Top 10 lời khuyên dinh dưỡng hợp lý đến năm 2020

  1. Top 1 1
  2. Top 2 2
  3. Top 3 3
  4. Top 4 4
  5. Top 5 5
  6. Top 6 6
  7. Top 7 7
  8. Top 8 8
  9. Top 9 9
  10. Top 10 10

Top 10 lời khuyên dinh dưỡng hợp lý đến năm 2020

Dương Thị Khánh Ly 224 0 Báo lỗi

Bộ Y Tế vừa công bố top 10 lời khuyên về chế độ dinh dưỡng hợp lý cho mọi người đến năm 2020. Đây là một thông tin mang tính chất thực tế nhất nhằm bảo vệ sức ... xem thêm...

  1. Top 1

    1

    Để có một cơ thể luôn khỏe mạnh thì bạn cần phải ăn đa dạng nhiều loại thực phẩm khác nhau để có thể cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, đảm bảo cho sức khỏe của bạn và gia đình. Đặc biệt, bạn cần phải đảm bảo bổ sung đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng sau: chất béo, chất bột, vitamin, chất đạm và muối khoáng. Đây là 4 nhóm chất dinh dưỡng rất cần thiết và không thể thiếu được nếu bạn muốn có 1 sức khỏe tốt.
    1

  2. Top 2

    2

    Trong quá trình ăn uống, thực đơn hàng ngày là rất quan trọng, bạn càng phải phối hợp đa dạng các nguồn đạm từ động vật và thực vật. Đồng thời cũng không nên bỏ qua các nguồn dinh dưỡng rất tốt có trong: cua, cá và các loại đậu đỗ vì đây chính là 3 nguồn thực phẩm siêu dinh dưỡng đặc biệt cần thiết cho con người. Hãy ghi nhớ điều này vì một sức khỏe tốt cho bạn và gia đình.
    2
  3. Top 3

    3

    Trong top 10 lời khuyên về dinh dưỡng hợp lý cho sức khỏe con người, có lẽ đây là điều mà rất ít người để ý đến. Nếu như bạn chỉ chuyên sử dụng các loại dầu thực vật thì bây giờ hãy loại bỏ ngay cái suy nghĩ này đi nhé. Vì một chế độ ăn thích hợp thì cần có sự kết hợp giữa dầu của động vật và thực vật một cách thật hoàn hảo. Đặc biệt, bạn nên sử dụng thêm vừng lạc để có thể cung cấp nguồn dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.
    3
  4. Top 4

    4

    Trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình, các bạn thường xuyên sử dụng muối tinh khiết hay muối Iốt để nấu ăn. Đây là một điều mà rất nhiều bà nội trợ băn khoăn và cần phải lo lắng. Loại muối tinh khiết thường rất tốt, tuy nhiên bạn cần chú ý phối hợp chế độ ăn với muối Iốt sẽ có tác dụng tốt hơn cho sức khỏe. Đồng thời có thể tăng khả năng chống nguy cơ về bệnh bướu cổ. Một điểm cần chú ý khác là các bạn không nên ăn mặn.
    4
  5. Top 5

    5

    Rau quả là một trong những loại thực phẩm đặc biệt quan trọng và cần thiết cho thực đơn hàng ngày của mỗi gia đình. Nếu chế độ ăn hàng ngày của gia đình bạn chỉ chú ý đến các nguồn dinh dưỡng từ thịt, cá mà bỏ quên đi thực đơn rau quả thì đó là một sai lầm nghiêm trọng. Rau xanh không những cung cấp cho cơ thể các dưỡng chất mà còn là nguồn năng lượng giúp trẻ hóa làn da. Chính vì thế hãy bổ sung rau xanh vào thực đơn hàng ngày để có 1 cơ thể khỏe mạnh và 1 vẻ đẹp hoàn hảo. Đây được xem là lời khuyên tâm đắc nhất dành cho phái đẹp.
    5
  6. Top 6

    6

    Ngoài việc chú ý đến lượng dinh dưỡng có trong các thực phẩm mà bạn sử dụng hàng ngày thì một điều đặc biệt khác mà bạn cũng cần phải chú ý đó là thao tác bảo quản và làm nên món ăn ngon. Để đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình nấu ăn cần phải rất cẩn trọng. Các khâu chế biến của bạn phải đảm bảo làm sao cho phù hợp vệ sinh và lưu ý cần có cách bảo quản thức ăn hợp lý.
    6
  7. Top 7

    7

    Cơ thể con người có tới 70% là nước, vì vậy hàng ngày bạn cần phải cung cấp đầy đủ lượng nước cần thiết để cơ thể điều hòa tốt. Vậy lượng nước hàng ngày mà bạn uống liệu rằng có đảm bảo hay chưa? Mỗi ngày bạn cần uống từ 1,5 - 2 lít nước. Nếu uống chưa đủ thì hãy bổ sung bằng các cách khác nữa nhé, để nó không có ảnh hưởng gì xấu đến sức khỏe. Sức khỏe là vàng là bạc cho nên các bạn hãy quan tâm đến nó nhiều hơn nhé.
    7
  8. Top 8

    8

    Đối với trẻ sơ sinh thì uống sữa mẹ trong 6 tháng đầu là tốt nhất, bởi vậy người mẹ cần được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng mới có đủ sữa cho con bú, hơn nữa thực đơn dành cho các bà mẹ mới sinh cũng cần đặc biệt chú trọng hơn. Đồng thời cần ăn bổ sung dinh dưỡng hợp lí và tiếp tục cho con bú mẹ đến khoảng 24 tháng. Đây là một trong những lời khuyên mà mọi người cần phải đặc biệt chú ý.
    8
  9. Top 9

    9

    Lời khuyên về dinh dưỡng dành cho trẻ sau 6 tháng và người trưởng thành tốt nhất là cần sử dụng sữa và các sản phẩm của sữa phù hợp cho từng lứa tuổi. Không được sử dụng sữa bừa bãi, nếu không chú ý đến điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của trẻ.
    9
  10. Top 10

    10

    Thêm một lời khuyên hữu ích nữa dành cho tất cả mọi người. Đó là hàng ngày, bạn cần tăng cường các hoạt động tập thể dục thể thao để duy trì cân nặng sao cho phù hợp để tránh béo phì. Ngoài ra, bạn cũng cần tránh hút thuốc lá và hạn chế uống rượu bia, các loại đồ uống có ga - những thứ này ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe kể cả ở trẻ nhỏ lẫn người trưởng thành.
    10




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy