Top 10 Loại trà thảo dược giúp xua tan căng thẳng

Tran Phuong Thao 866 0 Báo lỗi

Trà hoa thiên nhiên ngay khi xuất hiện đã tạo ra một xu hướng thưởng thức trà mới mẻ và hấp dẫn đối với nhiều người. Bên cạnh tác dụng giúp thư thái tinh thần, ... xem thêm...

  1. Trà hoa cúc có lẽ là loại trà hoa phổ biến nhất và cũng được nhiều người ưa thích vì có vị thơm dịu và thanh, tương đối dễ uống. Trà hoa cúc giúp hạ hỏa, mát gan. Với những bệnh nhân tiểu đường, trà hoa cúc giúp kiểm soát bệnh và giảm đường huyết rất công hiệu.


    Nghiên cứu mới tại Mỹ phát hiện hóa chất tự nhiên apigenin có trong trà hoa cúc có tác dụng ngăn ngừa tế bào ung thư. Hoạt chất này cũng giúp cơ thể tăng cường hấp thu khoáng chất từ các loại thuốc uống chống ung thư mà người bệnh sử dụng.


    Trà hoa cúc cũng đặc biệt hữu ích với những người làm việc văn phòng, ngồi máy tính nhiều, ít di chuyển, ăn uống không đủ chất. Vì hoa cúc có tính mát, tác dụng thanh nhiệt nên những người tỳ vị hư hàn, hay lạnh tay chân, lạnh bụng, huyết áp thấp thì không nên dùng.

    Trà hoa cúc
    Trà hoa cúc
    Trà hoa cúc
    Trà hoa cúc

  2. Trà hoa hồng thường có vị chua chua, ngọt ngọt, tính ấm, có tác dụng an thần. Một tách trà hoa hồng có thể giúp chúng ta giảm căng thẳng do trà giúp máu lưu thông trong cơ thể tốt hơn. Đối với những người khó ngủ thì một tách trà hoa hồng sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Nhờ công dụng an thần, giúp giấc ngủ sâu hơn mà người thường xuyên sử dụng trà hoa hồng sẽ trông trẻ trung và luôn tươi tắn.


    Nếu nước hoa hồng là một loại mĩ phẩm bỏ túi của tất cả các chị em thì việc uống trà hoa hồng thường xuyên cũng giúp chị em xóa mờ vết thâm, giảm mụn và đặc biệt là giảm mỡ.


    Trà hoa hồng sẽ hoàn hảo hơn nếu được dùng kèm với táo đỏ hoặc một quả ô mai. Những người có bệnh thận thì nên dùng trà hoa hồng với một ít vỏ quýt khô.


    Tuyệt đối không được thêm trà mặn hay lá chè xanh vào trong trà hoa hồng, vì chất axit tanic có trong trà sẽ làm giảm các công dụng trên của trà hoa hồng.


    Lưu ý: Phụ nữ trong kì kinh nguyệt không nên dùng trà hoa hồng.

    Trà hoa hồng
    Trà hoa hồng
    Trà hoa hồng
    Trà hoa hồng
  3. Hoa nhài là một trong những loài hoa có mùi thơm rất đặc trưng. Thường thì hoa nhài được dùng để ướp để tạo mùi cho rất nhiều những loại đồ uống như trà xanh hay bột sắn. Tuy nhiên, hoa nhài khi phơi khô trở thành một trà vô cùng hấp dẫn.


    Ở Trung Quốc, nơi mà uống trà là một nghệ thuật, người ta thường uống trà xanh vào mùa xuân và mùa hè nhưng vào mùa thu và đặc biệt là mùa đông, trà hoa nhài được ưa chuộng hơn cả. Những bông hoa Hoa Nhài có chứa một lượng cao dầu etheric, có tác dụng tăng cường năng lượng.


    Ngoài ra, những bông hoa nhài cũng có chứa benzilic acetate, linalcohol, rượu benzilic, indole và jasmon... Tất cả các chất này tạo cho hoa nhài một đặc tính kích thích tình dục. Một tách trà hoa nhài có thể giúp khắc phục chứng mất ngủ, tăng huyết áp, nhức đầu, hoa mắt. Bà bầu nên uống trà hoa nhài trong thai kì để tăng cường sức đề kháng. Một tách trà hoa nhài sau 17h có thể sẽ giúp bạn có một giấc ngủ sâu vào ban đêm.


    Lưu ý: Những người am hiểu về trà hoa khuyến cáo không nên uống trà hoa nhài khi đói vì trà hoa nhài có thể làm tăng độ axit trong dạ dày, dễ gay viêm loét dạ dày.

    Trà hoa nhài
    Trà hoa nhài
    Trà hoa nhài
    Trà hoa nhài
  4. Tại Morocco, trà bạc hà được chủ nhà dùng để tiếp khách quý. Khi có khách quý tới nhà, người cao tuổi nhất trong gia đình sẽ rót trà bạc hà mời khách và sẽ rất bất lịch sự nếu vị khách từ chối tách trà này.


    Trà bạc hà vốn được coi là một loại thảo dược tự nhiên tốt cho sức khỏe đặc biệt là hệ tiêu hóa. Các hợp chất trong cây bạc hà kích thích khả năng chống đau trong ruột kết do đó tốt cho những người bị hội chứng ruột kích thích hoặc viêm hang vị dạ dày. Trà bạc hà có hàm lượng vitamin B, kali và canxi nên giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm triệu chứng đau bụng, buồn nôn. Trà bạc hà cũng là một loại thảo dược bí mật giúp giảm mùi hôi miệng hiệu quả.


    Lưu ý: Các chuyên gia khuyến cáo những người bị chứng trào ngược thực quản không nên dùng trà bạc hà vì nó sẽ làm chứng ợ nóng tồi tệ hơn.

    Trà bạc hà
    Trà bạc hà
    Trà bạc hà
    Trà bạc hà
  5. Trà Ô Long có nguồn gốc từ Trung Quốc, được chế biến từ lá trà (lá chè) giống như trà xanh hay trà đen tuy nhiên sự khác biệt về mùi vị, màu sắc lá trà và nước trà được tạo ra từ quy trình lên men tương đối phức tạp. Khi được lên men từ 10%-20%, chúng ta sẽ thu được trà Bao Chủng và trà này thường được ướp với hoa nhài. Khi lên men từ 20%-50%, chúng ta thu được trà Thiết Quan Âm. Khi lên men từ 50%-80%, chúng ta sẽ thu được một loại trà với tên gọi rất mỹ miều - Ô Long Sâm-panh.


    Quy trình lên men phức tạp của trà Ô Long làm cho những giá trị dinh dưỡng vốn có trong lá trà được nhân lên. Ngoài tác dụng trong việc hỗ trợ giảm cân, trà Ô Long còn giúp giảm nguy cơ bệnh ung thư, sâu răng, loãng xương và dự phòng các bệnh về tim mạch vì có chứa nhiều chất chống oxy hóa.


    Lưu ý: Tuy nhiên hàm lượng caffeine trong lá trà cũng khá cao nên nếu uống với hàm lượng lớn hoặc uống trà quá đặc, người uống có thể sẽ có cảm giác bồn chồn, lo âu, mất ngủ. Những người mắc bệnh viêm loét dạ dày cũng không nên dùng trà Ô Long đặc biệt khi đói.

    Trà Ô Long
    Trà Ô Long
    Trà Ô Long
    Trà Ô Long
  6. Sách Đông y Trung Quốc có câu "Đi ngủ ăn củ cải, thức dậy uống nước gừng". Đây là một lời khuyên bổ ích về thời điểm hợp lý để uống trà gừng: Uống vào buổi sáng khi ngủ dậy. Trong gừng có chứa chất Cineole giúp giải tỏa stress, trị bệnh nhức nửa đầu, giúp tinh thần con người sảng khoái và ngủ ngon giấc. Một tách trà gừng vào buổi sáng có thể chữa được căn bệnh mất ngủ nhưng nếu uống hoặc ăn gừng vào bữa tối thì lại khiến cho bạn càng khó ngủ hơn.


    Một tách trà gừng vào buổi sáng mùa đông giúp cơ thể ấm hơn, tinh thần minh mẫn. Trong gừng có nhiều loại khoáng chất tự nhiên nên những người thường bị đau khớp nên dùng trà gừng kết hợp với xoa bóp bằng rượu gừng. Ngoài ra, một tách trà gừng còn giúp giảm đau (đặc biệt với phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt), hỗ trợ tiêu hóa (kích thích thèm ăn, tăng cường khả năng hấp thụ dinh dưỡng), tăng cường tuần hoàn máu. Gừng cũng được coi là một loại viagra tự nhiên, tăng cường khả năng tình dục đối với nam giới.Nên dùng trà gừng với một chút mật ong hoặc vài lát chanh để tăng hương vị.


    Lưu ý: Những hoạt chất trong gừng có thể phản ứng đối với các loại chất gây mê nên những người chuẩn bị phải gây mê để phẫu thuật không nên dùng. Phụ nữ mang thai không nên uống trà gừng vì các chất trong gừng có thể gây co thắt tử cung dẫn đến sảy thai hoặc sinh non. Đối với những người bị viêm loét dạ dày, viêm ruột, một tách trà gừng có thể gây ra chứng ợ nóng rất khó chịu.

    Trà gừng
    Trà gừng
    Trà gừng
    Trà gừng
  7. Tầm ma là một loài cỏ dại, phát triển rất nhanh vào mùa hè. Loại cây này được người Hy Lạp phát hiện và dùng làm dược liệu từ thế kỉ thứ I. Trà tầm ma được đặc biệt ưa chuộng ở các nước phương Tây.


    Cây tầm ma có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, se khít lỗ chân lông, kháng viêm, trị rụng tóc, dưỡng tóc và trị gàu. Hơn thế nữa, nếu lấy cây tầm ma xay lấy nước hay dùng tình dầu của chúng thì bạn có thể giảm nhẹ các cơn đau do bệnh thấp khớp, bệnh gút và viêm gân. Uống nước đun lá tầm ma hoặc xao lá tầm ma, tán bột uống có thể trị được bệnh sỏi thận. Một tách trà tầm ma có thể điều trị và giảm triệu chứng của bệnh viêm mũi dị ứng. Nhiều người tin rằng khi dùng lá cây tầm ma trước bữa ăn sẽ giúp chữa bệnh dị ứng thực phẩm.


    Lưu ý: Phụ nữ có thai không nên uống trà tầm ma.

    Trà tầm ma
    Trà tầm ma
    Trà tầm ma
    Trà tầm ma
  8. Hoa dâm bụt là loại dược liệu quý, có tính sinh dược học cao. Hoa dâm bụt có hàm lượng vitamin A, B1, C, D, E, F cao và nhiều axít hữu cơ cần thiết với cơ thể. Các chất đó có tác dụng chống viêm, nhiễm, kháng nấm, kháng khuẩn, tăng cường chức năng tiêu hóa; hạn chế sự tạo sỏi ở đường tiết niệu; nâng đỡ chức năng gan, mật; giảm cholesterol và triglyceril trong máu; hạn chế sự béo phì do tích mỡ trong máu, bảo vệ thành mạch.


    Trà hoa dâm bụt được làm từ đài hoa sấy khô, có vị chua nhẹ. Loại trà này có tác dụng chống co thắt cơ trơn, làm thư giãn cơ trơn tử cung, làm hạ huyết áp. Thời gian gần đây, nhiều chị em tìm kiếm và sử dụng trà hoa dâm bụt như một loại thuốc giảm cân tự nhiên vì các chất trong hoa dâm bụt giúp giảm hấp thu carbohydrate từ đó giúp giảm lượng mỡ dư thừa tích lũy trong cơ thể. Các chất chống ô xy hóa trong trà giúp đào thải các chất béo có hại khỏi cơ thể.


    Lượng vitamin C phong phú trong trà hoa dâm bụt giúp chống lại chứng cảm lạnh và nhiễm trùng bằng cách tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Ngoài ra, nếu uống trà hoa dâm bụt thường xuyên cũng có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng bàng quang và táo bón.


    Lưu ý: Những người bị viêm phổi, tắc nghẽn phổi hay ho mãn tính nên cân nhắc khi dùng trà hoa dâm bụt.

    Trà hoa dâm bụt
    Trà hoa dâm bụt
    Trà hoa dâm bụt
    Trà hoa dâm bụt
  9. Cúc bách nhật là một cây mọc hàng năm, thân mọc thẳng đứng, cao chừng 50cm, thân và lá đều có lông mềm, nhỏ. Thân thô to, hình trụ, trên có phân nhánh, cành hơi hình vuông. Chỗ đốt hơi phình to, mặt hơi có màu tím hồng. Lá đơn, mọc đối, có cuống ngắn, phiến lá hình trứng ngược, dài 5-10cm, rộng 2-5cm đầu lá nhọn hay hơi tù, phía cuống thon lại thành cuống. Cụm hoa hình đầu màu tím nhạt hay hồng sẫm hoặc trắng, đường kính của cụm hoa chừng 1.5-2cm. Mùa hoa: Hạ và thu. Cụm hoa được dùng làm thuốc.


    Trà hoa cúc bách nhật có vị ngọt dịu, hơi chát giúp trị ho, tiêu đờm. Uống trà hoa cúc bách nhật thường xuyên có thể giúp cải thiện thị lực của những người có tật khúc xạ (cận thị, viễn thị, loạn thị). Những người bị hen xuyễn nếu dùng loại trà này thường xuyên sẽ cảm thấy dễ thở hơn, hạn chế được cơn co thắt, thở gấp. Người Campuchia dùng trà hoa bách nhật để giảm chứng đau xương khớp và trị chứng kiết lị.


    Thời gian gần đây có nhiều thông tin cho rằng uống trà hoa cúc bách nhật có thể trị được bệnh tiểu đường và gút khiến nhiều người đi tìm mua loại cây này. Tuy nhiên theo các thầy thuốc Đông và Tây y thì chưa có công trình khoa học nào chứng minh các hoạt chất trong trà hoa cúc bách nhật có thể trị được hai căn bệnh mà y học đang "bó tay" này.

    Trà hoa cúc bách nhật
    Trà hoa cúc bách nhật
    Trà hoa cúc bách nhật
    Trà hoa cúc bách nhật
  10. Trà hoa đậu biếc là loại đồ uống phổ biến và được ưa thích tại Thái Lan với màu xanh đẹp mắt và vị dịu nhẹ. Người Thái thường thưởng thức trà hoa đậu biếc với vài giọt chanh. Axit trong chanh khiến màu xanh thẫm vốn có của trà hoa đậu biếc trở thành màu tím hồng.


    Trà hoa đậu biếc giúp tăng cường lưu thông máu tại vùng da đầu nhờ đó mà hạn chế việc rụng tóc, bạc tóc, cho mái tóc mượt mà, đen nhánh. Trà hoa đậu biếc giàu chất chống oxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường hệ thống miễn dịch, kích thích sự lưu thông máu và giúp thải độc toàn cơ thể. Các chất chống oxy hóa proanthocyanidin trong trà giúp cải thiện dòng chảy của máu qua các mao mạch của mắt, giúp tăng cường thị lực. Một tách trà hoa đậu biếc là nguồn cung cấp collagen tự nhiên giúp hạn chế nếp nhăn và khiến làn da luôn khỏe mạnh.


    Ở Indonesia, người ta còn dùng trà hoa đậu biếc để trị bệnh lao phổi, đau ngực, ho và viêm lở ngoài da như một bài thuốc dân gian.

    Trà hoa đậu biếc
    Trà hoa đậu biếc
    Trà hoa đậu biếc
    Trà hoa đậu biếc




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy