Top 8 gánh hàng rong lâu năm tại Hà Nội

Hồng Ngọc 406 0 Báo lỗi

Đến với thủ đô Hà Nội, điều khiến rất nhiều du khách cả trong và ngoài nước thích thú chính là những gánh gàng rong xuất hiện trên khắp các nẻo đường Hà Nội. ... xem thêm...

  1. Bạn có tin được không, khi chỉ với một đôi quang gánh, hai nồi nước dùng cùng những gia vị, topping đơn sơ, mộc mạc mà lại làm nên một “thương hiệu” phở nổi tiếng đất Hà Thành? Tưởng đùa mà lại là thật. Phở gánh - Hàng Chiếu là một trong những gánh phở có tuổi đời lâu thật lâu, đã có mặt được 30 năm trên khu phố cổ. Quán rất đơn sơ, mộc mạc, không hề có biển hiểu hoành tránh, và mở hàng vào 3 giờ sáng thế mà du khách vẫn ra vào nườm nượp, giới thiệu cho bạn bè gần xa. Có thể nói, chính hương vị thơm ngon, tấm chân tình của người bán cùng sự mộc mạc đã chiếm lấy trái tim thực khách.


    Một gánh phở giản dị, chỉ có phở tái, phở chín và phở sốt vang. Bát phở tại Phở gánh - Hàng Chiếu nóng thơm nức mùi nước dùng ninh xương, miếng thịt mềm vừa miệng, bánh phở dai dai hoà quyện tạo nên hương vị đặc biệt khiến người ăn không thể nào quên được. Ở đây, món phở được nhiều người yêu thích nhất chính là phở bò sốt vang.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 7 Chợ Gạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 0985 064 220
    Email: phoganhhanoi@gmail.com
    Fanpage: https://www.facebook.com/Phoganhhangchieu/
    Giờ mở cửa: 03:30 - 10:00
      Gọi điện
      Phở gánh - Hàng Chiếu
      Phở gánh - Hàng Chiếu
      Phở gánh - Hàng Chiếu
      Phở gánh - Hàng Chiếu

    • Nếu bạn là một “fan cuồng” của món bánh truyền thống này, thì hãy một lần đến với xe bánh chưng rán tại chợ Đồng Xuân, chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng đâu. Khác với những chỗ khác, Bánh chưng – chợ Đồng Xuân được rán trên mâm. Những chiếc bánh chưng vuông vắn xinh xẻo được rán xèo xèo đến vàng giòn trên chiếc mâm đồng vừa ngon, vừa sạch sẽ lại vừa vui mắt. Khách đến đây được chủ quán xếp ghế nhựa cho ngồi, có thể thêm nước tương hay tương ớt tùy khẩu vị. Khi thêm nước tương, bánh chưng sẽ vừa có vị giòn, nóng hổi và vừa miệng, rất dễ ăn. Không những vậy, bạn hoàn toàn có thể chọn thêm đồ ăn kèm với bánh chưng như xúc xích, nem rán, chả cốm… Bạn muốn ăn món nào có thể chọn để ăn kèm thỏa thích nhé.


      Vào mùa đông, những quán bánh chưng rán như vậy thường rất đông, phần nhờ hương vị ngon miệng, phần nhờ giá cả phải chăng. Một chiếc bánh chưng rán nhỏ, vuông còn đồ ăn kèm chỉ có giá giá từ 7.000 – 10.000 đồng/cái. Như vậy, chỉ với khoảng 30.000 đồng là bạn có thể xua tan cơn đói với một bữa ăn Bánh chưng – chợ Đồng Xuân hết sức ngon miệng.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: 1B Thanh Hà, Đồng Xuân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
      Bánh chưng – chợ Đồng Xuân
      Bánh chưng – chợ Đồng Xuân
      Bánh chưng – chợ Đồng Xuân
      Bánh chưng – chợ Đồng Xuân
    • Khi nhắc đến ẩm thực Việt Nam, ngoài phở, thì món được du khách nước ngoài muốn ăn thử bậc nhất phải kể đến những món nước, món bún. Theo đó, nhắc đến bún riêu thì nhất định phải ghé qua “Bún ziu gánh cô Yến” trên phố hàng khoai. Một bán hàng rong bé xíu xiu, với dăm ba chiếc ghế nhựa lùn để ngồi, ghế cao làm bàn bên dưới gốc đa nhưng lại cực hút khách. Khách đến đây thưởng thức món ăn không chỉ có những ông bà già hay các bác tuổi trung niên, mà còn có nhiều bạn trẻ. Lý do là vì gánh hàng được bày biện cực đẹp mắt, đặc biệt vào buổi sáng khi gánh còn đủ đồ. Vì vậy, khung cảnh các vị khách tay bưng bát bún, tay cầm điện thoại là khung cảnh thường thấy ở đây.


      Bún nhiều, riêu ngon, ốc to, bò tươi, nước lèo đậm đà, và đặc biệt là hành khô vàng tươi, thảo thơm, béo bùi lúc nào cũng đầy ắp trên mặt bát là những gì người ăn có thể cảm nhận ngay từ những miếng đầu tiên thưởng thức. Có tuổi đời đến hơn 30 năm phục vụ nhiều thế hệ khách hàng, “Bún ziu gánh cô Yến” vẫn khiến bất cứ ai phải xuyến xao mỗi lần gọi tên. Bún ở đây có giá cao hơn so với thị trường chút đỉnh, nhưng bát nào cũng siêu đầy đặn. Đến nỗi có người hóm hỉnh khi mường tượng chỉ nhìn bát bún không đã thấy có phần no.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: 19 Hàng Khoai, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
      Điện thoại: 0904 188 118
      Fanpage: https://www.facebook.com/bunziuganh
      Giờ mở cửa: 17:00 - 02:30
      Gọi điện
      Bún ziu gánh cô Yến
      Bún ziu gánh cô Yến
      Bún ziu gánh cô Yến
      Bún ziu gánh cô Yến
    • Với nhiều người dân thủ đô, canh bún là một món nghe có vẻ “khá lạ tai”, thậm chí nhiều người còn không biết đến sự hiện diện của món ăn này. Tuy nhiên, khi ăn thử một lần, chắc chắn hương vị này sẽ “gây nghiện” và đánh gục vị giác của bạn. Ở Hà Nội không có quá nhiều quán Gánh canh bún – Nguyễn Siêu được nhiều người dân biết tới. Nếu bạn muốn thử món ăn này, hãy tới ngay con phố Nguyễn Siêu, nơi có gánh canh bún ngon tới lạ kì.


      Hàng canh bún mở từ tầm sớm trưa, với những nồi những au ăm ắp đồ, nóng hổi. Bát canh bún Gánh canh bún – Nguyễn Siêu đơn sơ chỉ có bún sợi, chút cà chua, rau muống, và hành phi, tóp mỡ thơm thơm. Điểm khác biệt của nơi đây so với những quán bán canh bún khác là sợi bún to, mềm, thơm nhẹ mùi bột gạo, nước canh thanh, dịu và thơm thoảng mùi gạch cua, cộng với vị ngậy và béo của tóp mỡ cũng khiến món ăn trở nên hấp dẫn hơn. Rất nhiều người lần đầu ăn thường nhầm canh bún với bún riêu vì màu sắc tương tự nhau. Tuy nhiên, nước canh bún có vị thanh hơn, nhạt hơn. Ăn kèm với canh bún thường là rau muống, rau cần và một miếng giò bò hoặc giò tai, cộng thêm chút tóp mỡ phi với hành khô. Tất cả tạo nên một hương vị tổng thể vừa giản dị, vừa quen thuộc lại vừa có gì đó thật mới, thật lạ.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: 21 Nguyễn Siêu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
      Giờ mở cửa: 10:00 - 15:00
      Gánh canh bún – Nguyễn Siêu
      Gánh canh bún – Nguyễn Siêu
      Gánh canh bún – Nguyễn Siêu
      Gánh canh bún – Nguyễn Siêu
    • Những “chuyên gia ẩm thực” tại Hà Nội sẽ không thể không biết tới “quán ốc bà câm”. Trên con phố ẩm thực tấp nập người qua kẻ lại, nếu để ý kĩ, bạn sẽ thấy một góc nhỏ quang gánh của bà bán hàng câm. Rất nhiều du khách đã để ý được chi tiết này. Nó giống như một sự đối lập kì lạ, tạo nên chút thanh bình và yên ả cho con phố ngày và đêm không ngủ Bún ốc chấm – Tống Duy Tân.


      Dù không nói được, nhưng cô hiểu ý khách rất nhanh và lúc nào cũng thoăn thoắt tay làm. Có thể nói, ở Hà Nội, không khó để tìm ra được một quán ốc luộc ngon, nhưng sẽ chẳng thể tìm được một quán mang lại cho người ta nhiều cảm xúc đến vậy. Người ta dành cho quán cái tên dân dã này bởi chỉ ở đây, mọi người mới trải nghiệm một phong cách ăn ốc vô cùng mới lạ và độc đáo, không tiếng nói bởi chủ quán và những nhân viên phục vụ đều là người khiếm thính. Mặc dù vậy nhưng khi bước vào, mọi người sẽ không hề có cảm giác buồn chán, tẻ nhạt hay im lìm bởi tất cả nhân viên đều nở nụ cười tươi roi rói. Cùng với đó, khi muốn gọi món, bạn chỉ cần chỉ vào món ăn Bún ốc chấm – Tống Duy Tân trên quầy trưng bày và ra hiệu số bằng ngón tay. Quán có thêm bún chấm, ăn rất hợp vào ngày hè nóng nhé.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: 5 Tống Duy Tân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
      Giờ mở cửa: 15:30 - 20:00
      Bún ốc chấm – Tống Duy Tân
      Bún ốc chấm – Tống Duy Tân
      Bún ốc chấm – Tống Duy Tân
      Bún ốc chấm – Tống Duy Tân
    • Top 6

      Cháo sườn - Ngõ Huyện

      Mặc dù chỉ là một con ngõ nhỏ khu phố cổ nhưng đã chứa đựng cả tinh hoa ẩm thực Hà Thành. Điều khiến thực khách ấn tượng nhất có lẽ chính là món cháo sườn. Cháo sườn - Ngõ Huyện ở đây được các cô lớn tuổi bán trên gánh hàng rong đã rất lâu đời. Cháo được xay nhuyễn như bột ăn kèm thêm với thịt băm, sườn, ruốc, quẩy, hạt tiêu thơm thơm. Mỗi bát cháo sườn như vậy sẽ có giá dao động từ 25.000 - 35.000 đồng. Những ngày gió trở trời, được ăn một bát cháo sườn tại Cháo sườn Ngõ Huyện nóng hổi, vừa ăn vừa thổi thì quả thực là một trong những điều tuyệt vời nhất! Ăn cháo sườn chẳng phải cầu kỳ, chỉ cần thêm một chút tiêu hoặc ớt, vậy là đã đủ đậm đà và hấp dẫn.


      Cháo sườn chính là món ăn gây thương nhớ cho không biết bao nhiêu thế hệ. Người ta có thể ăn cháo sườn mọi lúc: ăn sáng, ăn trưa, ăn tối và thậm chí cả ăn đêm nữa. Khác với những loại cháo được nấu trực tiếp từ gạo nếp, người ta lại có cách nấu riêng dành cho cháo sườn. Gạo được xay nhuyễn mịn với nước, nấu cùng nước xương thơm ngọt tạo nên một tổng thể hoàn hảo cho những ngày đông giá lạnh. Từ một bát cháo đơn giản, Cháo sườn - Ngõ Huyện có thể thêm chút sườn sụn, quẩy giòn, ruốc hoặc thậm chí thêm trai tùy theo khẩu vị của mỗi người.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: 21 Ngõ Huyện, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
      Giờ mở cửa: 07:00 – 22:00
      Cháo sườn - Ngõ Huyện
      Cháo sườn - Ngõ Huyện
      Cháo sườn - Ngõ Huyện
      Cháo sườn - Ngõ Huyện
    • Top 7

      Bún ốc - Hàng Chai

      Với những ai yêu thích món bún ốc gánh ở Hà Nội các bạn có thể ghé qua Hàng Chai. Nơi đây có một gánh bún ốc lâu đời được nhiều người yêu thích. Đó là gánh bún của cô Thêm có tuổi đời mấy chục năm. Hàng bún nằm trong con ngõ nhỏ đơn sơ, giản dị. Mỗi bát bún truyền thống chỉ có ít bún, thêm những con ốc dai giòn và chút cà chua, hành phi tạo mùi thơm. Dù chỉ đơn giản như vậy nhưng nó lại thấm đượm hương vị truyền thống, đúng chất của hàng gánh Hà Thành. Mỗi bát bún ốc Bún ốc - Hàng Chai như vậy có giá chỉ từ 25.000 - 30.000 đồng.


      Quán bún Bún ốc - Hàng Chai lúc nào cũng đông đúc và có người chờ sẵn, vậy nên khi đến đây du khách cần đến sớm và tranh thủ trước khi quán đông nhé. Đây sẽ là một món ăn bắt miệng khiến du khách không thể lãng quên hương vị dù chỉ ăn một lần. Điều đặc trưng của quán Bún ốc Cô Thêm là chỉ gồm có bún, ốc và vài gia vị đi kèm như hành lá, cà chua, nhưng không vì vậy mà thiếu đi hương vị. Bù lại, nước dùng trong vắt, có phần chua hơn so với bún ốc khác nhưng vẫn rất thanh, đậm đà và vừa miệng, tạo nên hương vị quyến rũ khó cưỡng lại.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: 6 Hàng Chai, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
      Giờ mở cửa: 07:00 - 14:00
      Bún ốc - Hàng Chai
      Bún ốc - Hàng Chai
      Bún ốc - Hàng Chai
      Bún ốc - Hàng Chai
    • Gánh nằm trên vỉa hè Lý Thường Kiệt, tuy không gian nhỏ nhưng với hương vị đậm đà và đa dạng chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Không chỉ có bánh đa trộn mà quán còn phục vụ bánh đa nước và miến, mang đến nhiều sự lựa chọn cho thực khách. Nếu bạn yêu thích món cay, quán là lựa chọn hoàn hảo với món bánh đa trộn được làm khá cay và đậm vị đặc trưng. Mỗi bát Bánh đa trộn - Lý Thường Kiệt có rất nhiều món ăn kèm từ riêu cua, tóp mỡ, giò tai đến rau sống,...


      Bánh đa trộn - Lý Thường Kiệt là món ăn nổi tiếng khu phố cổ, từ học sinh, sinh viên đến người đi làm đều yêu thích. Bánh đa được trần qua với nước sôi sau đó sẽ được trộn kèm với chả cá, thịt bò, giò, giá đỗ, hành phi, rau sống,... Những ai thích ăn cay có thể cho thêm cả ớt chưng. Một bát bánh đa trộn có giá dao động từ 35.000 - 50.0000 đồng. Đây cũng là món ăn gây thương nhớ của bất cứ người con Hà Nội nào khi xa quê. Quán bánh đa trộn ngon ở Hà Nội, Lý Thường Kiệt có phần ăn thơm ngon và bắt mắt với nhiều loại topping như giò, chả, lạc, rau và cua.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: 42H Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
      Điện thoại: 0387 754 544
      Giờ mở cửa: 10:30 - 07:00
      Gọi điện
      Bánh đa trộn - Lý Thường Kiệt
      Bánh đa trộn - Lý Thường Kiệt
      Bánh đa trộn - Lý Thường Kiệt
      Bánh đa trộn - Lý Thường Kiệt




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy