Top 10 Loại vitamin quan trọng nhất cho phụ nữ

Vu Luan 352 0 Báo lỗi

Là người phụ nữ thời hiện đại, bạn vừa phải làm tốt công việc cơ quan vừa phải chu toàn công việc nhà, chăm sóc con cái... Vì thế người phụ nữ cần sức khỏe ... xem thêm...

  1. Nhiều nghiên cứu cho hay, cơ thể phụ nữ lão hóa nhanh hơn đàn ông, dù phụ nữ sống lâu hơn. Theo các chuyên gia, cơ thể phụ nữ già nhanh hơn đàn ông khoảng 15 năm. Đó là lý do bạn cần bổ sung Vitamin A vì Vitamin A đảo ngược quá trình oxy hóa và giúp da mịn màng, cải thiện thị lực và tế bào. Phụ nữ ở mọi lứa tuổi cần Vitamin A để hỗ trợ xây dựng và củng cố xương, răng, mô mềm, da và màng nhầy.


    Vitamin A cũng giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, cải thiện tầm nhìn, làm chậm quá trình lão hóa đồng thời tăng cường hệ thống miễn dịch trong cơ thể. Các loại thực phẩm giàu Vitamin A bao gồm cà rốt, dưa đỏ, bí ngô, mơ, cà chua, dưa hấu, ổi, bông cải xanh, cải xoăn, đu đủ, đào, ớt đỏ, rau chân vịt, trứng, gan, sữa và ngũ cốc, v.v...

    Nhóm thực phẩm chứa nhiều Vitamin A
    Nhóm thực phẩm chứa nhiều Vitamin A
    Nhóm thực phẩm chứa Vitamin A
    Nhóm thực phẩm chứa Vitamin A

  2. Vitamin B2 còn có tên là vitamin G. Lactoflavin. Tên chung quốc tế là Riboflavin. Là loại Vitamin tan trong nước thuộc nhóm B. Vitamin B2 có nhiều vai trò quan trọng, là một thành phần quan trọng của các men oxydase; trực tiếp tham gia vào các phản ứng ôxy hóa hoàn nguyên; khống chế các phản ứng hô hấp chuyển hoá của tế bào; chuyển hoá các chất: đường, đạm, béo ra năng lượng để cung cấp cho các tế bào hoạt động; tác động đến việc hấp thu, tồn trữ và sử dụng sắt trong cơ thể (rất quan trọng trong việc phòng chống thiếu máu do thiếu sắt).


    Vitamin B2 là vitamin cực kì cần thiết để duy trì một sức khỏe tốt. Vitamin B2 giúp tăng cường năng lượng và tăng cường hệ miễn dịch, trong khi giảm lo âu, căng thẳng và mệt mỏi. Sự thiếu hụt Vitamin B2 có thể ảnh hưởng đến sự trao đổi chất và ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch và chức năng thần kinh có thể gây ra đôi mắt xanh nhạt và lưỡi, đau họng, loét miệng, các vết nứt trên môi, tóc khô, nếp nhăn và ngứa da. Một số các loại thực phẩm giàu Vitamin B2 là thịt nội tạng, phô mai, sữa, sữa chua, rau lá xanh, nấm men, trứng, ngũ cốc, ngũ cốc nguyên hạt, đậu nành, hạnh nhân, hạt và nấm, v.v.

    Nhóm thực phẩm chứa Vitamin B2
    Nhóm thực phẩm chứa Vitamin B2
    Nhóm thực phẩm giúp bổ sung Vitamin B2
    Nhóm thực phẩm giúp bổ sung Vitamin B2
  3. Vitamin C chủ yếu có trong thực vật (rau, quả) và ít có trong động vật. Vitamin C không tích lũy trong cơ thể, bị thải ra qua đường nước tiểu dưới dạng đã được chuyển hóa. Việc thiếu loại Vitamin này sẽ dẫn đến các bệnh nguy hiểm như xuất huyết, loãng xương, v.v...


    Vitamin C giúp tăng cường khả năng miễn dịch mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe phụ nữ. Giúp thúc đẩy nhanh quá trình chữa bệnh, tăng trưởng mô và làm giảm nguy cơ một số loại ung thư, bệnh tim và tổn thương mô. Đồng thời Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong sự hình thành của các tế bào máu đỏ, tích lũy Collagen giúp chị em có làn da tươi trẻ, mịn màng. Một số các loại thực phẩm giàu Vitamin C - tốt nhất là bông cải xanh, bưởi, kiwi, cam, ớt, khoai tây, dâu tây, giá đỗ và cà chua.

    Nhóm thực phẩm giàu Vitamin C
    Nhóm thực phẩm giàu Vitamin C
    Nhóm thực phẩm giàu Vitamin C
    Nhóm thực phẩm giàu Vitamin C
  4. Vitamin D là một nhóm các secosteroid tan được trong chất béo, có chức năng làm tăng cường khả năng hấp thu canxi và phosphat ở đường ruột. Ở người, các hợp chất quan trọng nhất trong nhóm này là Vitamin D3 và Vitamin D2. Vitamin D cũng làm giảm nguy cơ của bệnh đa xơ cứng, viêm khớp dạng thấp và các loại ung thư khác nhau và bảo vệ thị lực của bạn. Sự thiếu hụt vitamin này có thể làm suy yếu xương và gây loãng xương.


    Ngoài tuổi 50 chị em phụ nữ thường phải chịu đựng những cơn đau tiền mãn kinh và những triệu chứng của nó như thay đổi tính nết, đau đầu và mệt mỏi. Thế thì đừng quên uống Vitamin D nhé, chúng sẽ giúp giảm những triệu chứng này. Ngoài việc uống bổ sung viên Vitamin D, thì tiếp xúc hàng ngày 15 - 30 phút trong khoản thời gian từ 8 giờ đến 10 giờ sáng với ánh sáng mặt trời giúp cung cấp cho cơ thể liều Vitamin D cần thiết. Đồng thời bạn có thể ăn những loại thực phẩm giàu Vitamin D như cá béo, sữa tăng cường, gan và trứng.

    Thực phẩm cung cấp Vitamin D
    Thực phẩm cung cấp Vitamin D
    Thực phẩm cung cấp Vitamin D
    Thực phẩm cung cấp Vitamin D
  5. Vitamin E đặc biệt có lợi với phụ nữ bởi công dụng trẻ hóa làn da, ngăn ngừa lão hóa và oxi hóa. Vitamin E làm chậm sự phát triển của bệnh mất trí nhớ ở tuổi già, ngăn ngừa bệnh tim mạch, ung thư. Vitamin E còn giúp chị em có làn da mịn màng. Đối với phụ nữ, vitamin E có một vai trò hết sức quan trọng không chỉ với sắc đẹp mà cả sức khỏe. Thiếu Vitamin E, da sẽ bị khô, nhăn nheo, tóc dễ bị gãy rụng.


    Có hai loại Vitamin E: Vitamin E thiên nhiên được chiết xuất từ những thực phẩm thiên nhiên như lúa mạch, ngô, đậu và các loại quả có dầu như hướng dương, dừa… Vitamin tổng hợp được sản xuất hàng loạt trên những dây chuyền công nghệ y học. Vitamin tổng hợp có giá thành rẻ hơn nhiều Vitamin E thiên nhiên nhưng khả năng hấp thụ không bằng. Để đạt được hiệu quả như Vitamin E thiên nhiên phải sử dụng gấp 4 lần liều lượng của Vitamin E tổng hợp. Ngoài ra chúng ta có thể bổ sung Vitamin E qua các loại thực phẩm giàu Vitamin E như: mầm lúa mì, hạnh nhân, rau bina, bơ thực vật, dầu bắp, dầu gan cá, bơ đậu phộng, dầu cây rum và hạt hướng dương.

    Bổ sung vitamin E tự nhiên từ nhóm thực phẩm trên
    Bổ sung vitamin E tự nhiên từ nhóm thực phẩm trên
  6. Nghiên cứu cho thấy Vitamin B6 giảm ốm nghén ở thai phụ. Nó cũng là Vitamin quan trọng đối với sự phát triển não và hệ thần kinh thai nhi. Những phụ nữ không có thai cũng có thể nhận được lợi ích từ Vitamin B6 như giúp giảm đau nửa đầu vì phụ nữ dễ bị đau nửa đầu hơn đàn ông. Vitamin B6 giúp cơ thể chuyển hóa protein và carbon.


    Nó cũng giúp bạn tạo huyết cầu, kháng thể và chất dẫn truyền thần kinh mới. Ngoài việc uống viên Vitamin, bạn có thể nhận được Vitamin này từ cá, gan, cơm và quả bơ, chuối...

    Vitamin B6 có nhiều trong nhóm thực phẩm này
    Vitamin B6 có nhiều trong nhóm thực phẩm này
    Vitamin B6 có nhiều trong nhóm thực phẩm này
    Vitamin B6 có nhiều trong nhóm thực phẩm này
  7. Vitamin B7 còn được gọi là Biotin. Vitamin B7 được coi là chất xúc tác cho một số phản ứng trao đổi chất có các thành phần như protein và carbohydrate. Vitamin B7 là một thành phần thiết yếu để da và tóc luôn đẹp. Nó đem lại sức sống cho da, loại bỏ các tác nhân xấu làm ảnh hưởng tới sắc tố da.


    Ngoài ra nó còn giúp móng tay không bị giòn và gãy. Những người da đầu khô, bị gàu, rụng tóc,v.v... có thể do thiếu hụt Vitamin B7 trong chế độ ăn hàng ngày gây nên. Ngoài ra Vitamin B7 còn giúp chuyển hóa mỡ dư thừa và giúp ích trong việc giảm cân, tác dụng tốt cho tim mạch. Đừng quên bổ sung Vitamin 7 các chị em nhé, Vitamin B7 có trong các loại thực phẩm như lòng đỏ trứng, cá, sữa, gan, thận và trong các loại gạo, yến mạch, đậu nành, các loại hạt, khoai tây, chuối, bông cải xanh, rau bina, v.v...

    Nhóm thực phẩm giàu Vitamin B7
    Nhóm thực phẩm giàu Vitamin B7
    Nhóm thực phẩm giàu Vitamin B7
    Nhóm thực phẩm giàu Vitamin B7
  8. Vitamin B9, còn gọi là axit folic, là điều cần thiết cho mỗi người phụ nữ vì nó giúp ngăn ngừa bệnh tim, huyết áp cao, bệnh Alzheimer, trầm cảm, ung thư và mất trí nhớ. Nó cũng giúp tăng cường sức khỏe trí não và chức năng của tế bào và cải thiện khả năng sinh sản và phát triển của thai nhi trong quá trình mang thai.


    Sự thiếu hụt Vitamin B9 ở phụ nữ mang thai có thể gây dị tật ống thần kinh ở thai nhi, chẳng hạn như tật nứt đốt sống. Thực phẩm giàu Vitamin B9 bao gồm các loại rau có lá màu xanh đậm, nước cam, măng tây, dưa hấu, dâu tây, ngũ cốc tăng cường, các loại đậu, đậu, nấm men dinh dưỡng và trứng.

    Nhóm thực phẩm có chứa Vitamin B9
    Nhóm thực phẩm có chứa Vitamin B9
    Vitamin B9
    Vitamin B9
  9. Một Vitamin cần thiết mà mỗi người phụ nữ bổ sung nữa là B12, Vitamin B12 đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất, phân chia tế bào bình thường và tổng hợp protein. Vitamin này giúp ngăn ngừa bệnh tim, mất trí nhớ và bệnh thiếu máu.


    Nó cũng có thể được sử dụng để điều trị trầm cảm và giúp duy trì hệ thống thần kinh khỏe mạnh và chức năng não. Thiếu hụt Vitamin B12 có thể gây khó chịu, trầm cảm và rối loạn. Nó cũng có thể gây ra lưỡi và viêm miệng. Một số trong những nguồn thực phẩm tốt nhất cung cấp Vitamin B12 là pho mát, trứng, cá, thịt, sữa, sữa chua và ngũ cốc ăn sáng được tăng cường.

    Nhóm thực phẩm chứa Vitamin B12
    Nhóm thực phẩm chứa Vitamin B12
    Nhóm thực phẩm chứa Vitamin B12
    Nhóm thực phẩm chứa Vitamin B12
  10. Phụ nữ dễ bị nguy cơ loãng xương và gãy xương. Đó là vì phụ nữ thường có khung xương nhỏ hơn. Ngoài ra, mức estrogen trong cơ thể phụ nữ giảm mạnh ở giai đoạn mãn kinh. Các nghiên cứu cho thấy Vitamin K phòng ngừa loãng xương và gia tăng sức mạnh xương tốt hơn cả thuốc.


    Bạn có thể nhận được khá nhiều Vitamin K từ cải xoăn, rau bina, cải lá và củ cải Thụy Sĩ, dầu đậu nành, các loại thực phẩm ngũ cốc, v.v... Ăn năm phần trái cây và rau quả mỗi ngày là cách tốt để có được tất cả các loại Vitamin cần thiết. Nếu bạn không nhận được liều lượng cần thiết của Vitamin từ thực phẩm khác nhau, bạn có thể uống bổ sung thực phẩm chức năng từ những thương hiệu uy tín nhé.

    Thực phẩm chứa nhiều Vitamin K
    Thực phẩm chứa nhiều Vitamin K
    Thực phẩm chứa nhiều Vitamin K
    Thực phẩm chứa nhiều Vitamin K




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy