Top 5 Nghệ sĩ tài năng và nổi tiếng sinh ra tại Phú Thọ

  1. Top 1 Xuân Bắc
  2. Top 2 Bình An
  3. Top 3 Quỳnh Lương
  4. Top 4 Mai Long
  5. Top 5 Hán Huy Bách

Top 5 Nghệ sĩ tài năng và nổi tiếng sinh ra tại Phú Thọ

Trong làng nghệ thuật Việt Nam hiện nay, có rất nhiều nghệ sĩ tài năng ở khắp các miền của đất nước, đang miệt mài làm việc để làm sao có thể cống hiến cho ... xem thêm...

  1. Xuân Bắc tên thật là Nguyễn Xuân Bắc sinh 21 tháng 8 năm 1976 tại Phú Thọ là một nam diễn viên rất nổi tiếng với vai Núi trong bộ phim Sóng ở đáy sông, cũng là diễn viên hài của Gặp nhau cuối tuần trên VTV3, Gặp nhau cuối năm của Đài truyền hình Việt Nam và chương trình trò chơi truyền hình Đuổi hình bắt chữ trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội đều do anh làm người dẫn chương trình.


    Nghệ sĩ Xuân Bắc là một trong những nghệ sĩ hài và là một MC đắt show tại miền Bắc. Anh đã được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú vào ngày 10/1/2016. Sau khi tham gia chương trình “Gặp nhau cuối tuần”, một chương trình thư giãn ăn khách của kênh VTV3, tên tuổi của Xuân Bắc lại càng trở nên nổi tiếng hơn. Ngày 01/09/2016, Xuân Bắc đã được Bộ Văn hóa, thể thao và Du Lịch công bố quyết định bổ nhiệm anh vào vị trí Giám Đốc nhà hát Kịch Việt Nam.


    Với những đóng góp cho những hoạt động nghệ thuật, Xuân Bắc sau này trở thành Nghệ sĩ Nhân dân vào năm 2023. Năm 2022, anh được cựu Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân chương lao động hạng ba.

    Xuân Bắc
    Xuân Bắc
    Xuân Bắc
    Xuân Bắc

  2. Diễn viên Bình An tên thật là Nguyễn Bình An sinh ngày 15/8/1993 sinh ra tại Phú Thọ là cái tên không còn quá xa lạ với khán giả trẻ hiện nay. Anh tham gia nhiều vai diễn trong các bộ phim như 5S, Lạc giới… gần đây nhất là bộ phim Mối tình đầu của tôi. Hiện nay anh là một diễn viên đóng khá nhiều bộ phim truyền hình.


    Bình An nổi lên từ cuối năm 2012, đầu năm 2013 với những bộ ảnh mang hơi hướng Hàn Quốc. Sau đó, Bình An chuyển sang nghiệp diễn với những clip phát trên mạng xã hội, những bộ phim truyền hình. Sở hữu gương mặt điển trai, chiều cao lý tưởng và lối diễn xuất chuyên nghiệp, chàng trai Phú Thọ nhanh chóng để lại ấn tượng trong lòng giới trẻ.


    Năm 2014, Bình An khá thành công với vai Hải trong bộ phim ăn khách Lạc Giới và lọt top 20 cuộc thi về thời trang. Sau bộ phim Lạc giới, An đã có nhiều cơ hội tiếp xúc và làm việc với rất nhiều người. Chính vì đó An đã quyết định nam tiến để công việc thuận lợi hơn. Trong năm 2015 này An sẽ chính thức vào Sài Gòn. Năm 2018, anh giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất phim truyện truyền hình tại Cánh diều vàng 2018 với vai diễn Quang (thời trẻ) và Linh trong Tình khúc bạch dương”. Năm 2019, anh tham gia chương trình” Cuộc đua kỳ thú” chung với đội nâu ST và nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả.


    Năm 2021, anh tiếp tục được khán giả yêu thích với vai diễn Trí trong 11 tháng 5 ngày và vai phản diện Khải trong Mặt nạ gương. Năm 2022, anh tham gia bộ phim Ga-ra hạnh phúc với vai Quân, đóng cặp với Diễm Hương và Quỳnh Kool. Sau Ga-ra hạnh phúc, anh tham gia bộ phim Đừng làm mẹ cáu với vai Khôi, đóng cặp với Quỳnh Lương.Năm 2023, anh góp mặt với vai Long trong phim Biệt dược đen, đóng cùng Hoàng Anh Vũ và Đỗ Duy Nam.

    Bình An
    Bình An
    Bình An
    Bình An
  3. Quỳnh Lương tên thật là Lương Thị Mai Quỳnh, sinh năm 1995, ở huyện Tam Nông, Phú Thọ. Mặc dù không xuất thân từ diễn viên chuyên nghiệp nhưng Quỳnh Lương đã nhanh chóng khẳng định tài năng và chất riêng của mình qua các vai diễn đa dạng. Tên tuổi cô lan tỏa hơn khi trở thành diễn viên của Trung tâm Phim Truyền hình – Đài truyền hình Việt Nam với một số bộ phim đánh “dấu mốc” quan trọng như: Đừng làm mẹ cáu, Ga-ra hạnh phúc, Lối nhỏ vào đời.

    Sự tự tin, mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần đằm thắm của cô đã tạo nên những ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Đặc biệt trong bộ phim Đừng làm mẹ cáu, nữ diễn viên đã kết hợp rất ăn ý với diễn viên Bình An (vai Khôi) để đem đến những thước phim chân thật, gần gũi cho khán giả. Sự kết hợp hoàn hảo của hai diễn viên đến từ Phú Thọ ngay những tập đầu lên sóng đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ người xem.


    Nhận về nhiều lời khen bởi “diễn như không diễn”, ít ai biết rằng, Quỳnh Lương chưa từng học qua trường lớp chính quy về diễn xuất. Thậm chí, với hoàn cảnh mẹ đơn thân khi chỉ mới 18 tuổi, nữ diễn viên phải ra đời bươn chải khá sớm. Chính những kinh nghiệm và trải nghiệm trong cuộc sống của mình, Quỳnh Lương đã có sự đồng cảm sâu sắc với nhân vật, đây cũng là một trong những nguyên nhân người xem thấy cô diễn vô cùng tròn vai. Bên cạnh diễn xuất, khán giả yêu nhạc Việt còn biết đến Quỳnh Lương khá sớm khi cô tham gia đóng nữ chính trong loạt MV triệu view của các ca sĩ đình đám Vbiz. Song song với công việc nghệ thuật, cô còn được khen giỏi giang với sự nghiệp kinh doanh.

    Quỳnh Lương
    Quỳnh Lương
    Quỳnh Lương
    Quỳnh Lương
  4. Mai Long tên đầy đủ là Nguyễn Mai Long sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Phú Thọ, là một diễn viên, đạo diễn nổi tiếng với nhiều bộ phim hài như: Văn Lang làng cười, Tết lo phết 1,2,3, Tết tỏ tình, Gala học trò cười 2011, 2012.... Và bộ phim hài tết "Tết vui phết - Mr Lù" ra mắt vào dịp tết 2018 với sự tham gia của nhiều gương mặt nổi tiếng như NSND Quốc Anh, NSND Trung Hiếu, Kim Xuyến, Xuân Nghĩa, Đức Quang, Thu Hà, Võ Thanh Hiền... Anh cũng chính là cha đẻ của hài tết "Làng ế vợ".


    Trong dịp tết Nguyên Đán 2018, Mai Long tiếp tục nhận được sự ủng hộ của khán giả qua bộ phim hài "Tết vui phết - Mr Lù". Đây là bộ phim hài tết mang tính nhân văn được truyền tải đến mọi người thông điệp, dù thế nào thì con người cũng sẽ vượt qua mọi khó khăn để viết nên trang sách của cuộc đời mình. Một khi họ có niềm lạc quan để sống thì cũng như câu cửa miệng mà nhân vật Lù hay nói "Đằng nào chả thế", và tình yêu luôn xuất phát từ trái tim, từ tâm hồn chứ không phải từ vật chất tầm thường.


    Mai Long từng tốt nghiệp loại giỏi tại trường Sân khấu - Điện ảnh. Ngoài tình yêu với nghệ thuật, anh còn còn tình yêu với kinh doanh. Trong quá trình đi học và đi làm, anh nhận ra rằng kinh doanh và nghệ thuật có mối quang hệ tương trợ cho nhau. Chính vì thế, anh đã thực hiện song hành hai lĩnh vực này. Tuy nhiên, anh vẫn dành nhiều thời gian cho kinh doanh.

    Mai Long
    Mai Long
    Mai Long
    Mai Long
  5. Hán Huy Bách sinh ngày 15-10-1983 tại Phú Thọ là một nam diễn viên từng tham gia nhiều phim truyền hình, đã để lại ấn tượng qua các vai diễn như: Lê Cường trong Những cầu đen, Bắc trong phim Cảnh sát hình sự - Hành trình bí ẩn, Long trong Những cánh hoa trước gió, Thanh trong Đi qua ngày giông bão... Anh còn là một trong những nhà sản xuất của Đồng nát TV.


    Trong những năm làm nghệ thuật, anh đã học hỏi được những kinh nghiệm sống, được trải nghiệm những số phận của mỗi vai diễn. Nghệ thuật đã mang lại cho anh nguồn thu nhập tuy không cao nhưng cũng đủ để anh trang trải cho cuộc sống của mình. Tuy nhiên, làm diễn viên cũng không phải đơn giản, cũng gặp phải những khó khăn, thử thách và những cay đắng. Đối với một diễn viên, ngọn lửa đam mê là một yếu tố quan trọng. Bởi chỉ có yêu nghề, chỉ có đam mê mới giúp họ trụ lại được.


    Là một diễn viên, Huy Bách nghĩ rằng không phải chỉ vai diễn nào mình thấy thích thì mình mới làm tốt mà đối với vai diễn nào cũng cần làm hết sức mình, đã nhận vai thì phải tìm cách để làm cho tròn vai của mình. Đôi khi vai nhỏ chỉ có vài câu thoại nhưng diễn viên cũng cần phải biến tấu làm sao để nhân vật của mình trở nên sinh động hơn. Như vậy mới có thể đem lại thành công cho cả một tác phẩm. Trước mắt, Hán Huy Bách và vài người bạn của mình đang tập trung vào kênh hài hước có tên Đồng nát TV. Anh và những người bạn của mình có mong muốn mang lại những tiếng cười sảng khoái đến khán giả. Theo dõi Đồng nát TV, khán giả sẽ thấy được khả năng diễn xuất của Huy Bách được biến hóa đa dạng qua nhiều dạng nhân vật.

    Hán Huy Bách
    Hán Huy Bách
    Hán Huy Bách
    Hán Huy Bách



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy