Top 5 giáo án đi trong đường hẹp cho trẻ mầm non hay nhất

Hạnh Lê 24 0 Báo lỗi

Bạn đang tìm kiếm những giáo án đi trong đường hẹp cho trẻ mầm non hay, chi tiết và dễ áp dụng trong giảng dạy? Bộ sưu tập dưới đây sẽ mang đến cho giáo viên ... xem thêm...

  1. Top 1

    giáo án đi trong đường hẹp - mẫu 1

    I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức
    • Trẻ nhận biết và thực hiện đúng động tác đi trong đường hẹp.
    • Trẻ hiểu yêu cầu: đi thẳng, không chạm vạch, đi đến hết đường hẹp.
    • Trẻ biết tham gia trò chơi vận động theo luật và cách chơi.
    2. Kỹ năng
    • Rèn luyện sự khéo léo, giữ thăng bằng cơ thể khi đi trong đường hẹp.
    • Rèn luyện khả năng quan sát, chú ý khi tham gia hoạt động.
    • Phát triển sự phối hợp nhịp nhàng giữa tay – mắt – chân khi di chuyển.
    3. Thái độ
    • Trẻ hứng thú, tích cực tham gia hoạt động vận động.
    • Trẻ có ý thức giữ trật tự, chờ đến lượt và không chen lấn.
    • Trẻ biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
    II. Chuẩn bị
    • Địa điểm tập sạch sẽ, an toàn.
    • Vẽ hai đường thẳng song song cách nhau 35 – 40 cm.
    • Chuẩn bị 2 – 3 rổ hoa quả nhựa để làm phần thưởng.
    • Nhạc: “Con cào cào” để khởi động, “Múa cho mẹ xem” cho bài tập phát triển chung.
    • Trang phục gọn gàng cho cô và trẻ.
    III. Tổ chức hoạt động 1. Ổn định tổ chức – Gây hứng thú
    • Cô trò chuyện:
      “Các con ơi, hôm nay cô có một bất ngờ. Trên sân trường mình có một con đường rất đặc biệt, con đường này hẹp lắm, chỉ ai khéo léo mới đi được thôi. Các con có muốn thử sức không?”
    • Trẻ đáp: “Có ạ!”
    • Cô: “Vậy hôm nay chúng mình sẽ cùng nhau học bài vận động Đi trong đường hẹp nhé!”
    2. Hoạt động 1: Khởi động
    • Cô cho trẻ làm đoàn tàu đi vòng quanh lớp 2 – 3 vòng, đổi hướng, vừa đi vừa hát “Con cào cào”.
    • Trẻ xếp thành 3 hàng dọc, giãn cách đều.
    3. Hoạt động 2: Bài tập phát triển chung (theo nhạc “Múa cho mẹ xem”)
    • Động tác tay: Hai tay đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa lên cao, hạ xuống (làm 4 lần).
    • Động tác chân: Bước chân sang ngang, khụy gối nhún 2 lần rồi đứng thẳng.
    • Động tác bụng: Tay chống hông, nghiêng người sang phải, sang trái.
    • Động tác bật: Bật tách chân – khép chân tại chỗ 4 – 6 lần.
    Cô vừa tập vừa làm mẫu, trẻ tập theo nhạc. 4. Hoạt động 3: Vận động cơ bản – “Đi trong đường hẹp”
    • Giới thiệu:
      “Để đi được đến vườn hoa xinh đẹp ở cuối sân, chúng mình phải đi qua con đường rất hẹp. Muốn đi qua, các con cần quan sát cô làm mẫu trước nhé.”
    • Làm mẫu:
      • Lần 1: Cô đi mẫu toàn bộ, không phân tích.
      • Lần 2: Vừa đi vừa phân tích: “Cô đứng ở vạch xuất phát, hai tay thả tự nhiên, mắt nhìn thẳng. Khi có hiệu lệnh, cô bước đi chậm rãi trong đường hẹp, không chạm vào vạch. Đi hết đường, cô dừng lại, rồi đi ra cuối hàng.”
    • Trẻ thực hiện:
      • 2 – 3 trẻ lên tập thử. Cô nhận xét, khích lệ.
      • Cả lớp lần lượt đi, cô quan sát, hỗ trợ trẻ còn lúng túng.
      • Cho trẻ thi đua theo nhóm: Nhóm nào đi hết đường hẹp mà không chạm vạch sẽ được nhận một bông hoa bỏ vào rổ.
    • Củng cố: Cô nhận xét, tuyên dương nhóm đi khéo nhất.
    5. Hoạt động 4: Trò chơi vận động – “Ai nhanh hơn”
    • Cách chơi: Cô chia lớp thành 2 đội. Mỗi bạn trong đội sẽ lần lượt đi trong đường hẹp để mang hoa về cho đội mình. Khi đến cuối đường, trẻ lấy 1 bông hoa bỏ vào rổ đội mình rồi chạy về, bạn khác tiếp tục.
    • Luật chơi: Đi trong đường hẹp không được chạm vạch. Nếu chạm vạch phải quay lại đầu đường đi lại từ đầu.
    • Tổ chức chơi: Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
    • Nhận xét: Đội nào mang nhiều hoa nhất là đội thắng.
    6. Hoạt động 5: Hồi tĩnh
    • Cô cho trẻ đi lại nhẹ nhàng quanh sân, hít thở sâu.
    • Ngồi xuống, vươn vai nhẹ nhàng, thư giãn.
    7. Kết thúc
    • Cô nhận xét: “Hôm nay các con đã đi trong đường hẹp rất khéo léo và còn biết hợp tác cùng nhau trong trò chơi. Cô khen cả lớp!”
    • Cô cho trẻ hát bài “Múa cho mẹ xem” và thu dọn đồ dùng.
    giáo án đi trong đường hẹp - mẫu 1

  2. Top 2

    giáo án đi trong đường hẹp - mẫu 2

    I. Mục đích – yêu cầu 1. Kiến thức
    • Trẻ nhận biết và thực hiện được vận động cơ bản “đi trong đường hẹp”.
    • Biết đi thẳng người, mắt nhìn phía trước, không dẫm lên vạch.
    • Biết tham gia trò chơi vận động “Chuyền bóng qua đường hẹp”.
    2. Kỹ năng
    • Rèn kỹ năng giữ thăng bằng và phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận cơ thể.
    • Phát triển khả năng tập trung, sự nhanh nhẹn khi tham gia trò chơi.
    • Tập cho trẻ tinh thần đồng đội, biết chờ đợi đến lượt.
    3. Thái độ
    • Trẻ hứng thú tham gia hoạt động, mạnh dạn, tự tin.
    • Trẻ biết giữ gìn đồ dùng, biết cổ vũ bạn.
    • Có ý thức rèn luyện sức khỏe.
    II. Chuẩn bị
    • Sân tập bằng phẳng, an toàn, có bóng mát.
    • Vẽ 2 đường thẳng song song cách nhau 35 – 40cm, chiều dài 3 – 4m.
    • Chuẩn bị 2 quả bóng, 2 rổ nhựa nhỏ.
    • Trang phục thể dục cho cô và trẻ gọn gàng.
    • Nhạc: “Cả nhà thương nhau” để khởi động, “Đàn gà con” cho bài tập phát triển chung.
    III. Tổ chức hoạt động 1. Ổn định tổ chức – Gây hứng thú
    • Cô cho trẻ ngồi vòng tròn, trò chuyện:
      “Các con có thích đi thăm vườn rau của trường mình không? Hôm nay cô sẽ dẫn các con đến đó, nhưng đường đi hơi khó vì phải đi qua một con đường hẹp. Chỉ bạn nào đi khéo léo mới đến được vườn rau. Các con có muốn thử không?”
    • Trẻ đồng thanh: “Có ạ!”
    • Cô giới thiệu: “Hoạt động hôm nay của chúng mình là Đi trong đường hẹp.”
    2. Hoạt động 1: Khởi động
    • Cô bật nhạc “Cả nhà thương nhau”, cho trẻ đi vòng tròn, đổi đội hình theo hiệu lệnh.
    • Kết hợp các động tác: đi thường, đi bằng gót chân, đi kiễng chân, chạy chậm, chạy nhanh rồi trở về đi thường.
    • Trẻ đứng thành 2 hàng dọc để chuẩn bị.
    3. Hoạt động 2: Bài tập phát triển chung (với nhạc “Đàn gà con”)
    • Động tác tay – vai: Đưa tay ra trước – sang ngang – lên cao – hạ xuống.
    • Động tác chân: Bước một chân sang ngang, tay đưa sang cùng phía, rồi đổi bên.
    • Động tác bụng: Hai tay chống hông, nghiêng người sang phải, sang trái.
    • Động tác bật: Bật chụm tách chân tại chỗ, nhún nhảy theo nhịp nhạc.
    Trẻ tập theo nhạc, cô quan sát, động viên. 4. Hoạt động 3: Vận động cơ bản – “Đi trong đường hẹp”
    • Giới thiệu vận động:
      “Để đến được vườn rau, các con phải đi qua con đường hẹp này. Muốn đi được, chúng ta phải thật khéo léo. Cô sẽ làm mẫu cho các con xem nhé.”
    • Làm mẫu:
      • Lần 1: Cô đi mẫu không phân tích.
      • Lần 2: Cô vừa đi vừa giải thích:
        “Cô đứng ở vạch xuất phát, 2 tay thả tự nhiên, lưng thẳng, mắt nhìn phía trước. Khi có hiệu lệnh, cô bước từng bước chậm rãi trong đường hẹp, không giẫm vào vạch. Đến cuối đường cô dừng lại, sau đó đi ra ngoài và xếp hàng.”
    • Trẻ thực hiện:
      • 2 – 3 trẻ tập thử, cả lớp quan sát.
      • Lần lượt cho trẻ lên đi, cô quan sát, nhắc nhở những trẻ còn đi chưa đúng.
      • Cả lớp tập thêm 1 – 2 lần dưới hình thức thi đua: đội nào có nhiều bạn đi khéo, không chạm vạch sẽ được khen thưởng.
    • Củng cố: Cô hỏi: “Khi đi trong đường hẹp, chúng ta phải chú ý điều gì?”
      → Trẻ trả lời: “Đi thẳng, không chạm vạch, mắt nhìn phía trước.”
    5. Hoạt động 4: Trò chơi vận động – “Chuyền bóng qua đường hẹp”
    • Cách chơi:
      Cô chia lớp thành 2 đội, mỗi đội xếp hàng dọc ở đầu đường hẹp. Khi có hiệu lệnh, bạn đầu tiên vừa đi trong đường hẹp vừa cầm bóng, đến cuối đường thì chuyền bóng cho bạn kế tiếp. Bạn nhận bóng lại đi tiếp. Cứ thế cho đến hết lượt.
    • Luật chơi:
      Bạn nào đi chạm vạch thì phải quay lại đi từ đầu. Đội nào chuyền bóng nhanh và an toàn hơn sẽ thắng.
    • Tiến hành:
      Cho trẻ chơi 2 – 3 lượt, cô quan sát, động viên.
    • Nhận xét: Tuyên dương đội thắng và khích lệ đội còn lại.
    6. Hoạt động 5: Hồi tĩnh
    • Cô cho trẻ đi vòng tròn, vừa đi vừa hít thở sâu, hai tay đưa lên cao – hạ xuống.
    • Trẻ ngồi xuống, xoay người nhẹ nhàng, thư giãn.
    7. Kết thúc
    • Cô nhận xét buổi tập: “Hôm nay, các con đã đi trong đường hẹp rất khéo, biết hợp tác trong trò chơi và còn rất vui vẻ nữa. Cô khen cả lớp.”
    • Cho trẻ hát “Cả nhà thương nhau” trước khi ra về.
    giáo án đi trong đường hẹp - mẫu 2
  3. Top 3

    giáo án đi trong đường hẹp - mẫu 3

    I. Mục đích – Yêu cầu 1. Kiến thức
    • Trẻ biết đi trong đường hẹp đúng cách, không chạm vạch, đi hết đường.
    • Trẻ nhớ được tên vận động: “Đi trong đường hẹp”.
    • Trẻ biết tham gia trò chơi “Mang quà về cho bạn nhỏ” theo luật.
    2. Kỹ năng
    • Rèn luyện khả năng giữ thăng bằng khi đi trong đường hẹp.
    • Rèn kỹ năng phối hợp mắt – chân, sự khéo léo của cơ thể.
    • Luyện sự mạnh dạn, tự tin khi tham gia vận động tập thể.
    3. Thái độ
    • Trẻ hứng thú, tích cực tham gia vào hoạt động.
    • Trẻ biết cổ vũ bạn, chia sẻ khi tham gia trò chơi.
    • Giáo dục trẻ có tinh thần vượt khó, kiên trì khi luyện tập.
    II. Chuẩn bị
    • Sân tập rộng rãi, sạch sẽ.
    • Vẽ 2 đường thẳng song song cách nhau 35 – 40cm, chiều dài 4m.
    • Chuẩn bị một số đồ vật nhỏ làm “quà” (khối gỗ, bóng nhựa, gấu bông nhỏ).
    • 2 giỏ đựng quà ở cuối đường hẹp.
    • Trang phục cô và trẻ gọn gàng.
    • Nhạc: “Em đi chơi thuyền” để khởi động, “Tập tầm vông” cho bài tập phát triển chung.
    III. Tổ chức hoạt động 1. Ổn định tổ chức – Gây hứng thú
    • Cô cầm một chiếc giỏ nhỏ, trò chuyện:
      “Hôm nay cô có nhiều phần quà muốn gửi đến những người bạn nhỏ ở cuối sân. Nhưng con đường đến đó lại rất hẹp, chỉ bạn nào đi khéo mới mang được quà. Các con có muốn giúp cô không?”
    • Trẻ đồng thanh: “Có ạ!”
    • Cô giới thiệu: “Vậy hoạt động của chúng mình hôm nay là Đi trong đường hẹp.”
    2. Hoạt động 1: Khởi động
    • Cô cho trẻ vừa đi vừa hát theo nhạc “Em đi chơi thuyền”, đi vòng tròn, đổi hướng theo hiệu lệnh.
    • Kết hợp các kiểu đi: đi thường, đi bằng mũi chân, đi bằng gót chân, chạy chậm, chạy nhanh rồi quay lại đi thường.
    • Kết thúc, trẻ xếp thành 3 hàng ngang.
    3. Hoạt động 2: Bài tập phát triển chung (với nhạc “Tập tầm vông”)
    • Động tác tay – vai: Hai tay đưa lên cao, hạ xuống, dang ngang.
    • Động tác chân: Bước sang ngang, khuỵu gối, đứng lên, đổi bên.
    • Động tác bụng: Hai tay giơ thẳng, cúi gập người chạm tay vào mũi chân.
    • Động tác bật: Bật tiến về phía trước 3 – 4 bước.
    Trẻ tập cùng nhạc, cô làm mẫu động viên. 4. Hoạt động 3: Vận động cơ bản – “Đi trong đường hẹp”
    • Giới thiệu vận động:
      “Để mang quà đến cho các bạn nhỏ, chúng ta phải đi trên con đường hẹp này. Các con hãy quan sát cô làm mẫu.”
    • Làm mẫu:
      • Lần 1: Cô đi mẫu toàn bộ, không phân tích.
      • Lần 2: Cô vừa đi vừa giải thích:
        “Cô đứng ở vạch xuất phát, hai tay để thả lỏng, mắt nhìn thẳng. Khi có hiệu lệnh, cô bước đi chậm rãi trong đường hẹp, đi hết đường, không chạm vạch, rồi dừng lại và quay về cuối hàng.”
    • Trẻ thực hiện:
      • Cô gọi 2 – 3 trẻ đi thử, nhận xét, động viên.
      • Cho cả lớp lần lượt đi, nhắc nhở trẻ giữ thăng bằng, không chạm vạch.
      • Chia trẻ thành nhóm, thi đua đội nào đi khéo nhất, ít chạm vạch nhất.
    • Củng cố:
      Cô hỏi: “Khi đi trong đường hẹp, các con phải làm gì?”
      → Trẻ trả lời: “Đi thẳng, không chạm vạch, mắt nhìn phía trước.”
    5. Hoạt động 4: Trò chơi vận động – “Mang quà về cho bạn nhỏ”
    • Cách chơi:
      Mỗi đội xếp thành hàng dọc ở đầu đường hẹp. Bạn đầu tiên sẽ cầm một món quà, đi trong đường hẹp để mang đến giỏ quà ở cuối đường. Sau đó quay về, chạm tay bạn tiếp theo để bạn đó đi tiếp.
    • Luật chơi:
      Đi trong đường hẹp không chạm vạch. Nếu chạm vạch phải quay lại đi từ đầu. Đội nào mang được nhiều quà hơn sẽ thắng.
    • Tổ chức chơi:
      Cô cho trẻ chơi 2 – 3 lượt.
    • Nhận xét: Cô khen đội đi nhanh, khéo léo, nhắc nhở đội còn lại cố gắng hơn.
    6. Hoạt động 5: Hồi tĩnh
    • Cô bật nhạc nhẹ, cho trẻ đi vòng tròn, hít thở sâu.
    • Ngồi xuống, vươn vai, xoay người nhẹ nhàng.
    7. Kết thúc
    • Cô nhận xét: “Hôm nay, các con đã đi trong đường hẹp rất khéo léo, biết mang quà về cho bạn nhỏ. Cô khen tất cả lớp mình.”
    • Cho trẻ hát bài “Tập tầm vông” và cùng cô thu dọn đồ dùng.
    giáo án đi trong đường hẹp - mẫu 3
  4. Top 4

    giáo án đi trong đường hẹp - mẫu 4

    I. Mục đích – Yêu cầu 1. Kiến thức
    • Trẻ biết đi trong đường hẹp một cách khéo léo, đúng kỹ thuật.
    • Trẻ nhớ tên vận động cơ bản: “Đi trong đường hẹp”.
    • Trẻ biết tham gia trò chơi “Chuyển thư qua đường hẹp”.
    2. Kỹ năng
    • Rèn luyện kỹ năng giữ thăng bằng, bước đi thẳng, đều.
    • Phát triển khả năng tập trung và phối hợp nhịp nhàng.
    • Nâng cao sự nhanh nhẹn, linh hoạt trong vận động.
    3. Thái độ
    • Trẻ hào hứng tham gia hoạt động, không sợ khó.
    • Trẻ đoàn kết, cổ vũ bạn khi tham gia trò chơi.
    • Có ý thức giữ vệ sinh, bảo quản đồ dùng.
    II. Chuẩn bị
    • Sân tập rộng, sạch, có bóng mát.
    • Vẽ 2 đường thẳng song song cách nhau 35 – 40cm, dài khoảng 4m.
    • Chuẩn bị một số phong bì giấy nhỏ để làm “bức thư”.
    • 2 hộp đựng thư đặt ở cuối đường hẹp.
    • Nhạc: “Cháu yêu bà” để khởi động, “Vui đến trường” cho bài tập phát triển chung.
    • Trang phục thể thao cho cô và trẻ gọn gàng.
    III. Tổ chức hoạt động 1. Ổn định tổ chức – Gây hứng thú
    • Cô hóa thân làm người đưa thư, cầm một phong bì:
      “Hôm nay cô nhận được rất nhiều bức thư của các bạn nhỏ gửi cho lớp mình. Nhưng để đưa thư đến tận tay các bạn, chúng ta phải đi qua một con đường rất hẹp. Bạn nào đi khéo thì mới chuyển thư thành công. Các con có muốn làm người đưa thư không?”
    • Trẻ trả lời: “Có ạ!”
    • Cô: “Vậy hôm nay, chúng mình cùng tham gia hoạt động Đi trong đường hẹp nhé!”
    2. Hoạt động 1: Khởi động
    • Cô cho trẻ đi vòng tròn quanh lớp theo nhạc “Cháu yêu bà”, kết hợp các kiểu đi: đi thường, đi bằng mũi chân, đi gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, sau đó quay lại đi thường.
    • Trẻ xếp thành 2 hàng ngang, chuẩn bị vào bài tập phát triển chung.
    3. Hoạt động 2: Bài tập phát triển chung (với nhạc “Vui đến trường”)
    • Động tác tay – vai: Hai tay dang ngang, xoay vòng cánh tay trước – sau.
    • Động tác chân: Chân bước sang ngang, khuỵu gối, đứng thẳng.
    • Động tác bụng – lườn: Hai tay chống hông, nghiêng người sang trái – phải.
    • Động tác bật: Bật tiến về phía trước 3 lần, sau đó lùi về chỗ.
    Trẻ tập theo nhạc, cô làm mẫu cùng trẻ. 4. Hoạt động 3: Vận động cơ bản – “Đi trong đường hẹp”
    • Giới thiệu vận động:
      “Để gửi thư đến các bạn nhỏ, chúng ta phải đi qua con đường hẹp này. Các con hãy quan sát cô làm mẫu nhé.”
    • Làm mẫu:
      • Lần 1: Cô đi mẫu trọn vẹn.
      • Lần 2: Cô phân tích:
        “Cô đứng ở vạch xuất phát, hai tay thả tự nhiên, mắt nhìn phía trước. Khi có hiệu lệnh, cô bước từng bước thẳng trong đường hẹp, không chạm vạch, đi đến hết đường rồi dừng lại. Sau đó cô quay lại về cuối hàng.”
    • Trẻ thực hiện:
      • Cô mời 2 – 3 trẻ tập thử, nhận xét.
      • Cho cả lớp lần lượt tập, cô quan sát, uốn nắn.
      • Tổ chức thi đua: nhóm nào đi nhiều bạn khéo léo, không chạm vạch sẽ thắng.
    • Củng cố:
      Cô hỏi trẻ: “Muốn đi trong đường hẹp thành công, chúng ta cần làm gì?”
      → Trẻ: “Đi thẳng người, mắt nhìn phía trước, không giẫm vạch.”
    5. Hoạt động 4: Trò chơi vận động – “Chuyển thư qua đường hẹp”
    • Cách chơi:
      Chia lớp thành 2 đội, mỗi đội xếp hàng dọc. Bạn đầu tiên cầm thư, đi qua đường hẹp, bỏ thư vào hộp thư ở cuối đường rồi chạy về chạm tay bạn tiếp theo. Bạn kế tiếp tiếp tục làm như vậy cho đến khi hết thư.
    • Luật chơi:
      Bạn nào chạm vạch phải quay lại đi từ đầu. Đội nào bỏ được nhiều thư vào hộp hơn sẽ thắng.
    • Tiến hành:
      Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lượt, cổ vũ cả lớp cùng hò reo.
    • Nhận xét: Tuyên dương đội thắng, động viên đội còn lại.
    6. Hoạt động 5: Hồi tĩnh
    • Cho trẻ đi vòng tròn quanh lớp, vừa đi vừa hít thở sâu.
    • Ngồi xuống, tay vươn cao, thả lỏng, thư giãn nhẹ nhàng.
    7. Kết thúc
    • Cô nhận xét buổi tập: “Hôm nay các con đã đi trong đường hẹp rất giỏi, khéo léo và còn biết làm người đưa thư nữa. Cô khen cả lớp!”
    • Cho trẻ hát lại một đoạn trong bài “Vui đến trường”.
    • Trẻ và cô cùng thu dọn đồ dùng.
    giáo án đi trong đường hẹp - mẫu 4
  5. Top 5

    giáo án đi trong đường hẹp - mẫu 5

    I. Mục đích – Yêu cầu 1. Kiến thức
    • Trẻ biết thực hiện vận động “Đi trong đường hẹp” đúng kỹ thuật.
    • Trẻ nhớ và gọi tên được vận động cơ bản.
    • Trẻ biết cách tham gia trò chơi “Vượt qua chiếc cầu hẹp” theo luật chơi.
    2. Kỹ năng
    • Rèn khả năng giữ thăng bằng khi đi.
    • Phát triển sự khéo léo, linh hoạt, phối hợp giữa tay – chân – mắt.
    • Luyện khả năng tập trung chú ý, mạnh dạn khi tham gia tập thể.
    3. Thái độ
    • Trẻ tích cực, hứng thú tham gia hoạt động.
    • Trẻ đoàn kết, biết cổ vũ bạn.
    • Có ý thức giữ gìn đồ dùng, tập luyện thường xuyên để khỏe mạnh.
    II. Chuẩn bị
    • Sân tập sạch, rộng rãi.
    • Vẽ 2 đường thẳng song song cách nhau 35 – 40cm, dài khoảng 4m.
    • Chuẩn bị 2 – 3 khối gỗ/đồ chơi giả làm “gói quà”.
    • 2 giỏ nhựa để làm đích đến ở cuối đường hẹp.
    • Nhạc: “Con chim non” để khởi động, “Rửa mặt như mèo” cho bài tập phát triển chung.
    • Cô và trẻ mặc quần áo thể thao gọn gàng.
    III. Tổ chức hoạt động 1. Ổn định tổ chức – Gây hứng thú
    • Cô kể chuyện ngắn:
      “Hôm nay trong rừng có một cây cầu nhỏ bắc qua suối. Muốn sang bên kia lấy quà, chúng mình phải đi thật khéo léo trên chiếc cầu hẹp. Các con có muốn thử làm những người dũng cảm vượt cầu không?”
    • Trẻ trả lời: “Có ạ!”
    • Cô: “Vậy hôm nay lớp mình sẽ học vận động Đi trong đường hẹp nhé!”
    2. Hoạt động 1: Khởi động
    • Cô bật nhạc “Con chim non”, cho trẻ đi vòng quanh sân, kết hợp các kiểu: đi thường, đi kiễng chân, đi gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, sau đó trở lại đi thường.
    • Trẻ xếp thành vòng tròn chuẩn bị tập bài phát triển chung.
    3. Hoạt động 2: Bài tập phát triển chung (với nhạc “Rửa mặt như mèo”)
    • Động tác tay: Hai tay đưa lên chạm vào má, làm động tác rửa mặt, sau đó đưa ra phía trước.
    • Động tác chân: Bước sang ngang, co gối, rồi đứng thẳng.
    • Động tác bụng – lườn: Cúi người về phía trước, tay chạm mũi chân.
    • Động tác bật: Bật tiến – lùi nhịp nhàng theo nhạc.
    Trẻ tập theo nhạc, cô làm mẫu để trẻ hứng thú hơn. 4. Hoạt động 3: Vận động cơ bản – “Đi trong đường hẹp”
    • Giới thiệu vận động:
      “Để qua được chiếc cầu nhỏ trong rừng, các con phải đi thật khéo léo. Bây giờ hãy quan sát cô làm mẫu nhé.”
    • Làm mẫu:
      • Lần 1: Cô đi mẫu trọn vẹn, không phân tích.
      • Lần 2: Cô vừa đi vừa giải thích:
        “Cô đứng ở đầu đường, hai tay thả tự nhiên, mắt nhìn phía trước. Khi có hiệu lệnh, cô bước chậm rãi trong đường hẹp, không dẫm vào vạch. Đến cuối đường cô dừng lại, sau đó đi ra ngoài về cuối hàng.”
    • Trẻ thực hiện:
      • Cô mời 2 – 3 trẻ lên thử, nhận xét, khích lệ.
      • Cho cả lớp lần lượt đi trong đường hẹp, cô quan sát, uốn nắn trẻ đi sai.
      • Tổ chức thi đua nhóm: Nhóm nào nhiều bạn đi khéo, không chạm vạch sẽ thắng.
    • Củng cố:
      Cô hỏi: “Đi trong đường hẹp chúng ta cần chú ý điều gì?”
      → Trẻ trả lời: “Đi thẳng người, không giẫm vạch, mắt nhìn phía trước.”
    5. Hoạt động 4: Trò chơi vận động – “Vượt qua chiếc cầu hẹp”
    • Cách chơi:
      Cô chia lớp thành 2 đội. Mỗi đội xếp hàng dọc, bạn đầu tiên cầm một “gói quà”, đi qua đường hẹp (giả làm chiếc cầu). Khi đến đích, bỏ quà vào giỏ, chạy về chạm tay bạn tiếp theo. Trò chơi tiếp tục cho đến khi hết quà.
    • Luật chơi:
      Bạn nào đi chạm vạch thì phải quay lại đi từ đầu. Đội nào mang được nhiều quà về giỏ hơn sẽ thắng.
    • Tiến hành:
      Cho trẻ chơi 2 – 3 lần, cô quan sát, cổ vũ.
    • Nhận xét: Cô tuyên dương đội thắng, động viên đội còn lại.
    6. Hoạt động 5: Hồi tĩnh
    • Cô bật nhạc nhẹ, cho trẻ đi vòng tròn, vung tay nhịp nhàng, hít thở sâu.
    • Trẻ ngồi xuống, xoay người sang hai bên, thả lỏng cơ thể.
    7. Kết thúc
    • Cô nhận xét: “Hôm nay, các con đã đi trên chiếc cầu hẹp rất giỏi, lại còn biết mang quà về cho bạn nữa. Cô khen cả lớp mình!”
    • Cho trẻ hát lại bài “Rửa mặt như mèo” và cùng cô thu dọn đồ dùng.
    giáo án đi trong đường hẹp - mẫu 5




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy