Top 5 Nghệ sĩ tài năng và nổi tiếng sinh ra tại Quảng Ninh

  1. Top 1 Bích Phương
  2. Top 2 Huy Tuấn
  3. Top 3 Hồ Quỳnh Hương
  4. Top 4 Phí Ngọc Hưng
  5. Top 5 Phạm Toàn Thắng

Top 5 Nghệ sĩ tài năng và nổi tiếng sinh ra tại Quảng Ninh

Tâm Thanh 12 0 Báo lỗi

Trong làng nghệ thuật Việt Nam hiện nay, có rất nhiều nghệ sĩ tài năng ở khắp các miền của đất nước, đang miệt mài làm việc để làm sao có thể cống hiến cho ... xem thêm...

  1. Bích Phương tên thật là Bùi Thị Bích Phương, sinh vào ngày 30/09/1989 sinh ra và lớn lên ở Quảng Ninh. Trong gia đình không có truyền thống nghệ thuật, thế nhưng gia đình luôn là chỗ dựa hạnh phúc của cô. Hơn nữa, cô nàng cũng được thừa hưởng sự nhí nhảnh và lầy lội từ gia đình của mình. Được mệnh danh là "Thánh nữ nhạc sầu", bài hát của Bích Phương chủ yếu nói về nỗi buồn của người con gái trong tình yêu đôi lứa. Với giọng hát ấm áp và truyền cảm, những bài hát của Bích Phương đã dần chiếm được nhiều tình cảm của người hâm mộ.


    Năm 2015 Bích Phương phát hành ca khúc "Mình yêu nhau đi". Được hiệu ứng tích cực và người hâm mộ yêu thích. Trong suốt sự nghiệp hoạt động nghệ thuật âm nhạc, ngoài sự chăm chỉ miệt mài khẳng định tài năng, không vướng scandal nào, Bích Phương cũng được khán giả và người hâm mộ đánh giá là vô cùng sáng tạo và bắt kịp xu hướng âm nhạc rất nhanh. Đặc biệt, tên tuổi của Bích Phương được nâng lên thành công mới của MV ca khúc "Bùa yêu" năm 2018. Bích Phương tạo ra ấn tượng rất tốt cho MV Bùa yêu của mình. Sau ca khúc "Mình yêu nhau đi", Bích Phương liên tục tạo phát hành các ca khúc "Gửi anh xa nhớ", "Bao giờ lấy chồng",... Trong khoảng thời gian này, ca sĩ đã có cú chuyển mình ngoạn mục, phong cách âm nhạc trẻ trung, hiện đại hơn với RnB, Electro Pop,.. bắt kịp xu hướng âm nhạc thế giới.


    Trong năm 2019 trong giải thưởng quốc tế nữ ca sĩ sinh năm 1989 đạt hai giải Asia Artist Awards và METUB WebTVAsia Awards. 2019 cô được đề cử giải thưởng là Nữ ca sĩ của năm và bài hát Đi đu đưa đi. Hàng loạt ca khúc lớn của nữ ca sĩ như Bùa yêu, Đi đu đưa đi, Em bỏ hút thuốc chưa,… nhận được nhiều giải thưởng âm nhạc của Làn sóng xanh như: Nữ ca sĩ của năm, Top 10 ca khúc được yêu thích nhất, Nữ ca sĩ được yêu thích nhất.

    Bích Phương
    Bích Phương
    Bích Phương
    Bích Phương

  2. Bùi Huy Tuấn, thường được biết đến với nghệ danh Huy Tuấn sinh ngày 15 tháng 9, 1970 tại Hồng Gai, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh, là một nam nhạc sĩ, nhà soạn nhạc, giám đốc âm nhạc kiêm nhà sản xuất thu âm người Việt Nam. Cùng với Anh Quân, anh đã lập nên ban nhạc Anh Em vào năm 1993 tại Đức, và sau đó trở thành một trong những người cộng tác của ca sĩ Mỹ Linh kể từ năm 1998.


    Từ năm 2003, song song với các hoạt động của ban nhạc" Anh Em", Huy Tuấn bắt đầu thử nghiệm trong vai trò nhà sản xuất âm nhạc. Là một nhạc sĩ có nhiều sáng tác được công chúng mến mộ, Huy Tuấn cũng tham gia vào nhiều chương trình truyền hình, trong đó có Tìm kiếm tài năng: Vietnam's Got Talent và Vietnam Idol. Anh cũng từng là thành viên của Hội đồng nghệ thuật chương trình Bài hát Việt và Sao Mai điểm hẹn. Anh cũng là người dành nhiều thời gian hỗ trợ các ca sĩ trẻ, giúp họ có những bước đi vững chắc cho sự nghiệp ca hát như Văn Mai Hương, Vũ Cát Tường và Hòa Minzy.


    Huy Tuấn được xem như một trong những nhân tố góp phần định hướng tư duy cảm thụ âm nhạc cho khán giả yêu nhạc Việt. Qua hơn ba mươi năm trong sự nghiệp của mình, anh đã từng được đề cử ba giải Cống hiến.

    Huy Tuấn
    Huy Tuấn
    Huy Tuấn
    Huy Tuấn
  3. Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương sinh ngày 16/10/1980 tại Quảng Ninh là một ca sĩ nổi tiếng, từng nhận được 2 đề cử và giành 1 giải Cống hiến. Ngoài ra, Hồ Quỳnh Hương còn đam mê âm nhạc cổ điển, cô được biết đến với danh hiệu “cô gái của những giải thưởng” nhờ sở hữu nhiều giải thưởng trong sự nghiệp ca hát. Ngoài ra Hồ Quỳnh Hương còn được đánh giá là ca sĩ hàng đầu của Việt Nam hiện nay nhờ sở hữu giọng hát ngọt ngào, sâu lắng và đầy nội lực, Hồ Quỳnh Hương luôn được ví như một viên ngọc của làng nhạc Việt. Bài hát nổi bật của cô: Anh, Ngày dịu dàng, Sao tình yêu...


    Hồ Quỳnh Hương bắt đầu được biết đến khi tham gia vào cuộc thi tiếng hát truyền hình năm 2009, và giành về giải thưởng ca sĩ triển vọng. Năm 2004, cô đạt giải video clip yêu thích nhất do hội đồng Nghệ thuật và Khán giả bình chọn, giải thưởng được tổ chức bởi Đài Truyền hình Việt Nam (Giải VTV Bài hát tôi yêu), giải Nữ ca sĩ nhạc Pop được yêu thích nhất do báo Người Lao động bình chọn (Giải Mai Vàng), giải Ca sĩ triển vọng giải thưởng âm nhạc Làn Sóng Xanh 2003 – 2004. Năm 2005: Huy chương vàng giọng hát hay chuyên nghiệp toàn quốc, ca sĩ được yêu thích nhất do khán giả bình chọn của Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (Giải Làn Sóng Xanh), Giải thưởng Cống Hiến của báo Thể thao & Văn hóa, được trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.


    Tuy nhiên, đến năm 2009, Hồ Quỳnh Hương tạm ngưng mọi hoạt động âm nhạc của mình, điều này khiến fan hâm mộ vô cùng tiếc nuối. Vào ngày 28/5, đêm nhạc Quỳnh 2022 của Hồ Quỳnh Hương đánh dấu sự quay trở lại của nữ ca sĩ sau 11 năm ở ẩn. Trong 2 tiếng với 20 bài hát, nữ ca sĩ mang đến cho khán giả bữa tiệc âm nhạc đỉnh chưa từng có. Hiện nay, chuyện kinh doanh và cuộc sống ổn định, cô quyết định trở lại với khán giả và fan hâm mộ. Hồ Quỳnh Hương là giám khảo chính thức cuộc thi “Nhân tố bí ẩn” (X-Factor Vietnam) mùa thứ nhất và mùa thứ hai. Hiện tại cô là giảng viên chuyên ngành thanh nhạc tại Đại học Văn hóa – Nghệ thuật Quân đội. Ngoài ca hát, Hồ Quỳnh Hương còn là nhà sáng lập thương hiệu thuần chay Loving Vegan Food, kinh doanh,….

    Hồ Quỳnh Hương
    Hồ Quỳnh Hương
    Hồ Quỳnh Hương
    Hồ Quỳnh Hương
  4. Phí Ngọc Hưng sinh ngày 9-1-1996 tại Tỉnh Quảng Ninh, nước Việt Nam. Anh sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Hà Nội, nước Việt Nam. Phí Ngọc Hưng là mọt boy đang được cộng đồng mạng quan tâm. Trang cá nhân Facebook của Ngọc Hưng hiện đã thu hút được hơn 146 nghìn theo dõi. Anh chàng 9X này còn được cộng đồng mạng đặt cho danh hiệu “Hot boy trường Sân khấu – Điện ảnh”.


    Từ nhỏ, Phí Ngọc Hưng đã rất yêu thích nghề diễn viên, chính vì thế mà anh đã chọn thi vào trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh sau khi tốt nghiệp THPT. Ngôi trường Sân khấu – Điện ảnh là nơi đào tạo nhiều thế hệ nghệ sĩ chuyên nghiệp, và tất nhiên, đó cũng sẽ là nơi để Ngọc Hưng phát triển tài năng của bản thân. Đang còn là sinh viên nhưng tên tuổi của Ngọc Hưng đã được nhiều người biết đến, đặc biệt là giới trẻ vì anh từng xuất hiện trong các phim ngắn, sitcom, hài, hay các bộ phim truyền hình. Không chỉ đam mê với diễn xuất, Ngọc Hưng còn rất có duyên với nghề kinh doanh và làm người mẫu ảnh. Anh từng xuất hiện trong nhiều bộ ảnh thời trang dành cho tuổi teen. Nhờ biết tận dụng lợi thế ngoại hình, Ngọc Hưng đã chiếm được cảm tình của đông đảo cộng đồng mạng, và thu hút được lượng lớn fan hâm mộ chỉ trong một khoảng thời gian ngắn sau khi xuất hiện trong làng giải trí.

    Phí Ngọc Hưng cho biết, dự định trong tương lai của anh là trở thành một diễn viên chuyên nghiệp, một diễn viên xuất sắc. Ngoài ra, anh cũng sẽ tập trung vào việc làm kinh doanh, để phấn đấu trở thành một doanh nhân thành đạt. Mới đây, Ngọc Hưng khiến nhiều fan hâm mộ ngỡ ngàng khi xuất hiện trong chương trình truyền hình “Vì yêu mà đến” được phát sóng trên kênh HTV7. Nhờ sở hữu ngoại hình đẹp, Ngọc Hưng trở thành một trong những nhân vật nổi bật của chương trình này.

    Phí Ngọc Hưng
    Phí Ngọc Hưng
    Phí Ngọc Hưng
    Phí Ngọc Hưng
  5. Nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng sinh ngày 29-1-1987 tại Tỉnh Quảng Ninh, nước Việt Nam. Anh sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Hồ Chí Minh. là một ca sĩ kiêm sáng tác nhạc người Việt Nam. Anh được biết đến lần đầu khi sáng tác ca khúc Cô bé mùa đông năm 2004. Phạm Toàn Thắng còn là nghệ sĩ giành được 3 đề cử và chiến thắng ở 2 hạng mục tại giải Cống hiến.


    Năm 2004, khi còn là học sinh, Phạm Toàn Thắng đã viết ca khúc Cô bé mùa đông cho Đăng Khôi và Thủy Tiên, sau khi ra mắt, ca khúc này đã trở thành hit trong thị trường âm nhạc Việt Nam. Phạm Toàn Thắng chia sẻ anh không phải người học nhạc, cũng chẳng có kiến thức âm nhạc, bỗng nhiên giai điệu xuất hiện trong đầu và anh viết lời cho nó. Phạm Toàn Thắng vẫn tiếp tục sáng tác các ca khúc nhưng không công bố tác phẩm, anh chọn sống cuộc đời sinh viên giản dị và tham gia vào các hoạt động xã hội.


    Sau khi tốt nghiệp trường đại học HUFLIT, Phạm Toàn Thắng mới quay trở lại với vai trò nhạc sĩ. Năm 2010, anh gửi ca khúc "Uống trà" cho chương trình Bài hát Việt và đoạt giải khiến nhiều người bất ngờ. Sau Uống trà, anh giới thiệu tiếp những ca khúc khác mềm mại, nhiều cảm xúc hơn. Phạm Toàn Thắng nói anh tìm ra được cách trung hòa giữa cá tính của mình với nhu cầu của thị trường, từ đó anh có thể sống được bằng sáng tác nhạc. Khoảng thời gian sau đó "Lạc", "Dấu mưa", "Bốn chữ lắm",... lần lượt trở thành những ca khúc được nhiều người yêu thích. Phạm Toàn Thắng cho biết anh đã sáng tác những bài hát ấy từ lâu nhưng không vội công bố vì anh chờ một ai đó phù hợp, anh nghĩ mỗi bài hát là dành cho một ca sĩ và anh chờ người đó xuất hiện.

    Phạm Toàn Thắng
    Phạm Toàn Thắng
    Phạm Toàn Thắng
    Phạm Toàn Thắng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy