhiều kinh nghiệm sống hơn.

    Quan tâm tới cha mẹ nhiều hơn
    Quan tâm tới cha mẹ nhiều hơn
  9. Nếu bạn không yêu bản thân mình thì đừng hy vọng người khác sẽ yêu mến bạn. Qua 40 không đồng nghĩa với tuổi già. Thế nhưng, đó là thời điểm mọi người cảm nhận rõ ràng nhất những thay đổi trong cơ thể như vấn đề về xương khớp, cân nặng…

    Không ít người ước rằng, giá như trước kia, họ biết chăm sóc cho bản thân nhiều hơn. Những người chấp nhận ăn uống lành mạnh, thực hiện các thói quen tốt sẽ có sức khỏe ổn định và tinh thần lạc quan hơn khi về già.

    Học cách làm đẹp cho bản thân mình
    Học cách làm đẹp cho bản thân mình
  10. Sau đại học, cuộc sống bận rộn khiến chúng ta mất liên lạc với nhiều bạn bè. Tất nhiên, ai cũng sẽ có thêm những người bạn, mối quan hệ mới nhưng tình bạn thời sinh viên đáng nhớ hơn cả.


    Những người bạn cùng phòng từng chăm sóc nhau lúc ốm đau, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn khi thi cử cũng như trong cuộc sống mới thấu hiểu tình bạn đó có ý nghĩa to lớn như thế nào. Vì thế, chúng ta cần trân trọng, giữ gìn các mối quan hệ đó ngay từ khi còn trẻ.


    Khi còn ở tuổi thanh thiếu niên, bạn từng đưa ra nhiều quyết định bồng bột như cắt đứt liên lạc với một người bạn tốt và bạn gái cũ chỉ vì bất đồng nhỏ, nghỉ việc thiếu suy nghĩ bởi đôi lời phê bình...

    Mọi mối quan hệ tích cực đều có thể được hình thành trong tương lai. Bạn sẽ không khỏi bất ngờ khi đồng nghiệp bạn muốn kết giao lại có mối quan hệ với công ty cũ hoặc những người bạn mới quen với bạn gái cũ của bạn…

    Thường xuyên giữ liên lạc với bạn bè
    Thường xuyên giữ liên lạc với bạn bè



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy