Top 8 Lý do không nên yêu bạn cùng lớp

Dinh Thuy Ha 26757 0 Báo lỗi

Hẹn hò hồi cắp sách đi học là những kỷ niệm vừa thú vị dở khóc dở cười mà rất nhiều bạn đều sẽ trải qua. Yêu bạn cùng lớp thì không sợ nhớ nhau đến không chịu ... xem thêm...

  1. "Yêu thì phải nhớ, thế mà mình chẳng nhớ ấy bao giờ vì ngày nào hai đứa cũng gặp nhau. Quen nhau 2 năm rồi mà mình chẳng nhận được bức thư tay hoặc dòng tin điện tử nào của ấy cả, vì mọi chuyện cứ giải quyết ngay trên lớp. Chả thấy lãng mạn gì hết, riết rồi mình thấy chán chán". Đó là những lời chia sẻ của những bạn trẻ yêu cùng lớp. Quả đúng thật, khi yêu bạn cùng lớp, bạn sẽ gặp người đó hàng ngày, và tại không gian lớp học 7 ngày trong tuần y như 7 ngày, vậy còn đâu cảm giác nhớ nhung hay vô tình bâng khuâng nhớ ai đó? Cái cảm xúc gặp nhau nó quá đỗi quen thuộc giống như cái thời khóa biểu bạn đi học.


    Hơn thế, khi lớp học là không gian hẹn hò của hai người, tuy nhiên việc hẹn hò này sẽ bị giám sát bởi toàn bộ thành viên trong lớp học, điều đó làm gì còn chút gì lãng mạng. Đặc biệt, vì là tình yêu khi các bạn còn đang học, nên chắc chắn rằng phụ huynh và thầy cô rất lo lắng. Sẽ thật chẳng có gia vị nào hấp dẫn nếu tình yêu của bạn bị nhòm ngó hay khắt khe từ người lớn phải không?

    Tình yêu ít gia vị
    Tình yêu ít gia vị
    Tình yêu ít gia vị
    Tình yêu ít gia vị

  2. Khi học cùng lớp như vậy, tự dưng hai người lại phải giữ hình tượng của mình trong mắt người kia, bạn không thể để mình bị ai đó chê cười, có đùa nghịch một chút nhưng vẫn không thể thoải mái hay quậy hết mình với bạn bè.


    Bình thường bạn có thể mặc kệ cho mọi người cười nói, hay trêu chọc gì đó cũng chẳng sao. Nhưng khi có người ấy trong lớp thì hình tượng không thể bị xấu. Bạn luôn cố gắng thậm chí phải gồng mình, để giữ hình tượng với người kia. Nhiều lúc cái cảm giác không thật khiến bạn rất mệt mỏi.

    Luôn phải giữ hình tượng
    Luôn phải giữ hình tượng
    Luôn phải giữ hình tượng
    Luôn phải giữ hình tượng
  3. Thật khó để giữ mình luôn đẹp đẽ trước mặt người ấy khi mà ngày nào cũng gặp, cũng ngồi cùng nhau vì học chung một lớp. Đôi khi bạn còn bị điểm thấp, hay lên bảng không thuộc bài, đầu tóc bạn rối mù, quần áo nhăn nheo, sộc sệch, bạn ngủ trong giờ, bị cô mắng....tất tần tật những "khoảnh khắc xấu xí" của bạn sẽ ngay lập tức đập vào mắt người ấy….. sự thất vọng nặng nề sẽ xảy ra thì còn đâu tình yêu lung linh nữa.


    Hầu hết những bạn yêu cùng lớp thường có tỉ lệ tan vỡ khá cao. Ngoài việc bạn lộ những khoẳng khắc xấu hổ đó, thì các bạn có rất nhiều mối quan hệ, bạn bè chung. Sẽ thật đau đầu nếu như ngày nào cũng nghe người khác xì xào to nhỏ, hoặc đôi lúc khó mà vô tư được nếu như thấy người yêu mình làm trái ý mình hoặc vui vẻ bên những mối quan hệ bạn bè mình không ưa?

    Tỉ lệ tan vỡ khá cao
    Tỉ lệ tan vỡ khá cao
    Tỉ lệ tan vỡ khá cao
    Tỉ lệ tan vỡ khá cao
  4. Khi yêu người cùng lớp, mọi hoạt động trong lớp học, hay trường học diễn ra bạn sẽ rất khó tham gia mà không cùng người ấy.


    Khi yêu bạn cùng lớp sẽ khiến bạn không còn thời gian giao lưu với các bạn khác. Vui đùa vô tư thoải mái với những người bạn khác trong lớp. Tìm hiểu và quan hệ thân thiết bền chặt với những người bạn khác, bởi bạn đã để người yêu bạn chiếm chọn thời gian trong ngày rồi. Thời gian bạn đi học, cùng tham gia hoạt động với bạn bè còn là thời gian bạn chăm sóc người yêu. Vậy còn đâu dư dả mà bạn tìm hiểu quan hệ bạn bè thân thiết với người khác?


    Nếu yêu bạn cùng lớp thì ngay trong lớp học, bạn lnói chuyện với ai người ấy đều cũng sẽ biết. Nếu người ấy hay ghen thì bạn sẽ gần như mất hết bạn bè đặc biệt là bạn khác phái.

    Bạn không còn thời gian cho bạn bè
    Bạn không còn thời gian cho bạn bè
    Bạn không còn thời gian cho bạn bè
    Bạn không còn thời gian cho bạn bè
  5. Nếu hai người đi được tới đích đến cuối cùng, đó tất nhiên là điều tốt. Chỉ tiếc rằng tình yêu tuổi học trò thường chẳng mang lại mấy kết cục tốt đẹp. Nó rất dễ đến nhưng lại cũng rất dễ tan vỡ.


    Khi hai bạn chia tay, sẽ càng khó xử và dễ xấu hổ khi nhìn thấy nhau hơn. Bởi, bạn cùng lớp có thời gian biểu giống nhau cũng học cùng nhau trong không khí lớp học ấy, những người bạn chung đấy... nhưng sau những kỷ niệm ngọt ngào, cả hai đều cảm thấy ngượng ngùng vì không biết sẽ đối diện với nhau như thế nào. Thậm chí, bạn bè của bạn cũng dễ dàng ái ngại thay bạn. Nếu bọn bạn cùng lớp chúng tâm lí, sẽ chẳng dám gọi các bạn cùng tham gia một sự kiện, nếu bạn vô tình có những người bạn thích đùa, thì câu chuyện tình yêu của các bạn thường xuyên được nêu ra để trêu chọc nhau, hài hước.


    Chưa kể, khi bạn tan vỡ với người yêu cùng lớp và có ý định quen một bạn khác lớp khi người cùng lớp vẫn cứ hiển hiện từng ngày từng giờ ngay trước mặt có vẻ là "nhiệm vụ bất khả thi".

    Sẽ rất khó xử nếu lỡ
    Sẽ rất khó xử nếu lỡ "đường ai nấy đi"
    Sẽ rất khó xử nếu lỡ
    Sẽ rất khó xử nếu lỡ "đường ai nấy đi"
  6. Người ta bảo "Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén", các bạn học chung mỗi ngày, lại chung tay trong các hoạt động của lớp, có khi chỉ quay xuống mượn cây bút là có nguy cơ cầm nhầm tay người ta… Khi hai cực trái dấu hút nhau thì trách sao không "xẹt điện" bất tử. Chính vì xẹt điện dễ dàng nên chuyện vỡ mộng khi phát hiện ra ai kia không như những gì mình mong đợi cũng là chuyện…thường tình thôi. Do vậy khi yêu cùng lớp xác suất yêu nhầm rất cao, Và đôi lúc bạn đang hiểu nhầm giữa mếm mộ, hay thần tượng người đó thành tình yêu đó!

    Xác suất yêu lầm khá cao
    Xác suất yêu lầm khá cao
    Xác suất yêu lầm khá cao
    Xác suất yêu lầm khá cao
  7. Việc yêu cùng lớp có thể ảnh hưởng đến quá trình học tập của học sinh một cách không mong muốn. Mặc dù tình yêu là điều tuyệt vời, nhưng trong môi trường học tập, nó có thể tạo ra những rắc rối không đáng có. Đầu tiên, mối quan hệ tình cảm có thể làm phân tâm, làm mất tập trung và sự chú ý của học sinh vào việc học. Khi bị cuốn vào tình yêu dễ có thể sẽ dành nhiều thời gian và năng lượng cho mối quan hệ hơn là cho việc học. Thứ hai, nếu mối quan hệ không suôn sẻ, việc phải đối mặt và làm việc cùng nhau hàng ngày trong lớp học có thể tạo ra căng thẳng và ảnh hưởng đến không khí học tập chung. Sự xung đột trong mối quan hệ có thể lan tỏa sang môi trường học tập, ảnh hưởng đến cả hai bên và cả lớp.


    Cuối cùng, nếu mối quan hệ kết thúc không được êm đẹp, việc phải tiếp tục gặp mặt và làm việc với nhau hàng ngày trong lớp học có thể tạo ra sự không thoải mái và khó khăn cho cả hai bên, ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần và hiệu suất học tập. Vì vậy, trong môi trường học tập, việc yêu đồng lớp có thể mang đến những rủi ro và ảnh hưởng đến việc tiếp thu kiến thức. Đôi khi, tốt nhất là giữ khoảng cách để duy trì sự chuyên nghiệp và tập trung vào mục tiêu học tập chung của mọi người.

    Có thể ảnh hưởng đến học tập
    Có thể ảnh hưởng đến học tập
    Có thể ảnh hưởng đến học tập
    Có thể ảnh hưởng đến học tập
  8. Mất tự do trong lớp học có thể là một trạng thái cảm xúc khá khó chịu. Khi yêu cùng người trong lớp, điều này có thể tạo ra cảm giác mất tự do vì việc phải đối mặt với sự quan sát của người khác, đặc biệt là khi mọi hành động của bạn và người kia đều được chú ý. Trong môi trường học tập, việc mối quan hệ được biết đến hoặc chú ý có thể tạo áp lực không cần thiết. Sự quan tâm của người khác có thể tạo ra cảm giác như các bạn không còn không gian riêng, không còn tự do trong việc thể hiện bản thân một cách tự nhiên. Điều này có thể tạo ra sự căng thẳng và áp lực không mong muốn trong quá trình học tập và tương tác hàng ngày.


    Ngoài ra, mối quan hệ trong lớp cũng có thể làm mất đi sự tập trung vào việc học. Khi phải đối diện và làm việc cùng nhau mỗi ngày, việc duy trì sự tập trung vào bài giảng hoặc các hoạt động học tập trở nên khó khăn hơn. Điều này có thể ảnh hưởng đến hiệu suất học tập và khả năng tiếp thu kiến thức. Do đó, mặc dù yêu cùng lớp có thể mang lại niềm vui và hạnh phúc nhưng cũng cần xem xét cẩn trọng về cảm giác mất tự do và áp lực không cần thiết mà một mối quan hệ trong lớp học có thể mang lại.

    Đôi lúc cảm thấy mất tự do trong lớp
    Đôi lúc cảm thấy mất tự do trong lớp
    Đôi lúc cảm thấy mất tự do trong lớp
    Đôi lúc cảm thấy mất tự do trong lớp



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy