Top 8 doanh nghiệp lớn nhất tỉnh Thái Nguyên

Trịnh Ngân 1929 0 Báo lỗi

Tỉnh Thái Nguyên đang dần phát triển vượt bậc, nhờ sự đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài. Vậy hãy cùng điểm tên các doanh nghiệp lớn nhất của Thái Nguyên ... xem thêm...

  1. Dự án Samsung Vietnam Electronics Thái Nguyên (SEVT) được cấp giấy phép đầu tư vào tháng 3/2013, đi vào hoạt động từ tháng 3/2014, với nhà máy tại Khu công nghiệp Yên Bình, Thái Nguyên, tổng vốn đầu tư 5 tỷ USD. Cùng với nhà máy tại Bắc Ninh, SEVT là một trong những địa điểm sản xuất sản phẩm Samsung lớn nhất thế giới.


    Samsung nỗ lực mang đến những trải nghiệm kỹ thuật số hữu ích cho cuộc sống của người dùng thông qua các sản phẩm công nghệ tiên tiến, chất lượng cao. Với lý tưởng này, Samsung không ngừng nỗ lực, cam kết đổi mới và chia sẻ giá trị với các đối tác và nhân viên của mình. Điện tử ô tô và y tế là hai trong số các mảng tập trung tiếp theo trên hành trình theo đuổi của Samsung.


    • Trụ sở chính: KCN Yên Bình, Phường Đồng Tiến, Thị xã Phổ Yên, Tỉnh Thái Nguyên
    • Điện thoại: 0208 3576 666
    • Website: https://www.samsung.com/vn/
    Dự án Samsung Vietnam Electronics Thái Nguyên (SEVT)
    Dự án Samsung Vietnam Electronics Thái Nguyên (SEVT)

  2. Công ty Cổ phần Thương mại Thái Hưng trước đây là Doanh nghiệp Tư nhân Dịch vụ Kim khí Thái Hưng, được thành lập từ 22/5/1993 theo Quyết định số 291 / QĐ-UB của UBND tỉnh Bắc Thái (tức Thái Nguyên sau này). Sau 10 năm hoạt động, đến năm 2003 DNTN Dịch Vụ Kim Khí Thái Hưng chính thức chuyển đổi thành mô hình công ty cổ phần đại chúng như hiện nay. Thái Hưng hoạt động trên nhiều lĩnh vực kinh doanh đa dạng gồm: sản xuất phôi thép, cốp pha thép, chế biến lâm sản, công trình, xây dựng; thương mại các sản phẩm kết cấu thép, phôi thép, sắt vụn, sách văn hóa, buôn bán lâm sản; vận tải, khách sạn, nhà hàng…


    Công ty hiện có 7 phòng, ban chuyên viên và 11 công ty, chi nhánh và văn phòng đại diện. Tổng số nhân viên hơn 500 người. Thu nhập hàng năm là khoảng 15.000 đến 18.000 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước hàng năm từ 550 đến 650 tỷ đồng. Trải qua quá trình xây dựng và phát triển, công ty ngày càng củng cố và khẳng định vị thế của mình trên thị trường. Thương hiệu Thái Hưng là một trong 100 thương hiệu mạnh nhất toàn quốc. Công ty liên tục được tặng thưởng “Sao vàng đất Việt” từ năm 2006 đến nay.


    • Địa chỉ: Tổ 8, Phường Gia Sàng, TP. Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên
    • Điện thoại: (0208) 3855 276 - (0208) 3759 988
    • Email: info.tn@thaihung.com.vn
    • Website: http://thaihung.com.vn/
    Gọi điện
    Công ty cổ phần thương mại Thái Hưng tiền thân là Doanh nghiệp tư nhân Dịch vụ  Kim khí Thái Hưng
    Công ty cổ phần thương mại Thái Hưng tiền thân là Doanh nghiệp tư nhân Dịch vụ Kim khí Thái Hưng
  3. Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên (TISCO) được ra đời năm 2009, trước đây là Công ty Gang thép Thái Nguyên, thành lập năm 1959. Đây là khu công nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có dây chuyền sản xuất tổng hợp khép kín, từ việc khai thác quặng sắt đến sản xuất gang, phôi thép và trục cán thép.


    Trong hơn 50 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên đã phát triển và lớn mạnh không ngừng. Vì vậy, sản phẩm công ty nổi tiếng cả nước và được sử dụng trong hầu hết các công trình trọng điểm quốc gia như: Thủy điện Hòa Bình, Yaly, Sơn La, Đường dây 500 kV Bắc Nam, Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Cầu Thăng Long, Chương Dương – Hà Nội… và nhiều dự án khác.


    Công ty cũng dần thâm nhập được thị trường quốc tế như Canada, Indonesia, Lào, Campuchia. Năng lực sản xuất thép cuộn hiện tại đạt 650.000 tấn/năm và tạo ra doanh thu bình quân hàng năm hơn 8.000 tỷ đồng. Hệ thống phân phối hàng hoá tại 5 chi nhánh và đại lý tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.


    • Trụ sở chính: Phường Cam Giá, Thành phố Thái Nguyên
    • Điện thoại: (+84208) 3832 236
    • Fax: (+84208) 3832 056
    • Email: info@tisco.com.vn
    • Website: http://tisco.com.vn/
    Công ty CP Gang thép Thái Nguyên (TISCO) thành lập năm 2009
    Công ty CP Gang thép Thái Nguyên (TISCO) thành lập năm 2009
  4. Công ty TNHH Khai thác và Chế biến Khoáng sản Núi Pháo là công ty khai thác và chế biến khoáng sản bậc nhất tại tỉnh Nguyên, với tổng vốn đầu tư hơn 500 triệu USD. Công ty sở hữu mỏ đa kim Núi Pháo, trữ lượng vonfram dày đặc, thuộc hàng bậc nhất trên thế giới.


    Kể từ khi thành lập, công ty đã tạo ra hàng nghìn việc làm cho người dân địa phương, kích thích sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Đại Từ và tỉnh Thái Nguyên. Công ty có thể đã đóng góp hàng tỷ USD cho ngân sách nhà nước (năm 2019 hơn 1.200 tỷ đồng) và hàng trăm tỷ đồng cho các hoạt động hỗ trợ từ thiện, khôi phục sinh kế và phát triển bền vững tại quê nhà.


    • Trụ sở chính: Xóm 2 - Xã Hà Thượng - Huyện Đại Từ - Tỉnh Thái Nguyên
    • Điện thoại: 024-37182490
    • Fax: 024-37182491
    • E-mail: cong-dong.npmc@mr.masangroup.com
    • Facebook: https://www.facebook.com/nuiphaominingcompany/
    Công ty TNHH Khai thác Chế biến Khoáng sản Núi Pháo
    Công ty TNHH Khai thác Chế biến Khoáng sản Núi Pháo
  5. Công ty Cổ phần Cổ phần Masan High-Tech Materials có tên tiếng Anh là Masan HighTech Materials, được thành lập vào ngày 27/4/2010 với mục tiêu kinh doanh khoáng sản và tài nguyên của Masan Group. Masan HighTech Materials là một trong những nhà sản xuất các sản phẩm từ vonfram chất lượng cao và trung bình tốt tiêu biểu trên toàn cầu. Tài sản chính của công ty chính là mỏ đa kim Núi Pháo ở tỉnh Thái Nguyên, miền Bắc Việt Nam, là mỏ vonfram đầu tiên đã được triển khai và vận hành thành công trong 15 năm qua. Các nhà phân tích hàng đầu trong ngành khai thác bao gồm Roskill và Argus Media Ltd đánh giá đây là một trong những mỏ vonfram lớn nhất trên thế giới, đáp ứng các tiêu chuẩn JORC đã được chứng minh với trữ lượng quặng tiềm năng là 66 triệu tấn.


    Masan HighTech Materials thực hiện các quy chuẩn, tiêu chuẩn tốt nhất thế giới trong sản xuất và hai thác để không ngừng phát triển và mở rộng hoạt động kinh doanh trên thị trường quốc tế. Đồng thời, Masan luôn tìm kiếm nhân tài, sử dụng các chuyên gia, lãnh đạo cốt cán để quản lý doanh nghiệp.


    • Trụ sở chính: Phòng 802, Tầng 8, Tòa Nhà Central Plaza, Số 17 Lê Duẩn, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
    • Điện thoại: 028 6256 3862
    • Fax: 0243-7182491
    • E-mail: media@mht.masangroup.com
    • Website: http://masanhightechmaterials.com/
    Gọi điện
    Masan High-Tech Materials
    Masan High-Tech Materials
  6. Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG trước đây là Xí nghiệp May Bắc Thái, được thành lập ngày 22 tháng 11 năm 1979. Ngày 7/5/1981, UBND tỉnh Bắc Thái sáp nhập Trạm may gia công thành công ty thương mại. Năm 1997 Công ty được đổi tên thành Công ty May Thái Nguyên với tổng số vốn lưu động là 1.735,1 triệu đồng. Ngày 02/01/2003, Công ty được đổi tên thành Công ty Cổ phần May xuất khẩu Thái Nguyên. Ngày 17 tháng 5 năm 2007, công ty đăng ký niêm yết trên sàn với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Ngày 28 tháng 8 năm 2007, Đại hội đồng cổ đông thường niên đã thông qua và biểu quyết bằng văn bản về việc đổi tên công ty. Công ty trở thành Công ty Cổ phần Đầu tư và thương mại TNG. Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG là công ty Việt Nam đầu tiên thành lập trung tâm thiết kế thời trang.


    Doanh nghiệp luôn theo đuổi mục tiêu sản xuất các sản phẩm “Made in TNG” phục vụ cả khách hàng trong và ngoài nước. Tại Việt Nam, TNG đã từng bước khẳng định vị thế của mình thay vì chỉ gia công, công ty đã phát triển thiết kế. Ngoài ra, TNG cũng là công ty có chiến lược kinh doanh vươn ra thế giới. Đón đầu thương vụ, TNG đã chuẩn bị sẵn sàng các nhà máy phụ trợ cao cấp để chủ động trong việc sản xuất đơn đặt hàng, cạnh tranh về giá, tiến độ sản xuất. Nhìn lại chặng đường 40 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, đến nay, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG có 13 nhà máy với 257 chuyền may, 2 nhà máy phụ trợ là xưởng thêu, máy giặt công nghiệp, thùng các tông, hộp bìa cứng và bông, chần bông nhà máy. TNG hãnh diện là công ty dẫn đầu tỉnh về doanh số xuất khẩu với khoảng 80 triệu USD hàng năm. Thành phẩm của TNG có mặt tại hầu hết các thị trường lớn trên toàn cầu như Hoa Kỳ, Canada.


    • Trụ sở chính: Số 434/1, Đường Bắc Kạn - Phường Hoàng Văn Thụ - TP. Thái Nguyên - Tỉnh Thái Nguyên
    • Điện thoại: 0208-3858508
    • Fax: 0208-3856408
    • E-mail: info@tng.vn
    • Website: http://www.tng.vn
    Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG
    Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG
  7. Công ty Cổ phần Cán thép Thái Trung được thành lập vào ngày 29 tháng 8 năm 2008 với sự chung vốn của 3 cổ đông sáng lập là Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên, Công ty TNHH Thương mại - Du lịch Trung Dũng và Công ty TNHH Thương mại - Xây dựng Hà Nam. Ngày 03/12/2008, Tổng công ty Thép Việt Nam có công văn trình về việc xin chủ trương đầu tư xây dựng nhà máy luyện thép 500.000 tấn/năm tại khu Lưu Xá, Tỉnh Thái Nguyên do Công ty cổ phần Cán Thép Thái Trung làm chủ đầu tư. Dự án được thực hiện trên diện tích 5,3 ha với tổng vốn đầu tư 1,27 tỷ đồng, sử dụng đồng bộ dây chuyền công nghệ tiên tiến của Ý (Tập đoàn Danieli sản xuất và lắp ráp, một tập đoàn cung cấp thiết bị luyện kim lớn nhất, chiếm 70% thị phần thế giới).


    Nhà máy Cán thép Thái Trung được khởi công xây dựng từ năm 2009 và chính thức vận hành vào quý I/2013. Sản phẩm của nhà máy là bê tông cốt thép, thép cán nóng, bao gồm thép tròn trơn, cốt thép có đường kính từ D10mm - D50mm, nhãn hiệu TTR, đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, phù hợp với nhiều bậc công trình. Công ty Cổ phần Cán thép Thái Trung luôn quan tâm xây dựng mạng lưới bán hàng rộng khắp trên các tỉnh thành trong cả nước cũng như khu vực quốc tế như Lào, Campuchia, ... để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với sản phẩm thép TTR.


    • Trụ sở chính: Phường Cam Giá, Thành phố Thái Nguyên, Việt Nam
    • Điện thoại: 0208-3735690
    • Fax: 0208-3735716
    • E-mail: info@ttr.com.vn
    • Website: http://ttr.com.vn/
    Công ty Cổ phần Cán thép Thái Trung
    Công ty Cổ phần Cán thép Thái Trung
  8. Công ty TNHH Trung Thành Thái Nguyên không những được biết là một trong các công ty bậc nhất về sản xuất gạch chịu lửa tại Việt Nam, mà hiện tại, công ty còn đang phát triển lĩnh vực hoạt động ngày càng đa dạng, cụ thể là ngành luyện kim. Công ty tham gia trong các ngành nghề như: Chế biến gạch chịu lửa; Kinh doanh than, vật liệu công nghiệp, kim loại (sắt thép chịu lửa các loại); Kim loại đen và màu (đồng, nhôm); Xây dựng công nghiệp; Vận tải hàng hóa đường thủy và đường bộ; Mua bán vật liệu chịu lửa (đá, sỏi, bê tông chịu nhiệt); Mua bán thiết bị, phụ tùng máy công nghiệp, nông, lâm nghiệp và máy xây dựng; đầu tư hạ tầng ...


    Công ty Trung Thành Thái Nguyên đã mạnh dạn chuyển từ kinh doanh gia công sang sản xuất, chế biến khoáng sản tại Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, với tổng vốn đầu tư gần 1 nghìn tỷ đồng. Công ty luôn phát huy nội lực, sử dụng ngoại lực, duy trì sự chuyên nghiệp của người lao động và quan tâm đến việc cải thiện môi trường.


    • Trụ sở chính: Tổ 9 - Phường Trung Thành - TP. Thái Nguyên - Tỉnh Thái Nguyên
    • Điện thoại: 0208-3832469
    • Fax: 0208-3832101
    • E-mail: doanhnghieptrungthanh@gmail.com
    • Website: http://trungthanhtn.com.vn/
    Công ty TNHH Trung Thành Thái Nguyên
    Công ty TNHH Trung Thành Thái Nguyên



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy