Top 20 Loại bánh pizza ngon nhất thế giới

Laa Lee 9725 0 Báo lỗi

Pizza là món ăn xuất xứ từ Italia. Tuy vậy món ăn này không còn chỉ là của riêng người Italia nữa mà đã được biến tấu trở thành những món ăn ngon trên toàn thế ... xem thêm...

  1. Chiếc "bánh pizza" của Thổ Nhĩ Kỳ mang tên Lamacun có phần đế mỏng và giòn. Lamacun có nhiều loại nhân khác nhau và còn có cả loại phù hợp cho người ăn chay. Phần rau trộn gồm cà chua, xà lách, rau mùi và một chút sốt mayonnaise tạo nên sự khác biệt thú vị cho những miếng Lamacun.

    Bánh có phần đế bánh giống với Pizza phủ bên trên là một lớp thịt cừu băm nhỏ, ớt thái hạt lựu, vắt chút nước cốt chanh, rắc thêm rau mùi. Khi ăn bạn cần cuộn từng miếng bánh lại và... nuốt chửng.

    Lamacun là món ăn biến thể từ Pizza để phù hợp với khẩu vị người Thổ Nhĩ Kỳ hơn.
    Lamacun là món ăn biến thể từ Pizza để phù hợp với khẩu vị người Thổ Nhĩ Kỳ hơn.

  2. Khó có thể tìm được một món ăn Âu đơn giản mà tuyệt vời như những chiếc Tarte Flambee của vùng Alsace nước Pháp. Truyền thuyết kể rằng những người sáng tạo ra món ăn này là những người nông dân Alemannic – nói tiếng Đức từ Alsace, Baden hay Palatinate.


    Họ thường nướng bánh mì mỗi tuần một lần như một món ăn gia đình đơn giản. Trên thực tế ban đầu Tarte Flambee chỉ là một món ăn tại gia đơn giản cho đến khi “cơn sốt bánh pizza” bùng lên khắp nơi vào năm 1960 thì chiếc bánh bắt đầu được chú ý tới.


    Phiên bản pizza độc đáo này không có hình tròn như truyền thống, chúng thường được cắt theo từng miếng hình chữ nhật và không thể thiếu hành, thịt xông khói thái sợi chỉ. Cái tên Tarte Flambee (bánh được nướng trong ngọn lửa) cũng phần nào nói nên cách thức nướng bánh trong lò than củi. Một chiếc bánh Tarte Flambee sẽ đạt đến độ ngon lý tưởng khi nó được nướng trong nhiệt độ cao nhất.

    Nhìn gần thì khó để biết đây là Tarte Flambee hay Pizza truyền thống nữa?
    Nhìn gần thì khó để biết đây là Tarte Flambee hay Pizza truyền thống nữa?
  3. Okonomiyaki thường được gọi là bánh xèo Nhật Bản. Loại bánh hấp dẫn này là sự kết hợp giữa nguyên liệu bản địa trong kiểu dáng của chiếc pizza cổ điển. Bột được nướng trực tiếp trên bếp, tùy thuộc vào từng vùng và sở thích của người ăn mà có thể cho thêm bất kỳ loại topping nào (như hành tây, thịt heo, bạch tuộc, mực, tôm, rau, phô mai…)


    Phần đế được làm từ những sợi mì đan xen làm từ bột, đường, men, khoai nghiền, bắp cải hoặc trứng. Sự khác biệt tạo nên nét hấp dẫn trong mỗi chiếc Pizza kiểu Nhật là sốt Okonomiyaki và những miếng vụn cá ngừ khô bên trên.

    Loại sốt cùng tên Okonomiyaki đem lại sự khác biệt cho loại bánh
    Loại sốt cùng tên Okonomiyaki đem lại sự khác biệt cho loại bánh "Pizza" Nhật Bản này.
  4. Đây là món ăn đường phố rất được ưa chuộng tại Hungary. Phần nhân bánh không thể đầy đặn hơn với thật nhiều pho mai, kem chua, hành tây và cả tôm nếu bạn yêu cầu. Đế của những chiếc bánh Lángos được làm từ bột nhão và chiên trong chảo.


    Bánh Lángos là một đặc sản nổi tiếng của đất nước Hungary nhưng bạn vẫn có thể tìm thấy nó ở các nước châu Âu khác. Tuy nhiên nhiều người đánh giá rằng món ăn này có hương vị ngon hơn tại chính quê hương nó. Lángos được bao phủ ở bên ngoài bởi các hương vị truyền thống: Kem chua hay tỏi và phô mai cắt nhỏ.


    Bạn có thể dễ dàng lựa chọn các topping theo đúng sở thích của mình. Tại Prague xinh đẹp món bánh này thường được phủ bởi một lớp sốt cà chua và phô mai. Còn tại Đức thì lại có thể là dưa cải bắp.

    Langos là món ăn đường phố rất được yêu thích ở Hungary.
    Langos là món ăn đường phố rất được yêu thích ở Hungary.
  5. Những chiếc bánh tròn nhỏ cỡ bàn tay với phần nhân là thịt cừu băm, hạt thông và hành lá được xem là pizza tại Syria. Sfiha không chỉ được ưa thích tại Syria mà còn khá nổi danh tại Trung Đông.


    Tương tự như nướng Pizza truyền thống, chiếc bánh Sfiha sẽ được nướng trong lò ở 230 độ C trong vòng 15 phút. Riêng phần nhân bạn sẽ được thưởng thức vị thơm ngon của thịt cừu băm nhuyễn cùng hương vị đặc trưng của hạt thông và hành lá hòa quyện vào nhau.

    Đây được coi là món Pizza kiểu Trung Đông, với công thức đặc trưng của người dân nơi đây.
    Đây được coi là món Pizza kiểu Trung Đông, với công thức đặc trưng của người dân nơi đây.
  6. Là sự kết hợp tuyệt vời giữa pizza và sandwich, bánh Zapiekanka rất được yêu thích tại Ba Lan. Phomai, nấm và thật nhiều hành, tất cả được trải đều trên một chiếc bánh mì dài, sau đó được nướng làm cho pho mai tan chảy và nguyên liệu có mùi thơm hấp dẫn. Loại bánh này thường được ăn kèm với sốt cà chua. Chỉ với một lát bánh mì dài người ta đã rải lên mặt bánh rất nhiều nguyên liệu như: Hành tây, ớt, thịt nguội, xúc xích, pho mát, nấm. Sau đó bánh được đem nướng khi pho mát tan chảy và có mùi thơm hấp dẫn.


    Mặc dù chiếc bánh này đã ra đời từ những năm 1970 nhưng ngày nay nó đã được phát triển thành rất nhiều hình dáng cũng như hương vị để phù hợp với nhịp sống hiên đại.

    Món bánh có nhân nhiều thịt và rất ngon miệng.
  7. Bulgogi là món ăn ưa thích của người Hàn Quốc và là món ăn quen thuộc trong ẩm thực xứ kim chi. Có nhiều kiểu Bulgogi nhưng cách kết hợp món ăn ngon tuyệt này với phần đế bánh mỏng giòn tan và nước sốt sẽ mang đến một phiên bản pizza đầy hấp dẫn.


    Pizza Bulgogi thường được nướng chảo với toàn bộ phần topping đã được làm chín trước đó. Nguyên liệu chính sẽ gồm thịt bò, hành tây, cà rốt, hành Baro, pho mai và một chút hạt mè được rắc lên trên bề mặt bánh.

    Pizza của Hàn Quốc thì không thể thiếu Kimchi trong đó rồi.
    Pizza của Hàn Quốc thì không thể thiếu Kimchi trong đó rồi.
  8. Từ tên gọi Kebab Pizza ta có thể hình dung ra loại đồ ăn vặt đầy hấp dẫn của người Thụy Điển. Những phần ăn Kebab Pizza gồm khoai tây chiên thanh dài, thịt, kem tươi và không thể thiếu lớp vỏ cũng là phần chân đế đỡ cho tất cả những nguyên liệu nhân không rơi ra ngoài. Món ăn này được coi là món ăn đêm phổ biến của người dân đất nước này.

    Pizza của Thụy Điển còn ăn kèm với cả khoai tây chiên.
    Pizza của Thụy Điển còn ăn kèm với cả khoai tây chiên.
  9. Đến từ chính quê hương của pizza những chiếc Neapolitan mang phong cách truyền thống và đơn giản đến tối thiểu. Ngoài phần đế dày có viền pho mát, phần nhân chỉ đơn giản là sốt cà chua và pho mai mozzarella nổi tiếng quen thuộc. Chính sự đơn giản đến khó tin này mang đến một chiếc pizza không thể ngon lành hơn.

    Chính người Italia cũng có nhiều biến thể từ Pizza truyền thống.
    Chính người Italia cũng có nhiều biến thể từ Pizza truyền thống.
  10. Chiếc bánh có hình dáng như một chiếc thuyền sâu lòng được nướng với trứng và pho mai tạo thành món ăn takeaway phổ biến ở Georgia. Khachpuri là món mặn có thể ăn bất cứ thời điểm nào trong ngày và phù hợp với tất cả đối tượng.

    Khachpuri được làm giống như một chiếc thuyền sâu lòng vậy.
    Khachpuri được làm giống như một chiếc thuyền sâu lòng vậy.
  11. Coca gồm một lát bánh mì nướng cùng với rau quả mà thường là ớt chuông đỏ và xúc xích Tây Ban Nha. Phần nhân bánh có thể thay đổi tùy thuộc vào khẩu vị và nguyên liệu sẵn có ở từng vùng. Loại bánh này có độ mỏng hơn nhiều so với những chiếc pizza thông thường, nhưng đừng chủ quan, vì chúng vẫn có thể khiến bạn không thể ngừng ăn.

    Coca có vỏ mỏng hơn Pizza truyền thống, nhưng cấu trúc thì về cơ bản vẫn giống nhau.
    Coca có vỏ mỏng hơn Pizza truyền thống, nhưng cấu trúc thì về cơ bản vẫn giống nhau.
  12. Những chiếc pizza chiên quả thực đã tạo nên một món ăn đường phố đầy hấp dẫn ở Glasgow và Fife. Sau khi chiên trong dầu, bánh được gấp đôi tạo thành hình bán nguyệt. Bạn nên thử kiểu bánh này nếu có dịp đến Scotland du lịch, chắc chắn bạn sẽ không hối tiếc.

    Loại Pizza ở Scotland được chiên thay vì nướng như loại bánh truyền thống.
    Loại Pizza ở Scotland được chiên thay vì nướng như loại bánh truyền thống.
  13. Cũng là một kiểu bánh bột nướng có dạng hình tròn nhỏ bằng bàn tay, những chiếc Manakish thường trở thành bữa sáng của người dân Li băng. Phần bột nướng trên chảo với nhân đơn giản gồm hành, dầu, gia vị và một chút bột cay sẽ kích thích vị giác của bất kỳ ai.


    Manakish đúng nghĩa là những chiếc bánh mì roti màu vàng, trên mặt bánh người ta thường đặt thêm pho mai sợi tan chảy khi nướng, thịt cừu kebab thái nhỏ hạt lựu, ớt chuông đỏ, yoghurt đặc biệt của người Kish, rau chân vịt (spinach) và cà tím nướng. Manakish được cuộn chặt, tròn và gói giấy ăn như chiếc bánh mì.

    Manakish là một món ăn sáng phổ biến của người Li Băng.
  14. Tại Chicago Mỹ bạn sẽ được nếm thử món pizza độc đáo với phần nhân được kẹp ở giữa hai lớp vỏ bột dày làm cho chiếc bánh trở nên “đồ sộ” hơn bất cứ loại pizza thông thường nào.


    Không giống với các loại bánh khác bánh pizza Deep Dish của Chicago được làm từ loại bột bơ được ép vào phần đáy và xung quanh các cạnh của một cái đĩa sâu bằng gang. Khi phiên bản đặc biệt này được nướng vừa đủ nhiệt, phần pho mai trong nhân bánh tạo nên dòng chảy pho mai béo ngậy trong vòm miệng. Bên cạnh đó nước sốt cà chua phủ đều trên mặt bánh cũng sẽ khiến bạn khó lòng rời mắt.

    Chắc chắn người Mỹ cũng phải có một loại Pizza cho riêng mình.
    Chắc chắn người Mỹ cũng phải có một loại Pizza cho riêng mình.
  15. Cong You Bing là món ăn đường phố phổ biến ở Trung Quốc và Đài Loan. Loại bánh làm từ bột mì được nướng trong lò cùng với dầu, hành tỏi cùng mỡ lợn tạo thành chiếc bánh có vỏ giòn bên ngoài và nhân tơi xốp bên trong.


    Bánh Cong You Bing dẹp và tròn được làm từ bột pha với hành lá tươi cắt nhuyễn và cán bằng tay. Phiên bản gốc của Cong You Bing từ Trung Quốc dày hơn và có phần bột nhão hơn so với phiên bản nhạt và mịn hơn của người dân Đài Loan. Đôi khi Cong You Bing còn được nhồi thêm thịt băm để tăng thêm hương vị cho món bánh.


    Chiếc bánh vàng ươm nóng hổi sẽ khiến bạn khó lòng có thể chế ngự được cơn thèm. Và khi thưởng thức chắc chắn bạn sẽ yêu thích món ăn ngay khi vừa nếm qua. Món bánh Cong You Bing ngon nhất khi ăn nóng và thường được chấm với chút nước tương (xì dầu) có thêm tí ớt, cho hương vị thơm ngon, đậm đà.

    Pizza của người Trung Quốc được dùng với cả nước chấm.
    Pizza của người Trung Quốc được dùng với cả nước chấm.
  16. Thịt nướng với hạt tiêu tạo nên phần topping ngon tuyệt cho món bánh Pastrmajlija vốn được nhiều người Macedonia ưa chuộng. Ngoài ra bạn cũng có thể thêm trứng lên bánh để tăng thêm hương vị. Loại bánh có lớp đế khá dày này có hình dáng rất phong phú tùy thuộc vào đôi bàn tay và cách tạo hình của người thợ bánh.

    Món bánh của Macedonia có vỏ dày hơn Pizza truyền thống.
    Món bánh của Macedonia có vỏ dày hơn Pizza truyền thống.
  17. Paratha có hình dạng tròn mỏng và có chu vi bằng cả một chiếc đĩa lớn. Ngoài nguyên liệu chính là bột mì, món ăn này còn có thể kết hợp với rau, thịt hoặc trứng mang lại sự ngon miệng cho người thưởng thức.

    Paratha có đủ các chất dinh dưỡng từ thịt, bột, rau củ cho người ăn.
  18. Flammkuchen là một cách biến tấu thú vị giữa pizza của Ý và Tarte Flambee của Pháp. Flammkuchen có lớp đế rất mỏng phủ đầy bên trên là hành tây, kem tươi, thịt xông khói, muối và tiêu. Đây là món ăn bình dân với giá cả hợp lý và đặc biệt thích hợp cho một ngày mưa lạnh.

    Đây là món ăn bình dân nhưng vẫn rất được ưa chuộng ở Đức.
    Đây là món ăn bình dân nhưng vẫn rất được ưa chuộng ở Đức.
  19. Xếp thứ 1 trên danh sách này là chiếc bánh pizza nổi tiếng nhất nước Mỹ và cả trên thế giới, chiếc bánh pizza được phục vụ trên hơn 35% tất cả đơn hàng pizza tại Mỹ, số liệu đó đã chứng tỏ vị thế “vô đối” của chiếc bánh pizza này.


    Được làm từ nguyên liệu đơn giản xúc xích mỹ và pizza mozzarella hương vị tuy đơn giản nhưng ngon đã khẳng định vị thế của chiếc bánh này hơn 100 năm cho đến tận ngày nay.

    Bánh pizza pepperoni
    Bánh pizza pepperoni
  20. Pizzeria Starita nổi tiếng là nơi có bánh pizza Marinara ngon nhất ở Napoli. Đầu bếp Antonio Starita phủ một lớp nước sốt cà chua San Marzano, cà chua datterini (anh đào) tươi và lá oregano.


    Ngay khi chiếc bánh pizza ra khỏi lò, rắc thêm một miếng phô mai parmesan tươi. Oregano tan chảy trong các nếp gấp của lớp vỏ để tạo thành một chiếc bánh pizza thơm lừng. Nếu bạn vẫn còn bụng cho món tráng miệng hãy thử Angioletti Dolci, miếng bánh pizza chiên giòn cuộn mứt chocolate Nutella.

    Angioletti Dolci
    Angioletti Dolci



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy