Top 9 Điều làm mẹ mỉm cười

Nguyễn Ngọc Vân Thy 297 1 Báo lỗi

Cả một đời hi sinh vất vả. Đôi lúc, chúng ta tự hỏi có bao giờ thấy được nụ cười trên môi của mẹ? Có lẽ chỉ là một nụ cười mỉm thoáng vô tình đi qua trên khuôn ... xem thêm...

  1. Phải chấp nhận những thay đổi xấu xí của bản thân. Phải mang trên mình đứa con bé bỏng suốt hơn 9 tháng. Ấy thế mà cái ngày đầu tiên biết con đang ở trong mẹ. Chắc chắn đó chính là nụ cười hạnh phúc nhất khi được nhận thiên chức cao quý ấy để rồi biết rằng hạnh phúc thật lớn lao khi được dưỡng nuôi con trong mình.


    Từ ngày “lên chức”, dường như bà mẹ nào cũng trải qua những đêm thức trắng ẵm bồng con ngủ, chăm con ốm. Nhưng cũng chính con đã đem đến niềm vui vỡ òa và nụ cười hạnh phúc mỗi ngày cho mẹ. Con xuất hiện trong cuộc đời để cùng mẹ ê a trò chuyện, ca hát và khám phá thế giới này.

    Hạnh phúc làm mẹ
    Hạnh phúc làm mẹ

  2. Nụ cười vượt qua cả sự đau đớn khi được nhìn đứa con thơ bình an chào đời, được ấp ủ trong lòng, trao hơi ấm thương yêu. Dù biết chặng đường còn lắm vất vả nhưng mấy ai biết được, nụ cười mãn nguyện khi hoàn thành sứ vụ thiêng liêng và cao cả mà ông trời ban cho người phụ nữ.


    Những cơn đau từ vết khâu mổ; bị sốt cao vì tắc tia sữa; hay những lời nói ra vào về thân hình sồ sề sau sinh... đều khiến tinh thần mẹ tổn thương. Nhưng vì con mẹ sẽ gạt đi tất tật nỗi buồn ấy. Mẹ vui vì thiên thần nhỏ đã chào đời.

    Hạnh phúc đón chào con
    Hạnh phúc đón chào con
  3. Niềm vui và hạnh phúc nhất của bậc làm cha làm mẹ đó là thấy con yêu ngày càng phát triển và khỏe mạnh hơn. Trong đó khoảnh khắc em bé tập nói, biết nói mang lại niềm vui vô bờ bến cho các bậc làm cha làm mẹ. Trẻ thường sẽ học cách nói chuyện trong 2 năm đầu đời.


    Chỉ vài bước lẫm chẫm, vài tiếng bập bẹ "ma ma, ba ba.." của con thì cũng đủ để xua tan mọi mệt nhọc hằng ngày của mẹ rồi. Nụ cười vui sướng đó chắc chắn ai đã làm mẹ đều không thể quên. Mẹ cứ cười chạy theo chỉ vì sợ con ngã. Đôi lúc còn ganh tị với ba sao con chỉ gọi mỗi "ba, ba.."

    Dìu con từng bước đi
    Dìu con từng bước đi
  4. Con cái bao giờ cũng là hạnh phúc, là ước mơ, là kì vọng của những bậc làm cha làm mẹ. Không có niềm hạnh phúc nào lớn bằng niềm hạnh phúc khi thấy con mình khỏe mạnh, thông minh và lớn lên từng ngày… Gửi gắm con đến trường mầm non với bao hi vọng tốt đẹp.


    Ngày đầu đưa con đến trường là cả một sự lo lắng, mất ngủ. Cả ngày loay hoay mãi chẳng làm được gì. Chỉ mong mau đến giờ tan học. Đón con từ tay cô giáo mà "nhớ quá, thương quá" rồi bất chợt nở nụ cười mong nhớ. Suốt chặng đường về nhà cứ cười mỉm vì hình như con mình lớn rồi.

    Mong con thành tài
    Mong con thành tài
  5. Khi được tận mắt chứng kiến những người con của mình nhận bằng tốt nghiệp trong niềm vui và hân hoan, chắc chắn rằng không có người bố người mẹ nào là không nở một nụ cười hạnh phúc.


    Có một nụ cười tự hào lấp lánh trong ánh mắt của mẹ. Tự hào vì con là con của mẹ. Bao vất vả lo toan chỉ mong ngày con nên người. Nụ cười ấy lan tỏa khắp nơi trong từng góc bếp, gian phòng. Chẳng ồn ào như ba nhưng cứ âm ỉ trong lòng suốt cả một đời.

    Niềm hãnh diện của mẹ
    Niềm hãnh diện của mẹ
  6. Niềm hạnh phúc bắt đầu được đánh dấu từ khi hai người chính thức kết hôn. Bố mẹ bạn chắc chắn sẽ cảm thấy an tâm, nở một nụ cười hạnh phúc khi đã lo cho con cái yên bề gia thất.


    Một nụ cười sưởi ấm, tiếp sức cho con vững tin trong chuyến hành trình đặc biệt khác. Đủ để con thấy khuôn mặt mẹ đã gầy đi nhiều vì lo lắng. Rồi mẹ biết chỉ mong thấy con cười đối mặt với bao gian nan của cuộc sống gia đình mới.

    Mẹ đưa con về nhà chồng
    Mẹ đưa con về nhà chồng
  7. Càng trưởng thành, thế giới của chúng ta càng trở nên lớn hơn. Trong thế giới ấy có vô vàn những hoài bão, những ước mơ, có vô vàn những điều thú vị cần trải nghiệm, những vùng đất mới cần ghé thăm. Cũng trong thế giới mênh mông ấy, chúng ta gặp gỡ nhiều người hơn, chúng ta có thêm cho mình hằng hà mối quan hệ mới. Và đó cũng là lý do mà nhiều người trong chúng ta bỗng bỏ quên mất một miền bình yên mang tên Gia đình, bỏ quên luôn cả sự tồn tại dịu dàng quen thuộc mang tên Mẹ.


    Những bữa cơm ngóng trông bóng con, những chiều chờ nghe con gọi. Dù con có về muộn hay con vô tình lãng quên thì vẫn nụ cười yêu thương, tha thứ chờ con trở về bên mẹ.

    Ở bên mẹ, bình yên lắm!
    Ở bên mẹ, bình yên lắm!
  8. Xưa nay, con cái lại là tâm huyết cả đời của cha mẹ. Phải mang nặng đẻ đau, dầm mưa dãi nắng, vất vả muôn phần mới nuôi nấng con cái lớn khôn, được ăn học đàng hoàng, cơm áo đủ đầy. Vậy nên, bậc làm cha làm mẹ nào cũng mong muốn anh em trong nhà vui vẻ, hòa thuận, đoàn kết, tương thân tương ái, đồng cam cộng khổ, chia ngọt sẻ bùi những lúc khó khăn.


    Con nào cũng là con, nếu xảy ra mâu thuẫn thì người cha người mẹ ở giữa luôn khó xử và không khỏi buồn lòng. Cha mẹ tuổi già, mắt mờ chân chậm, thấy anh em nương tựa lẫn nhau, cũng cảm thấy vui vẻ, an tâm, hạnh phúc.
    Mẹ vui khi anh em hòa thuận
    Mẹ vui khi anh em hòa thuận
  9. Con cái yêu thương cha mẹ hãy biết nói ra. Quan tâm cha mẹ hãy thể hiện bằng hành động. Với cha mẹ, chẳng có lý do gì để che dấu hay ngại ngùng. Không cần những thứ cao siêu, đôi khi chỉ mời một tách trà, hỏi thăm sức khỏe, đỡ đần công việc, bên cạnh cha mẹ mỗi khi họ cần đến là đủ.


    Đừng nghĩ phải kiếm nhiều tiền, xây nhà cao cửa rộng, quần áo xum xuê, thức ăn ê hề mới là báo hiếu. Đôi khi chỉ cần bạn ở bên, cũng là niềm vui lớn nhất của cha mẹ rồi. Đừng mải lo cho cuộc sống riêng mà quên đi phụng dưỡng cha mẹ. Để rồi đến khi cha mẹ qua đời, có hối hận cũng đã muộn màng.

    Luôn quan tâm, hỏi han cha mẹ mỗi ngày
    Luôn quan tâm, hỏi han cha mẹ mỗi ngày



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy