Top 6 Điều tuyệt vời thu hút giới trẻ đến với đảo Thạnh An, Cần Giờ

Thu Sương Lê 1778 6 Báo lỗi

Có một nơi ẩn mình trong vùng ven biển Cần Giờ, nơi mà thiên nhiên hòa quyện với yên bình và sức sống đầy mê hoặc. Đó chính là đảo Thạnh An - một thiên đường ... xem thêm...

  1. Nằm cách TP.Hồ Chí Minh hơn 70 km về phía Đông, đảo Thạnh An nằm biệt lập hoàn toàn với huyện Cần Giờ và TP.Hồ Chí Minh. Nơi đây là điểm đến hoàn hảo cho những ai thích cuộc sống bình dị, mộc mạc bên sông mà vẫn có thể về ngay trong ngày mà không tốn quá nhiều thời gian. Đến đây, du khách sẽ được khám phá khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, yên bình, được đón tiếp nồng hậu bởi những ngư dân thân thiện, hiếu khách và thưởng thức hương vị đặc sản biển đậm đà bản sắc.


    Đảo Thạnh An có diện tích khoảng 131 km2 với dân số khoảng 5.000 người, đảo Thạnh An từng được coi là cửa ngõ trọng yếu vào Sài Gòn - Gia Định xưa, nằm giữa hai con sông lớn là Thị Vải và Lòng Tàu. Nơi đây cũng là căn cứ hậu cần của Tiểu đoàn 10 Đặc công năm xưa. Do xa xôi về địa lý, cuộc sống ở đây tràn ngập vô số thử thách. Những người dân đảo nghèo khó chỉ dựa vào đánh bắt cá, sản xuất muối và chăm sóc rừng để kiếm sống.

    Góc nhìn đảo Thạnh An từ trên cao
    Góc nhìn đảo Thạnh An từ trên cao
    Khung cảnh sông nước ở đảo Thạnh An
    Khung cảnh sông nước ở đảo Thạnh An

  2. Tận hưởng một cuối tuần tại đảo Thạnh An sẽ mang đến cho bạn một bầu không khí hoàn toàn tách biệt với cuộc sống hằng ngày. Đảo nhỏ Thạnh An không có nhiều cảnh đẹp lung linh, mà chủ yếu là cuộc sống dân chài chất phác, thanh bình. Đảo nhỏ Thạnh An chỉ là một hòn đảo đẹp với những khung cảnh hoang sơ, chủ yếu là cuộc sống dân chài chất phác, thật thà và chăm chỉ với mỗi chuyến tàu sáng sớm ra khơi đánh cá.


    Những cảnh chợ sáng rộn ràng tấp nập với những loại rau nhà trồng và các loại hải sản đánh bắt từ ngoài khơi mới về đêm qua. Nơi đây cũng là vùng sinh sống một số loài cây đặc trưng của rừng ngập mặn như cây bần trắng, cây mầm trắng... Ngoài ra, với vẻ đẹp hoang sơ cánh đồng cỏ mây và những ruộng muối trắng xóa sẽ làm cho bạn cảm thấy được sự yên bình và thanh thản ở đây.

    Tàu thuyền lênh đênh trên đảo Thạnh An
    Tàu thuyền lênh đênh trên đảo Thạnh An
    Khung cảnh yên bình tại đảo Thạnh An
    Khung cảnh yên bình tại đảo Thạnh An
  3. Người dân tại đảo Thạnh An được biết đến là thân thiện và hiếu khách. Người dân tại đảo Thạnh An thường rất nhiệt tình và hòa đồng khi chào đón khách du lịch. Họ sẵn lòng chia sẻ thông tin về địa điểm và hướng dẫn du lịch để giúp khách du lịch có trải nghiệm tốt nhất tại đảo. Người dân nơi đây có thể mời bạn tham gia các hoạt động truyền thống như câu cá, tham quan làng chài, hoặc thưởng thức các món ăn đặc sản để bạn có thể hiểu sâu hơn về đời sống và văn hóa của đảo.

    Đến Thạnh An bạn sẽ nhìn thấy được cuộc sống giản đơn của những con người ở đây, sự gần gũi và thân thiện giữa con người với con người mà bạn ít có thể bắt gặp được ở chốn đô thị, nơi mà bạn đang sinh sống. Nếu bạn đi nhóm đông, các bạn hãy mua đồ tươi sống rồi ghé nhà dân nhờ chế biến đồng thời xin nghỉ trọ. Ở Thạnh An chưa có dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ. Nếu muốn nghỉ qua đêm hoặc ngủ trưa, bạn hãy trò chuyện với những hộ dân để có thể ở homestay, chắc chắn họ sẽ tiếp đón bạn một cách rất nhiệt tình đấy.

    Sự thân thiện và hiếu khách của người dân
    Sự thân thiện và hiếu khách của người dân
    Sự thân thiện và hiếu khách của người dân
    Sự thân thiện và hiếu khách của người dân
  4. Tới đây, bạn có thể mua hải sản trực tiếp của những ngư dân lúc thuyền mới vừa cập bờ rồi ghé nhà dân nhờ chế biến hoặc người dân nơi du khách đang ở nhờ sẽ mua hải sản về chế biến sẵn và tính phí rất rẻ. Hải sản ở đây tuy không phong phú như Cần Giờ nhưng bù lại đều tươi sống vì mới được đánh bắt lên, giá cả thì khá rẻ.


    Với vị trí gần biển, đảo Thạnh An và khu vực Cần Giờ nổi tiếng với hải sản tươi ngon. Bạn có thể thưởng thức các món như tôm, cua, ghẹ, cá trích, và nhiều loại hải sản khác với giá cả phải chăng tại các quán ăn hoặc chợ địa phương. Bạn có thể tìm thấy nhiều nhà hàng và quán ăn địa phương tại khu vực Cần Giờ. Hãy thử khám phá những quán nhỏ, quán hải sản ven biển hoặc quán đồ ăn đường phố để thưởng thức những món ăn ngon và giá cả phải chăng.


    Hàng quán trên đảo Thạnh An rất là phong phú, tập trung nhiều ở gần UBND xã, với nhiều loại món ăn chế biến từ nhiều loại hải sản rất ngon và rẻ. Các quán bán đồ ăn sáng, ăn trưa như hủ tiếu, bún bò, bánh mỳ nằm rải rác trên đảo rất dễ tìm ra. Một tô hủ tiếu đầy đặn và ngon miệng giá 15.000 đồng, hoặc hải sản nướng giá rẻ một đĩa ốc mỡ, ốc cà na hoặc nghêu hấp giá khoảng 10.000 - 15.000 đồng. Và các bạn cũng đừng quên thưởng thức những món ăn dân dã chế biến từ hải sản như cá bò, cá chỉ vàng, bạch tuộc nhé.

    Những món ăn dân dã
    Những món ăn dân dã
    Những món hải sản tươi ngon
    Những món hải sản tươi ngon
  5. Bạn có thể đến đảo Thạnh An bằng các phương tiện như ô tô, xe máy và xe bus. Nếu đi bằng xe máy và ô tô: Chạy đường Huỳnh Tấn Phát đến phà Bình Khánh, qua phà (vé 3000đ/xe máy/lượt). Sau đó chạy thẳng một đường đến chợ Cần Thạnh rẽ trái, gặp siêu thị Coopmart rẽ phải là đến bến phà.

    Nếu đi xe buýt: Tại Bến Thành lên xe số 20, dừng ở trạm cuối là phà Bình Khánh, mua vé qua phà 1.000 đồng/người/lượt. Qua phà lên xe bus số 90 (chuyến xe bus duy nhất ra Cần Giờ), kêu lái xe dừng ở bến phà. Các bạn cũng nhớ chú ý giờ tàu chạy để canh cho đến kịp không sẽ lỡ chuyến tàu, thường thì giờ tàu đi từ đất liền ra đảo là 6h, 9h, 12h, 14h và 17h. Đường bộ đi không khó khăn và cảnh xung quanh cũng rất đẹp, nên nếu đi xe máy sẽ rất thú vị đấy.

    Tàu thuyền trên đảo Thạnh An
    Tàu thuyền trên đảo Thạnh An
    Tàu thuyền trên đảo Thạnh An
    Tàu thuyền trên đảo Thạnh An
  6. Đảo Thạnh An là một điểm đến thư giãn cuối tuần lý tưởng cho giới trẻ. nằm ở vùng ven biển và được bao quanh bởi cánh đồng mặn và rừng ngập mặn. Không gian yên tĩnh và thiên nhiên tươi đẹp tại đây tạo ra một bầu không khí thư thái và thú vị cho giới trẻ thư giãn và trốn khỏi nhịp sống hối hả của thành phố.

    Mặc dù, đảo Thạnh An còn khá nguyên sơ, nhưng \cung cấp nhiều hoạt động tự nhiên mà giới trẻ có thể tham gia. Bạn có thể tham gia câu cá, đi bộ dạo quanh đảo, thuê thuyền kayak để khám phá cánh đồng mặn và hồ nước ngọt, hoặc thưởng thứcĐảo Thạnh An cảnh quan biển đẹp.

    Với khung cảnh hoang sơ và yên bình như thế này thì chắc hẳn đây là địa điểm lý tưởng để các bạn chọn làm nơi đi thư giãn cho dịp cuối tuần một cách trọn vẹn và thoải mái nhất rồi. Đối với những bạn thích khám phá, thì đây chính là một nơi để các bạn trải nghiệm, khám phá, tìm tòi và học hỏi mọi thứ một cách tốt nhất đấy. Các bạn sẽ được ở homestay, được tìm hiểu và sống một cuộc sống như những người dân ở đây trọn một ngày trên biển để hiểu và cảm nhận những điều tốt đẹp nhất.

    Những cô gái
    Những cô gái "đi trốn" Sài Gòn
    Nơi lý tưởng để tha hồ sống ảo
    Nơi lý tưởng để tha hồ sống ảo




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy