Top 5 Lý do khiến L (Death Note) trở thành thám tử độc đáo nhất thế giới manga

  1. Top 1 Tên bí ẩn nhất
  2. Top 2 Vẻ ngoài kì quặc nhất
  3. Top 3 Hành động kì dị
  4. Top 4 Trí tuệ và óc phán đoán siêu phàm
  5. Top 5 Trân trọng tình bạn

Top 5 Lý do khiến L (Death Note) trở thành thám tử độc đáo nhất thế giới manga

Minh Trang 993 0 Báo lỗi

Nhắc đến thám tử chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ đến bộ óc thiên tài Sherlock Holmes, chàng thanh niên bị teo nhỏ Edogawa Conan, hay anh chàng da rám nắng đến từ ... xem thêm...

  1. Không xuất hiện ngay từ đầu những thước phim của bộ manga lừng danh "death note" như Yagami Raito, nhưng cách xuất hiện của chàng thám tử L đều khiến người đọc bất ngờ nhất. L mồ côi từ nhỏ, được Watari nuôi dưỡng trong trại trẻ đặc biệt với những khả năng phi thường cùng với Mello và Near. Nhờ có tài năng suy luận siêu phàm, L được hoạt động trong tổ chức ở nhiều cơ quan an ninh khác nhau. Tuy nhiên, dù hoạt động ở đâu, anh chàng cũng chỉ lấy cho mình cái tên duy nhất là L. Đây là cách để anh giấu danh tính của mình mỗi khi đấu trí với những kẻ thủ ác. Sau này, nhờ sự phân công của Interpol, L đã đến Nhật Bản để tham gia vụ án giết người hàng loạt của Kira. Cho đến gần những tập cuối phim người ta mới khám phá ra tên thật của anh chàng thám tử này là L Lawliet.
    Tên bí ẩn nhất

  2. Nhắc đến những nam chính trong Manga nói chung và những thám tử nói riêng, hầu hết mọi người sẽ nghĩ ngay đến những anh chàng cao ráo, chỉn chu hay thậm chí là đứng đắn. Tuy nhiên, sự xuất hiện với vẻ ngoài không giống ai của thám tử L như phá vỡ quy tắc đó. L dường như hiện thân của những con người "lắm tài nhiều tật".
    Xuất hiện trong bộ phim với dáng vẻ của 1 kẻ kì dị, "ưa trắng". Trong bất kì cảnh này cũng thấy anh chàng L nhà ta diện áo sơ mi trắng, quần kaki trắng và thậm chí cả đôi giày cũng trắng luôn. Không những thế, nhà, đồ vật trong nhà hay những đồ vật như laptop liên quan đến L cũng mang 1 màu trắng.
    Vẻ ngoài kì quặc nhất
  3. Là nhân vật chính nhưng L không được xây dựng trên hình ảnh "soái ca" mà được khắc họa qua hành động cá nhân rất đặc biệt như ngồi xổm trên ghế khi suy luận. Lý giải việc này anh cho rằng khả năng suy luận của anh sẽ giảm 40% nếu ngồi tư thế như người bình thường.Một trong những hành động" khó chịu" khác như anh chàng chỉ dùng ngón trỏ và ngón cái khi cầm bất cứ đồ vật gì hay luôn dùng đồ ngọt trong khi mọi người đang thảo luận. Khi suy nghĩ hay đưa ra những suy luận thì luôn để ngón tay cái lên trên môi.
    Hành động kì dị
  4. Nhắc đến thám tử chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ luôn đến đầu óc suy luận bậc nhất của họ. Nếu như Poirot cần đến "những tế bào xám", hay Conan cần đến những thiết bị thông minh của bác tiến sĩ Agasa thì L lại có khả năng khoanh vùng cực kì tốt. Không cần đến hiện trường vụ án, không cần phải xem thái độ và biểu lộ của những nghi phạm tại hiện trường, L vẫn có thể đưa ra những màn suy luận tuyệt vời. Ngay sau khi nhận lại công việc từ Interpol và những tài liệu thu thập được từ vụ án Kira của cảnh sát, L đã có thể phân vùng thủ phạm là sinh viên. Không những thế, L còn có phương pháp đối đầu với kẻ thù vô cùng thông minh và thuyết phục.
    Nhìn vào cảnh đánh tennis giữa L và Kira (Yagami Raito), người ngoài nhìn vào có thể thấy đó chỉ là màn đấu tennis giữa 2 chàng trai trẻ nhưng thực chất đó là màn đấu trí đầy cân não, và cũng là 1 cách để L xem xét đối thủ. Không chỉ dừng lại như thế, L còn rất thông minh, sắc xảo trong việc dồn đối thủ vào chân tường sau những suy luận đầy sắc bén.
    Trí tuệ và óc phán đoán siêu phàm
  5. Mặc dù là đối thủ ở 2 phía của trận đấu, nhưng L và Kira đều hướng đến mục tiêu chung: Đó là cùng nhau xây dựng 1 xã hội không còn những kẻ ác, trả lại công bằng cho tất cả mọi người. Tuy điều đáng tiếc là họ đã đi theo 2 con đường ngược nhau. L đã tâm sự với Kira: Cậu là người bạn đầu tiên và duy nhất của tôi.
    Trân trọng tình bạn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy