Top 12 kinh nghiệm chữa đau bụng kinh hiệu quả.

Hằng Nga 332 0 Báo lỗi

Đau bụng kinh là vấn đề nhiều bạn gái gặp phải. Đau bụng kinh không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn đến sinh hoạt hằng ngày của bạn. Hiện nay, vẫn chưa có ... xem thêm...

  1. Tập thể dục thể thao thường xuyên vừa giúp bạn có một vóc dáng đẹp đồng thời cũng làm hạn chế những cơn đau bụng kinh mà bạn thường gặp. Bạn có thể đi bộ, tập yoga, các bài tập tác động đến vùng bụng giúp máu lưu thông tốt hơn sẽ giúp bạn đỡ đau bụng, cảm giác khó chịu khi đến ngày đèn đỏ.


    Lưu ý khi tập thể dục các bạn nên tập các động tác nhẹ nhàng, tác dụng đến vùng bụng dưới, không nên vận động quá mạnh sẽ làm bạn thêm mệt mỏi mà không có hiệu quả.

    Tập thể dục, yoga giúp giảm đau bụng kinh
    Tập thể dục, yoga giúp giảm đau bụng kinh

  2. Chườm nước ấm lên bụng là một biện pháp giảm đau bụng kinh khi ngày đèn đỏ đã đến và được nhiều người thực hiện do đơn giản và mang lại hiệu quả.


    Khi cơn đau kéo đến bạn nên dùng nước nóng chườm lên vùng bụng dưới để máu lưu thông, hạn chế tình trạng đau bụng khó chịu.


    Hiện nay, trên thị trường có bán nhiều túi chườm bạn có thể tham khảo mua về để sử dụng.

    Chườm nước ấm, túi chườm giúp giảm đau bụng kinh
    Chườm nước ấm, túi chườm giúp giảm đau bụng kinh
  3. Để làm được phương pháp này bạn phải biết rõ các huyệt trên cơ thể:


    - Đầu tiên là huyệt thái xung, huyệt này nằm sau khe giữa ngón chân 1 và 2 đo lên 1,5 thốn huyệt, sau khi xác định được huyệt này bạn dùng tay bấm sâu, nhẹ nhàng trong vòng 3 đến 5 phút.

    - Tiếp đến là huyệt huyết hải, huyệt này nằm ở mặt trong đầu gối điểm giữa bờ trên xương bánh chè lên trên 1 thốn và vào trong 2 thốn. Bạn bấm nhẹ vào các huyệt huyết hải này.

    - Đến huyệt tam âm giao nằm ở cổ chân cách mắt cá trong lên 3 thốn và tử cung nằm ở dưới rốn 4 thốn, đi sang 2 bên mỗi bên 3 thốn thực hiện bấm vào các huyệt này trong vòng 1 đến 3 phút.

    - Sau đó, tay nắm thành nắm đấm xát từ xương sườn cụt thứ 12 gióng ra sau lưng.


    Thực hiện các động tác trên mỗi ngày trước hoặc trong kỳ kinh nguyệt sẽ giúp bạn đỡ đau hơn. Ngoài ra, bạn còn có thể xoa vùng bụng dưới để giảm bớt cơn đau nữa.

    Bấm huyệt giúp giảm đau bụng kinh
    Bấm huyệt giúp giảm đau bụng kinh
  4. Ăn uống đúng cách cũng giúp bạn giảm đau bụng kinh. Vào những ngày này bạn nên ăn nhiều cá, hạn chế tinh bột, uống nhiều sữa tươi. Đồng thời hạn chế ăn những đồ ăn cay, nóng, tránh uống các chất kích thích như rượu, bia, cà phê và các đồ ăn, đồ uống lạnh những thứ này sẽ làm tình trạng của bạn thêm tồi tệ nên tốt nhất hãy tránh xa chúng ra.


    Vào những ngày kinh nhiều bạn còn bị đầy hơi, chướng bụng gây cảm giác rất khó chịu và mệt mỏi, vì vậy các bạn nên uống nhiều nước để hạn chế tình trạng này.

    Ăn uống đúng cách giúp giảm đau bụng kinh
    Ăn uống đúng cách giúp giảm đau bụng kinh
    Uống nhiều nước trong kì kinh
    Uống nhiều nước trong kì kinh
  5. Gừng được xem là một loại thảo dược rất tốt cho chị em phụ nữ để chữa đau bụng kinh. Gừng có tính ấm giúp lưu thông khí huyết giúp việc lưu thông máu ở tử cung dễ dàng và giảm co thắt tử cung làm hạn chế những cơn đau khi đến ngày kinh nguyệt.


    Để thực hiện phương pháp này bạn dùng gừng tươi giã nhỏ sau đó nằm ngửa ra và đắp lên bụng khi đắp lên bạn sẽ thấy vùng bụng nóng lên như vậy mới giúp máu lưu thông và hạn chế đau. Ngoài ra bạn có thể dùng nước ép gừng tươi cùng nước ấm và mật ong để uống cũng mang lại hiệu quả rất tốt.

    Gừng có tác dụng giảm đau bụng kinh
    Gừng có tác dụng giảm đau bụng kinh
  6. Ngải cứu là một vị thuốc nam có tính ấm, tác dụng ôn kinh, giúp điều hòa kinh nguyệt và giảm đau bụng kinh. Để sử dụng các bạn dùng một nắm ngải cứu thái nhỏ sau đó trộn với trứng gà và mật ong rồi chưng cách thủy để ăn.


    Ngoài ra bạn có thể chế biến theo cách khác đó là đun 400ml nước với ngải cứu cùng 1 quả trứng ít gừng tươi. Sau đó, bóc vỏ trứng gà và đun tiếp 10 phút. Khi nấu xong, ăn trứng và uống cùng với nước ngải cứu và gừng.

    Ngải cứu có tác dụng giảm đau bụng kinh
    Ngải cứu có tác dụng giảm đau bụng kinh
    Trứng gà, kết hợp cùng ngải cứu sẽ hạn chế đau bụng kinh
    Trứng gà, kết hợp cùng ngải cứu sẽ hạn chế đau bụng kinh
  7. Trong số các biện pháp thì dùng thuốc giảm đau là một trong những biện pháp hiệu quả làm giảm đau bụng kinh.


    Ưu điểm khi dùng thuốc giảm đau và thuốc tránh thai là có tác dụng nhanh tuy nhiên phương pháp này nên hạn chế sử dụng, hoặc trong trường hợp bất khả kháng thì có thể dùng vì dùng nhiều thuốc giảm đau không tốt cho sức khoẻ vì có thể dẫn đến đau dạ dày, viêm gan, không tốt cho thận ...


    Dùng thuốc tránh thai thường xuyên có thể làm mỏng tử cung và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản vì vậy nên thận trọng khi sử dụng thuốc.

    Thuốc giảm đau, thuốc tránh thai giúp hạn chế đau bụng kinh
    Thuốc giảm đau, thuốc tránh thai giúp hạn chế đau bụng kinh
  8. Nghệ là một gia vị thường dùng ở các nước châu Á, đồng thời đây cũng là một vị thuốc dùng để điều trị nhiều bệnh trong đó có đau bụng kinh theo y học cổ truyền thì nghệ có tác dụng thông ứ, hành huyết, dùng chữa kinh nguyệt không đều, bế kinh, đau bụng kinh, đầy bụng, tức ngực, khó thở,...


    Để chữa đau bụng kinh, bạn kết hợp tinh bột nghệ cùng với mật ong để uống hàng ngày sẽ mang lại hiệu quả cao trong việc điều hòa kinh nguyệt và giảm đau bụng kinh.



    Tình bột nghệ,mật ong có tác dụng điều hoà kinh nguyệt
    Tình bột nghệ,mật ong có tác dụng điều hoà kinh nguyệt
  9. Cây ích mẫu cũng được nhiều người sử dụng để làm giảm đau bụng kinh, đây cũng là một vị thuốc phổ biến nên rất dễ tìm.


    Ích mẫu có tính mát, tác dụng hoạt huyết, điều kinh vì vậy có tác dụng trong việc điều trị đau bụng kinh và kinh nguyệt bế tắc. Để sử dụng mỗi ngày bạn dùng thân hoặc hạt sắc uống sẽ có hiệu quả.


    Hiện nay, để thuận tiện trong quá trình sử dụng và mang lại hiệu quả cao hơn, bạn có thể sử dụng cao ích mẫu, được chiết xuất từ thân cây ích mẫu, nấu dưới dạng cao lỏng, đóng chai, các bạn có thể tìm mua tại các nhà thuốc trong cả nước.

    Thân cây ích mẫu
    Thân cây ích mẫu
  10. Nếu không có thời gian hoặc điều kiện thực hiện các phương pháp trên các bạn có thể dán cao hoặc xoa dầu nóng ở vùng bụng dưới để cho máu dễ lưu thông từ đó giúp hạn chế các cơn đau bụng kinh.


    Tuy nhiên, nếu bị đau nặng thì cách này cũng không hiệu quả lắm vì vậy bạn nên kết hợp với các phương pháp trên để mang lại hiệu quả.

    Dán cao hoặc xóa dầu vùng bụng dưới giúp giảm đau bụng kinh
    Dán cao hoặc xóa dầu vùng bụng dưới giúp giảm đau bụng kinh
  11. Đôi khi, áp một lực nhẹ lên vùng bụng sẽ đem lại hiệu quả cho bạn. Hãy nằm xuống và sử dụng vật dụng nào đó như là gối, chăn, để nâng bàn chân lên cao. Trong tư thế nằm ngửa này, hãy tiến hành mát-xa nhẹ nhàng vùng bụng dưới và lưng dưới.


    Cần lưu ý việc massage nên được thực hiện thật nhẹ nhàng chứ đừng ấn quá mạnh. Bạn sẽ không muốn khiến bản thân bị đau đớn nhiều hơn thay vì làm giảm cơn đau. Phương pháp này sẽ giúp bạn thư giãn cơ và xoa dịu cơn đaubụng kinh rất hiệu quả.

    Mát xa vùng bụng giúp giảm cơn đau bụng kinh
    Mát xa vùng bụng giúp giảm cơn đau bụng kinh
  12. Từ xa xưa, người phụ nữ đã biết đến công dụng chữa đau bụng kinh của lá, quả phúc bồn tử. Cây phúc bồn tử (mâm xôi) có đặc tính chống viêm nên tương đối hữu dụng trong việc chữa đau bụng kinh, với cách sử dụng loại nguyên liệu này hết sức đơn giản, ai cũng có thể làm được.


    Bạn chỉ cần hái lá, quả phúc bồn tử, rửa sạch, xao khô và dùng pha nước uống trong những ngày đau bụng kinh, bạn uống tích cực sẽ thấy tác dụng tuyệt vời của nó. Mặt khác, trà phúc bồn tử còn có công dụng ngăn ngừa táo bón.

    Trà phúc bồn tử chữa đau bụng kinh
    Trà phúc bồn tử chữa đau bụng kinh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy