Top 6 Kinh nghiệm du lịch phượt Thác Mai

Vi Vu Vơ 1910 1 Báo lỗi

Thác Mai từ lâu đã là một điểm du lịch nổi tiếng mà mọi dân phượt đều đam mê. Tới đây bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên bởi cảnh quan kỳ vĩ, nguyên sơ và chưa hề bị ... xem thêm...

  1. Mỗi mùa đến với Thác Mai bạn sẽ thấy được mỗi vẻ đẹp riêng theo từng mùa nơi đây. Tuy nhiên do Thác Mai nằm sâu trong khu rừng nguyên sinh do đó các bạn nên tới đây vào mùa khô để đường đi được dễ dàng hơn, cũng như có thể ngắm nhìn toàn bộ khu du lịch một cách thoải mái nhất. Hơn nữa xung quanh thác được trồng rất nhiều cây mai nên nếu tới đây vào mùa Xuân thì cũng là một ý tưởng không tồi chút nào và có thể cắm trại qua đêm tại rừng. Theo kinh nghiệm du lịch Thác Mai được nhiều du khách chia sẻ thì thời gian đẹp nhất để tới đây đó là vào mùa khô từ tháng 5 tới tháng 11 hằng năm.

    Hoa mai dại nở trắng một góc rừng
    Hoa mai dại nở trắng một góc rừng
    Chiếc cầu mộc mạc đơn sơ bắt ngang qua con suối nhỏ.
    Chiếc cầu mộc mạc đơn sơ bắt ngang qua con suối nhỏ.

  2. Thác Mai không chỉ thu hút các vị khách ở trong khu vực mà còn cả ở Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc. Có 3 cách để di chuyển đến Thác Mai.

    • Máy bay: Với các bạn ở tỉnh phía Bắc và HÀ Nội có thể sử dụng phương tiện máy bay từ sân bay Nội Bài đến sân bay Tân Sơn Nhất. Từ Tân Sơn Nhất có thể đi xe khách, taxi, hoặc thuê xe máy để đến Thác Mai.
    • Xe khách: hiện nay các tuyến cao tốc Bắc Nam ngày càng phát triển mở rộng nếu có nhiều thời gian các bạn có thể chọn phương tiện di chuyển là xe khách để đến Thác Mai từ các tuyến xe Bắc Nam. Nếu ở Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận các bạn có thể ra bến xe Miền Đông để đến bến xe Đồng Nai và thuê xe để di chuyển vào khu du lịch Thác Mai.
    • Xe máy: Với các bạn trẻ yêu thích phượt có thể chọn phương tiện di chuyển là xe máy: Thác Mai các trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chừng 150km. Để đến được khu vực du lịch Thác Mai bạn có thể chạy xe theo hướng Biên Hòa, đi qua ngã 3 Vũng Tàu tới Đầu Dây rồi rẽ theo quốc lộ 20 về Định Quán ở Đồng Nai. Các bạn chạy xe đến km số 120 qua sông La Ngà chừng 7-9km. Khi bắt đầu vào địa phận huyện Định Quán bạn sẽ thấy một con đường nhựa rất mát và đẹp bạn cho xe chạy thêm chừng 5km nữa thì rẽ vào nhánh đường không phủ nhựa. Bạn nhớ để ý nếu xe đi thẳng vào khu người dân tộc thì còn phải rẽ trái theo đường nhựa nữa là tới Thác Mai.Từ quốc lộ 20 chạy tới khu du lịch Thác Mai bạn phải chạy thêm 23km nữa trong đó có 9km là đường nhựa còn lại là đường đất. Bạn chạy thêm 10km là tới.
    Có nhiều cách để di chuyển đến Thác Mai, tùy vào thời gian và kinh phí của du khách mà có thể chọn các loại phương tiện di chuyển khác nhau.
    Có nhiều cách để di chuyển đến Thác Mai, tùy vào thời gian và kinh phí của du khách mà có thể chọn các loại phương tiện di chuyển khác nhau.
    Với các bạn trẻ yêu thích phượt có thể chọn phương tiện di chuyển là xe máy
    Với các bạn trẻ yêu thích phượt có thể chọn phương tiện di chuyển là xe máy
  3. Thác Mai mang một vẻ đẹp hoang sơ mà đầy thơ mộng, mùa Xuân bạn sẽ được được chứng kiến một cảnh tượng trăm hoa đua nở, suối chảy róc rách và tiếng chim hót âm vang cả núi rừng. Dòng sông La Ngà lượn quanh những ghềnh đá rồi đổ ra sông Đồng Nai tạo nên những trải đất dài đẹp cùng nhiều mỏm đá nhấp nhô. Tới Thác Mai các bạn có thể tham quan tham gia một số hoạt động sau:


    • Tăm suối: Tới Thác Mai vào bất kỳ thời điểm nào bạn cũng sẽ bắt được những khoảnh khắc đẹp bên dưới tán cây lớn như Bằng Lăng, Sao Đỏ, Trâm Vàng, Kơ nia…Hoạt động Thú vị nhất ở Thác Mai là tắm tiên, câu cá và đốt lửa trại rồi ngủ trên những phiến đá ong ngắm nhìn bầu trời đầy sao trong rừng. Mặc dù xung quanh Thác Mai, vẫn luôn có các anh kiểm lâm âm thầm đi theo bảo vệ an toàn cho du khách nhưng bạn cũng cần phải để ý các phiến đá, bảng hiệu đánh dấu khu vực nguy hiểm, nước xoáy mạnh và sâu. Khu vực thác Tắm nằm ở phía trên dòng chảy. Ở đây, có chổ nước không sâu dòng chảy hiền hòa, êm ả giữa những tảng đá tròn trịa. Tiếng nước nhè nhẹ nghe như reo bên mạn thuyền, cũng có đoạn rộng mênh mông, gập ghềnh đá và nước tung bọt trắng xóa.
    • Tham quan Bàu Nước Sôi: Rời Thác Mai, bạn sẽ được khám phá Bàu Nước Sôi cũng nằm trong khu vực hệ sinh thái Thác Mai – là hồ nước nóng tự nhiên với diện tích rộng 7ha. Tại đây, bạn sẽ được thỏa thích ngâm chân dưới dòng nước khoáng nóng 36 độ C, đắm mình trong làn nước ấm trong hồ khoáng, tắm bùn thiên nhiên… Đó sẽ không chỉ là những trải nghiệm thú vị mà còn mang đến cho bạn những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe như: làm mịn da, giảm các bệnh về hệ thần kinh, ngoài da, phong thấp, đổ mồ hôi tay… Đáy bàu là những hạt cát màu xám, khi đặt chân lên bạn sẽ có cảm giác êm ái như được massage chân.
    Dù không hùng vĩ như những ngọn thác ở Tây Nguyên nhưng Thác Mai lại tiềm ẩn những nét đẹp riêng làm say lòng người.
    Dù không hùng vĩ như những ngọn thác ở Tây Nguyên nhưng Thác Mai lại tiềm ẩn những nét đẹp riêng làm say lòng người.
    Bạn có biết nơi đây chính là phim trường ” Lật mặt” của anh Lý Hải không ạ?
    Bạn có biết nơi đây chính là phim trường ” Lật mặt” của anh Lý Hải không ạ?
  4. Về nơi nghỉ chân, khi đến Thác Mai các du khách có thể chọn mang theo lều, thuê lều. Giá thuê lều/phòng là từ 150k – 250k, mỗi lều/phòng ở được 4 ngườim các bạn có thể dựng bên bờ suối, hoặc phiến đá, còn gì lý tưởng hơn là cắm trại qua đêm trên những phiến đá bên bờ Thác Mai. Ngoài ra các bạn có thể chọn thuê nhà nghỉ, Homestay. Có rất nhiều nhà nghỉ bằng gỗ xung quanh Thác Mai với đầy đủ nội thất tiện nghi, sạch sẽ và thoáng mát.


    Gợi ý một số Homestay các bạn có thể lưu trú qua đêm:

    • Homestay Kim Ngân: 66 Nguyễn Trãi, Xuân Hòa, Long Khánh Đồng Nai
    • Lữ Khách Quan Homestay: 73A/5 Nguyễn Ái Quốc, Tân Biên, Biên Hòa, Đồng Nai


    Những căn nhà gỗ lưu trú tại Thác Mai
    Những căn nhà gỗ lưu trú tại Thác Mai
    Lý tưởng nhất là cắm trại qua đêm trên những phiến đá bên bờ Thác Mai
    Lý tưởng nhất là cắm trại qua đêm trên những phiến đá bên bờ Thác Mai
  5. Top 5

    Ăn gì

    Trong khu sinh thái, dịch vụ ăn uống không đầy đủ, du khách có thể ăn các bữa chính ở nhà hàng tại trạm dừng Tân Phú, cách ngã ba Thanh Tùng khoảng 30km. Thực đơn ở đây phong phú: hủ tíu, phở, bún bò Huế, bánh mì bò kho 28.000 đồng/tô; cơm dĩa 25.000 – 30.000 đồng; cơm phần 50.000 – 80.000 đồng tuỳ món. Có các món đặc biệt được chế biến từ cá trèn leo, cá lăng của sông La Ngà, rau nhíp rừng, ếch đồng hấp mướp hương…


    Trên đường từ Thác Mai trở về, bạn đừng quên ghé lại quán thịt rừng cách cầu La Ngà vài trăm mét để thưởng thức các món ăn đặc sản với giá cả phải chăng như: cá lăng, cá triền, thịt rừng….Nhâm nhi món nai nướng, uống rượu cần, thưởng thức âm nhạc cồng chiêng của người dân tộc Châu Ro trong tiếng mưa rơi róc rách của núi rừng Tân Phú quả thật là tuyệt dịu.


    Ngoài ra các bạn có thể mang theo thức ăn để tổ chức các buổi party lửa trại khi qua đêm tại Thác Mai. Tuyệt vời nhất có lẽ là những đêm lửa trại trong rừng. Khi màn đêm buông xuống, bên bè bạn và người thân cùng quây quần quanh chum rượu cần, trong hơi ấm dịu dàng của ngọn lửa trại bập bùng cháy trên tảng đá lớn đặt giữa lòng suối. Đêm tối mông lung, những con người cảm thấy mình bé nhỏ càng nhích lại gần nhau hơn. Càng nồng đượm nếu thưởng thức tại chỗ món cá nướng.

    Nhiều du khách thích thú lai rai đồ nướng cạnh Thác Mai
    Nhiều du khách thích thú lai rai đồ nướng cạnh Thác Mai
    Món nướng luôn là sự lựa chọn của nhiều du khách khi đến Thác Mai.
    Món nướng luôn là sự lựa chọn của nhiều du khách khi đến Thác Mai.
  6. Các bạn nên lưu ý một số điều sao đây để chuyến du lịch trở nên trọn vẹn hơn nhé:

    • Khi đi thác Mai bạn nên đi theo nhóm nhiều người vì bạn sẽ đi trong đường rừng , vắng vẻ hoang sơ, không một bóng người . Khi về nên về sớm trứơc 4h vì đường rừng tắt nắng rất nhanh khá nguy hiểm dễ lạc đường, sóng điện thoại ở đây cực kì yêu , lúc đc lúc không.
    • Đảm bảo an toàn khi đốt lửa trại, suối có nhiều khu vực nước xoáy đã được cắm bảng cảnh báo, vì vậy đừng tắm bất chấp nhé.
    • Khi ra về nhớ ghé điểm mua vé để lấy lại CMND;
    • Vì quãng đường từ thác ra quốc lộ khá xa nên các bạn nên mua sẵn các vật dụng, thực phẩm, thuốc và trang bị y tế cần thiết trước khi rẽ vào cổng chào nhé. Gần đường rẽ vào có chợ để các bạn có thể mua sắm. Các bạn nên chuẩn bị trước đồ ăn hoặc đặt trước tại khu du lịch vì đồ ăn thường không có sẵn nhiều;
    • Điện chỉ có ở khu vực nhà hàng và chạy bằng máy phát, vì vậy các bạn nhớ đem theo sạc dự phòng, đèn pin. Nếu có nhu cầu sử dụng điện, các bạn có thể liên hệ thuê máy phát. Máy phát cho thuê theo giờ và khá ồn nhé;
    • Bạn có thể liên hệ thuê lều, phòng, máy phát điện, đặt ăn uống với chú Kha: 0169 573 2803;
    • Và cuối cùng, nhớ giữ gìn vệ sinh chung nhé
    Gọi điện
    Khi đi thác Mai bạn nên đi theo nhóm nhiều người vì bạn sẽ đi trong đường rừng , vắng vẻ hoang sơ
    Khi đi thác Mai bạn nên đi theo nhóm nhiều người vì bạn sẽ đi trong đường rừng , vắng vẻ hoang sơ
    Đảm bảo an toàn khi đốt lửa trại, suối có nhiều khu vực nước xoáy đã được cắm bảng cảnh báo, vì vậy đừng tắm bất chấp nhé.
    Đảm bảo an toàn khi đốt lửa trại, suối có nhiều khu vực nước xoáy đã được cắm bảng cảnh báo, vì vậy đừng tắm bất chấp nhé.
    Dương Tống Hoàng My 2021-10-30 20:47:52
    Cho mình hỏi, đến nơi mới thuê lều thì có được không hay phải đặt liên hệ trước? Vì mình không liên lạc được với sdt ở trên ạ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy