Top 10 Lễ hội ánh sáng đẹp nhất thế giới

Linh Bibi 725 0 Báo lỗi

Công nghệ chiếu sáng ngày càng phát triển và những nhà thiết kế nổi tiếng trên thế giới đã biết tận dụng điều đó để tạo nên những tác phẩm nghệ thuật rực rỡ ... xem thêm...

  1. Nếu bạn muốn thử trải nghiệm một địa điểm mới thì Pháp là lựa chọn hàng đầu đấy. Không chỉ nổi tiếng về thời trang “high fashion” mà quốc gia này còn được mệnh danh là “Kinh đô ánh sáng”. Tại đây có một lễ hội mà ắt hẳn ai ai cũng muốn tham gia một lần trong đời. Đó chính là lễ hội ánh sáng Lyon. Lyon là một thành phố lớn thứ 2 của Pháp, chỉ sau Paris, rất nổi tiếng vì có nhiều kiến trúc lịch sử được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Hằng năm, thành phố này thường tổ chức lễ hội "Ánh sáng" trong vòng 4 ngày từ mùng 8 đến ngày 12 đầu năm để tỏ lòng biết ơn đối với Đức mẹ Maria- người bảo hộ cho thành phố thoát khỏi nạn dịch hạch năm 1643.


    Lễ hội gồm nhiều hoạt động tạo hiệu ứng ánh sáng hoành tráng và rực rỡ, tất cả các ngôi nhà trong thành phố đều được thắp nến lung linh, làm rực rỡ toàn cảnh thành phố. Toàn cảnh của lễ hội ánh sáng Lyon diễn ra trong 4 đêm với hàng loạt tiết mục nghệ thuật biểu diễn độc đáo. Thành phố chỉ với một đêm thoi sẽ biến thành nhà hát ngoài trời, mọi người sẽ cùng nhau hòa ca. Ánh sáng từ những ngọn nến quanh cửa sổ hòa quyện với ánh sáng của đèn led trong thành phố và kèm theo đó là ánh sáng từ các mục trình diễn nghệ thuật sẽ làm quý du khách không thể rời mắt được. Những hình ảnh tuyệt đẹp tạo thành kiệt tác chiếu trên bức tường của đài tưởng niệm. Những công trình kiến trúc của Lyon sẽ được trình chiếu bởi công nghệ Laser tạo nên một bức tranh thật kì vì và lung linh đầy sắc màu. Cả một nghệ thuật như vậy là mồ hôi công sức của biết bao người nghệ sỹ. Toàn thành phố trở nên nhộn nhịp và sôi động nhờ những màn biểu diễn nghệ thuật ánh sáng đầy lý thú. 4 đêm sẽ diễn ra 4 chủ đề khác nhau được tường thuật lại bằng âm nhạc và ánh sáng. Hãy cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của lễ hội này bạn nhé!

    Quảng trường Terraux trong đêm hội
    Quảng trường Terraux trong đêm hội
    Hiệu ứng ánh sáng
    Hiệu ứng ánh sáng

  2. Nhắc đến các lễ hội ở Nhật Bản thì chắc ai cũng nhớ đến những lễ hội hoành tráng với hàng trăm ngàn người địa phương tham gia trình diễn hay những lễ hội với những nghi lễ kỳ lạ, mạo hiểm. Tuy nhiên, cũng có những lễ hội lại mang đậm tính sống ảo và đó chính là lễ hội ánh sáng ở Nhật Bản. Lễ hội ánh sáng lớn nhất năm của Nhật Bản diễn ra tại công viên giải trí Nagoya trên đảo Nagashima. Lễ hội này kéo dài 4 tháng từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau. Giá vé tham gia là 17 USD. Tại đây được thiết kế với những đường hầm hoa sen và hoa cải thắp đèn sáng lung linh. Mỗi năm, các nhà thiết kế lại tạo ra những tác phẩm độc đáo và mới mẻ hơn để thu hút khách tham quan tới đây vào dịp đầu năm, tránh sự nhàm chán và lặp lại. Chương trình nghệ thuật ánh sáng tổ chức hàng năm với chủ đề và cách trang trí khác nhau, ngày càng mới mẻ hơn để thu hút nhiều du khách. Hàng triệu bóng đèn còn có thể thay đổi màu sắc hoặc chiếu sáng theo một chủ đề được điều khiển bằng hệ thống máy tính.


    Cuối tuần là thời điểm đông đúc nhất của công viên vì rất nhiều người được nghỉ làm, nghỉ học đi tham quan hoặc vui chơi. Nên nếu có cơ hội ghé thăm công viên này du khách nên đi vào những ngày thường trong tuần vì nội dung trình diễn đèn gần như giống nhau giữa các ngày. Du khách lưu ý khi vào bên trong đường hầm ánh sáng, hạn chế mang máy ảnh, ngoài ra cũng không được chụp hình ở những khu vực treo biển cấm. Trong công viên Nabana no Sato, khu nghỉ dưỡng suối nước nóng Nagashima được bao bọc bởi một dòng sông có một đoạn dài tới 120 m nối tiếp với những chiếc bóng đèn kỳ diệu. Đây cũng chính là phần trang trí ánh sáng dưới nước lớn nhất của Nhật Bản. Điểm dừng chân lãng mạn nhất của lễ hội là khu vực Biển Mây (Sea of Cloud) được trang trí với nhiều cổng vòm trắng, xung quanh màu sắc dịu nhẹ thích hợp cho các cặp đôi.

    Lễ hội ánh sáng ở Nagoya
    Lễ hội ánh sáng ở Nagoya
    Lễ hội ánh sáng Nagoya - Nhật Bản
    Lễ hội ánh sáng Nagoya - Nhật Bản
  3. Đây là một trong những lễ hội văn hóa lớn ở Singapore, hay còn được gọi là “Lễ hội Ánh sáng hay Diwali”. Cũng là một trong những lễ hội quan trọng của người Hindu, có nguồn gốc từ thời Ấn Độ cổ đại. Ý nghĩa lễ hội là để kỷ niệm sự trở lại của Chúa Rama và vợ cùng người anh trai Lakshmana sau 14 năm lưu vong. Hiện nay Lễ hội Deepavali trở thành một lễ hội quan trọng ở nhiều quốc gia trong đó có Singapore. Deepavali được tổ chức nhằm thu hút hàng triệu lượt khách du lịch tới đây tham quan với những màn ánh sáng lóa mắt.


    Lễ hội còn có các show trình diễn với sự góp mặt của nhiều quốc gia trên thế giới. Trong thời gian diễn ra lễ hội thường có các nghi lễ như: Ở miền Nam Ấn Độ các gia đình sẽ thức dậy vào lúc bình minh để tắm với dầu. Sau đó họ sẽ mặc trang phục truyền thống đến đền thờ để cầu nguyện. Có rất nhiều gia đình thường thắp sáng những chiếc đèn dầu, dùng lá xoài và kolam để trang trí trên các cánh cửa và một bản vẽ đầy màu sắc đặt trên sàn nhà ở lối đi vào, với ý nghĩa chào đón nữ thần của quyền lực, sự giàu có và trí tuệ Lakshmi. Các chương trình trong lễ hội gồm có: Lễ rước kiệu bạc silver Chariot Procession được tổ chức hai lần trong thời gian trước khi diễn ra lễ hội Deepavali. Khi đó các tín đồ Hindu sẽ rước một chiếc kiệu bạc có hình ảnh của nữ thần Sri Drowpathai Amman từ Đền thờ Sri Mariamman trong khu Chinatown đến khu Little India. Khoảng một tuần trước ngày diễn ra lễ rước tại Đền thờ Sri Mariamman sẽ tổ chức sự kiện văn hóa khác là Theemithi. Trong sự kiện này hàng ngàn người đàn ông sẽ đi bộ trên những viên than nóng để tỏ lòng thành kính tới nữ thần Sri Drowpathai Amman, nghi lễ này thường kéo dài đến tận đêm khuya.

    Màn ánh sáng 3D lóa mắt
    Màn ánh sáng 3D lóa mắt
    Lễ hội Deepavali lung linh
    Lễ hội Deepavali lung linh
  4. Nhiều người dân tại Mỹ kỷ niệm Ngày Giáng sinh vào ngày 25/12 mỗi năm. Nó thường được kết hợp với kỳ nghỉ đông thường lệ gọi là kỳ nghỉ trước Giáng sinh. Lễ Giáng sinh ở Mỹ cũng tương tự như các nước ở phương Tây nhưng cũng có nhiều nét riêng. Vào mùa Giáng sinh các thành phố thường trang trí với ánh sáng để ăn mừng Giáng sinh. Có lẽ ánh đèn Giáng sinh nổi tiếng nhất tại Mỹ là tại Trung tâm Rockerfeller tại New York, nơi có một cây thông Giáng sinh khổng lồ với một sân trượt băng ở phía trước của nó trong dịp Giáng sinh và Năm mới. Đây cũng là dịp mà nhiều du khách mua vé máy bay đi Mỹ để đến chiêm ngưỡng khung cảnh Giáng sinh tuyệt đẹp này. Không thể nào cưỡng nổi những sắc màu lung linh của lễ hội ánh sáng trong mùa Noel của nước Mỹ. Người Mỹ ăn mừng ngày Giáng Sinh bằng nhiều cách. Trong những ngày lễ chính hoặc thậm chí cả tuần trước ngày Giáng sinh, nhiều người trang trí nhà cửa và các khu vườn của họ với đèn chiếu sáng, cây thông Giáng sinh và nhiều hơn nữa.

    Có rất nhiều biểu tượng đại diện cho Giáng sinh. Chúng bao gồm: Chúa Giêsu, Chúa giáng sinh và Three Kings, nhưng ngày nay biểu tượng của Giáng sinh còn là Ông già Noel, tuần lộc và yêu tinh. Biểu tượng Giáng sinh phổ biến ở Mỹ là cây thông, đồ trang trí, đèn cổ tích, nến và quà. Ngày Giáng sinh tại Mỹ thực sự là một sự pha trộn của lễ kỷ niệm tôn giáo và lợi ích thương mại. Các gia đình Mỹ thường tổ chức một bữa ăn đặc biệt bao gồm gà tây và rất nhiều loại thực phẩm lễ hội khác, họ cũng chuẩn bị sẵn những món quà để trao tặng nhau trong dịp Giáng sinh. Trẻ em thường nhận được rất nhiều quà từ cha mẹ và những người thân khác. Điều này đã dẫn đến ngày Giáng sinh ngày càng được thương mại hóa, với rất nhiều gia đình chi tiêu một phần lớn thu nhập của họ cho những món quà và thực phẩm. Trong không khí se lạnh của mùa Giáng sinh, toàn nước Mỹ được bao phủ bởi lớp lớp những mảng màu lung linh huyền ảo được thắp lên từ hàng triệu bóng đèn các loại khác nhau. Người Mỹ thường có thói quen đón Noel bên ngoài vì thế mà đường phố được trang hoàng lộng lẫy. Thật không hổ danh là đất nước có nền kinh tế đứng đầu thế giới phải không nào?

    Đêm ánh sáng - Khu thương mại St. Augustine
    Đêm ánh sáng - Khu thương mại St. Augustine
    Khu vườn Đèn màu - Vườn bách thảo Atlanta
    Khu vườn Đèn màu - Vườn bách thảo Atlanta
  5. Australia không chỉ là đất nước có cảnh quan tuyệt vời và những chú chuột túi dễ thương mà còn được biết với những lễ hội nổi tiếng như: Lễ hội hài kịch Quốc tế Melbourne Comedy, lễ hội Ẩm thực và rượu vang Melbourne, lễ hội Adelaide Fringe… Một trong những lễ hội đặc sắc và đầu tư hoành tráng nhất có thể kể đến là lễ hội Vivid Sydney - Lễ hội ánh sáng đa sắc màu của Úc. Cứ vào cuối tháng 5 hằng năm, thành phố cảng Sydney lại đón hàng triệu lượt du khách đến với festival ánh sáng hoành tráng nhất Australia. Mỗi năm, lễ hội ánh sáng này lại được thiết kế theo một chủ đề khác nhau nhưng đều rực rỡ đến lóa mắt người xem.


    Vivid Sydney là một trong những lễ hội ánh sáng, âm thanh và ý tưởng lớn nhất thế giới, với các màn trình chiếu ánh sáng ngoài trời ngoạn mục, cùng với các chương trình âm nhạc và văn hóa đa dạng. Lễ hội được tổ chức tại nhà hát Opera House và một số địa điểm du lịch nổi tiếng khác của thành phố Sydney, bang New South Wales, Nhà hát Opera được lắp hệ thống chiếu sáng trị giá lên đến hàng triệu USD và có thể biến đổi màu liên tục tạo nên những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng. Với hơn 60 điểm lắp đặt ánh sáng tương tác, các ý tưởng gia cùng các nghệ sỹ tài năng hàng đầu thế giới đã mang đến những màn trình diễn công nghệ kỹ thuật số đặc sắc. Từ trò chơi điện tử tới thời trang, kỹ xảo điện ảnh, nghệ thuật ánh sáng di động. Điểm nhấn đáng chú ý chính là màn trình diễn ánh sáng ảo diệu trên mái vòm nhà hát con sò Sydney Opera House. Vivid Sydney không chỉ là lễ hội làm say đắm lòng người với các màn trình diễn ánh sáng, âm nhạc và sự chia sẻ các ý tưởng mà còn là sự kiện đóng góp vào sự phát triển kinh tế của bang khi thu hút hàng trăm nghìn người tới tham dự mỗi tối. Hằng năm, lễ hội này thu hút đến 1,43 triệu du khách và có thể tăng hơn nữa trong những năm tới. Sự hoành tráng công phu khiến người tham qua không thể rời mắt. Trải nghiệm lễ hội Vivid Sydney là một trải nghiệm mà bạn nên có trong đời. Và nếu có dự định đi du học Úc thì đây quả là một quyết định tuyệt vời của bạn đấy! Đừng bỏ lỡ sự kiện này vào mùa hè nhé.

    Nhà hát Opera trang hoàng lộng lẫy
    Nhà hát Opera trang hoàng lộng lẫy
    Tác phẩm nghệ thuật ấn tượng trong lễ hội
    Tác phẩm nghệ thuật ấn tượng trong lễ hội
  6. Lễ hội ánh sáng được tổ chức lần đầu tiên ở tại Amsterdam - Hà Lan vào năm 2012. Đây là một sự kiện rất đặc biệt đối với những người dân và những khách du lịch tới với thành phố này. Theo Ban tổ chức, lễ hội ánh sáng thể hiện sự quyến rũ, sức sống và con người thành phố, trong đó ánh sáng và nước là những yếu tố kết nối và ánh sáng mang lại vẻ đẹp mới cho các khu vực công cộng. Chính vì vậy, trong suốt 40 ngày của mùa đông, trung tâm lịch sử của thành phố đã trở thành nơi trình diễn của Lễ hội Ánh sáng. Lễ hội Amsterdam kéo dài 50 ngày với chủ đề ''Thành phố rực sáng", du khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời giữa những màn ánh sáng độc đáo trên những du thuyền qua những kênh rạch, quán cà phê hay trong bảo tàng.


    Nếu đang có mặt ở tại đất nước Hà Lan, thì du khách hãy tới để thưởng thức bữa tiệc ánh sáng của thành phố này. Tại đây, du khách có thể tham gia tour đi thuyền tham quan trung tâm thành phố để chiêm ngưỡng sự sáng tạo mà các nghệ sĩ có thể làm với ánh sáng vào dịp này. Thành phố Amsterdam được trang hoàng rực rỡ sắc màu. Tới đây, bạn hãy đi dạo bộ dưới những cây cầu trên kênh rạch, ngắm nhìn những công trình kiến trúc được chiếu sáng, và chìm đắm trong vẻ đẹp của những tòa nhà xinh đẹp. Amsterdam về đêm luôn đặc biệt, khiến du khách nhớ mãi không thôi. Để chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của lễ hội ánh sáng Amsterdam, bạn nên đi du thuyền trên kênh đào. Nếu trước đây thành phố này được biết đến với cái tên "Thành phố đèn đỏ" thì qua lễ hội này, cả thế giới sẽ phải trầm trồ về những thiết kế lạ mắt và độc đáo này!

    Lễ hội Amsterdam
    Lễ hội Amsterdam
    Lễ hội ánh sáng Amsterdam - Hà Lan
    Lễ hội ánh sáng Amsterdam - Hà Lan
  7. Bỉ được biết đến với lễ hội ánh sáng nổi tiếng. Tuy nhiên ở Bỉ, khi bắt đầu vào tháng ăn chay, ngày của Lễ Phục Sinh, các vùng hay thành phố còn có các lễ hội Carnaval- văn hóa truyền thống đặc sắc. Tùy theo vùng mà các lễ hội có những nét riêng khác nhau. Một nhà thờ phủ ánh sáng Led tỏa ánh hào quang rực rỡ đã được thắp sáng tại lễ hội ánh sáng diễn ra hàng năm.

    Nhà thờ Led pha trộn kiến trúc Romanesque và Phục Hưng, được dựng bằng gỗ và trang hoàng lộng lẫy với bảy sắc cầu vồng. Nó cao 91 mét và phủ 55.000 đèn Led. Luminaire De Cagna đã trở thành tâm điểm của lễ hội với hơn 30 màn trình diễn và triển lãm ánh sáng khác nhau. Đây là festival ánh sáng hoành tránh trong năm, thu hút hơn nửa triệu người theo dõi. Rất đông khán giả đã đổ về để chiêm ngưỡng những màn trình diễn ánh sáng ấn tượng tại trung tâm mua sắm, ngắm nhìn nhà thờ ánh sáng Led. Các tác phẩm điêu khắc bằng ánh sáng hay đi dạo dưới những ánh hào quang lung linh luôn gây ấn tượng cho bạn.

    Hình ảnh nhà thờ ở Bỉ trong lễ hội
    Hình ảnh nhà thờ ở Bỉ trong lễ hội
    Những mảng màu thật đẹp
    Những mảng màu thật đẹp
  8. Thụy Điển là một trong những điểm đến tuyệt vời trong hành trình khám phá châu Âu. Tới đây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những màn ánh sáng lấp lánh màu sắc cổ tích trên khắp mọi ngõ ngách, cùng với những dàn hợp xướng rộn rã trên mọi nẻo đường. Buổi lễ được diễn ra ở khắp nơi trên đất nước Thụy Điển, từ thanh phố, thị trấn, trong các nhà thờ và cả các gia đình. Lễ hội ánh sáng Alingsas diễn ra vào ngày 13/12 là một trong những ngày lễ truyền thống độc đáo của Thụy Điển, với các cô cậu bé mặc đồ trắng dài đến gót với những ngọn nến lung linh trên mái tóc trong tiếng hát đồng ca trong trẻo và ấm áp. Một số nước Bắc Âu khác cũng tổ chức kỷ niệm lễ Alingsas.


    Theo truyền thống, các cô bé cậu bé sẽ xếp thành hàng như những thiên thần trắng đi đầu là Lucia đeo vòng hoa nến lung linh trên mái tóc. Vòng hoa này thường được kết bằng các nhánh cây nam việt quất (lingonberry) bởi lá xanh quanh năm và là tượng trưng cho sự sống mới trong mùa đông. Mỗi một bé gái trong đoàn đồng ca sẽ cầm một cây nến trong khi các cậu bé cũng mặc áo choàng trắng dài, tay cầm gậy sao và đầu đội nón giấy và nhóm đi cuối mang theo đèn lồng nhỏ. Trong không khí trang nghiêm tĩnh lặng, khi ánh đèn tắt dần và tiếng hát của bọn trẻ vang lên khi đoàn các em nhỏ bước vào từ một căn phòng bên thì chắc chắn bạn sẽ thấy xúc động (dù có thể bạn không biết gì về buổi lễ này). Cùng với Lễ hội Mùa hè, Lễ hội Lucia (Lễ hội ánh sáng Alingsas) là một trong những truyền thống văn hóa lâu đời nhất của Thụy Điển, liên quan chặt chẽ với những yếu tố được coi là quan trọng bậc nhất trong đời sống của người làm nông nghiệp xưa kia: Bóng tối và ánh sáng, cái lạnh lẽo và sự ấm áp. Lucia là nhân vật trong truyền thuyết với vai trò là người mang ánh sáng tới cho mùa đông Thụy Điển dài lạnh lẽo.

    Một góc Thụy Điển
    Một góc Thụy Điển
    Lễ hội Lucia (Lễ hội ánh sáng Alingsas)
    Lễ hội Lucia (Lễ hội ánh sáng Alingsas)
  9. Phần Lan là một trong những quốc gia có nền văn hóa đầy ấn tượng và những điểm đến hấp dẫn. Khi đến với quốc gia xinh đẹp này, du khách sẽ được tận hưởng những giây phút sôi động, thăng hoa và lắng đọng với những lễ hội nổi tiếng tại Phần Lan mà du khách không thể nào bỏ qua. Mặc dù thời tiết trong những ngày diễn ra lễ hội rất lạnh, nhưng điều đó vẫn không ngăn được nhiều người ở thủ đô Helsinki của Phần Lan bước ra ngoài trời. Họ muốn tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những tác phẩm nghệ thuật nhân sự kiện: Lễ hội ánh sáng Lux thường niên.


    Lễ hội Lux được tổ chức vào ban đêm, khi nhiệt độ giảm mạnh. Khi đến thưởng thức lễ hội tại đây du khách nên mang theo áo ấm, bởi ban đêm nhiệt độ giảm khá mạnh. Lễ hội thu hút một lượng người xem đáng kể, thậm chí họ đến Helsinki chỉ bởi có lễ hội Lux. Lễ hội hứa hẹn sẽ là sự tổng hòa của những chuỗi ánh sáng điêu khắc nghệ thuật, ánh đèn màu sẽ chạy dọc các con ngõ nhỏ rồi tràn ra bờ sông. Show trình diễn với sự góp mặt của rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi trong và ngoài nước.

    Lễ hội được thắp lên với hàng ngàn bóng điện
    Lễ hội được thắp lên với hàng ngàn bóng điện
    Lễ hội ánh sáng Lux
    Lễ hội ánh sáng Lux
  10. Hòa chung không khí với cả thế giới, hãy đến với nhà thờ York là một điểm đến thú vị trong tour Châu Âu này. York là một trong những nhà thờ lớn nhất của người Gô- tích. Nó là tòa nhà cao chọc trời ở thành phố cổ của York. Nhà thờ York hợp nhất tất cả các nét chính của sự phát triển kiến trúc Gô- tích của nước Anh. Hay đến với nhà thờ Durham nằm trong thành phố Durham, ở phía Đông Bắc nước Anh. Đây là tòa nhà vĩ đại nhất của người Nooc-măng ở nước Anh cũng như ở châu Âu. Nó được yêu mến không chỉ bởi nét kiến trúc độc đáo mà còn bởi cách sắp đặt có một không hai.


    Với công nghệ chiếu sáng 6D đỉnh cao, bất kì bức tường nào từ các địa danh như tháp Clifford, nhà thờ York cũng sẽ trở thành “sàn diễn” của những tác phẩm nghệ thuật ánh sáng kết hợp của vài trăm ngọn đèn. Durham, thành phố cổ kính vùng đông bắc Anh lung linh trong lễ hội Lumiere - một sự kết hợp hoàn hảo giữa âm nhạc và công nghệ ánh sáng. Ấn tượng nhất đó là màn trình diễn tại nhà thờ Durham, một trong những thắng cảnh lịch sử nổi tiếng của đất nước Anh Đã có 35 nghệ sỹ của đất nước Anh và trên thế giới cùng nhau tham gia vào lễ hội ánh sáng mang tên “Durham Lumiere, được diễn ra từ ngày 17 đến ngày 20 tháng 11 hàng năm. Lễ hội thường diễn ra vào cuối tháng 10 thu hút đông đảo du khách thế giới tới đây tham quan, du lịch.

    Nhà thờ trở nên rực rỡ hơn với những họa tiết hoa cỏ
    Nhà thờ trở nên rực rỡ hơn với những họa tiết hoa cỏ
    Lễ hội ánh sáng York, Vương quốc Anh
    Lễ hội ánh sáng York, Vương quốc Anh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy