Top 5 giáo án bật qua vật cản cho trẻ mầm non hay nhất
Hoạt động “Bật qua vật cản” là một trong những bài tập vận động thú vị, giúp trẻ mầm non phát triển thể chất toàn diện, rèn sự khéo léo và khả năng phối hợp ... xem thêm...tay chân linh hoạt. Dưới đây là tuyển chọn những giáo án bật qua vật cản cho trẻ mầm non hay nhất, được biên soạn chi tiết, sinh động và dễ áp dụng cho các cô giáo trong giờ thể dục hằng ngày.
-
giáo án bật qua vật cản - mẫu 1
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU- Kiến thức:
- Trẻ biết tên bài tập vận động: “Bật qua vật cản”.
- Nhận biết và hiểu cách thực hiện động tác bật bằng hai chân, không chạm vào vật cản.
- Biết tham gia trò chơi vận động nhóm một cách vui vẻ, đoàn kết.
- Kỹ năng:
- Rèn khả năng phối hợp tay – chân nhịp nhàng khi bật.
- Phát triển sức mạnh đôi chân, khả năng giữ thăng bằng, khéo léo.
- Nâng cao kỹ năng tập thể, chờ lượt và tuân thủ luật chơi.
- Thái độ:
- Hứng thú tham gia hoạt động, mạnh dạn, tự tin trong vận động.
- Có ý thức giữ gìn trật tự, an toàn trong khi chơi.
- Đồ dùng của cô:
- Nhạc bài “Bé khỏe bé ngoan”.
- Vật cản (ống nhựa, gậy thể dục, túi cát…).
- Còi, micro, rổ đựng bóng.
- Máy tính hoặc loa phát nhạc.
- Đồ dùng của trẻ:
- Trang phục thể dục gọn gàng.
- Giày mềm hoặc đi chân trần.
- Cô cho trẻ cùng hát và vận động theo bài hát “Bé khỏe bé ngoan”.
- Cô trò chuyện: “Các con thấy mình khỏe mạnh hơn sau khi tập thể dục chứ? Hôm nay cô sẽ cùng các con rèn luyện sức khỏe qua bài tập bật qua vật cản nhé!”
- Cô cho trẻ đi, chạy, nhún, xoay khớp cổ tay, cổ chân theo nhịp nhạc vui tươi.
- Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi: đi thường, chạy chậm, chạy nhanh, về đội hình 4 hàng ngang.
- Tay: Đưa ra trước, lên cao – hạ xuống.
- Lườn: Nghiêng trái – nghiêng phải.
- Chân: Khuỵu gối – đứng lên.
- Bật: Tách – khép chân.
- Cô làm mẫu 1 lần không giải thích.
- Cô làm mẫu lần 2 có giải thích:
- Tư thế chuẩn bị: Đứng trước vật cản, hai chân chụm, hai tay thả xuôi.
- Khi có hiệu lệnh “Bật!”, cô khuỵu gối, đưa tay ra sau rồi bật mạnh qua vật cản, tiếp đất nhẹ bằng hai nửa bàn chân, giữ thăng bằng.
- Cô hỏi: “Cô vừa thực hiện vận động gì?” – “Bật qua vật cản”.
- Cô mời 2-3 trẻ lên làm thử, cô chỉnh sửa cho đúng tư thế.
- Trẻ thực hiện theo nhóm, sau đó cả lớp cùng luyện tập.
- Cô chia trẻ thành 2 đội, thi bật liên tục qua 2 vật cản trong 1 bản nhạc.
- Đội nào bật khéo léo, không làm đổ vật cản, hoàn thành nhanh hơn là đội thắng.
- Cô kể: “Có một con suối nhỏ trước mặt, ai muốn sang bên kia phải bật qua suối mà không chạm nước nhé!”
- Trẻ lần lượt bật qua “suối” (vạch xanh hoặc dây thấp).
- Cô nhận xét, khen trẻ biết bật mạnh, hạ xuống nhẹ nhàng.
- Cô cho trẻ đi vòng tròn, kết hợp hít thở sâu, lắc nhẹ tay chân, thư giãn.
- Hát bài “Tập thể dục buổi sáng”.
- Cô nhận xét tinh thần, khen đội thắng, động viên đội còn lại.
- Giáo dục trẻ: “Mỗi ngày tập thể dục sẽ giúp cơ thể chúng ta khỏe mạnh, nhanh nhẹn hơn.”
- Trẻ thu dọn đồ dùng, về chỗ.

-
giáo án bật qua vật cản - mẫu 2
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU- Kiến thức:
- Trẻ biết tên bài tập: “Bật qua vật cản”.
- Hiểu cách bật đúng kỹ thuật, không chạm vào vật cản.
- Kỹ năng:
- Phát triển sức mạnh cơ chân, khả năng giữ thăng bằng.
- Luyện phản xạ nhanh, phối hợp vận động nhịp nhàng.
- Thái độ:
- Trẻ hứng thú, mạnh dạn, biết cổ vũ bạn.
- Biết nghe hiệu lệnh, tuân thủ luật chơi.
- Vật cản: ống nhựa, thanh gỗ, gậy thể dục.
- Nhạc bài “Chú thỏ con”.
- Mũ thỏ, rổ cà rốt nhựa.
- Cô hóa trang thành thỏ mẹ, kể chuyện: “Thỏ con đi hái cà rốt nhưng trên đường có nhiều chướng ngại vật. Các con có muốn giúp thỏ con vượt qua không?”
- Cho trẻ làm động tác nhún nhảy như thỏ, đi vòng tròn, chạy chậm – nhanh, dừng theo hiệu lệnh “nghe tiếng sói”.
- Về 4 hàng dọc.
- Tay: Đưa ra trước, lên cao.
- Lườn: Nghiêng trái, nghiêng phải.
- Chân: Ngồi – đứng.
- Bật: Nhảy tách khép chân.
- Cô làm mẫu, giải thích rõ tư thế.
- Cho 3 trẻ thực hiện thử.
- Cô chỉnh sửa, khen trẻ.
- Cả lớp thực hành theo nhóm nhỏ, sau đó thi đua nhóm.
- Hai đội bật qua vật cản để hái cà rốt bỏ vào rổ đội mình.
- Trong 1 bản nhạc, đội nào hái được nhiều cà rốt hơn là đội thắng.
- Khi cô hô “Sói đến!”, trẻ bật nhanh qua vật cản để chạy về “hang”.
- Trẻ nào về nhanh, đúng cách sẽ được khen.
- Cô cho trẻ ngồi xếp hàng, hít thở sâu, nghe nhạc nhẹ.
- Cô nhận xét tinh thần, kỹ năng của trẻ.
- Khen ngợi: “Các chú thỏ con thật nhanh nhẹn và khỏe mạnh!”
- Dặn trẻ: “Hằng ngày nhớ tập thể dục để luôn khỏe nhé!”

-
giáo án bật qua vật cản - mẫu 3
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU- Kiến thức:
- Trẻ nhận biết vận động “Bật qua vật cản” là một hoạt động thể thao giúp cơ thể khỏe mạnh.
- Hiểu được cách bật bằng hai chân, biết giữ thăng bằng khi tiếp đất.
- Kỹ năng:
- Rèn luyện khả năng phối hợp nhịp nhàng, linh hoạt giữa tay và chân.
- Tăng sức bật, phát triển các cơ chân, phản xạ nhanh.
- Biết chờ đến lượt, cổ vũ bạn.
- Thái độ:
- Trẻ hứng thú với hoạt động vận động, biết tuân thủ luật chơi, đoàn kết trong nhóm.
- Sân tập rộng rãi, phẳng, an toàn.
- Vật cản: ống nhựa, gậy, bóng mềm.
- Còi, nhạc bài “Khỏe vì nước”.
- Trang phục thể thao cho cô và trẻ.
- Cô hóa thân thành “huấn luyện viên thể thao”, chào các “vận động viên nhí”.
- Cô hỏi: “Các con có muốn thử sức trong cuộc thi bật qua vật cản để xem ai là vận động viên khỏe nhất không?” – Trẻ hào hứng trả lời.
- Cô cho trẻ khởi động các khớp cổ, vai, hông, đầu gối, cổ chân.
- Trẻ vừa đi, vừa làm động tác chạy chậm, chạy nhanh, đi thường, nhảy nhỏ, về đội hình 4 hàng.
- Tay: Đưa ra trước – lên cao (2x8 nhịp)
- Lườn: Nghiêng trái – nghiêng phải (2x8 nhịp)
- Chân: Khuỵu gối – đứng lên (2x8 nhịp)
- Bật: Tách – khép chân (4x8 nhịp)
- Cô làm mẫu lần 1: Không giải thích.
- Lần 2: Giải thích chi tiết.
- Đứng thẳng, chân chụm, mắt nhìn vật cản.
- Khi nghe còi, khuỵu gối – bật mạnh – qua vật cản – tiếp đất bằng hai chân.
- Cô mời 2 trẻ quan sát, nhận xét bạn.
- Cô cho cả lớp thực hiện theo nhóm, sau đó cá nhân thi đua.
- Cô chia 2 đội: “Đội Sư tử dũng cảm” và “Đội Báo nhanh nhẹn”.
- Trong 1 bản nhạc, đội nào bật được nhiều lần hơn mà không chạm vật cản là đội thắng.
- Trẻ bật qua vật cản để mang bóng từ rổ này sang rổ kia.
- Luật chơi: Mỗi lần bật chỉ được mang 1 bóng, không làm đổ vật cản.
- Cô cổ vũ, khen ngợi tinh thần đồng đội của trẻ.
- Cho trẻ đi vòng tròn, kết hợp hít thở nhẹ, vươn vai, thả lỏng.
- Hát “Khỏe vì nước”.
- Nhận xét: “Các vận động viên hôm nay thật xuất sắc! Ai cũng bật rất đẹp và khéo léo.”
- Dặn dò trẻ: “Ở nhà nhớ tập thể dục mỗi ngày để luôn khỏe mạnh nhé!”

-
giáo án bật qua vật cản - mẫu 4
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU- Kiến thức:
- Trẻ biết tên vận động “Bật qua vật cản”.
- Biết bật bằng 2 chân qua chướng ngại vật mà không chạm vào.
- Biết tham gia trò chơi vận động nhóm.
- Kỹ năng:
- Phát triển cơ chân, khả năng thăng bằng, phản xạ nhanh.
- Rèn luyện sự mạnh dạn, tự tin khi tham gia tập thể.
- Thái độ:
- Trẻ vui vẻ, hứng thú trong vận động.
- Biết hỗ trợ, động viên bạn khi luyện tập.
- Vật cản (ống nước, hộp nhựa, thanh gậy).
- Nhạc bài “Đi học”.
- Còi, rổ bóng, sân rộng.
- Cô kể: “Hôm nay chúng mình sẽ cùng leo đồi, vượt suối để đến ngôi nhà trên núi. Trên đường đi có nhiều vật cản, các con có sẵn sàng vượt qua không?”
- Trẻ đi vòng tròn, chuyển đội hình: đi thường, đi kiễng gót, đi bằng mép ngoài bàn chân, chạy chậm, chạy nhanh, về 4 hàng dọc.
- Tay: Đưa ra trước – sang ngang.
- Lườn: Nghiêng trái, nghiêng phải.
- Chân: Ngồi xuống – đứng lên.
- Bật: Tách – khép chân.
- Cô làm mẫu 2 lần (1 lần không giải thích, 1 lần giải thích).
- Cho trẻ nhận xét tư thế cô.
- Trẻ luyện tập theo nhóm nhỏ – mỗi nhóm 5 bạn.
- Cô quan sát, giúp trẻ bật đúng kỹ thuật.
- Hai đội thi bật qua 2 vật cản liên tiếp, ai về đích nhanh mà không chạm vật cản được tính điểm.
- Cô quan sát, khuyến khích đội yếu cố gắng.
- Trẻ bật qua vật cản mang túi quà (bóng mềm) tặng bạn bên kia.
- Luật chơi: Không được ném bóng, phải bật đúng, không chạm vật cản.
- Cô cho trẻ đi vòng tròn, hát “Đi học”, hít thở, lắc vai thư giãn.
- Nhận xét: “Các con đã vượt núi thật giỏi!”
- Dặn trẻ: “Về nhà nhớ tập thể dục giúp cơ thể dẻo dai nhé!”

-
giáo án bật qua vật cản - mẫu 5
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU- Kiến thức:
- Trẻ nhận biết vận động bật qua vật cản.
- Biết cách chuẩn bị, tư thế và bật đúng kỹ thuật.
- Kỹ năng:
- Phát triển cơ chân, phản xạ, khả năng điều khiển vận động.
- Rèn tính kỷ luật, tuân thủ luật khi thi đấu.
- Thái độ:
- Tự tin, hào hứng tham gia hoạt động, không sợ thử thách.
- Nhạc “Siêu nhân hành động”.
- Vật cản: ống nhựa, dây, gậy.
- Cờ hiệu, còi, phần thưởng nhỏ.
- Sân chơi rộng, an toàn.
- Cô hỏi: “Ai muốn trở thành siêu nhân dũng cảm vượt chướng ngại vật?”
- Trẻ trả lời: “Có ạ!”
- Cho trẻ đi, chạy, xoay khớp, nhảy nhỏ theo nhạc sôi động.
- Về đội hình 4 hàng dọc.
- Tay: Đưa ra trước – lên cao.
- Lườn: Xoay người trái – phải.
- Chân: Đưa cao gối – khuỵu gối.
- Bật: Tách – khép chân.
- Cô làm mẫu – giải thích kỹ thuật bật.
- Trẻ luyện tập cá nhân, cô quan sát chỉnh sửa.
- Cô nâng dần độ cao vật cản cho trẻ khá giỏi.
- Hai đội thi bật qua 3 vật cản liên tiếp để mang “viên năng lượng” về đội mình.
- Đội nào về đích trước, không chạm vật cản thắng cuộc.
- Trẻ bật qua vật cản, chuyền cờ cho bạn.
- Đội nào



















