Top 10 Nghệ sĩ tài năng và nổi tiếng sinh ra tại Tp.HCM

Trong làng nghệ thuật Việt Nam hiện nay, có rất nhiều nghệ sĩ tài năng ở khắp các miền của đất nước, đang miệt mài làm việc để làm sao có thể cống hiến cho ... xem thêm...

  1. Diễn viên Trấn Thành tên thật là Huỳnh Trấn Thành sinh ngày 5 tháng 2 năm 1987 tại Tp.Hồ Chí Minh là một nghệ sĩ tài năng và có tầm ảnh hưởng lớn trong ngành giải trí tại Việt Nam. Ngoài khả năng MC, anh còn có thể đảm nhiệm nhiều vai trò như diễn viên hài, đóng phim, giám khảo chương trình, doanh nhân, nhà làm phim ….Sỡ hữu vẻ ngoài lịch lãm với tính cách hài hước, hoạt ngôn, nội tâm sâu sắc Trấn Thành được khán giả rất yêu thích.


    Các chương trình được Trấn Thành dẫn MC như: Giọng hát Việt mùa 4, Vì bạn xứng đang, Nhanh như chớp nhí, Rap việt và còn nhiều chương trình nổi tiếng khác. Với tài năng ăn nói dí dỏm mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả sau nhiều chương trình hài. Và một số vỡ diễn của Trấn Thành: Đám rác, Chàng rể quý, Khó ở, Vợ chồng thằng đậu, Series hài Tài tiếu Tuyệt. Ngoài làm diễn viên hài, MC nổi tiếng, anh còn tham gia nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng như: Cua lại vợ bầu, Trạng Quỳnh, Bố Già, Nắng, Hoán đổi, Bệnh viện ma, Nhà bà nữ, Mai,...


    Bắt đầu vào con đường hoạt động nghệ thuật từ lâu Trấn Thành đã cống hiến rất nhiều, đồng thời đạt được nhiều giải thưởng như: Giải ba Người dẫn chương trình truyền hình năm 2006, giải Mai Vàng, Diễn viên hài được yêu thích nhất, giải HTV Awards, giải Cống hiến, giải Mai Vàng, MC được yêu thích nhất, giải HTV Awards, giải Nam MC được yêu thích nhất, giải Nghệ sĩ hài phong cách nhất, Nam MC phong cách nhất...và rất nhiều giải thưởng khác.

    Trấn Thành
    Trấn Thành
    Trấn Thành
    Trấn Thành

  2. Diễn viên Lan Ngọc tên đầy đủ là Ninh Dương Lan Ngọc, sinh ngày 4 tháng 4 năm 1990 tại Tp.Hồ Chí Minh. Gia đình gồm có bố, mẹ và 3 anh chị em. Bố làm công an, mẹ làm nội trợ, bán hàng. Lan Ngọc là con gái thứ 2, trên cô có một chị gái và dưới là một em trai.


    Ninh Dương Lan Ngọc có lẽ không phải là cái tên xa lạ với khán giả Việt, đặc biệt là những khán giả yêu phim điện ảnh Việt Nam, chắc hẳn sẽ nhớ mãi hình ảnh cô gái nương hiền lành, mộc mạc, giản dị nhưng trong sáng trong Cánh đồng bất tận. Sau vai diễn chào sân nhưng vô cùng thành công đó, Ninh Dương Lan Ngọc tiếp tục không làm khán giả thất vọng với vai Út Thơm trong Trúng số, tạo được ấn tượng mạnh cho người xem. Ninh Dương Lan Ngọc đã hoàn toàn lột xác với một vai diễn mới khác hoàn toàn với mình trước đó, cô chính là nàng Cám xinh đẹp nhưng độc ác trong phim điện ảnh Tấm Cám, Cô Ba Sài Gòn của Ngô Thanh Vân. Hai bộ phim thành công ngoài sức mong đợi đã đưa tên tuổi của Ninh Dương Lan Ngọc lên hàng top, kèm theo đó là sự nổi tiếng chóng mặt. Vì vậy sẽ không ngoa nếu nói Lan Ngọc chắc chắn là một diễn viên triển vọng của phim Việt trong tương lai.


    Lại vào Tết 2020, cô đại thắng với Gái Già Lắm Chiêu III, khẳng định danh xưng “nữ hoàng phòng vé” của điện ảnh Việt. Bên cạnh đó, vai nữ chính trong phim truyền hình Mối Tình Đầu Của Tôi được remake của Hàn Quốc cũng tạo được hiệu ứng khá tốt. Bên cạnh là nữ diễn viên sở hữu các tác phẩm vô cùng thành công, Ninh Dương Lan Ngọc đang thể hiện phong độ vững chắc của mình với những hợp đồng quảng cáo phủ sóng khắp đất nước từ sàn thương mại Lazada, xe máy Yamaha Grande, mì ăn liền Omachi, nước uống Mirinda, hay thời trang Sixdo… Và việc là một trong những thành viên cố định của show thực tế Chạy Đi Chờ Chi, gameshow Bảy Nụ Cười Xuân cũng được khán giải vô cùng yêu thích. Sau thành công của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023, Lan Ngọc là một trong 5 thành viên của nhóm nhạc Lunas.

    Lan Ngọc
    Lan Ngọc
    Lan Ngọc
    Lan Ngọc
  3. Nghệ sĩ hài Việt Hương tên đầy đủ là Nguyễn Việt Hương sinh ngày 15 tháng 10 năm 1976 tại Tp. Hồ Chí Minh. Chị vừa là một diễn viên, nghệ sĩ hài, MC và cũng là giám khảo của một số chương trình truyền hình ăn khách hiện nay.


    Việt Hương được các đồng nghiệp gọi với cái tên “Quái kiệt” vì chị có tài biến hóa vào nhiều loại nhân vật khác nhau. Ở loại nhân vật nào chị cũng đều hóa thân một cách xuất thần và đi vào lòng khán giả xem truyền hình. Ngoài việc là một diễn viên hài, Việt Hương còn xuất hiện trên điện ảnh với những vai diễn ấn tượng trong những bộ phim ăn khách như: Nhà có 5 nàng tiên, Quý Tử Bất Đắc Dĩ, Đời Như Ý, Duyên Trần Thoát Tục, Cưới Chạy, Tía tui là cao thủ (2016) và nhiều bộ phim truyền hình dài tập như Dạ Khúc Nguyệt Cầm, Hai Người Cha, Yêu Thuê, Chàng Mập Nghĩa Tình,...


    Chị còn được mời làm Ban Giám nhiều chương trình truyền hình như: Cùng nhau tỏa sáng năm 2014, Thử thách người nổi tiếng, Cười Xuyên Việt 2015, Thách Thức Danh Hài (Crack Them Up), Tôi là người chiến thắng năm 2014, Người bí ẩn năm, VStar-Kids, Vietnam’s Got Talent, Ơn giời cậu đây rồi, Hội ngộ danh hài,...

    Việt Hương
    Việt Hương
    Việt Hương
    Việt Hương
  4. Ca sĩ Ngô Kiến Huy tên thật là Lê Thành Dương sinh ngày 29 tháng 6 năm 1988 Tp. Hồ Chí Minh. Anh là một nam ca sĩ, diễn viên, MC nổi tiếng của làng giải trí Việt. Anh là một trong những nghệ sĩ sở hữu lượng fan hâm đông nhất trong showbiz, với hơn 2 triệu lượt theo dõi trên Facebook. Ngô Kiến Huy bắt đầu được khán biết đến và yêu mến sau khi phát hành ca khúc “Mưa sao băng”, một ca khúc đã từng làm mưa làm gió trong thị trường âm nhạc Việt một thời.


    Ngô Kiến Huy là một ca sĩ tài năng, anh vừa là ca sĩ, diễn viên và MC nổi tiếng. Huy nổi tiếng là một ca sĩ đa tài năng, hóm hỉnh và đẹp trai nên dù ở chương trình nào thì anh đều được khán giả yêu mến. Kiến Huy có một số bài hát hay MV nổi tiếng như: Giả vờ yêu, Truyền Thái Y, Nghi Ngờ, Ngô Kiến Huy là tôi, Bí mật của hạnh phúc, Yêu như không yêu,… bên cạnh đó là MC một số chương trình nổi tiếng như Thách thức danh hài, Sao quân sự…


    Năm 2019, Huy cùng với những nghệ sĩ nổi tiếng khác như Trấn Thành, BB Trần, Ninh Dương Lan Ngọc… đã tham gia chương trình Running Man Việt Nam. Sau khi tham gia chương trình này Huy càng nổi tiếng và nhận về nhiều tình cảm của khán giả hơn rất nhiều. Ngô Kiến Huy là nghệ sĩ đầu tiên nhận được 6 giải mai vàng trong 5 năm liên tiếp (2018-2022), Giải Mai Vàng cho hạng mũ Người dẫn chương trình, Giải Cánh diều vàng cho hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất vào năm 2013. Đoạt giải Ấn tượng VTV cho hạng mục Người dẫn chương trình ấn tượng (2018). Ngoài ra anh còn phá vỡ mọi kỷ lục về việc đoạt cúp của Ơn giời cậu đây rồi! từ năm 2014 đến nay. Không chỉ đa tài trong lĩnh vực nghệ thuật, Ngô Kiến Huy còn rất "mát tay" trong lĩnh vực kinh doanh khi sở hữu rất nhiều dự án: chuỗi cafe, phòng gym, thẩm mỹ viện...

    Ngô Kiến Huy
    Ngô Kiến Huy
    Ngô Kiến Huy
    Ngô Kiến Huy
  5. Diễn viên Thu Trang tên thật là Trần Ngọc Thu Trang sinh ngày 23 tháng 9 năm 1984 tại Tp. Hồ Chí Minh là một nữ diễn viên kiêm nhà sản xuất phim người Việt Nam. Cô được biết đến qua các vai diễn từ các bộ phim như Em là bà nội của anh, 798Mười, Tiệc trăng máu, Gia đình là số 1 và Thập Tam Muội. Để có được những thành công nhất định của hôm nay, diễn viên Thu Trang đã trải quá khá nhiều sự thăng trầm. Cô chọn cho mình một cách sống an nhàn và ít lộ diện ở Showbiz.


    Với khả năng diễn xuất tự nhiên, dí dỏm, Thu Trang được nhận tham gia trong nhiều bộ phim hài và các chương trình game show đình đám như: Ơn giời cậu đây rồi, Giọng ải giọng ai, Người bí ẩn Đến năm 2018, cô bắt đầu tham gia diễn xuất, với siêu phẩm web drama mang tên Thập Tam Muội. Dù mới ra mắt nhưng bộ phim đã nhận được sử ủng hộ khá đông từ khán giả, thành công mang về cho cô 115 triệu lượt xem và trở thành web drama hot nhất tại thời điểm đó. Sau sự thành công đó, Thu Trang tiếp tục cho ra mắt bộ phim Chị Mười Ba được giới thiệu là phần kết của bộ phim Thập Tam Muội, nhưng bộ phim không đạt được thành công như kỳ vọng. Kể từ bộ phim đó cô được khán giả gọi với cái tên khá thân thiện đó là “Chị Mười Ba”.


    Đến cuối năm 2019, cô tiếp tục cho ra mắt web drama "Định mệnh em và anh" trên youtube của mình. Thu Trang và Tiến Luật đã quen biết nhau vào năm 2006. Cả hai đã quen nhau 2 năm trước khi kết hôn, họ chính thức là của nhau vào ngày 11/01/2011, cuộc hôn nhân sẽ có lúc vui vẻ và hạnh phúc. Nhưng cũng gặp khá nhiều khó khăn. Nhưng hiện nay cả hai đã có cho mình cậu con trai Andy kháu khỉnh, có một gương mặt và khuôn miệng giống bố. Cô đã không ngừng cố gắng để mang đến cho mình nét diễn tự nhiên. Hiện nay cô tham gia khá nhiều các chương trình giải trí, phim điện ảnh, web drama… được nhiều người yêu mến và gọi cô với một biệt danh khá thân mật đó chính là “hoa hậu hài” của làng Việt.

    Thu Trang
    Thu Trang
    Thu Trang
    Thu Trang
  6. Ca sĩ Đan Trường tên thật là Phạm Đan Trường sinh ngày 29 tháng 11 năm 1976 tại T.p Hồ Chí Minh. Anh là một nam ca sĩ nổi tiếng Việt Nam vào những năm cuối thập niên 90 được rất nhiều khán giả biết đến và yêu mến qua những ca khúc của anh.


    Với chất giọng trầm ấm, cùng với gương mặt điển trai là một trong những thế mạnh giúp anh có thể lấy lòng được hầu hết tất cả các girl fans về mình.Anh là người sở hữu một loạt những ca khúc ăn khách và thành công nhất Việt Nam từ nhạc trẻ và dân ca như : kiếp ve sầu, mãi mãi một tình yêu, tình khúc vàng, chim trắng mồ côi, lỡ hẹn, anh ba khía,…Trong suốt quá trình tham gia vào ca hát, Đan Trường đạt được nhiều giải thưởng như: Đạt danh hiệu "Nam ca sĩ được yêu thích nhất" 3 năm liền của giải thưởng HTV Awards, Các giải Làn Sóng Xanh, Ngôi Sao Bạch Kim, Album Vàng, Zing Music Award,...


    Ngoài ra, anh còn tham gia vào lĩnh vực điện ảnh với phim cổ tích: Vua hóa cò, Hoàng tử chăn lợn, Nụ hôn đầu xuân, Yêu anh! Em dám không, hay gần đây nhất là phim điện ảnh “Võ lâm truyền kỳ”.

    Đan Trường
    Đan Trường
    Đan Trường
    Đan Trường
  7. Ca sĩ Ông Cao Thắng sinh ngày 13/01/1986 tại Tp. Hồ Chí Minh Anh từng là ca sĩ và MC rất nổi tiếng ở chương trình Thế Giới Vpop từ những năm 2008 – 2010. Là cái tên được nhiều bạn trẻ yêu thích lúc bấy giờ. Không chỉ tài năng, vẻ đẹp của anh từng là chuẩn mực sắc đẹp một thời. Hầu như không ai là không biết đến tên tuổi của anh.


    Là một người được đánh giá hoàn hảo về mọi mặt, gia thế của anh cũng được xếp vào hàng cao cấp. Anh là thiếu gia của tập đoàn nhựa Tân Hiệp Hưng. Là một tập đoàn rất có tiếng trong giới kinh doanh Sài Gòn. Lựa chọn phát triển sự nghiệp độc lập của mình. Anh cùng với Mr Siro thành lập công ty V’O Entertainment với mục tiêu thực hiện những dự án âm nhạc lớn. Tháng 7/2011, sự nghiệp của anh nổi lên nhanh chóng sau album “Nắng tin yêu”.


    Cho đến hiện tại, Ông Cao Thắng đã lui về phía sau để quản lý cho công ty giải trí mà mình sáng lập, là công ty 6th Sense Entertainment JSC. Công ty quy tụ dàn nghệ sĩ hạng A như: Anh Tú The Voice, nhóm UNI5, nhạc sĩ Đỗ Hiếu, nhạc sĩ Huỳnh Hiền Năng, đạo diễn Phan Lên,… Trong đó không thể thiếu ca sĩ Đông Nhi, vợ Ông Cao Thắng.

    Ông Cao Thắng
    Ông Cao Thắng
    Ông Cao Thắng
    Ông Cao Thắng
  8. Ca sĩ Trịnh Thăng Bình sinh ngày 30 tháng 04 năm 1988 tại Tp. Hồ Chí Minh là một trong những nhạc sĩ kiêm luôn nhiệm vụ ca sĩ tài năng tại Việt Nam. Sở thích chính của anh là sáng tác nhạc và chơi thể thao. Đa phần những sáng tác và ca khúc do anh thể hiện đều là nhạc trẻ với giai điệu du dương dễ nhớ. Trịnh Thăng Bình là một trong những ca nhạc sĩ nổi tiếng trong showbiz Việt. Bắt đầu dậy sóng với ca khúc ‘Người ấy’ sau đó là ‘Đã biết sẽ có ngày hôm qua’… đến bản hit phá đảo ‘Tâm sự tuổi 30’ đã đưa tên tuổi Trịnh Thăng Bình trở thành top những ca sĩ được yêu thích nhất.


    Thời điểm 2011, album "Summer Love" được tung ra đã khiến cái tên Trịnh Thăng Bình thực sự nổi tiếng. Một số ca khúc trong album vẫn HOT đến tận bây giờ là: Đã biết sẽ có ngày hôm qua, Lời chưa nói. Sau đó, ca khúc "Người Ấy" được tung ra đánh dấu giai đoạn rực rỡ nhất trong sự nghiệp của anh. Ca khúc do chính anh sáng tác và trình bày. Niềm đam mê âm nhạc thôi thúc, anh chuyển hẳn sang sản xuất và sáng tác.


    Dấn thân vào con đường làm nhạc chuyên nghiệp, ca sĩ Trịnh Thăng Bình còn thường xuyên xuất hiện tại những show âm nhạc lớn. Ca sĩ giấu mặt và Sing My Song là hai show nổi bật nhất. Vào năm 2019, anh cho ra mắt MV "Sài Gòn Đêm Nay" và được công chúng đón nhận nồng nhiệt. Bên cạnh việc phát triển trong lĩnh vực sáng tác và sản xuất âm nhạc, anh còn có dự định kinh doanh thời trang. Một số giải thưởng ca sĩ Trịnh Thăng Bình đã đạt được: Top 10 nhạc sĩ được yêu thích nhất - Làn Sóng Xanh lần thứ 16 năm 2013, Top 20 ca sĩ của năm - Yan VPOP20 Awards 2013, Album của năm - Zing Music Awards 2013 với album “Người Ấy”, Ca khúc Pop/Rock được yêu thích - Zing Music Awards 2013 với các khúc “Người Ấy”…

    Trịnh Thăng Bình
    Trịnh Thăng Bình
    Trịnh Thăng Bình
    Trịnh Thăng Bình
  9. Diễm My 9X tên thật là Vũ Phạm Diễm My sinh ngày 27 tháng 11 năm 1990 sinh ra tại Tp. Hồ Chí Minh. Diễm My bắt đầu tham gia diễn xuất từ khi mới 5 tuổi, đó là một vai diễn nhỏ trong phim "Bóng đêm cuộc tình". Năm 2008, Diễm My tham gia cuộc thi "Người đẹp hoa anh đào" và đã giành giải nhì của chương trình. Năm 2010, Diễm My tham dự cuộc thi sắc đẹp "Hoa hậu thế giới người Việt" nhưng chỉ đi đến vòng chung kết của cuộc thi.


    Từ năm 2013, Diễm My bắt đầu gặt hái nhiều thành công qua nhiều bộ phim ăn khách như: "Mỹ nhân kế", "Váy hồng tầng 24", "Kung fu phở", "Gái già lắm chiêu"... Đặc biệt, bộ phim "Gái già lắm chiêu" được ra mắt năm 2016, đã trở thành một trong những bộ phim điện ảnh ăn khách nhất năm tại Việt Nam. Bộ phim này còn nhận được 2 đề cử tại Cánh Diều Vàng 2016, trong đó có "Diễn viên nữ phim điện ảnh" giành cho nữ diễn viên Diễm My.


    Cuối năm 2016, Diễm My 9X cùng bạn diễn, nam diễn viên Hứa Vĩ Văn đã thực hiện một bộ ảnh đậm chất ngôn tình tại phố cổ Hội An, để chuẩn bị cho buổi ra mắt phim điện ảnh "Chạy đi rồi tính" do cặp đôi này thủ vai chính. Đạo diễn Namcito cho biết, kinh phí ước tính cho dự án phim "Chạy đi rồi tính" lên tới 12 tỷ đồng. Bộ phim sẽ được ra mắt vào đúng dịp tết nguyên đán năm 2017. Năm 2020, Diễm My thủ vai chính trong phim truyền hình Tình Yêu Và Tham Vọng do VFC sản xuất, bộ phim cũng thu hút sự chú ý của khán giả tại thời điểm đó cũng như đánh dấu bộ phim đầu tiền của VFC mà Diễm My tham gia phim điện ảnh 1990 sẽ được ra rạp, bên cạnh đó Diễm My đang trong quá trình quay phim truyền hình Giấc Mơ Của Mẹ đóng cùng Nhan Phúc Vinh, Quốc Anh… và hai cái tên gạo cội là NSND Hồng Vân, NSƯT Hữu Châu.

    Diễm My 9X
    Diễm My 9X
    Diễm My 9X
    Diễm My 9X
  10. Ca sĩ Minh Hằng tên thật là Lê Ngọc Minh Hằng sinh ngày 22 tháng 6 năm 1987 tại Tp.Hồ Chí Minh là một ca sĩ kiêm diễn viên điện ảnh của Việt Nam. Minh Hằng đã có nhiều bản “hit” được khán giả yêu thích như: “Một vòng trái đất”, “Người vô hình”, “Cơn mưa nhỏ”, “Đến giờ phút này”, “Sắc Môi Em Hồng”,…


    Trong diễn xuất, Minh Hằng cũng đã thể hiện khả năng lột xác ngoạn mục của mình qua các nhận vật, trong đó vai diễn được yêu thích nhất của cô là vai Minh Minh trong bộ phim “Ngôi nhà hạnh phúc”, Sự nghiệp âm nhạc của cô được xem là bắt đầu từ lớp nhạc "Ước mơ trong tầm tay" Năm 2003, Minh Hằng bắt đầu tham gia vào lĩnh vực nghệ thuật khi cùng 3 cô gái khác lập một ban nhạc lấy tên là Pha Lê. Minh Hằng được một công ty chuyên sản xuất các chương trình giải trí truyền hình là Lasta ký hợp đồng trong 2 năm. Theo đó, cô sẽ làm diễn viên độc quyền cho Lasta và được công ty này đảm bảo đóng 80 tập phim mỗi năm. Năm 2007, Minh Hằng chấm dứt hợp đồng đóng phim với Lasta và đầu quân cho Công ty cổ phần giải trí Thiên Thi. Năm 2008, Minh Hằng cho ra mắt album đầu tay của mình mang tên "Một vòng trái đât" đây cũng là tên một bài hát được coi là hit của cô khi được nhiều khán giả nhất là giới trẻ đón nhận.


    Minh Hằng còn tham gia một số phim truyền hình như: Mộng phù du, Vì đó là em, Cái bóng bên chồng, Giai cứu thần chết, Ngôi nhà hạnh phúc, Vừa đi vừa khóc, Sắc đẹp ngàn cân, Chị chị em em... Gọi giấc mơ về là phim Minh Hằng đoạt được giải "Nữ diễn viên chính được yêu thích trong năm" của HTV Awards 2008 với hơn 17.000 lượt tin nhắn bầu chọn.

    Minh Hằng
    Minh Hằng
    Minh Hằng
    Minh Hằng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy