Top 10 Hãng máy giặt tốt và tiết kiệm điện nhất hiện nay

Vũ Thu Huyền 769 0 Báo lỗi

Máy giặt đang dần trở thành một trong những thiết bị không thể thiếu ở mỗi gia đình. Một chiếc máy giặt sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian giặt giũ, dành ... xem thêm...

  1. Top 1

    Máy giặt LG

    Hãng điện tử LG Electronics là một thương hiệu đến từ Hàn Quốc, được thành lập năm 1958. Đây là một trong những hãng điện tử hàng đầu Hàn Quốc tại thời điểm hiện nay. Sự mở rộng thị trường, khiến máy giặt LG không chỉ được sản xuất tại Hàn Quốc mà còn trên nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam, đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng.


    “Life’s Good" - Thông điệp được LG mang đến mọi quốc gia, đảm bảo rằng các thiết bị của LG sẽ mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm tiên tiến nhất, đảm bảo cho cuộc sống tốt đẹp hơn. Trên thị trường Việt Nam, thương hiệu LG được người tiêu dùng biết đến qua nhiều mặt hàng: TV, điện thoại di động, máy lạnh, tủ lạnh... được sản xuất tại Hàn Quốc, Việt Nam, Thái Lan.


    Ngoài việc sở hữu những thiết kế hiện đại, sang trọng và đẳng cấp, máy giặt LG còn có các dòng sản phẩm khác nhau cho bạn thỏa sức lựa chọn như dòng máy giặt cửa trên và dòng máy giặt cửa trước. Tuy mang hình dáng của dòng máy giặt truyền thống nhưng máy giặt LG cửa trên có thiết kế sang trọng, lịch sự. Nắp máy đóng mở nhẹ và rất an toàn cho người sử dụng, được trang bị nhiều công nghệ hiện đại.


    Công nghệ giặt 6 motion, tốc độ giặt linh hoạt là công nghệ giặt mới đang được áp dụng trên nhiều dòng máy giặt hiện đại. Với 6 thao tác khác nhau: nhào lộn, chà xát, nén, quay, đập, đảo, giúp điều khiển tốc độ quay và hướng quay của lồng giặt một cách linh hoạt như bạn đang giặt bằng tay. LG Turbowash có khả năng giặt một khối lượng lớn, mà vẫn giặt sạch quần áo giữ mùi thơm dài lâu cho bạn. Giúp bạn tiết kiệm gần 1 giờ giặt giũ và giảm hao phí 15% điện năng và 40% nước so với máy giặt thông thường.


    Website: https://www.lg.com

    Mát giặt LG tiết kiệm điện
    Mát giặt LG tiết kiệm điện
    Máy giặt LG
    Máy giặt LG

  2. Top 2

    Máy giặt Electrolux

    Electrolux là một Công ty sản xuất đồ gia dụng đa quốc gia Thụy Điển có trụ sở tại Stockholm, Thụy Điển. Là công ty đa quốc gia, vì vậy các sản phẩm của Electrolux được sản xuất và lắp ráp ở các nhà máy tại một số quốc gia như: Malaysia, Thái Lan, Thụy Sĩ…


    Tại Việt Nam, máy giặt Electrolux chủ yếu có xuất xứ từ nhà máy sản xuất tại Thái Lan. Tuy nhiên, các linh kiện quan trọng sẽ được nhập khẩu trực tiếp từ Thụy Điển để đảm bảo chất lượng tối đa. Về thiết kế, máy giặt Electrolux có thiết kế sáng tạo, ưu tiên tính khả dụng. Sử dụng vật liệu bền chịu lực tốt cùng với lớp sơn vỏ ngoài chống bám bẩn, giúp người dùng dễ dàng vệ sinh máy giặt hơn. Một trong những điểm mạnh lớn nhất của máy giặt Electrolux đó là chất lượng giặt. Máy giặt Electrolux được nhiều người dùng đánh giá là giặt khá sạch, hơn nữa quần áo sau khi giặt không bị nhàu nát.


    Công nghệ Autodose giúp máy giặt thông minh hơn, quần áo bền lâu hơn, chất lượng giặt sạch nâng cao và hiệu quả. Công nghệ cảm biến Sensor Wash là sự kết hợp giữa 2 loại cảm biến trước khi giặt (Turbidity) và cảm biến sau khi giặt (Conductivity), giúp nâng cao hiệu quả giặt sạch và giảm cặn đến 83%. Công nghệ Vapour Refresh giúp làm giảm nhăn quần áo chỉ trong khoảng 30 phút, các sợi vải mềm hơn, thơm mát hơn, tạo sự tinh tươm cho người mặc. Nhiệt độ hơi nước có thể lên đến 70 độ C giúp diệt khuẩn đến đến 99,9% và bảo vệ làn da mà không làm hư hại sợi vải. Đồng thời chế độ này còn giúp tiết kiệm thời gian ủi quần áo nhờ khả năng giảm nhăn đến 22%.


    Hãng liên tục tung ra nhiều mẫu máy giặt với nhiều mức giá tập trung vào phân khúc trung và cao cấp, phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình. Vì thế bạn hoàn toàn có thể mua được một chiếc máy giặt tốt với mức giá bình dân, nếu bạn muốn mua những chiếc máy cao cấp, đắt tiền thì Electrolux vẫn có nhiều lựa chọn cho bạn.


    Website: https://www.electrolux.vn/

    Máy giặt Electrolux tiết kiệm điện
    Máy giặt Electrolux tiết kiệm điện
    Máy giặt Electrolux
    Máy giặt Electrolux
  3. Top 3

    Máy giặt Panasonic

    Panasonic là thương hiệu của một công ty chế tạo điện tử có trụ sở ở Kadoma, tỉnh Osaka của Nhật Bản. Công ty được thành lập năm 1918, đến năm 1955 thì công ty mở rộng mạng lưới bán hàng ra nước ngoài và nổi tiếng khắp thế giới. Panasonic là một trong những hãng máy giặt tốt và tiết kiệm điện nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn sở hữu sản phẩm chất lượng.


    Panasonic là thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản chuyên cung cấp những sản phẩm gia dụng, sản phẩm công nghệ đầy chất lượng. Một trong những sản phẩm nổi bật mà Panasonic mang đến cho người tiêu dùng chính là máy giặt. Máy giặt Panasonic sở hữu vẻ ngoài sang trọng, làm nổi bật không gian nội thất của bạn. Có hai dòng sản phẩm cho bạn lựa chọn: máy giặt cửa trên lồng đứng và máy giặt cửa trước lồng ngang, có khối lượng giặt khác nhau phù hợp cho mọi gia đình.


    Chiếc máy giặt Panasonic được trang bị công nghệ Inverter giúp động cơ vận hành êm ái, bền bỉ với tuổi thọ cao, mang đến cho bạn không gian yên tĩnh và đặc biệt tiết kiệm điện tối ưu. Cùng kết hợp với cảm biến Ecovani hoặc cảm biến 3D, máy giặt sẽ tự động điều chỉnh lượng nước theo khối lượng đồ giặt, tiết kiệm đến 23% nước và 25% điện tiêu thụ so với máy giặt thông thường.


    Được trang bị hệ thống Active Foam nhanh chóng đánh tan bột giặt thành các hạt bọt mịn, giúp thẩm thấu vào từng sợi vải, đánh bay mạnh mẽ các vết bẩn cứng đầu đầu, cho bạn những bộ quần áo trắng sạch, không còn vi khuẩn hay bụi bẩn, an toàn cho sức khỏe gia đình. Khi kích hoạt nút bấm Stain Master, mâm giặt Active Wave 8 cánh sẽ hoạt động giúp quá trình giặt diễn ra mạnh mẽ hơn, mọi vết bẩn sẽ không còn bám trên quần áo.


    Công nghệ 3Di Inverter tích hợp 4 cảm biến công nghệ cao có thể nhận biết khối lượng, tình trạng quần áo cần giặt và tự đưa ra chương trình giặt tối ưu, tiết kiệm đến 41% nước, 71% điện năng và 40% thời gian so với chế độ giặt thông thường. Ngoài ra, công nghệ này còn giúp cho động cơ hoạt động êm ái và bền bỉ.


    Website: https://www.panasonic.com

    Máy giặt Panasonic tiết kiệm điện
    Máy giặt Panasonic tiết kiệm điện
    Máy giặt Panasonic
    Máy giặt Panasonic
  4. Top 4

    Máy giặt Samsung

    Samsung là thương hiệu của Hàn Quốc, được sáng lập bởi Lee Byung-chul vào năm 1938 tại Seoul. Khởi đầu là một công ty buôn bán nhỏ lẻ, sau đó Samsung trở thành tập đoàn thương mại đứng đầu của Hàn Quốc, đến thập niên 90 thì Samsung đã mở rộng thị trường ra toàn cầu. Hiện nay, thương hiệu này là một trong những nhãn hiệu dẫn đầu về ngành công nghệ trên thế giới.


    Máy giặt Samsung đang là mặt hàng được người tiêu dùng Việt ưa chuộng với nhiều mẫu mã và công nghệ hiện đại. Các sản phẩm máy giặt này đều được sản xuất tại Việt Nam và Hàn Quốc. Máy giặt Samsung với thiết kế truyền thống mang cảm giác quen thuộc cho người dùng với dòng máy giặt cửa trên, song là kiểu dáng sang trọng, cá tính của dòng máy giặt cửa trước. Cả hai đều làm nổi bật không gian nội thất gia đình bạn, với chất lượng đỉnh cao được đưa lên hàng đầu cùng nhiều công nghệ mới.


    Máy giặt Samsung là thương hiệu nổi tiếng, thành công với những chiếc máy giặt cao cấp hơn là những chiếc máy giặt bình dân, đặc biệt là loại máy giặt lồng ngang. Những chiếc máy giặt đến từ hãng Samsung luôn theo đuổi những công nghệ mới nhất, tốt nhất, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của cả những khách hàng khó tính nhất. Những chiếc máy giặt Samsung sở hữu những tính năng vượt trội như công nghệ dẫn động trực tiếp Inverter giúp tiết kiệm điện, nước hiệu quả; công nghệ máy giặt thông minh; điều khiển máy giặt từ xa...


    Bên cạnh đó, thiết kế đẹp mắt, hiện đại của máy giặt Samsung cũng được đánh giá cao. Bên cạnh việc một trong những hãng máy giặt tốt và tiết kiệm điện nhất hiện nay, máy giặt Samsung thường có giá đắt hơn so với những chiếc máy giặt cùng tính năng của các hãng máy giặt khác trên thị trường.


    Website: https://www.samsung.com

    Máy giặt Samsung tiết kiệm điện
    Máy giặt Samsung tiết kiệm điện
    Máy giặt Samsung
    Máy giặt Samsung
  5. Top 5

    Máy giặt Toshiba

    Toshiba là thương hiệu của Nhật Bản, được thành lập vào năm 1939 và hoạt động trong 4 lĩnh vực chính: sản phẩm số, thiết bị điện tử, đồ dùng gia dụng và cơ sở hạ tầng xã hội. Khi Việt Nam đang trong giai đoạn mở cửa và hội nhập thế giới vào những năm 1990, Toshiba đã bắt đầu xuất hiện trên thị trường Việt Nam.


    Đến tháng 10/1996, Toshiba chính thức thành lập công ty trực thuộc đầu tiên với tên gọi Công ty Sản phẩm Tiêu dùng Toshiba Việt Nam. Đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng Việt Nam, máy giặt Toshiba nổi bật với nhiều ưu điểm. Thiết kế của các dòng máy giặt Toshiba thường mang phong cách thanh lịch, sang trọng, cứng cáp với chất liệu vỏ kim loại sơn tĩnh điện hoặc thép không gỉ. Ngoài ra, thiết kế còn mang màu sắc tươi mới, đem lại sự sinh động hiện đại hơn cho căn nhà của bạn.


    Toshiba là một trong những hãng máy giặt tốt và tiết kiệm điện nhất hiện nay mà bạn nên tham khảo. Thương hiệu máy giặt Toshiba cực kỳ thành công ở dòng máy giặt lồng đứng. Những điểm mạnh của hãng máy giặt Toshiba có thể kể đến như khả năng tiết kiệm điện năng hiệu quả, vỏ máy làm bằng chất liệu chống rỉ sét, rất bền màu, lồng máy giặt hiện đại, hạn chế làm hư hại quần áo, tính năng lưu giữ hương thơm, tính năng giặt cô đặc bằng bọt khí, chế độ vệ sinh lồng giặt tự động...


    Máy giặt Toshiba có nhiều tầm giá khác nhau để bạn lựa chọn, từ dòng máy giặt giá rẻ, tầm trung cho đến những dòng máy giặt cao cấp. Chính vì vậy, máy giặt Toshiba phù hợp với điều kiện kinh tế của mọi đối tượng khách hàng khác nhau. Với Toshiba, bạn có thể dễ dàng chọn cho mình một sản phẩm máy giặt phù hợp, chất lượng tốt, tiết kiệm điện và mức giá rẻ. Đó cũng chính là lý do vì sao máy giặt Toshiba trở nên phổ biến và được nhiều người tin tưởng lựa chọn đến vậy.


    Website: https://www.toshiba-lifestyle.com/vn

    Máy giặt Toshiba tiết kiệm điện
    Máy giặt Toshiba tiết kiệm điện
    Máy giặt Toshiba
    Máy giặt Toshiba
  6. Top 6

    Máy giặt Hitachi

    Được sáng lập vào năm 1910 tại Tokyo, Nhật Bản với tiền thân là một cửa hàng sửa chữa đồ điện, trải qua một thời gian dài phát triển, Tập đoàn Hitachi ngày càng khẳng định vị thế của mình khi trở thành một trong những nhà sản xuất đi đầu trong các công nghệ hiện đại.


    Tại thị trường Việt Nam, Hitachi có trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh và tại Hà Nội được biết đến nhờ các lĩnh vực kinh doanh: hệ thống điện công nghiệp, hệ thống giao thông, hệ thống xử lý nước thải và hệ thống công nghệ thông tin. Máy giặt Hitachi với thiết kế mâm giặt độc đáo, giúp quần áo được nhào trộn mạnh mẽ, nước giặt được thấm sâu vào sợi vải, đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu.


    Hitachi là hãng máy giặt tốt và tiết kiệm điện nhất hiện nay, nếu đang băn khoăn giữa các loại máy giặt đến từ Nhật thì Hitachi chính là cái tên dành cho bạn. Máy giặt Hitachi nổi tiếng nhờ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Hitachi được đánh giá cao trước hết bởi đây là thương hiệu đã có gần 100 năm tuổi. Những chiếc máy giặt của Hitachi sở hữu thiết kế sang trọng, phù hợp với nhiều không gian nội thất khác nhau. Bên cạnh thiết kế đẹp là vô vàn tính năng, chế độ giặt đa dạng mà vẫn đảm bảo tiết kiệm điện, nước và bột giặt tối đa. Giá của những chiếc máy giặt Hitachi không quá cao, phù hợp với số đông những người tiêu dùng tại Việt Nam.


    Website: https://www.hitachi.com.vn/

    Máy giặt Hitachi tiết kiệm điện
    Máy giặt Hitachi tiết kiệm điện
    Máy giặt Hitachi
    Máy giặt Hitachi
  7. Top 7

    Máy giặt Beko

    Là thương hiệu của Thổ Nhĩ Kỳ, Beko ra đời từ năm 1967 với sứ mệnh trở thành bạn đồng hành với khách hàng trong mọi nhu cầu của cuộc sống, những sản phẩm gia dụng mang thương hiệu Beko dần khẳng định vị thế của mình khi trở thành thương hiệu có tốc độ phát triển nhanh chóng và nổi tiếng hàng đầu Châu Âu từ năm 2015.


    Các sản phẩm máy giặt của Beko hiện được sản xuất tại nhà máy Cayirova - thuộc tập đoàn Arcelik với quy trình sản xuất khép kín toàn bộ, được tự động hóa với robot và hoạt động vô cùng chính xác. Để trở thành thương hiệu số 1 Châu Âu, sản phẩm của Beko không chỉ có thiết kế đẹp, sang trọng mà còn phải có chất lượng và độ bền cao. Công nghệ máy nén ProSmart Inverter giúp nâng cao hiệu quả và độ tin cậy của sản phẩm, giúp giảm thiểu điện năng tiêu thụ và kéo dài tuổi thọ động cơ.


    Hoạt động theo cơ chế giặt bằng sóng trong lòng kính và khả năng ngăn chặn bột giặt thoát ra trong quá trình xả nước, công nghệ Aquafusion trên máy giặt Beko giúp tiết kiệm lên đến 50% bột giặt so với máy giặt thông thường, đồng nghĩa với việc bạn sẽ tránh được sự lãng phí 5,5 kg bột giặt hàng năm mà vẫn đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu, giữ sợi vải bền màu, không bị sờn rách.


    Silent Tech - công nghệ giặt yên tĩnh được trang bị trên hệ thống của máy giặt Beko giúp giảm xóc thế hệ mới, thiết kế vỏ máy chữ S tiêu âm và tự động cân chỉnh cân bằng đồ giặt. Nhờ vậy tiếng ồn khi giặt sẽ bị giảm thiểu đáng kể, giảm tiếng ồn tối đa chỉ với 45 dB. Thích hợp cho những gia đình có người lớn tuổi và em bé. Với kết nối HomeWhiz trên thiết bị thông minh (như máy tính bảng, smartphone…), việc điều khiển máy giặt Beko sẽ trở nên tiện lợi hơn, khi bạn có thể kiểm soát và sử dụng các chức năng của máy giặt từ xa.


    Website: https://www.beko.com/vn-vi

    Máy giặt Beko tiết kiệm điện
    Máy giặt Beko tiết kiệm điện
    Máy giặt Beko
    Máy giặt Beko
  8. Top 8

    Máy giặt Sharp

    Sharp Corporation là một thương hiệu nổi tiếng của đất nước mặt trời mọc, được thành lập vào năm 1912, trụ sở chính đặt tài thành phố Sakai, tỉnh Osaka, Nhật Bản. Chính thức bước vào thị trường Việt Nam vào năm 2009, sau một thời gian hoạt động một số sản phẩm chủ lực như tủ lạnh, máy lạnh, nồi cơm và lò vi sóng đang nằm trong top những hãng bán chạy nhất.


    Các sản phẩm máy giặt Sharp chủ yếu có thiết kế lồng đứng truyền thống, gam màu hiện đại, nắp kính cường lực viền nhựa bạc bo cong nhẹ nhàng, dễ dàng kết hợp với nhiều không gian nội thất. Tất cả các dòng máy giặt Sharp đều được sản xuất tại Indonesia với chất lượng máy giặt hoàn hảo về thiết kế, chất liệu của từng bộ phận cao cấp đảm bảo độ bền và an toàn trong suốt quá trình vận hành. Hiện nay, máy giặt Sharp lồng đứng có thiết kế khối lượng đa dạng từ nhỏ đến lớn, sản phẩm từ thương hiệu Nhật Bản này đáp ứng tốt nhu cầu của các gia đình nhỏ và cả hộ gia đình có nhiều thành viên từ 3 - 6 thành viên. So sánh về giá cả với các thương hiệu máy giặt lồng đứng nổi bật nhất thị trường, máy giặt Sharp có giá rẻ hơn, khá cạnh tranh.


    Để mang đến sự hài lòng tối đa của khách hàng về sản phẩm, hãng Sharp đã liên tục cải tiến công nghệ sản xuất để có thể thiết lập những công nghệ hiện đại nhất để không chỉ giặt sạch quần áo mà còn đảm bảo chất lượng vải sau mỗi lần giặt. Công nghệ giặt không lỗ là công nghệ mới trên máy giặt Sharp mang đến nhiều tiện ích cho người dùng. Lồng giặt không lỗ được cấu tạo bởi thép không gỉ. Vì thiết kế lồng giặt không lỗ nên sẽ hạn chế tình trạng lượng nước thừa hoặc cặn bột giặt còn đọng lại, tránh vi khuẩn xâm nhập vào lồng giặt, tạo ra mùi hôi khó chịu.


    Website: https://vn.sharp

    Máy giặt Sharp tiết kiệm điện
    Máy giặt Sharp tiết kiệm điện
    Máy giặt Sharp
    Máy giặt Sharp
  9. Top 9

    Máy giặt Haier

    Được biết đến là một trong những nhà sản xuất điện tử gia dụng đứng thứ 4 trên thế giới, Tập đoàn Haier Group Corporation là tập đoàn dẫn đầu trong 100 công ty về lĩnh vực IT, điện tử ở Trung Quốc. Và người đứng đầu của tập đoàn này chính là ông thần trong kinh doanh, Trương Thụy Mẫn, một người nổi tiếng trong giới kinh doanh thế giới.


    Haier mang đến các sản phẩm đạt chất lượng USA. Cơ sở sản xuất đầu tiên của Haier được đặt tại Mỹ sau đó phát triển đến các nước Châu Âu, châu Á và vùng Trung Đông. Các sản phẩm mang thương hiệu Haier được phân phối bởi hệ thống bán lẻ trên 160 quốc gia và chính điều này đã giúp Haier dần khẳng định được thương hiệu toàn cầu của mình.


    Haier là một trong những hãng máy giặt tốt và tiết kiệm điện nhất hiện nay mà bạn nên tham khảo. Dòng máy giặt Haier là sản phẩm của hãng điện tử Haier đến từ Trung Quốc. Haier tự hào là thương hiệu đã phát minh ra máy giặt loại thứ 4 trên thế giới. Máy giặt Haier sở hữu những công nghệ vượt trội nổi bật như truyền động kép Double Drive, công nghệ cân bằng hybrid, động cơ truyền động trực tiếp (DD Inverter)... Bên cạnh đó, mức giá rẻ cũng là một trong những điều khiến người tiêu dùng thích thú với những chiếc máy giặt Haier.


    Website: https://www.haier.com/

    Máy giặt Haier tiết kiệm điện
    Máy giặt Haier tiết kiệm điện
    Máy giặt Haier
    Máy giặt Haier
  10. Top 10

    Máy giặt Midea

    Xuất thân là một xưởng sản xuất nắp chai nhựa được thành lập vào năm 1968, tại một thị trấn nhỏ nằm ở phía Nam Trung Quốc, sau một thời gian phát triển, Midea đã mở rộng quy mô với hơn 100.000 nhân viên, hoạt động tại hơn 200 quốc gia cùng 21 cơ sở sản xuất và 260 trung tâm logistics trên toàn thế giới.


    Các sản phẩm của Midea bao gồm máy giặt, điều hòa, lò vi sóng, máy rửa chén đĩa, tủ lạnh, nồi cơm điện, bếp điện từ... Những chiếc máy giặt Midea đang được kinh doanh tại Việt Nam có nguồn gốc sản xuất tại Trung Quốc với dây chuyền công nghệ hoàn thiện nhất. Điểm nổi bật mà hãng Midea mang đến là những sản phẩm máy giặt hướng đến phục vụ nhóm khách hàng bình dân. Chính vì vậy, những chiếc máy giặt của hãng Midea có mức giá khá rẻ. Số tiền bỏ ra để mua máy giặt lồng ngang Midea chỉ tương đương với máy giặt lồng đứng của những hãng khác. Điều này chắc chắn rằng sẽ làm cho khách hàng sẽ hài lòng.


    Với giá thành tương đối như vậy, những chiếc máy giặt Midea luôn bị đặt câu hỏi: liệu giá rẻ thì có tốt không? Câu trả lời chính là bạn hoàn toàn có thể yên tâm về tính năng và chất lượng của máy giặt Midea, không hề thua kém các hãng máy giặt khác trên thị trường. Máy giặt Midea được đánh giá khá cao trong việc tiết kiệm điện năng một cách hiệu quả và tối ưu.


    Website: https://vn.midea.com/

    Máy giặt Midea tiết kiệm điện
    Máy giặt Midea tiết kiệm điện
    Máy giặt Midea
    Máy giặt Midea



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy