Top 6 Loại hải sản bình dân ở đảo Thạnh An

Cúc Thảo Nguyên 469 0 Báo lỗi

Thạnh An là một hòn đảo thuộc huyện Cần Giờ chỉ cách Sài Gòn 70 km. Nơi đây rất thích hợp cho những chuyến đi phượt trong phạm vi một ngày. Dù không tấp nập ... xem thêm...

  1. Tới đảo Thạnh An chủ yếu thưởng thức các món là từ hải sản. Cua, ghẹ là một trong những món hải sản mà bạn nên lựa chọn. Cua, ghẹ ở đây rất ngon và chắc, thịt thơm. Cua, bạn có thể chọn cua biển hoặc cua đá biển với nhiều món khác nhau: cua hấp luộc, cua nướng, cua rang muối,... mỗi cách thưởng thức đều có một hương vị riêng.


    Ghẹ thì có ghẹ xanh, ghẹ đỏ và ghẹ ba chấm (ghẹ mặt trăng) nhưng ghẹ xanh là ngon nhất bởi thịt nhiều và rất thơm, đặc biệt bạn nào thích ghẹ gạch thì chọn những con ghẹ xanh cái (có yếm to). Đến đảo Thạnh An, nếu muốn ăn cua, ghẹ, bạn nên tránh những ngày sát rằm, tuần trăng sáng nhất. Khoảng thời gian này, cua ghẹ thường bị óp, ít thịt, ít gạch.


    Bạn có thể mua đồ tươi tại các chợ hải sản, mang về tại nơi mình nghỉ nhờ luộc hộ. Nếu muốn thưởng thức những món khác hơn, bạn có thể ghé các nhà hàng, quán ăn trên đảo nhé, có rất nhiều lựa chọn dành cho bạn.

      Ghẹ xanh là loại ghẹ ngon nhất, có thịt nhiều và thơm
      Ghẹ xanh là loại ghẹ ngon nhất, có thịt nhiều và thơm
      Cua biển tương sống, thoả sức cho bạn lựa chọn
      Cua biển tương sống, thoả sức cho bạn lựa chọn

    • Nếu bạn là tín đồ của mực, bạch tuộc thì đảo Thạnh An là một trong những lựa chọn lý tưởng của bạn. Đến đảo Thạnh An, ngoài việc được thả sức hưởng thụ không khí trong lành của biển, thoả sức check in với những bãi đá hoang sơ,... bạn còn được thoả sức cùng hải sản. Mực ở đảo Thạnh An tươi và rất ngọt xen lẫn cái bùi bùi của cơm mực; bạch tuộc giày thịt, giòn sật sật rất thơm ngon.


      Nếu muốn tận mắt đón mực từ biển về, bạn hãy ở đêm tại đảo để có mặt từ tinh mơ hoặc có thể tham gia dịch vụ câu mực về đêm. Nếu không, bạn cũng có thể "mục sở thị" tại các vựa hải sản lớn trong chợ, tận mắt nhìn những con mực trong veo, đang nhấp nháy. Và thưởng thức nó, mời bạn ghé vào một trong rất nhiều quán ăn, nhà hàng trên đảo.


      Bạn có thể chọn mực luộc để cảm nhận trọn vẹn hương vị của biển khơi, có thể chọn món nướng để ngửi được cái mùi thơm khó cưỡng của nó dưới sức nóng của than hồng, hoặc cũng có thể xì xụp với món lẩu hải sản,...

      Mực ở đảo Thạnh An rất tươi ngon.
      Mực ở đảo Thạnh An rất tươi ngon.
      Bạch tuộc
      Bạch tuộc
    • Tôm thẻ cũng là một thứ hải sản đặc trưng của đảo Thạnh An. Có rất nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng được chế biến từ tôm thẻ. Luộc, hấp là món ăn đơn giản, dễ chế biến và cũng giữ nguyên được hương vị đặc trưng của tôm nhất. Với món này, bạn có thể từ từ thưởng thức cái độ ngọt ngọt, béo béo của tôm lẫn cái mùi thơm đặc trưng của sả; hay cái mùi thơm nồng nàn của bia.


      Ngoài ra, ngồi bên bãi đá vừa đón gió biển vừa tự tay lật trở từng con tôm sém trên than hồng toả mùi thơm nức mũi, quẹt với chút tương ớt cũng thật là thú vị. Vào trong các nhà hàng, quán nhậu, bạn sẽ có cơ hội lựa chọn rất nhiều món ngon khác như: tôm nhúng dấm, tôm chua ngọt, tôm rang muối,... với mỗi hương vị khác nhau. Ngoài ra, ở đảo Thạnh An có tôm sắt cũng rất ngon, chỉ là vỏ cứng hơn so với tôm thẻ, bạn thoải mái lựa chọn.

      Tôm thẻ hấp, luộc có hương vị rất đặc trưng
      Tôm thẻ hấp, luộc có hương vị rất đặc trưng
      Tôm thẻ được đánh bắt lên còn tươi rói
      Tôm thẻ được đánh bắt lên còn tươi rói
    • Thế giới hàu, sò, nghêu, ốc là một thế giới phong phú với nhiều món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng, cung cấp cho chúng ta rất nhiều dưỡng chất, đặc biệt là sắt, can xi. Đến đảo Thạnh An, có đủ các loại của thế giới vỏ cứng này. Tuy nhiên, bạn nên chọn cho mình sò huyết, nghêu vì đây là 2 loại đánh bắt từ đảo Thạnh An, còn các loại sò khác là từ nơi khác mang về, sẽ kém tươi, kém béo hơn.


      Với sò, ốc, bạn có thể thưởng thức sò nướng mỡ hành, sò nướng phô mai, ốc hương rang me tỏi, ốc len xào dứa hành,... đặc biệt là sò huyết luộc vị ngọt xớt, cắn ngập cả răng. Ngoài ra, bạn có thể gọi cho mình món cháo nghêu, cháo sò tuyệt ngon, thơm nức, đậm vị của biển khơi.

        Cháo hàu thơm ngon, bổ dưỡng, giá lại rất
        Cháo hàu thơm ngon, bổ dưỡng, giá lại rất "hạt dẻ"
        Sò huyết tươi sống ngon ngọt
        Sò huyết tươi sống ngon ngọt
      • Có một loại hải sản rất đặc biệt ở đảo Thạnh An đó là tôm tít, hay còn gọi là bề bề. Loại tôm này có vẻ bề ngoài rất kinh dị, y hệt như con rết, mới thấy lần đầu chắc khó mà ăn được. Tuy nhiên, du khách đến Thạnh An rất thích ăn tôm tít. Tôm tít vỏ dày, thịt ít nhưng bù lại, gạch của nó rất béo, như gạch cua vậy.


        Có nhiều cách chế biến tôm tít. Ngoài luộc, bạn có thể chọn món tôm tít chiên xù, hấp, tôm tít rang me hay tôm tít nướng,... ngon tuyệt luôn. Nếu bạn nào chưa hề ăn thì hãy một lần thử ăn tôm tít nhé. Điều cần lưu ý là tôm tít chỉ ngon khi tôm còn tươi sống, nếu không sẽ rất tệ.

        Tôm tít nướng
        Tôm tít nướng
        Tôm tít được đánh bắt rất nhiều ở đảo Thạnh An
        Tôm tít được đánh bắt rất nhiều ở đảo Thạnh An
      • Sẽ là một thiếu sót nếu không nhắc đến các loại cá biển trong danh sách các loại hải sản tại đảo Thạnh An. Các loại cá như: cá đuối, cá bớp, cá bò da, cá mú,... được ngư dân đánh bắt và đem bán ngay tại cảng nên rất tươi ngon. Nếu bạn có dịp mua được lúc tàu đánh cá vừa cập bến thì không có gì tuyệt vời hơn.


        Cá biển được chế biến theo nhiều cách như nướng, hấp, lẩu,... tuy đơn giản nhưng giữ được vị tươi ngon của thịt cá. Giá trung bình các loại cá khá dễ chịu, được tính theo ký nếu bạn mua cá tươi sống hoặc tính theo phần ăn nếu bạn mua tại quán. Một lưu ý nhỏ là bạn nên hỏi kỹ giá từng loại cá trước khi quyết định mua để dễ dàng lựa chọn loại phù hợp với mình.


        Ngoài ra, người dân trên đảo Thạnh An thường phơi các loại cá để làm khô, ủ mắm cá cơm nên bạn cũng có thể mua về làm quà đặc sản. Những loại khô thường có tại đảo là: khô cá chỉ vàng, khô cá dứa, khô cá đù, khô tôm tít, khô mực 1 nắng, khô cá lưỡi trâu, khô hắc cấy, tôm khô đủ size,...

        Lẩu cá đuối chua chua, cay cay ăn hoài không chán
        Lẩu cá đuối chua chua, cay cay ăn hoài không chán
        Người dân đang phơi cá khô
        Người dân đang phơi cá khô




      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy