Top 16 Điều nên làm khi người yêu cũ có người yêu mới

Hoa Em 51873 0 Báo lỗi

Trong chuyện tình yêu, tan vỡ dường như đều không phải là điều mọi người hi vọng. Tuy nhiên, nếu người yêu cũ có người yêu mới, thì bạn sẽ làm thế nào khi đối ... xem thêm...

  1. Cũng có nhiều cặp đôi, sau bao nhiêu năm xa cách, bẵng đi một thời gian dài gặp lại họ lại trở về bên nhau, những trường hợp đó rất ít nên tôi chưa bao giờ hi vọng. Đã từng có lúc tôi hận anh và cầu mong anh đừng bao giờ hạnh phúc hoặc đừng hạnh phúc hơn tôi. Nhưng thời gian chính là chìa khóa để giải thoát, anh đã không còn là người khiến tôi khóc nữa. Kí ức đã không còn đáng sợ như trước kia. Có thể anh đã từng là một phần trong trái tim của tôi, nhưng chính tôi đã tự chữa lành vết thương đó.


    Người cũ có người yêu mới, đó là điều hiển nhiên không sớm thì muộn sẽ xảy ra. Tôi biết trước điều đó, tuy cũng nhanh, cũng khá bất ngờ, cũng nhói tim … nhưng tôi đã cố thoát khỏi cảm giác đó. Hãy đứng dậy mỉm cười và tự tin nói với anh 2 chữ hạnh phúc nhé ! Bởi vì, sau khi chia tay chúng ta đều chúc người đó hạnh phúc mà, vậy tại sao bây giờ thấy anh hạnh phúc ta lại không vui. Khi người yêu cũ có người mới hãy mở cửa ra, hít thở 1 hơi thật sâu, thật sâu sẽ thấy cuộc sống lại bình an như chưa từng có gì xảy ra vì bạn đã thoát khỏi cái vỏ bọc đó bấy lâu nay.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

  2. Hãy xách ba lô lên và đi thôi, những đứa bạn thân biết rõ câu chuyện tình yêu của 2 bạn sẽ trở thành vị bác sĩ tâm lý cho bạn trong thời gian này. Đừng vội đóng cửa và giam mình trong phòng với những bản nhạc buồn nhất thế giới mà hãy hát vang rằng “Anh cứ đi đi’’.


    Hãy về nhà bạn chơi hoặc rủ nó về nhà thăm gia đình. Cùng bạn ngắm biển đêm hay leo lên những ngọn núi thật cao rồi la thật to để biết chuyện người yêu cũ có người yêu mới cũng không làm bạn bớt vui khi có đứa bạn thân cằn nhằn bên cạnh.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  3. Hãy cứ như trước kia, bởi khi người yêu cũ có người yêu mới thì người đang được quan tâm chú ý nhất không ai khác chính là bạn. Cô gái đó sẽ dành khá nhiều thời gian để tìm những gì thuộc về bạn đấy. Đặc biệt là có rất nhiều chàng trai khi chia tay vẫn để ảnh bạn, ảnh 2 bạn trên facebook, zalo, instagram… Tôi cũng trong trường hợp này, cũng có nhiều câu hỏi: Tại sao? Vì sao?


    Có người thì nghĩ chắc anh ta chưa quên được, cũng có người nghĩ để thử người yêu mới của anh ta cũng nên… Dù sao cũng không nên bận tâm, nhưng nhiều lúc cũng có chút suy nghĩ thoáng qua chắc là vẫn chưa quên được nên mới để mình xuất hiện.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  4. Dù bạn có gặp lại người yêu cũ khi họ đang đi một mình hay là tay trong tay cùng người yêu mới thì cũng đừng sợ. Bởi người sợ không phải là bạn mà là anh ta và cô gái ấy. Nếu chỉ gặp một mình anh ta thì chắc sau khi về họ sẽ có cả mớ câu hỏi chạy trong đầu.


    Hay nếu gặp cả 2 người thì cô bạn gái mới cũng sẽ không thể vui hơn bạn đâu. Vì thế nếu có gặp, hãy mỉm cười rồi đi tiếp. Chỉ thế thôi, cũng đủ có hàng ngàn câu hỏi cho đối phương rồi. Nhớ nhé các cô gái !

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  5. Nếu trước đây khi yêu bạn để tóc ngắn thì bây giờ bạn hãy thay nó bằng một mái tóc dài thướt tha và ngược lại. Bởi sau khi biết tin mình đã bị thay thế thì tại sao lại không thay đổi. Vóc dáng, mái tóc, sở thích … là thứ mà bạn có thể thay đổi được và cho mọi người chiêm ngưỡng được nó trước tiên.


    Hãy nhớ, đàn ông rất thích nghịch tóc của người họ yêu vậy tại sao ta lại bỏ rơi nó. Tạo cho mình nét mới, nét riêng khác trước kia một chút nhưng nhớ vẫn là bạn nhé. Bởi tôi tin rằng bạn vẫn là tâm điểm mà nhiều đối tượng muốn biết bây giờ bạn thế nào. Đây không phải thay đổi để trốn chạy mà đôi khi sẽ giúp bạn làm mới mình và có thêm nhiều niềm vui mới.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  6. Tôi cũng đã mất một số mối quan hệ kể từ khi có người yêu, khi yêu thật lòng thì làm gì khiến anh buồn bạn cũng không nỡ đúng không ? Con gái thường sẽ có những người bạn thân là con trai và đây là lúc nếu bạn rơi xuống nước nó sẽ là người sẵn sàng tìm cách kéo bạn lên.


    Vì thế, nếu bỏ lỡ hãy bắt đầu lại. Hãy liên lạc lại với bạn bè của mình nhưng đừng xem đó là chỗ để lấp đầy khoảng trống lúc này. Hãy xem bạn bè như là một phần trong cuộc sống vì dù sao chúng ta sẽ không thể sống nếu như thiếu bạn bè.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  7. Sau khi chia tay, nỗi buồn bao phủ lấy con tim. Bạn vội vàng tìm người yêu mới, để lấp hình ảnh người yêu cũ , nhưng đó là một quyết định sai lầm.


    Bạn cũng đã có những suy nghĩ tiêu cực như kiểu trả thù vậy. Hay là đến với người mới, hay là thử yêu … nhưng thật ra bạn sẽ không làm được điều đó ngay đâu. Bởi vì cái gì càng nhanh càng dễ mất. Hãy kiên nhẫn và tin rằng sẽ có một tình yêu chân thành lại đến với những cô gái đã tổn thương quá nhiều.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  8. Thay vì phải đợi một người mới cùng đặt chân đến những nơi mình thích, thì việc khi biết người yêu cũ có người mới lại chính là cơ hội để bạn được tận hưởng sở thích của mình. Đây không phải là cô đơn, là sợ phải đối mặt với những thứ mình không thích. Đơn giản chỉ là tự thưởng cho mình một chuyến đi sau những ngày chìm sâu vào những hoài niệm đã qua. Hãy thử đi du lịch một mình, bạn sẽ biết cảm giác đó như thế nào.


    Tin tôi đi, không buồn đâu, biết đâu trên chuyến xe ấy sẽ là một chàng trai cùng tâm trạng giống bạn thì sao?

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  9. Có hàng vạn lý do để xa nhau, cho dù đó là lý do gì đi chăng nữa thì vẫn phải cố gắng. Cố gắng ở đây không phải là vội kiếm một anh chàng đại gia để chứng tỏ với họ mà là cố gắng vì tương lai của riêng mình. Khi yêu nhau, cặp đôi nào cũng vẽ lên cho tình yêu cái kết ngọt ngào.


    Ở đó có ngôi nhà nhỏ, những đứa con thơ, công việc ổn định, những chuyến du lịch… Vì thế, hãy nhớ những điều đó để cố gắng thành công. Một cô gái độc lập, thành công vẫn là những cô gái có sức thu hút.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  10. Bạn nhận ra việc họ có người mới bây giờ đối với bạn chỉ nhẹ nhàng như hạt cát trôi dạt giữa đại dương. Hãy nắm lấy cơ hội! Hiện tại, cuộc sống bạn vẫn ổn, đây chính là cơ hội để khám phá bản thân, tìm lại những sở thích, những món ăn bạn đã từng thích mà người đó không ăn được hay là tập ăn những món ăn mà trước kia họ thích còn mình thì không tài nào nuốt nổi. Nếu như trước kia thích màu tím và ghét màu hồng thì bây giờ là cơ hội thích cả 2 màu.


    Thay vì sau khi chia tay bạn không giám đến những quán quen mà 2 đứa từng đến, hay đi qua những con đường quen thuộc có thể viết dài 2 cuốn nhật kí. Bây giờ là lúc để bạn quay lại những nơi đó, cùng bạn bè và sau này là cùng nửa kia của bạn. Bởi chúng đâu có tội và lại rất đẹp nữa đúng không ?

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  11. Từ ngày yêu nhau, đã bao lâu rồi nàng không tự dành cho mình một buổi sáng lang thang, một buổi chiều lười biếng ngồi đọc sách, hay một buổi tối shopping thả ga không lo lắng? Nhân lúc đang tự do, nàng hãy cứ làm những việc mình muốn.

    Nếu đã thấy quá buồn chán, nàng cũng có thể dành thời gian này để thay đổi phong cách của bản thân. Sao nàng không thử một kiểu tóc mới, một phong cách ăn mặc mới? Những thay đổi nhỏ sẽ tạo nhiều cảm hứng và cảm giác yêu đời hơn cho nàng. Biết đâu một ngày, nàng lại quên béng luôn “kẻ đáng ghét” kia cùng người yêu mới của anh ta đấy chứ!

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  12. Sẽ chẳng có khoảng thời gian nào để phát triển sự nghiệp tốt hơn thời gian này. Sau chia tay, bạn đừng dùng những khoảng thời gian rảnh để suy nghĩ vẩn vơ hay nuối tiếc, hãy biến đâu khổ thành động lực và tập trung phát triển công việc của mình, làm thêm một việc gì đó, hoặc dành thời gian học những gì bạn thấy hứng thú.


    Bạn cũng có thể chọn một ngôn ngữ mới, một môn nghệ thuật hoặc thể thao để lấp những khoảng thời gian trống của mình.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  13. Có nhiều cô gái, khi người yêu cũ có người yêu mới là tìm mọi cách có được thông tin của cô gái kia, rồi ngày ngày vào facebook hai người, nhìn từng câu chữ, đọc từng comment, xem từng hình ảnh. Có thể nàng chỉ cố tìm ra một tia hi vọng gì đó, hi vọng người kia còn nhớ đến mình, hay tự tìm lý do “mình xinh hơn cô ấy, mình hiền hơn, công việc ổn định hơn cô gái kia…” mà an ủi mình.


    Cô gái ạ, làm như vậy liệu có ích gì không? Bởi chuyện của em và người ấy đã kết thúc, nên em hãy cứ an nhiên sống cuộc sống của mình. Đừng quan tâm quá nhiều nữa, xét cho cùng, mọi người cũng đã không còn liên quan đến nhau nữa rồi.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  14. Trái đất thật rộng lớn, nhưng đôi khi cũng quá đỗi nhỏ bé. Cũng cùng một thành phố, có những người cả đời không gặp nhau nổi một lần, nhưng cũng chính thành phố đấy, lại không biết bao nhiêu lần em chạm mặt người, cho dù cả hai đã chẳng còn yêu.


    Gặp lại nhau, chắc hẳn cả hai đều ngượng ngùng. Nhưng cô gái này, đừng lảng tránh hay sợ hãi nhé, hãy cứ thật bình tĩnh mà đối mặt với anh ấy. Chỉ cần mỉm cười thật tươi, gật đầu chào rồi đi lướt qua nhau, em sẽ thấy mọi thứ thật ra đơn giản và nhẹ nhàng hơn mình nghĩ nhiều đấy.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  15. Nếu bạn vẫn còn khóc vì người cũ và mong muốn cả hai quay trở về bên nhau thì hãy bỏ qua suy nghĩ đó. Do nhiều người quay về với nhau chỉ để trả thù chứ không phải vì yêu nhau. Vì tôi hận anh nên tôi không cho phép anh tìm được hạnh phúc. Từ đó, bạn cũng đồng nghĩa hành hạ chính bản thân mình.Thậm chí nhiều người còn cố tìm một người tài giỏi hơn để không ngừng khích bác đối phương.


    Điều này khiến bạn cô đơn hơn và tự dày vò trong một mối quan hệ mà chính mình không hề thuộc về. Đừng yêu mù quáng hoặc quay về chỉ vì trả đũa, chơi đùa cảm xúc của người yêu cũ. Lúc này, có lẽ bạn đã trở thành một người thứ ba trong mối quan hệ của một ai đó rồi.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  16. Sau sự tan vỡ của một mối quan hệ lâu dài, người ta thường hoài niệm về những những điều tốt đẹp đã làm cùng nhau. Điều này có thể hiểu được. Sau khi vượt qua được khoảng thời gian này, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và hạnh phúc vì ít nhất bạn đã từng sống hết mình trong quá khứ với những điều vui vẻ ấy. Vậy nên, bạn không cần bắt bản thân phải quên đi những kỉ niệm đã có.


    Tuy nhiên, bạn cũng không thể dành tất cả thời gian để hoài niệm, điều này chỉ khiến bạn càng khó vượt qua được những tổn thương của hiện tại. Khi một mối quan hệ kết thúc, nghĩa là đã có điều gì đó mà lỗi nằm ở bạn. Mỗi khi bản thân nhớ về những kỉ niệm đẹp, bạn cũng hãy dành thêm một ít thời gian để tìm xem bản thân có lẽ đã sai ở đâu đó và quyết định chia tay là tốt cho cả hai. Điều này giúp bạn nhanh chóng ổn định tinh thần và những gì cả hai đã có cùng nhau cũng trở nên đẹp đẽ hơn.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy