Top 8 Nghệ sĩ tài năng và nổi tiếng sinh ra tại Đắk Lắk

Những nghệ sĩ ở nước ta hiện nay chủ yếu hoạt động ở hai đầu đất nước với 2 thị trường tiềm năng nhất tại Sài Gòn và thủ đô Hà Nội. Và bạn muốn tìm hiểu xem ... xem thêm...

  1. Ca sĩ Hồ Quang Hiếu sinh ngày 20-9-1986 tại Đắk Lắk, anh sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Hồ Chí Minh. Hồ Quang Hiếu là một trong những nam ca sĩ Việt Nam đang sở hữu lượng fan hâm mộ khủng. Anh nổi tiếng với các ca khúc hit như: “Con bướm xuân, Em là của anh, Còn lại gì sau cơn mưa, Nơi ấy con tìm về, Không cảm xúc, Ngã tư đường, Bí mật trái tim, Giá mình là người lạ,..


    Thành công đầu tiên trong sự nghiệp của Hồ Quang Hiếu phải kể đến album “Chỉ cần em hạnh phúc”. Album này đã lọt vào Top 20 trên bảng xếp hạng của Zing. Trước đó, anh từng giành giải nhất của cuộc thi “Hãy tỏa sáng” vào năm 2010. Năm 2014, Hồ Quang Hiếu bắt đầu nổi tiếng nhờ hit “Con bướm xuân”. Hồ Quang Hiếu và bạn thân, nam ca sĩ Hồ Việt Trung đã cộng tác sản xuất bộ phim ca nhạc dài 46 phút mang tên “Giải cứu tiểu thư”. Chỉ sau 1 tháng phát hành sản phẩm âm nhạc này đã thu hút được hơn 11 triệu lượt xem trên kênh Youtube. Sau thành công của “Giải cứu tiểu thư”, Hồ Quang Hiếu và Hồ Việt Trung bắt tay vào thực hiện sản phẩm âm nhạc tiếp theo, đó là album “Em là của anh”, trùng tên với ca khúc chủ đề của album. Ngày 14/04/2015, Hồ quang Hiếu đã tổ chức một cuộc họp báo để ra mắt sản phẩm âm nhạc mới, MV “Chỉ còn trong ký ức”.


    Sau nhiều năm hoạt động trong nghề, đến nay Hồ Quang Hiếu đã trở thành một nam ca sĩ nổi tiếng của làng âm nhạc Việt Nam. Anh là một trong những nghệ sĩ nam có lượng fan hâm mộ khủng nhất của showbiz Việt. Mới đây, nam ca sĩ này còn cho biết, sau nhiều năm hoạt động âm nhạc, anh đã tích lũy được một số tiền đủ để mua một chiếc xế hộp trị giá 3 tỷ và 2 căn nhà tại Tp. Hồ Chí Minh. Chuyện đời tư của nam ca sĩ này cũng thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả và người hâm mộ.

    Hồ Quang Hiếu
    Hồ Quang Hiếu
    Hồ Quang Hiếu
    Hồ Quang Hiếu

  2. Nhã Phương tên thật là Trần Thị Nhã Phương sinh ngày 20 tháng 5 năm 1990 tại Đắk Lắk. Cô là cựu sinh viên của Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện là một nữ diễn viên người Việt Nam.


    Năm 2009, khi vừa mới bước chân vào làng giải trí, Nhã Phương đã nhận được ngay các vai diễn trong các bộ phim Những thiên thần áo trắng, Hoàng tử xấu trai, Hoa nắng, Trường nội trú,… Khi góp mặt trong những bộ phim truyền hình này, Nhã Phương đóng các vai diễn đúng với lứa tuổi của cô lúc bấy giờ - một học sinh. Tuy chỉ là những vai nhỏ, cô đã thể hiện được tiềm năng diễn xuất của mình và được đánh giá cao ở những phân cảnh nội tâm. Dù tham gia nhiều phim nhưng phải đến năm 2013, khi tham gia phim ngắn Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò, cái tên Nhã Phương mới thực sự được mọi người biết đến.


    Năm 2015, cô và bạn diễn viên trẻ người Hàn Quốc Kang Tae Oh đã trở thành cặp đôi làm mưa làm gió trong phim Tuổi thanh xuân. Cả cô và Kang Tae Oh đều nhận được giải nam, nữ diễn viên ấn tượng tại giải thưởng Ấn tượng VTV. Ngoài ra, cô còn tham gia phim điện ảnh 49 ngày, đây cũng là bộ phim se duyên cho cô với ông xã Trường Giang. Sáng ngày 24 tháng 8 năm 2018, Nhã Phương đã làm lễ đính hôn với Trường Giang. Chiều ngày 25 tháng 9 năm 2018 lúc 14 giờ, Trường Giang và Nhã Phương đã làm lễ rước dâu. Tháng 8 năm 2019, Nhã Phương tiết lộ đã sinh một bé gái tên là Destiny. Ngày 5 tháng 10 năm 2023, Nhã Phương hạ sinh con trai thứ hai tại một bệnh viện quốc tế ở TP.HCM với tên là Hope.

    Nhã Phương
    Nhã Phương
    Nhã Phương
    Nhã Phương
  3. Châu Đăng Khoa sinh ngày 26 tháng 6 năm 1990 tại Đắk Lắk là một ca sĩ, nhạc sĩ trẻ tài năng của làng âm nhạc Việt Nam. Chính thức bước chân vào làng âm nhạc từ năm 2012, đến nay Châu Đăng Khoa đã trở thành một nam ca, nhạc sĩ có tên tuổi với nhiều bản hit đình đám như: Người lạ ơi, Em đi tìm em, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Sẽ thôi chờ mong,... Sở trường của Châu Đăng Khoa là các bản nhạc ballad buồn nhưng luôn làm mưa làm gió khi mới phát hành.


    Trước đây, Châu Đăng Khoa mong muốn mình trở thành một ca sĩ. Vì chưa đủ tiền để mua bài hát nên anh dần chuyển sang sáng tác. Và chính ngã rẽ này đã đưa tên tuổi của Châu Đăng Khoa hot hơn bao giờ hết. Là chàng phù thủy tạo ra nhiều bài nhạc hit, Châu Đăng Khoa được khán giả yêu mến và được đánh giá khá cao. Nhiều bài hát anh sáng tác đạt được vị trí cao trong bảng xếp hạng. Giờ đây anh đã bỏ túi khá nhiều những sáng tác để đời, với đủ các thể loại và hợp với nhiều ca sĩ khác nhau. Châu Đăng Khoa thành lập công ty Superbrothers để đào tạo ngôi sao.


    Những bài Châu Đăng Khoa sản xuất, sáng tác đã đạt được top trending youtube như: Người lạ ơi, Chân Ái, I don’t believe in you…Với khả năng sáng tác rất chắc tay Châu Đăng Khoa đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng cao. Anh hiện là một trong những nhạc sĩ đắt hàng của showbiz Việt hiện nay.

    Châu Đăng Khoa
    Châu Đăng Khoa
    Châu Đăng Khoa
    Châu Đăng Khoa
  4. Hiền Hồ tên thật là Hồ Thị Hiền sinh ngày 26 tháng 2 năm 1997 tại Đắk Lắk. Là nữ ca sĩ giành giải Á quân chương trình Giọng hát Việt chỉ khi mới 20 tuổi. Cô là một trong những tài năng của thị trường âm nhạc Việt Nam hiện tại. Hiền Hồ đã sở hữu 3 bản HIT được cộng đồng mạng đón nhận. Không chỉ ngoài giọng hát cô nàng còn sở hữu khuôn mặt xinh đẹp và vóc dáng chuẩn. Nữ ca sĩ tài năng theo đuổi dòng nhạc ballad với giai điệu trữ tình cùng ca từ sâu sắc khiến hàng triệu trái tim xuyến xao. Một số ca khúc nổi bật nhất của Hiền Hồ: Em ngày xưa khác rồi, Rồi Người thương hóa thành người dưng, Có như không có, Cưới nhau đi,...


    Hiền Hồ cũng có quãng thời gian đi làm ở các phòng trà, ban đêm thì đi học ở trường văn hóa nghệ thuật Buôn Mê Thuột. Với niềm đam mê âm nhạc, cô luôn ấp ủ và khao khát được lên sân khấu. Hiền Hồ từng tham gia “Tiếng hát truyền hình 2015”, và “Nhân tố bí ẩn 2016” nhưng không gây ấn tượng mạnh. Sau cuộc thi Tiếng hát truyền hình thì cô nàng nộp hồ sơ vào trường Nhạc viện TP.HCM.


    Với những bước đệm trên con đường âm nhạc, Hiền Hồ đã có khá nhiều cơ hội để nổi tiếng. Chỉ sau 3 năm, Hiền Hồ đã có thành tích đáng nể. Những ca khúc của cô nàng luôn nằm trên top trending và được nhiều người yêu thích. Không chỉ có niềm đam mê với âm nhạc, nữ ca sĩ trẻ tuổi tài năng này cũng là một tín đồ mê thời trang. Với vóc dáng thanh mảnh và cách phối đồ đa dạng, mỗi lần nữ ca sĩ xuất hiện điều rất thu hút ánh nhìn của mọi người. Có thể thấy, từng bước đi của Hiền Hồ tuy chậm tương đối chắc chắn, các bài hát khi ra mắt đều đảm bảo có sức hút và thành công đáng kể.

    Hiền Hồ
    Hiền Hồ
    Hiền Hồ
    Hiền Hồ
  5. Bùi Công Nam sinh ngày 3/8/1994 tại Đắk Lắk là một trong những nam ca, nhạc sĩ sáng tác ca khúc kiêm nhà sản xuất thu âm nổi tiếng trên thị trường âm nhạc hiện nay. Anh được biết đến qua chương trình Sing my Song và nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng như: Tết ổn rồi, Năm qua đã làm gì, Chí Phèo, Tết này con sẽ về, Kiếp chung chồng,... Cái tên Bùi Công Nam nổi tiếng hơn qua Xuân Hạ Thu Đông rồi lại Xuân. Qua những bản cover của mình, anh càng khẳng định được tên tuổi của mình trên thị trường âm nhạc.


    Bùi Công Nam gây ấn tượng với những tác phẩm sáng tác hay. Trong đó, Chí Phèo là bài hát được nhiều khán giả yêu thích và đón nhận. Bùi Công Nam là Á quân của Sing my Song mùa đầu tiên. Sau Sing my Song, cái tên Bùi Công Nam được nhiều ca sĩ, nhãn hàng đặt hàng ca khúc hơn. Trong đó, bài hát Có ai thương em như anh, Vợ tương lai,… Ngoài sáng tác, anh còn biết đến là nam ca sĩ có giọng hát lạ. Anh theo đuổi dòng nhạc pop, ballad và country. Anh còn là chủ nhân của những OST phim nổi tiếng như Vu Quy Đại Náo, Ma, Ai chết giơ tay, Tay buôn, Buông tay?,…


    Ngoài ra, Bùi Công Nam còn tham gia Eye Contact LIVE với nhiều bài hát hay. Mới đây, Bùi Công Nam, Miu Lê và GDucky đã kết hợp với nhau trong bài hát Tỏa Sáng Việt Nam. Chắc chắn, anh chàng này sẽ còn tiến xa hơn trong sự nghiệp âm nhạc của mình!

    Bùi Công Nam
    Bùi Công Nam
    Bùi Công Nam
    Bùi Công Nam
  6. Dương Cầm tên thật là Đỗ Ngọc Cầm sinh ngày 7 tháng 4 năm 1986 tại Đắk Lắk là một nhạc sĩ và nhà sản xuất âm nhạc người Việt Nam. Anh từng giành được 2 giải thưởng âm nhạc Cống hiến cho hạng mục "Nhạc sĩ của năm" và "Nhà sản xuất của năm". Anh từng theo học âm nhạc tại Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam và Trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội. Hiện đang sống tại Hà Nội.


    Dương Cầm là một trong những nghệ sĩ đa tài vừa có thể sáng tác, biểu diễn vừa hòa âm phối khí. Âm nhạc của Dương Cầm chủ yêu theo phong cách Pop Ballad và Semi classic. Dương Cầm từng tham gia vòng loại Sao Mai Điểm Hẹn 2008. Sau cuộc thi, Dương Cầm vẫn đảm nhiệm công việc giảng dạy tại trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội đồng thời sáng tác, biên tập, sản xuất âm nhạc. Dương Cầm là tác giả nhiều ca khúc nổi tiếng như: Ngây ngô, Phía cuối chân trời, Phụ nữ Việt, Trả lại cho em, Mong anh về, Ngày tình yêu, Biển và ánh trăng… Những sáng tác của Dương Cầm từng đoạt một số giải thưởng: Giải Bài hát Việt năm 2005 (ca khúc Mong anh về), giải thưởng Làn sóng xanh 2007 (ca khúc Biển và ánh trăng), Bài hát của tháng 10 – Bài hát Việt năm 2011 (Bài hát Trả lại cho em).


    Dương Cầm là Giám đốc âm nhạc của chương trình tiếng hát truyền hình Sao Mai do Ban Văn Nghệ Đài truyền hình Việt Nam tổ chức. Với vai trò Nhà sản xuất âm nhạc, Dương Cầm tham gia Game Show Sao Đại Chiến cùng ca sĩ Dương Hoàng Yến. Team Song Dương đã gây được tiếng vang lớn trên thị trường âm nhạc với 1 cá tính mạnh và những sản phẩm âm nhạc có chất lượng.

    Dương Cầm
    Dương Cầm
    Dương Cầm
    Dương Cầm
  7. Yaya Trương Nhi tên thật là Trương Nhi sinh ngày 12 tháng 2 năm 1990 tại Đắk Lắk, là một trong những ca sĩ, diễn viên nổi tiếng. Sở hữu ngoại hình quyến rũ và gương mặt xinh xắn, Trương Nhi được nhiều fan ví như là búp bê. Cô nàng còn được mệnh danh là “Lee Hyori phiên bản Việt Nam” bởi phong cách thời trang sexy, cá tính. Đời tư của cô nàng khá sạch, đặc biệt là chuyện tình cảm.


    Từ năm 17 tuổi, Trương Nhi đã bắt đầu sự nghiệp của mình. Cô bắt đầu làm người mẫu cho Nhà văn hóa Thanh niên – Tp.Buôn Mê Thuột. Năm 18 tuổi, cô dấn thân vào con đường điện ảnh. Trương Nhi được nhiều khán giả biết đến sau khi tham gia bộ phim “Nhà có 5 nàng tiên”. Sự nghiệp diễn viên từ đó phát triển vượt bậc.


    Hiện tại, Yaya Trương Nhi vẫn đang hoạt động với vai trò người mẫu và diễn viên. Sau thành công của bộ phim, Trương Nhi có mặt trong nhiều bộ phim lớn như: “Truy tìm kho báu”, “Tam nam vẫn phú”, “Những bông hồng xanh”, “Café đắng”, “Tía ơi về ăn tết”,… Yaya Trương Nhi đang là cô nàng được mọi người yêu mến và đầy tài năng. Đặc biệt cô nàng còn góp mặt vào bộ phim “Ám Ảnh” và đảm nhận những vai diễn khá nóng bỏng với anh chàng Hiếu Nguyễn. Hiện nay cô vẫn là cái tên được nhiều khán giả biết đến qua nhiều vai diễn.

    Yaya Trương Nhi
    Yaya Trương Nhi
    Yaya Trương Nhi
    Yaya Trương Nhi
  8. Xuân Tiến tên thật là Trần Xuân Tiến sinh ngày 5 tháng 3 năm 1993 tại Đắk Lắk là diễn viên người Việt Nam. Anh từng được biết đến là một trong những người sở hữu chiều cao 1m26 và từng là thành viên của nhóm hài đình đám DAMtv. Ngoại hình tí hon cùng với lối diễn xuất hài hước là điểm đặc biệt của anh. Ít ai biết rằng trước đó, anh từng là một cậu bé có một tuổi thơ buồn và đầy tự ti mặc cảm với bạn bè và trang lứa.


    Mọi chuyện thay đổi khi anh tốt nghiệp THPT và theo học trường đại học FPT Arena chuyên ngành Thiết kế quảng cáo, phim ảnh. Trong thời gian này, Xuân Tiến quen thân với một nhóm bạn cùng ngành. Họ có cùng đam mê diễn xuất nên đã lập nhóm DAMtv. Nhóm cùng nhau làm những clip hài mang thương hiệu “dám làm, dám chịu”.Từ nhỏ anh đã ao ước mình có thể làm nghệ thuật tự bản thân thấy mình trên tivi nhưng đến thời điểm hiện tại thì anh chàng khá hài lòng và được rất nhiều anh chị trong nghề yêu thương, quý mến.


    Vì lí do ngoại hình của mình mà anh chàng chủ yếu có vai phụ thỉnh thoảng mới nhận đóng vai chính. Đến nay đã vào nghề hơn 5 năm nhưng anh đã có trong tay khá nhiều các vai diễn lớn nhỏ như: Gai già lắm chiêu, Vệ sĩ tiểu thư, Thằng khờ, Người trong giang hồ,...Bên cạnh đó anh cũng thường xuất hiện trong nhiều MV ca nhạc. Hiện tại, do công việc diễn xuất của anh còn khá nhiều bấp bênh, thu nhập không ổn định nên anh đã chuyển sang kinh doanh trên mạng online các mặt hàng như quần áo và ốp lưng.

    Xuân Tiến
    Xuân Tiến
    Xuân Tiến
    Xuân Tiến



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy