Top 10 Kinh nghiệm phối đồ cho nam gầy cực đẹp

Trung Vũ 313 0 Báo lỗi

Mỗi một vóc dáng khác nhau sẽ cần có những cách phối quần áo khác nhau để có thể che đi những khuyết điểm, đồng thời thể hiện những ưu điểm khác trên cơ thể. ... xem thêm...

  1. Thông thường thì phong cách của phái mạnh sẽ thiên hướng về sự tối giản, nghĩa là càng đơn giản càng tốt. Đối với các anh chàng gầy, hãy giữ đúng quan điểm này. Những chiếc áo sặc sỡ, cầu kì, họa tiết to bản trông sẽ rất bắt mắt và phù hợp với người ốm, những tưởng chúng sẽ giúp chàng đầy đặn hơn nhưng thực tế không phải là như thế.


    Với vóc dáng mảnh khảnh, họa tiết to bản chỉ khiến bạn lọt thỏm giữa rừng chi tiết của áo, càng thu hút sự chú ý vào khuyết điểm bản thân. Nếu yêu thích họa tiết, bạn sẽ chọn những loại trang phục có họa tiết đơn giản, càng nhỏ càng tốt, nhưng kiểu đồ như caro hay sọc ngang sẽ là gợi ý phù hợp với vóc dáng của bạn.

    Lựa chọn trang phục có thiết kế đơn giản
    Lựa chọn trang phục có thiết kế đơn giản
    Lựa chọn trang phục có thiết kế đơn giản
    Lựa chọn trang phục có thiết kế đơn giản

  2. Nhiều chàng gầy luôn có một chân lý là: mặc rộng nhìn thân hình sẽ to hơn, khỏe mạnh hơn. Nhưng các bạn quên mất có những thứ mà quần áo chẳng thể che giấu được như cổ, cánh tay, cổ chân,… Những phần đó vô tình tạo nên hình ảnh đối lập với bộ trang phục rộng thùng thình và khiến bạn như đang “bơi” trong quần áo.


    Phong cách oversize chỉ khiến bạn trong luộm thuộm, càng để lộ khiến điểm về vóc dáng chứ không hề giúp bạn đầy đặn hơn. Ngược lại, một số chàng thì chọn cho mình những bộ đồ ôm body để ‘’phô’’ rõ đường cong, cơ bụng không mỡ… Phải nói là điều đó thật… không ổn chút nào. Vì thế chân lý đầu tiên trong cách mặc đẹp cho người gầy đó là: Mặc đồ vừa vặn và phù hợp với cơ thể.


    Vậy trước khi tìm lời giải đáp cho câu hỏi: Người gầy mặc gì cho đẹp? Chúng ta phải luôn ghi nhớ điều đầu tiên chính là chọn quần áo vừa vặn với cơ thể, không quá rộng cũng không quá chật. Khi đó, thân hình tuy không hoàn hảo của mình sẽ được “tôn” lên, đẹp lên rất nhiều. Không chỉ ghi điểm bởi vẻ ngoài thời trang mà còn tạo ấn tượng cho người đối diện bởi sự gọn gàng, sạch sẽ.

    Mặc đồ vừa vặn, phù hợp với cơ thể
    Mặc đồ vừa vặn, phù hợp với cơ thể
    Mặc đồ vừa vặn, phù hợp với cơ thể
    Mặc đồ vừa vặn, phù hợp với cơ thể
  3. Thay vì để mình thùng thình trong một chiếc áo oversize nhằm tạo hiệu ứng đầy đặn, thì bạn hãy chuyển hướng sang dạng kết hợp trang phục theo kiểu layer. Nếu bạn chưa biết thì layer có nghĩa là lớp, nhiều layer chính là khoác nhiều lớp áo trên mình, đây là bí kíp khá phổ biếnd để các anh chàng cò hương trông khỏe khoắn có sức sống.


    Bản thân một lớp quần áo riêng lẻ có thể sẽ không tạo ra được sự khác biệt rõ ràng nhưng nếu bạn kết hợp nhiều lớp với nhau, bạn có thể tạo nên một tổng thể hòa hợp cho bản thân mình thêm chút nữa. Phong cách này rất được Hàn Quốc và Trung Quốc ưa chuộng, bởi khí hậu ở đó se lạnh rất phù hợp với các dạng quần áo kiểu này. Còn ở Việt Nam, bạn vẫn có thể áp dụng cách mặc layer nhưng phải theo những nguyên tắc nhất định để không tự dìm hàng bản thân mình.


    2 nguyên tắc kết hợp trang phục theo kiểu layer:


    • Nguyên tắc 1: Mặc theo thứ tự lớp mỏng đến dày. Ví dụ cụ thể là các chàng thường sẽ mặc một chiếc áo sơ mi bên trong kèm thêm áo len cụt tay ở ngoài, nếu cần ấm áp hơn sẽ điểm thêm lớp ngoài cùng là áo khoác măng tô dáng dài cực lịch lãm.
    • Nguyên tắc 2: Mặc theo thứ tự màu sáng đến màu đậm. Các lớp lót trong cùng được chọn là màu sáng hơn các lớp ngoài, vì diện tích xuất hiện ít nên bạn cần phải cho các layer bên trong nổi bật hơn. Đó là nguyên nhân vì sao các lớp áo sơ mi thường có màu sáng hơn so với áo khoác vest bên ngoài.
    Kết hợp trang phục theo kiểu layer
    Kết hợp trang phục theo kiểu layer
    Kết hợp trang phục theo kiểu layer
    Kết hợp trang phục theo kiểu layer
  4. Màu sắc: Với những bạn nam có thân hình gầy gò, hãy chọn những bộ quần áo sáng màu thay vì chọn những bộ trang phục có màu tối, đặc biệt là hãy tránh màu đen. Một số màu sắc bạn có thể lựa chọn đó là màu trắng, màu be hay màu pastel.


    Họa tiết: Họa tiết là một trong những “phù thủy” gây ảo giác mà bạn có thể tận dụng nó để che đi khuyết điểm vóc dáng cơ thể. Với bạn nam gầy, hãy chọn họa tiết sọc kẻ ngang cho chiếc áo để phần vai và ngực của bạn to và rộng hơn. Bên cạnh đó, hãy thử chọn những trang phục có họa tiết kẻ caro. Ô kẻ càng nhỏ thì hiệu ứng càng mạnh hơn và bạn sẽ trông mập hơn. Thay vì những trang phục trơn không có điểm nhấn, hãy trải nghiệm với các mẫu áo có họa tiết caro, hoặc sọc ngang, kiểu họa tiết này có tác dụng cực mạnh mẽ khiến bạn trông đầy đặn hơn, tôn dáng. Áp dụng công thức nhiều layer cũng là một cách hoàn hảo khiến bạn tăng được bề ngang một cách thần thánh. Ngoài tông trắng, những tông màu như beige, pastel nên được thêm vào tủ quần áo của các chàng.

    Chọn màu sắc, họa tiết sáng màu, nổi bật
    Chọn màu sắc, họa tiết sáng màu, nổi bật
    Chọn màu sắc, họa tiết sáng màu, nổi bật
    Chọn màu sắc, họa tiết sáng màu, nổi bật
  5. Hóa thân thành một chàng soái ca chưa bao giờ đơn giản đến thế, khi mà các thần tượng Hàn Quốc hay giới trẻ Trung Quốc không ngừng lăng xê mốt áo sơ mi hóa soái ca thì tại Việt Nam cũng không thể không bị ảnh hưởng. Sơ mi là dạng item mà bất cứ chàng trai nào cũng phải có, nhất là đối với đàn ông có dáng người gầy thì càng phải có vài chiếc trong tủ đồ.


    Với form áo cổ điển, bạn có thể kết hợp áo sơ mi với nhiều item khác nhau để biến hóa nhiều phong cách khác nhau. Chẳng hạn như một chiếc sơ mi trắng với quần kaki nâu vàng nhạt, chuẩn luôn soái ca Hàn Quốc. Ngoài sơ mi trơn màu, bạn cũng có thể thử các mẫu sơ mi với họa tiết nhỏ, sơ mi sọc ngang, sọc caro…Với cách phối đồ nam gầy này, trông bạn thật lịch lãm và tạo nên sức hút khó cưỡng với người đối diện. Những chiếc sơ mi với trang trí ren được nhiều sao Hàn ưa chuộng vì sự thời trang và tinh tế.

    Áo sơ mi luôn luôn có trong tủ đồ
    Áo sơ mi luôn luôn có trong tủ đồ
    Áo sơ mi luôn luôn có trong tủ đồ
    Áo sơ mi luôn luôn có trong tủ đồ
  6. Mặc dù những bạn nam gầy không nên mặc đồ rộng thùng thình và cần chọn những trang phục vừa vặn, điều đó không có nghĩa là bạn nên mặc đồ quá bó hay quá ôm sát như chiếc quần jean dáng skinny. Chiếc quần này sẽ “tố cáo” đôi chân gầy của bạn đấy! Thay vào đó, chiếc quần âu hay quần jogger là một lựa chọn thích hợp hơn.


    Nếu họa tiết sọc kẻ ngang giúp thân hình có phần mập mạp hơn thì họa tiết sọc kẻ dọc lại làm người mặc dường như cao và gầy hơn rất nhiều. Những bạn nam có vóc dáng gầy nên tránh mặc những bộ quần áo có sọc kẻ dọc để không làm lộ khuyết điểm. Thay vì những cái gì quá “trơn tru, hoàn hảo” khiến cho người nhìn cảm giác chiều cao của bạn nam gầy được “nhân lên” nhiều lần thì một vài họa tiết như họa tiết caro hay họa tiết bất cân xứng trên set đồ sẽ “đánh lạc hướng” chú ý của người xung quanh và chắc chắn bạn sẽ không còn trông giống “cây sào” nữa rồi.

    Tránh xa những loại quần skinny jeans và áo kẻ sọc
    Tránh xa những loại quần skinny jeans và áo kẻ sọc
    Tránh xa những loại quần skinny jeans và áo kẻ sọc
    Tránh xa những loại quần skinny jeans và áo kẻ sọc
  7. “Vũ khí bí mật” dành cho các chàng cao gầy còn là những bộ suit, áo khoác blazer, áo khoác sport jacket. Trong khi chọn mua, bạn nên để ý chọn những chiếc áo khoác có độ dài đằng sau trùm khoảng nửa mông để khiến cho người nhìn cảm giác chân bạn không quá dài, từ đó dáng vóc của bạn sẽ cân đối hơn.


    Chàng trai Lee Kwang Soo từ chương trình Running man được mệnh danh là “hươu cao cổ” với chiều cao chẳng hề khiêm tốn chút nào. Anh chàng xuất hiện nhiều trong bộ đồ suit hay áo khoác blazer vô cùng lịch lãm, che giấu được thân hình có phần gầy gò và đặc biệt là cách chọn áo khoác khá dài khiến chân anh chàng như “ngắn lại một chút”. Ngoài ra, mẹo chọn quần có độ dài ngắn đến mắt cá chân cũng là 1 “mẹo” mà các bạn nam gầy nên lưu ý.

    Ưu tiên chọn suit, blazer, sport jacket
    Ưu tiên chọn suit, blazer, sport jacket
    Ưu tiên chọn suit, blazer, sport jacket
    Ưu tiên chọn suit, blazer, sport jacket
  8. Áo khoác là một loại ‘’vũ khí’’ giúp bạn hack dáng rất tốt. Ở Hàn Quốc, các thần tượng rất chuộng kiểu áo khoác dáng dài như măng tô hoặc blazer, vì nó vừa giúp giữ ấm vừa trông rất thời thượng. Đối với các bạn nam dáng cao, áo khoác dáng dài càng khiến cho vóc dáng của bạn trông sang và sành điệu hơn, vì vậy đừng bỏ lỡ item trendy này nhé.


    Thường các loại áo dáng dài có lớp khá dày, tùy vào thời tiết mà bạn có thể lựa chọn các loại vải và độ dày phù hợp. Với áo khoác, một lời khuyên là bạn nên chọn màu sắc trang nhã, trầm một chút như xanh đen, xám… để dễ kết hợp nhiều loại trang phục khác nhau. Chọn những chiếc áo khoác có độ dài đằng sau trùm khoảng nửa mông để khiến cho người nhìn cảm giác chân bạn không quá dài, từ đó dáng vóc của bạn sẽ cân đối hơn. Thêm nữa, mẹo chọn quần có độ dài ngắn đến mắt cá chân cũng là 1 “mẹo” mà các bạn nam gầy nên lưu ý.

    Ưu tiên các loại áo khoác dáng dài
    Ưu tiên các loại áo khoác dáng dài
    Ưu tiên các loại áo khoác dáng dài
    Ưu tiên các loại áo khoác dáng dài
  9. Trong thời trang nam, vài cen-ti-mét chiều dài bị thừa trên bộ trang phục cũng có thể khiến bạn “mất điểm” trong mắt người khác. Nhiều người khó tính sẽ cho rằng hơi vụng về trong việc ăn mặc. Điều này đặc biệt đúng với những chiếc cà vạt mà bạn đang đeo. Cà vạt quá dài hay quá ngắn là một trong những sai lầm phổ biến nhất mà các “quý ông” thường mắc phải khi mua và sử dụng phụ kiện này.


    Những chiếc cà vạt luôn là trợ thủ đắc lực cho chàng trong những dịp trang trọng đặc biệt. Bởi cà vạt sẽ dễ dàng hút được ánh nhìn của người đối diện, nên bạn phải biết cách lựa chọn cà vạt phù hợp nhé. Với dáng người thấp gầy, nhất định phải chọn những bản cà vạt nhỏ và tối màu, điều này giúp cho bề ngoài của bạn cân đối, phần thân trên cũng cân đối rõ, cần tránh những loại to bạn hay màu sắc rực rỡ vì nó chỉ càng gây thêm chú ý và làm cho thân hình bạn nhỏ hẳn so với kích cỡ cà vạt. Bạn có thể chọn những họa tiết sọc kẻ cho cà vạt của mình.

    Sử dụng cà vạt bản nhỏ, tối màu
    Sử dụng cà vạt bản nhỏ, tối màu
    Sử dụng cà vạt bản nhỏ, tối màu
    Sử dụng cà vạt bản nhỏ, tối màu
  10. Phụ kiện luôn là vũ khí đặc biệt giúp phái mạnh đánh lừa được thị giác của người nhìn. Đừng nghĩ rằng đàn ông thì không dùng phụ kiện, đeo phụ kiện thì chẳng khác nào chị em phụ nữ. Nếu chị em phụ nữ có phụ kiện là dây chuyền, bông tai, nơ cài tóc… thì đàn ông cũng có nhiều loại phụ kiện cho riêng mình như đồng hồ, cavat, thắt lưng hay là vòng tay…


    Với mỗi phong cách và hoàn cảnh xuất hiện khác nhau, bạn có thể lựa chọn cho mình những loại phụ kiện phù hợp để trông mình chỉn chu hơn, không những vậy phối phụ kiện đúng cách còn giúp bạn gây ấn tượng hơn vì là người có phong cách. Chẳng hạn như phải diện một bộ vest, không thể bỏ qua thắt lưng và cavat, lưu ý là nên chọn các mẫu thắt lưng cavat có bản nhỏ tới trung bình, cần tránh dạng to bản để đối lập và không hợp mắt. Ngoài ra, bạn có thể nhấn nhá thêm bằng đồng hồ, biết cách phối hợp màu sắc cũng giúp bạn ghi điểm tối đa.

    Đừng quên phối cùng phụ kiện
    Đừng quên phối cùng phụ kiện
    Đừng quên phối cùng phụ kiện
    Đừng quên phối cùng phụ kiện



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy