Top 5 Kỷ lục đáng khâm phục của lãnh tụ Fidel Castro

Hạnh Ti Bi 120 0 Báo lỗi

Tên đầy đủ của lãnh tụ Fidel Castro là Fidel Alejandro Castro Ruz (sinh ngày 13 tháng 8 năm 1926, mất ngày 25 tháng 11 năm 2016). Ông là một trong những nhà ... xem thêm...

  1. Lãnh tụ Fidel Castro đứng thứ 3 trong danh sách những nhà lãnh đạo phục vụ lâu nhất thế giới, sau Nữ hoàng Anh và Đức vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej. Ông lãnh đạo đất nước Cuba từ năm 1959 đến năm 2006. Ông tạm nhường chức vụ cho em trai Raul Castro vào tháng 7/2006 sau khi trải qua một cuộc phẫu thuật ruột. Quá trình chuyển giao quyền lực chính thức diễn ra vào năm 2008. Việc chuyển giao chức diễn ra vài tuần trước sinh nhật lần thứ 80 của ông Castro vào ngày 13 tháng 8, và ông Castro đã không xuất hiện trước công chúng trong gần 4 năm.


    Lãnh tụ Fidel Castro chính thức từ chức vào ngày 19 tháng 2 năm 2008, trong một tuyên bố do một phát ngôn viên đọc trên truyền hình quốc gia, kết thúc 49 năm cầm quyền của ông và vinh danh George W. Bush là tổng thống Hoa Kỳ đầu tiên nắm quyền lâu hơn ông Castro.


    Cái chết của lãnh tụ Fidel Castro đã được thông báo trên truyền hình nhà nước Cuba bởi em trai ông, Raul Castro, người kế nhiệm Fidel 10 năm trước với tư cách là nhà lãnh đạo của đất nước. Nguyên nhân cái chết không được tiết lộ ngay lập tức, nhưng sức khỏe của ông Castro đã suy yếu trong vài năm. Ông vẫn là một trong những nguyên thủ quốc gia tại vị lâu nhất thế giới, kiểm soát quốc đảo của mình cách bờ biển Hoa Kỳ 90 dặm trong gần 5 thập kỷ.

    Fidel Castro là một trong những nhà lãnh đạo phục vụ lâu nhất với khoảng 50 năm.
    Fidel Castro là một trong những nhà lãnh đạo phục vụ lâu nhất với khoảng 50 năm.
    Một trong số những nhà lãnh đạo phục vụ lâu nhất
    Một trong số những nhà lãnh đạo phục vụ lâu nhất

  2. Bài phát biểu đầu tiên tại Liên Hợp Quốc của lãnh tụ Cách mạng Cuba Fidel Castro (1926-2016) kéo dài 4 giờ 29 phút đồng hồ và vẫn là một trong những bài phát biểu dài nhất trong cơ quan đa phương này, đồng thời là một trong những bài phát biểu gay gắt nhất chống lại triết lý chiến tranh. Ngày 26 tháng 9 năm 1960, Fidel đến Đại hội đồng Liên hợp quốc, thu hút sự chú ý của diễn đàn trong gần 5 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất trong những lời nói đầu tiên của Fidel trước cơ quan lớn nhất của Liên Hợp Quốc không phải là độ dài của bài phát biểu mà là sự công kích của ông đối với triết lý tàn bạo của chiến tranh.


    Việc tố cáo nhiều hành động của chính phủ Hoa Kỳ chống lại Cách mạng Cuba và việc sử dụng vũ lực thông qua cuộc chạy đua vũ trang ngày càng tăng là những lập luận chính của bài phát biểu đã gây ra sự hoan nghênh và vỗ tay nhiều lần. Fidel Castro chỉ trích cách chiến tranh được sử dụng để độc chiếm các nước kém phát triển và đánh cắp tài nguyên của họ, đồng thời công kích chính sách của Hoa Kỳ đối với Cuba và các quốc gia khác ở Châu Mỹ Latinh, Châu Á và Châu Phi.

    Fidel Castro lập kỷ lục Guinness về thời gian phát biểu dài nhất với 4 giờ 29 phút.
    Fidel Castro lập kỷ lục Guinness về thời gian phát biểu dài nhất với 4 giờ 29 phút.
    Bài phát biểu dài nhất
    Bài phát biểu dài nhất
  3. Trong suốt sự nghiệp đấu tranh, ông Fidel Castro là nhà lãnh tụ đã vượt qua nhiều sóng gió và nguy hiểm nhất. Tháng 12/2011, sách Kỷ lục Guinness đã công nhận Lãnh tụ Cuba Fidel Castro là người bị ám sát nhiều nhất với tổng cộng 638 lần. Số lượng các chương trình ám sát hoặc nỗ lực ám sát này chủ yếu là âm mưu của Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA). Ông Fidel Castro đã sống sót sau hơn 600 lần mưu sát, những âm mưu đã thất bại ngoạn mục.


    Những kẻ ám sát âm mưu ám sát ông Fidel Castro bằng nhiều hình thức, từng bỏ thuốc độc vào nước uống, xì gà độc, tẩm hóa chất độc vào đồ dùng, thậm chí là cố gắng làm rụng râu để bôi nhọ hình ảnh của ông. Tuy nhiên sau tất cả, nhà lãnh tụ Fidel Castro vẫn bình an vô sự để có thể cống hiến sức mình cho sự nghiệp cách mạng đấu tranh chống lại chủ nghĩa đế quốc. Sự bình an vô sự rất "xuất sắc" của ông thật đúng như lời ông nói "Nếu sống sót sau các vụ ám sát cũng được trao huy chương Olympic, tôi nhất định sẽ giành được huy chương vàng". Trong nhiều thập kỷ Fidel Castro trở thành một trong những nguyên thủ quốc gia cầm quyền lâu nhất trên thế giới, nhưng những âm mưu chống lại ông không bao giờ giảm bớt.

    Fidel Castro từng đối mặt với 638 vụ ám sát bởi CIA.
    Fidel Castro từng đối mặt với 638 vụ ám sát bởi CIA.
    Đối mặt với nhiều âm mưu ám sát nhất
    Đối mặt với nhiều âm mưu ám sát nhất
  4. Tính tới 2010, lãnh tụ Fidel Castro đã được trao tặng 50 huân chương và danh hiệu các loại từ hơn 40 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam khi đã trao tặng ông huân chương Sao Vàng vào năm 1982 và Huân chương Hồ Chí Minh năm 1989. Một số quốc gia khác đã trao tặng huân chương cho ông như Giải thưởng hòa bình Lenin (Liên Xô, 1961), Ngôi sao du kích (Indonesia, 1960), huân chương giải phóng hạng nhất (Venezuela, 2000), huân chương Hoàng tử Yaroslav xứ Wise (Ukraine, 2000), huân chương công đức Duarte, Sanchez và Mella (Dominican, 1998)...


    Có thể thấy được sự kính trọng và yêu quý của nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam dành cho nhà lãnh tụ Fidel Castro là rất dạt dào. Những huân chương và danh hiệu trao tặng cho ông vì những đóng góp và giúp đỡ to lớn về tinh thần lẫn vật chất của ông dành cho phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc, chống đế quốc cường quyền và áp đặt, chống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc, vì hòa bình và công lý trên thế giới thật vô cùng xứng đáng.

    Fidel Castro được trao tặng 50 huân chương và danh hiệu từ hơn 40 quốc gia.
    Fidel Castro được trao tặng 50 huân chương và danh hiệu từ hơn 40 quốc gia.
    Được trao tặng nhiều huân chương và danh hiệu nhất
    Được trao tặng nhiều huân chương và danh hiệu nhất
  5. Thú cưng của lãnh tụ Fidel Castro là mộ chú bò có tên Ubre Blanca hay White Udder. Sinh năm 1972, Ubre Blanca là một cỗ máy vắt sữa, phá kỷ lục thế giới vào năm 1982 khi sản xuất 109,5 lít sữa trong một ngày, sau đó lập kỷ lục khác khi tính ra 24.269 lít trong chu kỳ cho con bú 305 ngày. Ubre Blanca đang sản xuất lượng sữa gấp bốn lần so với một con bò bình thường mỗi ngày. Là siêu bò, Ubre Blanca được đối xử như hoàng tộc. Ubre Blanca được giữ trong chuồng có điều hòa và có nhân viên thường xuyên túc trực để đảm bảo cho Ubre Blanca cảm thấy thoải mái, thậm chí còn mở nhạc êm dịu trong quá trình vắt sữa.


    Thức ăn của cô bò Ubre Blanca thậm chí còn được thử nghiệm trên những con bò khác trước khi cô ấy được đưa cho, vì sợ rằng một số sát thủ sẽ cố đầu độc. Năm 1985, sau lần mang thai thứ ba của bò sữa Ubre Blanca dẫn đến sự gia tăng đáng lo ngại của mô tuyến, các bác sĩ phẫu thuật thú y đã lấy một số trứng để đông lạnh cho nghiên cứu trong tương lai. Thật không may, điều này vô tình làm cho mọi thứ trở nên tồi tệ hơn bằng cách làm trầm trọng thêm khối u và chết sau vài tuần.


    Fidel Castro ra lệnh rằng con bò phải được trao danh hiệu quân sự, một cáo phó toàn trang trên tờ báo nhà nước và một bài điếu văn chân thành từ người đoạt giải nhà thơ, trong khi các nhạc sĩ nổi tiếng nhất của đất nước đã viết những bài hát ca ngợi Ubre Blanca. Xác của Ubre Blanca được ướp và trưng bày vĩnh viễn tại Trung tâm Sức khỏe Gia súc Quốc gia gần Havana, không khác gì cách thi thể của Lenin trong lăng mộ của ông ở Moscow.

    Chú bò Ubre Blanca có thể cho sữa lên tới 110 lít/ngày
    Chú bò Ubre Blanca có thể cho sữa lên tới 110 lít/ngày
    Kỷ lục về
    Kỷ lục về "thú cưng"



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy