Top 8 Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm thành công

Mai Tuyet Nguyen 723 0 Báo lỗi

Mở cửa hàng văn phòng phẩm – ý tưởng kinh doanh không còn mới nhưng chưa bao giờ là cũ. Nếu như bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh văn phòng phẩm nhưng không ... xem thêm...

  1. Hiểu biết được nhu cầu thị trường và đối thủ thì trăm trận trăm thắng, đó là chiến lược cốt yếu trong kinh doanh mà bạn luôn phải ghi nhớ và trong kinh doanh văn phòng phẩm cũng vậy:

    • Bước 1: Nghiên cứu đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn đang hướng đến. Trước hết, để kinh doanh thành công, dù là trong bất kỳ lĩnh vực nào thì bạn luôn cần phải có một ý tưởng và kế hoạch cụ thể. Bạn muốn mở cửa hàng văn phòng phẩm thì cần phải có hiểu biết về lĩnh vực này. Bạn sẽ cần phải trả lời được các câu hỏi như: Khách hàng của bạn là ai? Nên bán lẻ cho học sinh, sinh viên hay giao sỉ cho các công ty?. Ngoài ra bạn cũng nên khảo sát giá bán lẻ và các mặt hàng phổ biến của các doanh nghiệp đang sử dụng tại khu vực mà bạn dự định kinh doanh. Từ đó lên Bảng giá các mặt hàng văn phòng phẩm trong cửa hàng của mình.
    • Bước 2: Nghiên cứu đối thủ: Lên danh sách những cửa hàng văn phòng phẩm ở địa bàn bạn có kế hoạch mở tiệm. Thống kê số lượng. Đánh giá ưu điểm, nhược điểm của các đối thủ. Nếu ở thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… thì có thể mở liên tiếp nhiều cửa hàng văn phòng phẩm kề nhau, vì ở thành phố số lượng khách hàng lớn, như thế sẽ tạo thành thế mạnh tập trung của dãy hàng. Còn nếu ở quê, mà chỗ bạn đã có quá 3 cửa hàng gần nhau thì không nên mở nữa vì số lượng khách hàng ít, rất dễ thua lỗ. Đồng thời xác định tình trạng kinh doanh của đối thủ, liệu họ bán có chạy không?. Những mặt hàng nào chiếm ưu thế trong cửa hàng họ. Nếu họ bán chậm hoặc thua lỗ bạn cũng nên thử tìm hiểu lí do vì sao dẫn đến tình trạng đó để có thể xác định phương pháp kinh doanh và rút kinh nghiệm.

    Bạn cần thực hiện nghiên cứu thị trường và tìm hiểu đối thủ một cách tỉ mỉ và nghiêm túc trước khi bắt tay vào kinh doanh chứ không thể xem mình là cái rốn của vũ trụ để làm ồ ạt mà không có tính toán được.


    Khảo sát thị trường, tìm hiểu đối thủ
    Khảo sát thị trường, tìm hiểu đối thủ

  2. Tùy theo từng quy mô cửa hàng mà bạn muốn mở sẽ có những số vốn tương ứng khác nhau. Các khoảng chi tiêu ban đầu cần bỏ ra bao gồm các chi phí như: tiền nhập hàng, tiền đặt cọc, tiền thuê mặt bằng; tiền sửa chữa, trang trí nội thất, cơ sở vật chất bên trong cửa hàng (đèn, bàn, tủ kệ trưng bày,…); tiền thuê nhân sự; tiền mua các thiết bị, công cụ, dụng cụ hỗ trợ cho việc bán hàng (phần mềm quản lý bán hàng, các thiết bị cửa hàng như máy tính tiền, máy in mã vạch, hóa đơn,…); vốn dự phòng cho ít nhất 3 tháng đầu kinh doanh.

    • Chi phí thuê mặt bằng: Khách hàng khi có nhu cầu mua một cuốn sổ tay, một cây bút hay bìa kẹp hồ sơ thường không chạy xe cả cây số đến siêu thị mà sẽ ra cửa hàng văn phòng phẩm ở gần nhất. Điều này đặt ra vấn đề là chúng ta phải chọn được mặt bằng ở nơi có nhiều khách hàng tiềm năng và càng gần đối tượng khách hàng của mình càng tốt. Một số vị trí mặt bằng tốt cho bạn là: đối diện cổng các trường học, cao đẳng, đại học; gần kí túc xá sinh viên; gần các tòa nhà văn phòng.Với chi phí thuê mặt bằng, diện tích khoảng 40-100m2, đủ không gian cho bạn trưng bày văn phòng phẩm. Nếu chúng ta kinh doanh kết hợp với quà tặng chuyên các loại sách thì diện tích mặt bằng phải 200m2. Tùy vào diện tích và vị trí của cửa hàng mà chi phí cho khoản này dao động từ 5 đến 20 triệu đồng/tháng, dù vậy bạn cần tính là sẽ phải đặt cọc tiền thuê 3-6 tháng, thậm chí cả năm nên con số sẽ khá lớn.
    • Chi phí trang thiết bị: Đặc thù sản phẩm sách và văn phòng phẩm cần được trang bị giá kệ, bàn ghế, tủ kính, tủ kệ sát tường và tủ trưng bày nhiều tầng. Những chiếc tủ này được chia thành các ngăn giúp dễ dàng phân chia sản phẩm và sắp xếp khoa học. Bên cạnh đó, cần tính đến chi phí trang bị đèn nền để cửa hàng trông hiện đại, chuyên nghiệp hơn. Các chi phí cố định này dao động khoảng từ 20 - 50 triệu đồng.
    • Chi phí nguồn hàng: Hãy lên một danh sách các mặt hàng kinh doanh và ghi chú rõ nguồn cung cấp mỗi mặt hàng, khoảng giá vào tầm bao nhiêu để thuận lợi cho việc lên kế hoạch lấy hàng và vạch rõ dự án kinh doanh. Một số tiêu chí quan trọng để tìm nhà cung cấp như: uy tín, thương hiệu, thời hạn giao hàng, mức chiết khấu, chất lượng sản phẩm, phương thức thanh toán,… Đây là một trong những khoản chi phí chiếm tỉ lệ cao nhất. Tùy số lượng mặt hàng mà bạn muốn kinh doanh, có thể dao động từ 50 - 100 triệu đồng.
    • Chi phí quản lý cửa hàng: Bao gồm chi phí nhân viên, chi phí điện nước, Internet,… Với mô hình kinh doanh tại gia, nhiều người đã bỏ qua khoản này và thường tính chung vào chi phí sinh hoạt trong gia đình. Bạn nên tách riêng khoản này hoặc lấy một khoảng ước lượng trước khi kinh doanh so với hiện tại để biết mức chênh lệch.

    Có thể ban đầu bạn đang có vốn ít và cần phải tích lũy cũng như xoay vòng liên tục để tái đầu tư vào việc nhập hàng hóa thì bạn chắc chắn phải cân nhắc kỹ lưỡng cho số vốn mình bỏ ra. Bởi vì thời gian kinh doanh và quá trình tích lũy để bạn có thể lấy lại được vốn phải từ 6 tháng – 1 năm, cũng như bắt đầu sinh lợi nhuận và phát triển hơn trên thị trường thì cũng phải từ 1 năm trở lê

    Tùy theo từng quy mô cửa hàng mà bạn muốn mở sẽ có những số vốn tương ứng khác nhau.
    Tùy theo từng quy mô cửa hàng mà bạn muốn mở sẽ có những số vốn tương ứng khác nhau.
  3. Bạn nên lập danh sách các loại văn phòng phẩm dự kiến, nhập các loại cơ bản trước, sau đó thiếu những mặt hàng nào thì bổ sung sau tùy theo điều kiện vốn và nhu cầu khách hàng. Bạn nên quan tâm tới số hàng tối thiểu phải nhập cho mỗi loại để được hưởng giá buôn hay giá chiết khấu. Nếu xác định mở cửa hàng bán lẻ không bán buôn thì bạn nên chọn bán các sản phẩm thiết yếu hàng ngày cho học sinh, sinh viên, dân văn phòng…

    Tìm nguồn hàng văn phòng phẩm chất lượng và giá rẻ luôn là điều trăn trở của không chỉ các chủ cửa hàng văn phòng phẩm mà của bất kỳ chủ cửa hàng nào. Tuy vậy nhưng không phải ai cũng biết cách đầu tư nghiêm túc thời gian, công sức đúng nơi đúng chỗ để tìm được nguồn hàng như ý.

    • Đăng ký làm đại lý cho các nhãn hiệu nổi tiếng: Hiện trên thị trường có rất nhiều các nhãn hiệu cung cấp văn phòng phẩm nổi tiếng như tập đoàn Thiên Long; công ty Đông A; văn phòng phẩm Deli; tập vở Tương Lai (Future Book); máy tính Casio; văn phòng phẩm Horse, văn phòng phẩm GSTAR; Vinacal; Queen; bút viết UNI; tập vở Hải Tiến, rổ nhựa Mica Xukiva...Để đăng ký làm đại lý cho các nhãn hiệu trên, bạn có thể liên hệ với nhân viên kinh doanh trong khu vực cửa hàng của bạn hoặc liên hệ trực tiếp bộ phận kinh doanh của công ty (thường mỗi công ty sẽ có số hotline trên website để bạn liên hệ khi cần). Cách làm trên tuy có thể giúp bạn lấy được hàng chính hãng, chất lượng đảm bảo nhưng mức lợi nhuận thường không cao bằng một số nguồn hàng khác. Ngoài ra, bạn sẽ phải đáp ứng được các yêu cầu của nhà sản xuất như mức hàng nhập tối thiểu, mức chiết khấu hoa hồng, giá bán lẻ niêm yết...Một lưu ý nữa là bạn cần tính toán kỹ lưỡng về giá cả, lợi nhuận, khả năng cạnh tranh và nhu cầu của từng sản phẩm trước khi quyết định đăng ký làm đại lý.
    • Siêu thị lớn (Metro...): Siêu thị Metro cũng là một trong những địa chỉ được nhiều cửa hàng, doanh nghiệp chọn lựa. Đây là nơi cung cấp số lượng lớn các mặt hàng với giá bán buôn trong đó có cả văn phòng phẩm. Không chỉ ở Việt Nam mà Metro còn được nhiều nơi trên thế giới ưa chuộng vì là siêu thị bán lẻ giá sỉ tốt nhất. Cách liên hệ nhập hàng thì vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần đến siêu thị Metro gần nhất và đặt vấn đề với nhân viên siêu thị, họ sẽ hướng dẫn bạn cách thức mua hàng cụ thể. Ưu điểm của Metro là hàng được lấy trực tiếp từ các nhà sản xuất nên giá cả khá cạnh tranh. Hơn nữa hệ thống các siêu thị được bố trí nhiều nơi ở các thành phố lớn nên rất thuận tiện cho bạn khi đi lấy hàng. Nhược điểm duy nhất của Metro có lẽ chính là vì siêu thị lớn, lại nhiều khách hàng nên thủ tục lấy hàng thường phải qua nhiều khâu chờ đợi và đôi khi bạn sẽ thấy khá là phiền. Một số lưu ý cho bạn khi lấy hàng ở đây là tốt nhất bạn nên làm thẻ hội viên Metro để được hưởng nhiều ưu đãi cũng như thuận tiện hơn trong quá trình làm việc.
    • Các khu, phố chuyên bán văn phòng phẩm: Ngoài 2 nguồn hàng trên thì nếu bạn ở Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh bạn nên khảo sát 1 vòng qua các khu phố chuyên đổ buôn hàng văn phòng phẩm như: Phố Hàng Bân, phố Chả Cá, Hàng Bồ, dốc Bác Cổ, Lương Văn Can...ở Hà Nội hay khu vực đường Phùng Hưng quận 5 ở sài gòn. Cách liên hệ ngoài việc đến trực tiếp để khảo sát ra bạn cũng có thể tìm kiếm các cửa hàng trong khu vực này trên internet, vì thời buổi công nghệ thông tin nên nhiều cửa hàng kết hợp cả bán online và offline. Ưu điểm khi lấy hàng ở đây là thông thường mỗi cửa hàng sẽ có một điểm mạnh, lợi thế về một vài mặt hàng nhất định nên nếu bạn chịu khó tìm kiếm thì có thể chọn được những mặt hàng ưng ý với giá rẻ.Ngoài ra, hàng ở đây cũng rất đa dạng chủng loại, mẫu mã nên bạn tha hồ chọn lựa. Tuy vậy, nguồn hàng ở đây lại có 1 nhược điểm là nguồn gốc không rõ ràng nên nếu không biết chọn bạn sẽ mua phải những mặt hàng kém chất lượng. Một lưu ý nếu bạn định chọn nguồn lấy văn phòng phẩm này là bạn nên khảo giá mặt hàng cần mua trước khi đi đồng thời cũng nên học một vài “chiêu” trả giá, tránh bị thua thiệt khi nhập hàng.
    • Chợ đầu mối: Ngoài các nguồn hàng văn phòng phẩm giá rẻ ở trên, bạn cũng có thể tìm đến các chợ đầu mối để tham khảo thêm. Hiện ở Hà Nội không có chợ đầu mối nào chỉ chuyên bán mặt hàng văn phòng phẩm cả, các cửa hàng bán buôn văn phòng phẩm trong các chợ đầu mối thường chỉ chiếm một số lượng ít nên nếu có nhu cầu bạn phải chịu khó tìm kiếm để có mối hàng như ý. Cách liên hệ thì rất đơn giản, bạn chỉ cần đến chợ, hỏi và tìm các cửa hàng có mặt hàng văn phòng phẩm, nếu chợ đó có, các chủ hàng sẽ chỉ cho bạn. Tuy nhiên phương án này chỉ phù hợp nếu bạn kinh doanh nhỏ vì các mối ở đây không chuyên bằng các mối trên nên giá cả không tốt bằng mà mẫu mã chủng loại cũng không đa dạng.Một lưu ý nếu bạn xác định nhập hàng ở đây là bạn cần biết nhìn mặt hàng và biết trả giá để tránh mua phải hàng kém chất lượng mà giá lại cao.
    • Các công ty cung cấp sỉ lẻ: Ngoài ra, hiện trên thị trường có rất nhiều các công ty cung cấp sỉ lẻ hàng văn phòng phẩm như Hoàng Hà, An Phát, Hồng Hà, Vinacom, An Sinh, Việt Hoàng, công ty VPP Hà Nội….Nếu bạn có ý định nhập hàng ở đây, bạn không cần phải đi đâu xa vì mọi thông tin đã có trên mạng, bạn chỉ cần ngồi nhà search google và nhấc máy lên gọi là có thể liên hệ được với họ.Ưu điểm lớn nhất của các công ty này là sự chuyên biệt (chuyên về mặt hàng VPP) nên có rất nhiều mặt hàng VPP cho bạn lựa chọn và khá yên tâm về chất lượng hàng, thường sẽ là hàng chính hãng. Hơn nữa, nếu bạn nhập trực tiếp từ nhà sản xuất, bạn phải đáp ứng được số lượng họ yêu cầu, nhưng nếu bạn nhập hàng ở đây thì bạn có thể nhập bao nhiêu tùy ý.
    • Đánh hàng từ nước ngoài: Một trong những nguồn được nhiều người lựa chọn trong những năm gần đây chính là đánh hàng từ nước ngoài mà chủ yếu là từ Trung Quốc. Tại sao ư? Trung Quốc với diện tích và dân số thuộc top khủng được ví như là công xưởng của thế giới nên hàng hóa sản xuất ở đây thường có giá rất rẻ. Ngoài ra những năm gần đây với sự phát triển của công nghệ thông tin và mạng internet thì việc nhập hàng từ nước ngoài về mới được phổ biến đến đại chúng và được nhiều người chọn lựa. Có thể nói, đây là nguồn hàng với giá rẻ nhất, đa dạng chủng loại nhất so với 5 nguồn trên. Tuy nhiên, việc đàm phán giá cũng như khi bạn muốn trao đổi thêm với nhà sản xuất sẽ khá khó khăn do khác biệt về ngôn ngữ. Một lưu ý rất quan trọng bạn không nên quên nếu muốn nhập hàng văn phòng phẩm trên các trang web này nữa là, trước khi nhập một lô hàng số lượng lớn thì bạn nên nhập thử 1-2 sản phẩm để xem chất lượng có như ý mình không, hàng về có nhanh không, có trục trặc gì không...Ngoài ra, trước khi nhập hàng bạn nên tìm hiểu kinh nghiệm của các bạn hàng được chia sẻ rất nhiều trên mạng để tránh mắc phải những sai lầm đáng tiếc.
    Tìm nguồn hàng văn phòng phẩm chất lượng và giá rẻ luôn là điều trăn trở của không chỉ các chủ cửa hàng văn phòng phẩm
    Tìm nguồn hàng văn phòng phẩm chất lượng và giá rẻ luôn là điều trăn trở của không chỉ các chủ cửa hàng văn phòng phẩm
    Lấy hàng qua các công ty cung cấp sĩ lẻ
    Lấy hàng qua các công ty cung cấp sĩ lẻ
  4. Địa điểm nên chọn mặt bằng gần trường học, ủy ban, khu vực đông dân cư, khu có nhiều công ty, đường xe chạy được hai chiều để thuận tiện cho khách đến cửa hàng của bạn. Ngoài ra cũng nên lưu ý vị trí cửa hàng đẹp, rộng rãi, có diện tích để giữ xe, nằm đối diện trường học hoặc ngay trung tâm dân cư. Lưu ý diện tích mặt bằng khoảng 40-100m2, chiều rộng mặt tiền càng rộng càng tốt, chiều dài mặt tiền không nên quá dài. Nếu chiều rộng 4 mét thì chiều dài khoảng 15 mét. Nếu chúng ta kinh doanh kết hợp với quà tặng chuyên các loại sách..hoặc thêm tạp hóa phẩm… thì diện tích mặt bằng phải 200m2…

    Nếu bạn đang tập trung bán lẻ thì không cần đặt vị trí ở gần các công ty lớn vì họ thường lấy với số lượng sỉ lớn từ các chỗ bỏ sỉ hơn là đi mua tại tiệm. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bạn không có có khả năng kiếm mối từ những công ty lớn, chỉ cần bạn có quen biết hay các mối quan hệ. Và cũng còn tùy thuộc vào giá cả mà bạn đưa ra nữa.

    • Đối với cửa hàng sách & văn phòng phẩm: Cần phải có vị trí dẹp, rộng rãi, có diện tích để giữ xe, nằm đối diện trường học hoặc ngay trung tâm dân cư. Diện tích mặt bằng khoảng 40-100m2, Chiều rộng mặt tiền càng rộng càng tốt, chiều dài mặt tiền không nên quá dài. Nếu chiều rộng 4 mét thì chiều dài khoảng 15 mét. Nếu chúng ta kinh doanh kết hợp với quà tặng chuyên các loại sách..hoặc thêm tạp hóa phẩm… thì diện tích mặt bằng phải 200m2:
    1. Chi tiết: sách giáo khoa, sách tham khảo …. chiếm diện tích: 50%
    2. Bút viết, đồ dùng học sinh 7%
    3. File bìa hồ sơ & đồ dùng văn phòng 8%
    4. Quà lưu niệm: 20%
    5. Đồ chơi trẻ em & khác 15%
    • Đối với cửa hàng văn phòng phẩm chuyên cung cấp cho các cơ quan: Vị trí mặt tiền thì quá tốt, tuy nhiên vị trí mặt tiền thì sẽ lãng phí vì cửa hàng văn phòng phẩm cung cấp cho các cơ quan thì rất ít khách hàng vãn lai mà đa phần là đối tượng khách hàng Cơ quan, công ty có nhu cầu văn phòng phẩm, thường là bán hàng trực tiếp hoặc bán hàng thông qua các phương tiện truyền thông. Vì vậy vị trí mặt bằng không cần đẹp để giảm bớt chi phí, chỉ cần diện tích mặt bằng rộng vì hàng văn phòng phẩm rất nhiều và cồng kềnh. Cụ thể như giấy photo, giấy in, bìa, file hồ sơ, kệ nhự văn phòng, giấy vệ sinh….. Diện tích khoảng 70-100m2.
    Nếu chúng ta kinh doanh kết hợp với  quà tặng chuyên các loại sách..hoặc thêm tạp hóa phẩm… thì diện tích mặt bằng phải 200m2…
    Nếu chúng ta kinh doanh kết hợp với quà tặng chuyên các loại sách..hoặc thêm tạp hóa phẩm… thì diện tích mặt bằng phải 200m2…
  5. Với cửa hàng văn phòng phẩm có quy mô nhỏ, bạn chỉ cần tuyển một quản lý, một kế toán – thu ngân và khoảng hai nhân viên bán hàng. Sau này bạn có thể tuyển thêm nhân viên tùy theo sự phát triển của cửa hàng văn phòng phẩm. Nhưng dù cửa hàng lớn hay nhỏ thì bạn vẫn cần xây dựng một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tác phong nhanh nhẹn, có kỹ năng tư vấn bán hàng, chăm sóc khách hàng. Nhân viên tuyển vào nên có các tiêu chí như tác phong chuyên nghiệp, ý thức và trách nhiệm với công việc được giao. Ví dụ: luôn vui vẻ với khách hàng, biết chăm sóc, vệ sinh hàng hóa, biết lắng nghe…

    Nhân viên tuyển vào nên có các tiêu chí như tác phong chuyên nghiệp, ý thức và trách nhiệm với công việc được giao.
    Nhân viên tuyển vào nên có các tiêu chí như tác phong chuyên nghiệp, ý thức và trách nhiệm với công việc được giao.
  6. Một cửa hàng bất kỳ mà đặc biệt là cửa hàng văn phòng phẩm thì cách bài trí sao cho hợp lý, khoa học luôn là điều mà bất kỳ chủ cửa hàng nào cũng nên quan tâm. Tại sao ư? Tại vì điều đó không chỉ giúp cho cửa hàng của bạn trông bắt mắt hơn mà thậm chí nó còn giúp bạn bán được nhiều hàng hơn nếu bạn biết cách bố trí. Thế nào là một cửa hàng văn phòng phẩm được bố trí hợp lý, khoa học? Là khi cửa hàng đó đáp ứng được các yêu cầu như:

    1. Gọn gàng, sạch sẽ: Nên bố trí sao cho chia từng khu vực rõ ràng nếu cửa hàng lớn.
    2. Tiện lợi: Giúp cho người mua dễ tìm nhất. Các mặt hàng có công dụng gần giống nhau và có liên quan tới nhau (những hàng mà khách hàng thường mua cùng nhau) nên để gần nhau trong cùng một khu vực cho dễ tìm. Ví dụ như các loại đồ dùng học tập như vở, sổ, các loại bút, giấy nhớ,...thì nên để cạnh nhau trong cùng 1 khu vực.
    3. Ấn tượng, bắt mắt và có điểm nhấn dễ ghi nhớ: Mỗi một cửa hàng thường sẽ có những phong cách bài trí của riêng mình sao cho ấn tượng nhất với người mua để người mua ghi nhớ được tốt hơn.
    4. Kích thích khả năng mua hàng tốt nhất: Cách bài trí ngoài tiện lợi dễ tìm dễ mua ra thì toàn bộ những chi tiết khác cũng nên làm sao để vừa không gây khó chịu cho khách lại vừa kích thích khách mua hàng nhiều hơn, ví dụ như: Quầy thu ngân rộng rãi phù hợp với quy mô cửa hàng, tiện lợi cho khách khi thanh toán. Hay theo như nghiên cứu thì một chút nhạc nhẹ nhàng sẽ kích thích khách hàng mua nhiều hơn nên nếu có điều kiện bạn có thể bố trí thêm cặp loa chất lượng trong cửa hàng.

    Ánh sáng hợp lý: Ánh sáng là yếu tố rất quan trọng trong một cửa hàng văn phòng phẩm. Ánh sáng phải làm sao làm nổi bật được các sản phẩm của bạn đồng thời bạn cũng có thể khéo léo điều chỉnh cũng như kết hợp ánh sáng với màu sắc nội thất, sơn tường, tranh trang trí...để tạo điểm nhấn và phong cách độc lạ cho cửa hàng. Một lưu ý nữa cho bạn là bạn nên kiểm soát sao cho hạn chế nhất việc để ánh sáng tự nhiên chiếu trực tiếp vào sản phẩm sẽ làm sản phẩm nhanh hư hỏng.

    Trang trí màu sắc, không gian: Nếu là cửa hàng nhỏ, bạn nên bố trí sao cho gọn gàng và có chút điểm nhấn đồng thời làm sao tận dụng tối đa không gian để vừa bày được nhiều hàng lại vừa khiến khách hàng có cảm giác thoải mái dễ chịu. Ví dụ như bầy thêm các chậu hoa nhỏ ở quầy thu ngân hay những góc chết trong cửa hàng để tạo cảm giác thư thái. Nếu là cửa hàng lớn, diện tích rộng thì bạn nên sử dụng các kệ một cách hợp lý để chia ngăn ra từng khu vực giúp khách hàng dễ tìm thấy mặt hàng cần mua. Mặt hàng trong mỗi khu thì tùy thuộc cụ thể vào màu sắc, kích thước, công dụng hay kiểu dáng của từng loại sản phẩm mà chia cho hợp lý.Ngoài ra, các khách hàng mua hàng văn phòng phẩm chủ yếu là các chị em văn phòng, các bạn sinh viên, học sinh, các bạn thanh niên trẻ nên cách bố trí cửa hàng văn phòng phẩm nên làm sao cho mang màu sắc vui tươi, năng động hoặc là nhẹ nhàng, dễ thương một chút để khách hàng cảm thấy thoải mái và thích thú khi đi mua hàng.

    Tận dụng móc treo đồ: Khi thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm, đối với những mặt hàng nhỏ xinh có móc treo thì bạn nên treo chúng lên để một là tiết kiệm diện tích, hai là đồng thời trang trí luôn cửa hàng khiến khách hàng có cảm giác thú vị và dễ thương hơn.

    Nếu bạn chịu khó đầu tư và tìm hiểu thì bạn hoàn toàn có thể biết cách bố trí cửa hàng văn phòng phẩm sao cho hợp lý, khoa học, đẹp mắt và thu hút khách hàng nhất.

    Ánh sáng hợp lý
    Ánh sáng hợp lý
    Một cửa hàng bất kỳ mà đặc biệt là cửa hàng văn phòng phẩm thì cách bài trí sao cho hợp lý, khoa học luôn là điều mà bất kỳ chủ cửa hàng nào cũng nên quan tâm
    Một cửa hàng bất kỳ mà đặc biệt là cửa hàng văn phòng phẩm thì cách bài trí sao cho hợp lý, khoa học luôn là điều mà bất kỳ chủ cửa hàng nào cũng nên quan tâm
  7. Về loại hình kinh doanh này thì bạn chỉ cần tạo website và Facebook rồi quảng cáo, đa số người có nhu cầu sẽ thông qua công cụ tìm kiếm để tự động tìm đến đến cửa hàng của bạn.

    1. Nếu bán online thì bạn nên tập trung cho khách sỉ, công ty đặt hàng với số lượng lớn.
    2. Đối với cửa hàng offline thì bạn có thể sử dụng phương pháp marketing truyền thống. Đó là phát tờ rơi tại các công ty, xí nghiệp, trường học gần khu vực của bạn.
    3. Dù ở ngành nào hãy lĩnh vực nào cũng luôn có những chương trình ưu đãi cho khách hàng. Nên có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá với những mặt hàng mới lạ. Áp dụng vào các dịp lễ tết để đẩy mạnh doanh thu văn phòng phẩm.
    Ngoài bán hàng trực tiếp thì cũng cần bán hàng trên mạng xã hội để tăng doanh thu
    Ngoài bán hàng trực tiếp thì cũng cần bán hàng trên mạng xã hội để tăng doanh thu
    Thực hiện các chương trình khuyến mãi để tăng doanh thu
    Thực hiện các chương trình khuyến mãi để tăng doanh thu
  8. Trong bất cứ lĩnh vực nào cũng vậy kiến thức nghề nghiệp là vô cùng quan trọng luôn luôn phải trau dồi và học hỏi không ngừng. Đặc biệt là trong kinh doanh văn phòng phẩm thì bạn lại càng cần phải nắm cho vững:

    1. Tìm hiểu thật kĩ về các mặt hàng bạn chuẩn bị kinh doanh như về thông số, chủng loại, mẫu mã, tính năng, công dụng… để dễ tư vấn cho khách hàng cũng như hỗ trợ cho việc bán hàng tốt nhất.
    2. Tự tìm hiểu về các kỹ năng bán hàng và cách chăm sóc tốt cho khách cũng như phương pháp quản lý cửa hàng hiệu quả sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn.
    Tìm hiểu và nắm chắc về mặt hàng bạn mới có thể tư vấn hiệu quả cho khách
    Tìm hiểu và nắm chắc về mặt hàng bạn mới có thể tư vấn hiệu quả cho khách




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy