Top 10 món ăn ngon nhất ở Chợ Lương Văn Can, Hải Phòng

Hằng Hoàng 6489 0 Báo lỗi

Nằm giữa khu trung tâm thành phố Hải Phòng, chợ Lương Văn Can trở thành thiên đường ẩm thực có tiếng tại nơi đây. Tại chợ Lương Văn Can có những món ăn hấp dẫn ... xem thêm...

  1. Chợ Lương Văn Can vốn nổi tiếng với nhiều món ốc hấp dẫn, có rất nhiều hàng quán khác nhau trong chợ bán ốc nhưng quán ốc chị Hoa vẫn là điểm hấp dẫn và đông khách nhất. Quán ốc này nằm ở ngay đầu chợ Lương Văn Can có chỗ để xe tiện lợi và thoải mái cùng mức giá cả cực mềm phù hợp với túi tiền học sinh, sinh viên. Món ốc ở đây ngon, thơm và cực kỳ đậm đà khiến ai ăn một lần sẽ nhớ mãi và chắc chắn quay lại lần sau. Bạn có thể lựa chọn ốc luộc, ốc xào me với thứ nước sốt đậm đà chua chua, ngọt ngọt cực lạ miệng. Bên cạnh ốc còn có các món ăn kèm hấp dẫn không thể chối từ khác như cút lộn xào me, món hàu béo ngậy hay món xoài dầm. Một thực khách đã từng ăn ốc tại quán chị Hoa đã nhận xét: "các món ốc ở đây đều rất ngon, món trứng cút lộn xào me ngon đến nỗi mình phải vét hết nước sốt me trong đĩa mới chịu, nếu xin thêm hành phi thì như muốn nuốt luôn cái đĩa, món hàu nướng thì thơm phức và béo ngậy, mấy món xào cũng ngon hết ý đặc biệt là là mấy món ốc mút, dù phải mút mấy con ốc đến tều cả môi nhưng mình vẫn kiên trì ăn hết từ ngoài vỏ rồi mới vào ăn đến phần ruột của con ốc bên trong."


    Giá tham khảo: 50.000 - 200.000 đồng

    Địa chỉ thưởng thức

    • Địa chỉ: chợ Lương Văn Can, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng
    • Giờ mở cửa: 09:00 - 21:00
    Ốc chị Hoa
    Ốc chị Hoa
    Ốc chị Hoa
    Ốc chị Hoa

  2. Bánh bèo là loại bánh không chỉ nổi tiếng với riêng người Hải Phòng mà tất cả các du khách khi đến đây cũng đều say đắm với món bánh mềm này. Bánh bèo trong chợ Lương Văn Can với phần nhân là thịt nạc băm xào nhuyễn cộng với mộc nhĩ, của đậu, hành phi băm nhỏ tạo thành hỗn hợp đặc sắc và mùi vị không thể lẫn đi đâu được. Trong rất nhiều quán bánh bèo, thì quán của chị Thảo được lòng của thực khách nhất nhờ sự thân thiện, phần bánh thì chất lượng khỏi bàn. Bánh bèo quán chị Thảo rất mềm nhưng không hề bị nát, phần nhân bánh thì tương đối đầy đặn với thịt nạc băm xào cùng mộc nhĩ giòn dai thêm ít hành khô thơm thơm nhưng sao ăn vẫn không sướng được như chỗ cũ. Nước chấm pha vừa vặn và dậy mùi thơm ăn cùng bánh dậy mùi thơm chứ không hề lấn át vị bánh, bện cạnh đó các loại rau thơm ăn kèm thì luôn tươi và được để gọn gàng trông rất ưng mắt. Nếu bạn thích ăn kèm thì có thể gọi thêm chả, thịt nạc viên ăn rất vừa ý. Mặc dù đông khách nhưng bạn không phải đợi quá lâu và chắc chắn sẽ hài lòng với phần bánh bèo nóng hổi vừa mang đến.


    Giá tham khảo: 15.000 - 25.000 đồng

    Địa chỉ thưởng thức

    • Địa chỉ: chợ Lương Văn Can, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng
    • Giờ mở cửa: 15:00 - 20:00
    Bánh Bèo
    Bánh Bèo
    Bánh Bèo
    Bánh Bèo
  3. Ở Hải Phòng có 2 quán giá bể xào nổi tiếng, 1 ở khu Chu Văn An và quán còn lịa nằm trong khu vực chợ Lương Văn Can. Món giá bể xào tại Lương Văn Can sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm mới mẻ và thật khó quên ngay từ lần thưởng thức đầu tiên. Món giá xào ở đây có kèm nước sốt độc đáo được pha chế với công thức riêng tạo độ vừa miệng cực hấp dẫn. Đặc biệt, món giá bể xào lúc nào cũng nóng hổi, khói nghi ngút khiến thực khách khó mà cưỡng lại sự hấp dẫn của nó. Chỉ với khoảng 25.000 đồng bạn có thể sở hữu một tô giá bể xào đậm đà đủ vị, phần giá tươi giòn khá ngon với độ cay vừa phải, nếu muốn cay hơn thì bạn có thể gia giảm lượng ớt. Mặc dù chỗ ngồi tại đây hơi chật nhưng để thưởng thức một tô giá bể xào ngon lành cành đào thì cũng không có gì quá khó chịu hay mệt mỏi phải không nào.


    Giá tham khảo: 20.000 - 25.000 đồng

    Địa chỉ thưởng thức

    • Địa chỉ: quán cô Hằng, chợ Lương Văn Can, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng
    • Giờ mở cửa: 15:00 - 21:30
    Giá Bể Xào
    Giá Bể Xào
    Giá Bể Xào quán cô Hằng tại Lương Văn Can
    Giá Bể Xào quán cô Hằng tại Lương Văn Can
  4. Nếu đã quen thuộc với xôi xéo, xôi ngô, xôi lạc thì chắc chắn món xôi đỗ đen chính là sự lựa chọn hấp dẫn và mới lạ cho bạn khi làm một tour ẩm thực quanh khu chợ Lương Văn Can. Chỉ với khoảng 10.000 đồng bạn đã sở hữu ngay một gói xôi đỗ đen có rắc thêm ruốc vàng ruộm, muối vừng vừa vặn và hành phi thơm nức. Món xôi đỗ đen ở đây được nấu vừa phải, với độ dẻo dẻo từ loại nếp cẩm hạt chắc và giòn, phần đậu đen thêm vào xôi rất bùi và béo ngậy khiến bạn ăn một miếng mà như được quay trở lại tuổi thơ. Thêm nữa cô bán hàng quán xôi đỗ đen lại rất vui vẻ và thân thiện khi bán giúp các bạn xua tan mọi mệt mỏi và kiên nhẫn đứng chờ đến lượt xôi của mình. Món xôi đỗ đen của cô Oanh béo trong chợ Lương Văn Can được lòng rất nhiều thực khách, Bạn chỉ cần đi qua lối đường Lê Lợi để vào chợ Lương Văn Can là bắt gặp quán xôi đỗ đen này ngay lập tức. Món xôi đỗ đen của cô Oanh rất dẻo, không bị lại gạo, hành khô được phi thơm và rất giòn.


    Giá tham khảo: 15.000 - 20.000 đồng

    Địa chỉ thưởng thức

    • Địa chỉ: chợ Lương Văn Can, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng
    • Giờ mở cửa: 16:00 - 19:00
    Xôi Đỗ Đen
    Xôi Đỗ Đen
    Xôi Đỗ Đen
    Xôi Đỗ Đen
  5. Tào phớ và Thạch găng là những món giải nhiệt lý tưởng vào ngày hè. Trong chợ Lương Văn Can có một quán Tào phớ, Thạch găng mở từ khá lâu và gắn liền với biết bao thế hệ người dân nơi đây. Thạch tại đây vô cùng thơm mát được pha chế khéo léo cùng với phần nước đường ngọt dịu và thạch đen giòn dai hấp dẫn. Món ăn này rất hợp lý để giải nhiệt trong những ngày hè nóng bức và còn giúp đẹp da. Bên cạnh đó phần tào phớ trắng mịn và thơm mùi đậu tương cũng rất hấp dẫn. Không chỉ ngon lạ, mà tào phớ và thạch găng còn rất rẻ, bạn chỉ cần 5.000 – 10.000 đồng là đã có thể sở hữu một ly thạch hấp dẫn.


    Giá tham khảo: 10.000 - 15.000 đồng

    Địa chỉ thưởng thức

    • Địa chỉ: chợ Lương Văn Can, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng
    • Giờ mở cửa: 14:00 - 18:00


    Tào phớ, Thạch găng
    Tào phớ, Thạch găng
    Tào phớ, Thạch găng
    Tào phớ, Thạch găng
  6. Nhắc đến những thức ăn đặc sắc khi bước chân tới chợ Lương Văn Can không thể không kể đến Nem Thính, một trong những đặc sản của miền Bắc. Được làm từ thịt heo thái nhỏ và thính, khi ăn kèm với các loại lá thơm như: sung, đinh lăng...Không giống như những món nem khác, Nem Thính có mùi vị rất đặc trưng, nó thanh dịu, ngọt ngào như những ngày thu man mác. Lương Văn Can là một trong những nơi lưu giữ lại đặc điểm ấy, với nhiều tay nghề dày dặn kinh nghiệm tạo nên điều đặc biệt trong từng miếng Nem sẽ để lại ấn tượng khó quên với những người thưởng thức, nhất là những du khách tại thành phố Cảng. Còn gì tuyệt hơn khi được cùng những người thân, người bạn thưởng thức hương vị đó tại nơi đây.


    Giá tham khảo: 25.000 - 50.000 đồng

    Địa chỉ thưởng thức

    • Địa chỉ: chợ Lương Văn Can, Ngô Quyền, Hải Phòng
    • Giờ mở cửa: 8h00 - 17h00



          Nem Thính
          Nem Thính
          Nem Thính
          Nem Thính
        • Ngay khi bước chân vào cổng chợ, mọi người sẽ được cảm nhận hương thơm nức mũi của món thịt xiên được các cô, chị nướng trên bếp than khói nghi ngút. Những miếng thịt tẩm ướp xỏ vào chiếc xiên đã được chuẩn bị sẵn được nướng trên những viên than đá đỏ hồng tạo nên một mùi vị đặc trưng riêng. Thịt xiên nướng tại chợ Lương Văn Can được làm từ nguyên liệu quen thuộc nhưng lại mang đến cho người ăn một hương vị rất đặc biệt. Vị ngon của thịt quyện cùng các loại gia vị tạo nên một món ăn mà có lẽ bất kỳ ai cũng đều thích mê. Đặc biệt, ở đây cũng nổi tiếng với món bánh mì thịt xiên, vị thịt xiên nướng ăn cùng với rau góp được trộn theo công thúc riêng cực đưa mồm. Hãy cùng đến đây và thưởng thức từng que thịt tuyệt vời này nhé!


          Giá tham khảo: 5.000 – 15.000 đồng
          Địa chỉ thưởng thức

          Địa chỉ: chợ Lương Văn Can, Ngô Quyền, Hải Phòng
          Giờ mở cửa: 14h00 – 18h00

          Thịt xiên nướng que
          Thịt xiên nướng que
          Thịt xiên nướng
          Thịt xiên nướng
        • Bánh mì cay là một trong những đặc sản vô cùng nổi tiếng của Hải Phòng. Không chỉ người dân ở đây, mà cả khách du lịch khi đến thành phố hoa phượng đỏ đều mê mẩn với món ăn bình dị này. Không cầu kỳ, không sang chảnh và cũng chẳng đắt đỏ, bánh mì cay chinh phục người ta bởi hương vị dân dã, giá cả phải chăng. Lương Văn Can là một trong những nơi sở hữu những chiếc bánh mì cay ngon nhất, khác với những tỉnh thành trên đất nước, nơi đây làm nên công thức nước tương hoàn toàn đặc biệt và chỉ có tại đất Cảng. Những chiếc bánh mì bé thon dài được nhồi nhân pate hấp dẫn luôn để lại cho những thực khách một cảm xúc khó quên. Còn gì bằng khi thưởng thức chúng cùng một ly chè Thái, tất cả tạo nên một hương vị tuyệt vời!


          Giá tham khảo: 2.000 đồng/1c

          Địa chỉ thưởng thức

          • Địa chỉ: chợ Lương Văn Can, Ngô Quyền, Hải Phòng
          • Giờ mở cửa: 8h00 - 20h00
            Bánh Mì Cay
            Bánh Mì Cay
            Bánh Mì Cay Hải Phòng
            Bánh Mì Cay Hải Phòng
          • Bánh gối đã trở thành một món ăn quen thuộc gắn liền với tuổi thở của mỗi người từ rất lâu. Không ngoại lệ, Hải Phòng cũng là một thành phố nổi tiếng với thức ăn vặt này. Bánh vỏ ngoài được làm từ bột bọc bên trong đầy đặn tôm thịt, nấm, mộc nhĩ...chấm với nước mắm dấm ngọt, chỉ nghe qua thôi cũng đã thấy rúng động lòng người. Bên cạnh đó, giá cả bỏ ra để thưởng thức món ăn này không hề đắt hoàn toàn hợp với học sinh, sinh viên sau mỗi buổi học căng thẳng.


            Giá tham khảo: 5.000 - 20.000 đồng
            Địa chỉ thưởng thức
            Địa chỉ: chợ Lương Văn Can, Ngô Quyền, Hải Phòng
            Giờ mở cửa: 14h00 - 17h00

            Bánh Gối
            Bánh Gối
            Bánh Gối
            Bánh Gối
          • Gà tần là một trong những món ăn không còn xa lạ gì với mỗi chúng ta. Được làm từ những miếng gà chủ yếu là đùi, cánh hầm cùng các loại lá thuốc bổ tạo nên một hương thơm đặc trưng cho thức vị này. Chợ Lương Văn Can có một tiệm gà tần đặc biệt hơn cả vì nơi đây sở hữu món mỳ gà tần được mọi người phố Cảng rất ưa chuộng. Mỳ ở đây sợi nhỏ, dai được ngâm trong nồi hầm gà cho chín đều rồi vớt ra bát, thêm gà, lá ngải tạo nên một bát mỳ gà tần vừa đẹp mắt lại còn thơm nức. Bác chủ bán hàng thì cực kì thân thiện, nếu bạn là học sinh sẽ được bác ưu tiên những chiếc đùi gà “siêu to khủng lồ”. Quán ở ngay bên phải cổng chợ, nếu có cơ hội đến chợ hãy một lần thưởng thức món mỳ gà tần thật đặc biệt này nhé!


            Giá tham khảo: 30.000 - 40.000 đồng
            Địa chỉ thưởng thức
            Địa chỉ: chợ Lương Văn Can, Ngô Quyền, Hải Phòng
            Giờ mở cửa: 8h00 - 17h00

            Mỳ gà tần
            Mỳ gà tần
            Mỳ gà tần
            Mỳ gà tần



          Công Ty cổ Phần Toplist
          Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
          Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
          Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
          Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
          Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy