Top 5 giáo án Đi bằng gót chân cho trẻ mầm non hay nhất

Hạnh Lê 144 0 Báo lỗi

Bạn đang tìm kiếm những giáo án Đi bằng gót chân cho trẻ mầm non sáng tạo, hấp dẫn và phù hợp với từng lứa tuổi? Đây là hoạt động vận động quan trọng giúp trẻ ... xem thêm...

  1. Top 1

    giáo án Đi bằng gót chân - mẫu 1

    I. Mục đích – Yêu cầu
    1. Kiến thức
    • Trẻ biết cách đi bằng gót chân: thân người thẳng, tay thả tự nhiên, mắt nhìn phía trước.
    • Trẻ nhận biết sự khác biệt giữa đi thường, đi nhón và đi gót chân.
    • Hiểu luật chơi “Truyền tin”, biết tham gia trò chơi đúng cách.
    1. Kỹ năng
    • Phát triển sức mạnh cơ chân, khả năng thăng bằng và sự dẻo dai.
    • Rèn luyện khả năng quan sát, ghi nhớ, phản ứng nhanh.
    • Biết phối hợp cùng bạn trong nhóm khi chơi trò chơi.
    1. Thái độ
    • Hứng thú tham gia hoạt động, mạnh dạn thể hiện.
    • Có tinh thần kỷ luật, nghe lời cô hướng dẫn.
    • Biết giữ gìn vệ sinh trường lớp, đồ dùng.
    II. Chuẩn bị
    • Sân tập bằng phẳng, an toàn.
    • Vạch chuẩn để trẻ thực hiện bài tập đi bằng gót chân.
    • Loa, nhạc trong chủ đề.
    • Thẻ hình ảnh để phục vụ trò chơi “Truyền tin”.
    III. Tiến hành 1. Hoạt động học – Thể dục a) Khởi động:
    • Cô cho trẻ làm đoàn tàu đi vòng tròn quanh sân theo nhiều kiểu: đi thường, đi nhón, đi bước dài, đi gót chân…
    • Khi về, trẻ đứng thành 3 hàng ngang ngay ngắn.
    b) Trọng động:
    • Bài tập phát triển chung (mỗi động tác 2 lần × 4 nhịp):
      • Tay: Hai tay đưa cao lên trời rồi hạ xuống ngang vai.
      • Bụng: Gập người về trước chạm tay vào mũi chân.
      • Chân: Khuỵu gối, đứng thẳng.
      • Bật: Bật tại chỗ hai lần.
    • Vận động cơ bản: Đi bằng gót chân
      • Cô giới thiệu: “Hôm nay chúng mình sẽ tập đi bằng gót chân để rèn đôi chân khỏe mạnh.”
      • Cô làm mẫu lần 1 không giải thích, lần 2 vừa làm vừa phân tích: đầu ngẩng thẳng, tay thả xuôi, đi lăn gót chân từ từ, bước chắc.
      • Mời 2 trẻ khá lên thực hiện thử.
      • Cả lớp thực hiện theo tổ, theo nhóm, cuối cùng cả lớp cùng tập. Cô quan sát và sửa sai cho trẻ.
      • Củng cố: Cho trẻ giỏi tập lại một lần để cả lớp quan sát.
    • Trò chơi vận động: “Truyền tin”
      • Cô giới thiệu luật: Trẻ ngồi thành hàng dọc, bạn đầu hàng nhận 1 thẻ hình (ví dụ: con gà) rồi truyền lại bằng cách thì thầm. Bạn cuối cùng chạy lên đưa đáp án.
      • Ai làm sai sẽ phải nhảy lò cò một vòng.
      • Cho trẻ chơi 2–3 lượt, khuyến khích các nhóm thi đua.
    c) Hồi tĩnh:
    • Trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân theo vòng tròn, vừa đi vừa hát “Con chim non”.
    2. Hoạt động ngoài trời
    • Hoạt động 1: Quan sát vườn rau của trường. Cô trò chuyện: cây rau gì, ai chăm sóc, ích lợi của rau xanh…
    • Hoạt động 2: Trò chơi “Mèo đuổi chuột”.
    • Hoạt động 3: Chơi tự do với cát, xích đu, cầu trượt.
    3. Hoạt động chiều
    • Nghe kể chuyện “Cây rau của thỏ trắng”.
    • Vẽ tự do đề tài: “Vườn rau bé thích”.
    • Hát và vận động theo nhạc bài “Lá xanh”.
    • Nêu gương cuối ngày.
    giáo án Đi bằng gót chân - mẫu 1

  2. Top 2

    giáo án Đi bằng gót chân - mẫu 2

    I. Mục đích – Yêu cầu
    1. Kiến thức
    • Trẻ biết đi bằng gót chân đúng tư thế: ngực thẳng, tay thả thoải mái, mắt nhìn thẳng.
    • Biết sự khác nhau giữa đi thường, đi kiễng gót và đi gót chân.
    • Hiểu cách chơi, luật chơi trò chơi “Thi xem ai nhanh”.
    1. Kỹ năng
    • Phát triển sức mạnh cơ chân, khả năng giữ thăng bằng và khéo léo.
    • Nâng cao sự tập trung, khả năng phản ứng nhanh.
    • Biết phối hợp nhịp nhàng trong hoạt động nhóm.
    1. Thái độ
    • Tích cực, tự giác trong tập luyện.
    • Vui vẻ, hứng thú tham gia trò chơi.
    • Có ý thức giữ gìn đồ dùng, yêu quý trường lớp.
    II. Chuẩn bị
    • Sân tập rộng, sạch sẽ.
    • Vạch chuẩn dài 3m để trẻ thực hiện bài tập đi gót chân.
    • Nhạc trong chủ đề.
    • Cờ nhỏ để sử dụng trong trò chơi “Thi xem ai nhanh”.
    III. Tiến hành 1. Hoạt động học – Thể dục a) Khởi động:
    • Cô cho trẻ đứng thành 2 hàng, vừa đi vòng tròn vừa hát “Mời bạn vui múa ca”.
    • Khi có hiệu lệnh, đổi kiểu đi: đi thường → đi nhón → đi bước dài → đi gót chân.
    • Về lại vị trí, xếp thành 3 hàng ngang ngay ngắn.
    b) Trọng động:
    • Bài tập phát triển chung (2 lần × 4 nhịp):
      • Động tác tay: Hai tay đưa cao lên rồi dang sang ngang.
      • Động tác vai: Hai tay chống hông, xoay vai nhẹ nhàng.
      • Động tác bụng: Cúi gập người xuống, chạm tay vào mũi chân.
      • Động tác bật: Bật tách – khép chân tại chỗ.
    • Vận động cơ bản: Đi bằng gót chân
      • Cô giới thiệu: “Hôm nay chúng ta sẽ thử sức với bước đi thật đặc biệt – đi bằng gót chân.”
      • Cô làm mẫu lần 1 không nói, lần 2 vừa làm vừa giải thích: đầu ngẩng, lưng thẳng, bước bằng gót chân, hai tay đánh tự nhiên.
      • Mời 2 trẻ khá lên làm thử.
      • Cho trẻ thực hiện theo nhóm 4–5 trẻ, sau đó cả lớp cùng tập.
      • Cô quan sát, khen ngợi, chỉnh sửa tư thế cho trẻ.
      • Củng cố: Mời một bạn tập tốt lên thực hiện lại.
    • Trò chơi vận động: “Thi xem ai nhanh”
      • Cô phổ biến luật: Trẻ chia làm 2 đội, mỗi đội xếp hàng dọc sau vạch xuất phát. Khi có hiệu lệnh, bạn đầu tiên đi bằng gót chân đến đích, cầm một lá cờ nhỏ chạy về đưa cho bạn tiếp theo. Đội nào hoàn thành trước sẽ thắng.
      • Cách chơi: Đi bằng gót chân liên tục, không được chuyển sang đi thường. Nếu bạn nào sai, phải quay lại vạch xuất phát.
      • Cô làm mẫu cho trẻ quan sát.
      • Cho trẻ thi đấu 2–3 lượt, cổ vũ, nhận xét đội thắng – đội cố gắng.
    c) Hồi tĩnh:
    • Trẻ đi nhẹ nhàng, vừa đi vừa vỗ tay hát “Con chim non”.
    2. Hoạt động ngoài trời
    • Hoạt động 1: Quan sát cây trong sân trường. Cô hỏi: cây cao hay thấp, lá có màu gì, công dụng của cây…
    • Hoạt động 2: Trò chơi “Nhảy bao bố mini” (dùng bao nhỏ, trẻ nhảy đến vạch đích).
    • Hoạt động 3: Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời: xích đu, cầu trượt.
    3. Hoạt động chiều
    • Trò chơi dân gian: “Chi chi chành chành”.
    • Hát và vận động theo nhạc “Em đi mẫu giáo”.
    • Tô màu bức tranh “Ngôi trường của em”.
    • Nhận xét, nêu gương cuối ngày.
    giáo án Đi bằng gót chân - mẫu 2
  3. Top 3

    giáo án Đi bằng gót chân - mẫu 3

    I. Mục đích – Yêu cầu
    1. Kiến thức
    • Trẻ biết vận động đi bằng gót chân với tư thế đúng: đầu thẳng, mắt nhìn về trước, tay đánh nhịp nhàng.
    • Nhận biết sự khác biệt giữa đi thường, đi kiễng gót và đi gót chân.
    • Hiểu luật chơi, biết cách chơi trò chơi “Bịt mắt bắt dê”.
    1. Kỹ năng
    • Phát triển cơ bắp chân, khả năng giữ thăng bằng, dẻo dai.
    • Luyện phản xạ nhanh, sự linh hoạt khi di chuyển.
    • Biết phối hợp tập thể khi tham gia trò chơi.
    1. Thái độ
    • Tích cực, tự tin khi tham gia hoạt động.
    • Biết tuân thủ luật chơi, tinh thần đoàn kết.
    • Yêu thích vận động, yêu quý cô và bạn.
    II. Chuẩn bị
    • Sân tập rộng, sạch sẽ.
    • Vạch kẻ thẳng dài 3–4m.
    • Khăn để bịt mắt khi chơi trò “Bịt mắt bắt dê”.
    • Máy phát nhạc, băng nhạc trong chủ đề.
    III. Tiến hành 1. Hoạt động học – Thể dục a) Khởi động:
    • Trẻ xếp hàng, vừa đi vòng tròn vừa hát bài “Em yêu trường em”.
    • Cô thay đổi kiểu đi: đi thường → đi nhón → đi bước dài → đi bằng gót chân → chạy chậm.
    • Trẻ về đội hình 3 hàng ngang.
    b) Trọng động:
    • Bài tập phát triển chung (mỗi động tác 2 lần × 4 nhịp):
      • Động tác tay: Hai tay đưa lên cao, sau đó hạ xuống chạm vai.
      • Động tác bụng: Nghiêng người sang hai bên.
      • Động tác chân: Đứng lên ngồi xuống.
      • Động tác bật: Bật tiến về phía trước 2 bước.
    • Vận động cơ bản: Đi bằng gót chân
      • Cô giới thiệu: “Để đôi chân khỏe mạnh hơn, hôm nay chúng mình cùng tập đi bằng gót chân.”
      • Cô làm mẫu lần 1, sau đó làm mẫu lần 2 có giải thích: giữ thẳng người, đi chậm rãi, trọng tâm dồn vào gót.
      • Mời 2–3 trẻ tập thử.
      • Cả lớp thực hiện theo nhóm, sau đó luân phiên từng bạn.
      • Cô quan sát, nhận xét, khen ngợi bạn làm đúng.
      • Củng cố: Mời bạn giỏi lên thực hiện cho cả lớp cùng nhìn.
    • Trò chơi vận động: “Bịt mắt bắt dê”
      • Luật chơi: Một bạn bịt mắt, các bạn khác làm “dê” kêu be be và di chuyển xung quanh. Bạn bịt mắt phải lắng nghe và tìm cách bắt “dê”.
      • Cách chơi: Cả lớp đứng thành vòng tròn, một bạn được chọn bịt mắt đứng giữa. Khi cô hô “bắt đầu”, các bạn vừa kêu vừa di chuyển. Bạn bịt mắt tìm và chạm được vào ai thì người đó sẽ thay vào vị trí.
      • Cô làm mẫu với 1–2 trẻ.
      • Trẻ tham gia chơi 2–3 lượt. Cô quan sát, động viên trẻ mạnh dạn.
    c) Hồi tĩnh:
    • Trẻ đi chậm vòng tròn, vừa đi vừa hít thở sâu theo nhạc nhẹ nhàng.
    2. Hoạt động ngoài trời
    • Hoạt động 1: Tham quan khu vực hồ cá của trường (nếu có). Cô trò chuyện: cá sống ở đâu, ăn gì, ích lợi của cá…
    • Hoạt động 2: Trò chơi “Dung dăng dung dẻ” đi dạo quanh sân trường.
    • Hoạt động 3: Chơi tự do: xếp hình, tô phấn trên sân.
    3. Hoạt động chiều
    • Nghe kể chuyện: “Cáo, thỏ và gà trống”.
    • Hát múa tập thể: “Vui đến trường”.
    • Trò chơi học tập: “Nhìn hình đoán chữ” (cô giơ tranh, trẻ đoán tên).
    • Nêu gương cuối ngày.
    giáo án Đi bằng gót chân - mẫu 3
  4. Top 4

    giáo án Đi bằng gót chân - mẫu 4

    I. Mục đích – Yêu cầu
    1. Kiến thức
    • Trẻ biết cách đi bằng gót chân đúng kỹ thuật: giữ thẳng người, mắt nhìn phía trước, hai tay phối hợp tự nhiên.
    • Nhận biết sự khác nhau giữa đi bằng mũi chân và đi bằng gót chân.
    • Hiểu luật và cách chơi trò chơi “Chuyền cờ tiếp sức”.
    1. Kỹ năng
    • Phát triển sức mạnh cơ bắp, sự dẻo dai và thăng bằng của cơ thể.
    • Luyện sự khéo léo, phản ứng nhanh và tinh thần hợp tác.
    • Rèn kỹ năng giữ trật tự khi tham gia hoạt động tập thể.
    1. Thái độ
    • Hứng thú, tích cực tham gia vận động.
    • Biết đoàn kết, hỗ trợ bạn trong trò chơi.
    • Có ý thức giữ gìn sân tập, dụng cụ chung.
    II. Chuẩn bị
    • Sân tập bằng phẳng, an toàn.
    • Vạch xuất phát và vạch đích.
    • Cờ nhỏ (mỗi đội 1 lá).
    • Nhạc vận động trong chủ đề.
    III. Tiến hành 1. Hoạt động học – Thể dục a) Khởi động:
    • Trẻ làm đoàn tàu đi vòng tròn theo nhạc.
    • Cô hô khẩu lệnh thay đổi kiểu đi: đi thường → đi nhón → đi bước dài → chạy chậm → đi bằng gót chân.
    • Trẻ về đội hình 3 hàng ngang.
    b) Trọng động:
    • Bài tập phát triển chung (mỗi động tác 2 lần × 4 nhịp):
      • Tay: Hai tay giơ cao rồi đưa ra sau lưng.
      • Vai: Hai tay chống hông, xoay vai.
      • Bụng: Cúi gập người về phía trước.
      • Bật: Bật cao tại chỗ, chạm hai tay vào nhau trên đầu.
    • Vận động cơ bản: Đi bằng gót chân
      • Cô giới thiệu: “Chúng mình cùng tập đi bằng gót chân để có đôi chân khỏe mạnh và thăng bằng hơn.”
      • Cô làm mẫu lần 1 không giải thích, lần 2 phân tích: thân người thẳng, tay đánh đều, bước đi chậm rãi, dồn lực vào gót.
      • Mời 2–3 trẻ tập thử.
      • Cho trẻ thực hiện theo nhóm, sau đó cả lớp cùng tập.
      • Cô quan sát, nhắc nhở, sửa sai cho trẻ.
      • Củng cố: Mời một trẻ tập tốt làm mẫu lại cho cả lớp.
    • Trò chơi vận động: “Chuyền cờ tiếp sức”
      • Cô phổ biến luật: Trẻ chia thành 2 đội, xếp hàng dọc. Bạn đầu tiên cầm cờ, đi bằng gót chân đến vạch đích, chạy về chuyền cờ cho bạn tiếp theo. Đội nào xong trước sẽ thắng.
      • Cách chơi: Khi di chuyển phải đi bằng gót chân, nếu đi sai sẽ phải quay lại điểm xuất phát.
      • Cô cho trẻ quan sát cô và 1–2 bạn làm mẫu.
      • Cho các đội thi đua 2–3 lượt.
      • Nhận xét, tuyên dương đội thắng, động viên đội khác.
    c) Hồi tĩnh:
    • Trẻ đi chậm quanh sân, hít thở sâu theo nhạc nhẹ nhàng.
    2. Hoạt động ngoài trời
    • Hoạt động 1: Quan sát cổng trường và đường vào lớp. Cô gợi hỏi: con thấy những gì? ai thường ra vào cổng trường?…
    • Hoạt động 2: Trò chơi “Nhảy qua suối nhỏ” (trẻ nhảy qua 2 vạch phấn vẽ song song).
    • Hoạt động 3: Chơi tự do: cầu trượt, tô phấn, xếp hình bằng que tre.
    3. Hoạt động chiều
    • Nghe đọc thơ “Con mèo lười”.
    • Hát và vận động theo nhạc “Trường chúng cháu là trường mầm non”.
    • Chơi học tập: “Xếp hình theo nhóm màu”.
    • Nhận xét – nêu gương cuối ngày.
    giáo án Đi bằng gót chân - mẫu 4
  5. Top 5

    giáo án Đi bằng gót chân - mẫu 5

    I. Mục đích – Yêu cầu
    1. Kiến thức
    • Trẻ biết thực hiện động tác đi bằng gót chân với tư thế đúng: lưng thẳng, mắt nhìn về trước, tay đánh nhịp nhàng.
    • Phân biệt được sự khác nhau giữa đi bằng mũi bàn chân và đi bằng gót chân.
    • Hiểu luật và tham gia chơi trò chơi “Kéo cờ về đích”.
    1. Kỹ năng
    • Rèn sức mạnh cơ chân, sự thăng bằng và linh hoạt khi di chuyển.
    • Luyện khả năng phản ứng nhanh, phối hợp nhóm.
    • Tập trung, ghi nhớ có chủ định khi chơi.
    1. Thái độ
    • Biết chấp hành luật chơi, không chen lấn, xô đẩy.
    • Vui vẻ, hào hứng tham gia vận động.
    • Yêu quý bạn bè, có ý thức giữ vệ sinh chung.
    II. Chuẩn bị
    • Sân tập sạch sẽ, an toàn.
    • Vạch xuất phát và đích.
    • Một lá cờ lớn đặt ở vạch đích.
    • Nhạc vận động phù hợp với lứa tuổi.
    III. Tiến hành 1. Hoạt động học – Thể dục a) Khởi động:
    • Cô cùng trẻ đi vòng tròn theo nhạc bài “Múa cho mẹ xem”.
    • Thay đổi kiểu đi: đi thường → đi nhón → đi bước dài → chạy chậm → đi gót chân.
    • Về đội hình 3 hàng ngang ngay ngắn.
    b) Trọng động:
    • Bài tập phát triển chung (2 lần × 4 nhịp):
      • Tay: Đưa tay sang ngang, quay cổ tay.
      • Bụng: Cúi gập người về trước, hai tay chạm mũi chân.
      • Chân: Đứng lên ngồi xuống liên tục.
      • Bật: Bật cao tại chỗ, chạm hai tay lên cao.
    • Vận động cơ bản: Đi bằng gót chân
      • Cô giới thiệu: “Hôm nay chúng ta tiếp tục tập đi bằng gót chân để đôi chân thêm khỏe và thăng bằng tốt hơn.”
      • Cô làm mẫu lần 1, lần 2 phân tích động tác: lưng thẳng, tay đánh đều, bước chắc chắn, dồn lực vào gót.
      • Mời 2–3 trẻ khá thực hiện thử.
      • Cả lớp thực hiện lần lượt theo nhóm, sau đó theo tổ.
      • Cô quan sát, nhận xét, động viên trẻ cố gắng.
      • Củng cố: cho một bạn tập giỏi làm mẫu lại cho cả lớp.
    • Trò chơi vận động: “Kéo cờ về đích”
      • Cô phổ biến luật: Trẻ chia làm 2 đội. Mỗi đội xếp hàng dọc sau vạch xuất phát. Khi có hiệu lệnh, bạn đầu tiên đi bằng gót chân lên lấy lá cờ ở vạch đích rồi chạy về chuyền cho bạn tiếp theo. Đội nào hoàn thành nhanh nhất là đội thắng.
      • Cách chơi: Khi đi phải giữ đúng động tác đi bằng gót chân, nếu sai phải quay lại xuất phát.
      • Cô cùng 1–2 trẻ làm mẫu.
      • Các đội thi đua 2–3 lượt, cổ vũ tinh thần.
      • Nhận xét: tuyên dương đội thắng, động viên đội khác.
    c) Hồi tĩnh:
    • Trẻ đi chậm vòng tròn, vừa đi vừa hít thở sâu, nghe nhạc êm dịu.
    2. Hoạt động ngoài trời
    • Hoạt động 1: Quan sát vườn hoa trong sân trường. Cô trò chuyện: hoa có màu gì, ai chăm sóc hoa, vì sao phải bảo vệ hoa…
    • Hoạt động 2: Trò chơi “Trời nắng trời mưa”.
    • Hoạt động 3: Chơi tự do với cầu trượt, xích đu, hoặc vẽ bằng phấn trên sân.
    3. Hoạt động chiều
    • Nghe kể chuyện “Thỏ ngoan”.
    • Hát tập thể bài “Cháu yêu bà”.
    • Chơi học tập: “Ghép tranh con vật” theo nhóm.
    • Nhận xét, nêu gương cuối ngày.
    giáo án Đi bằng gót chân - mẫu 5




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy