Top 5 Ngôi sao nổi tiếng sinh ra tại Ninh Bình

Jin Jin 6267 0 Báo lỗi

Ninh Bình vùng đất của lịch sử ngàn năm từ thời vua Đinh, nơi đây được đất trời ban tặng khung cảnh thiên nhiên hữu tình với những danh thắng Tràng An - Bái ... xem thêm...

  1. Tạ Bích Loan sinh năm 1968 là nhà báo, Biên tập viên, cũng là một MC kỳ cựu của Đài truyền hình Việt Nam. Sinh ra trong một gia đình nhỏ tại thôn Thọ Thái, xã Yên Hưng, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình. Sau khi tốt nghiệp cấp II chị cùng gia đình chuyển lên Hà Nội sinh sống, học tập và tốt nghiệp trường cấp III Lý Thường Kiệt. Chị từng tốt nghiệp đại học và cao học Trường Đại học Tổng hợp Lomonosov ở Nga. Từng làm MC cho các chương trình nổi tiếng như Bảy sắc cầu vồng, Đường lên đỉnh Olympia, Người đương thời và khởi nghiệp,... Để có thể đảm nhiệm trọng trách Trưởng ban biên tập VTV6 hiện nay.


    Chương trình "60 phút mở" là chương trình gần đây nhất chị làm MC, đã được cộng đồng quan tâm bởi xoay quanh những vấn đề có liên quan đến xã hội, cùng với sự tham gia của nhiều nhà báo nhà phê bình để cùng tranh luận làm rõ vấn đề. Trong giới báo chí hiện nay, chị được nhiều người công nhận là một trong những Biên tập viên tài năng nhất và thành công khi ở tuổi đời còn khá trẻ. Mỗi khi nhắc đến quê hương nơi "chôn nhau cắt rốn" của mình, chị đã luôn trân trọng và ghi nhớ về những kỉ niệm khi được hàng xóm cho xem "ké" ti vi trong suốt thời thơ ấu, chính điều này đã thôi thúc chị tạo nên khởi nguồn và xây dựng sự nghiệp làm báo thành công ở hiện tại.


    Nhà báo Tạ Bích Loan là một người thân thiện, nhưng chị rất ít chia sẻ về đời sống cá nhân cũng như gia đình mình với truyền thông, chị từng nói thời gian rảnh rỗi được chăm sóc gia đình là một trong những hạnh phúc lớn của chị.

    Nhà báo Tạ Bích Loan trong chương trình Người đương thời
    Nhà báo Tạ Bích Loan trong chương trình Người đương thời
    Nhà báo Tạ Bích Loan
    Nhà báo Tạ Bích Loan

  2. Ca sĩ Hà Anh Tuấn sinh ra tại Ninh Bình vào năm 1984, sau đó bố mẹ anh chuyển quê vào Sài Gòn để lập nghiệp. Là một ca sĩ nhạc R&B, và bắt đầu nổi tiếng từ khi tham gia chương trình Sao Mai điểm hẹn năm 2006 lọt vào top 3 của cuộc thi, từ đây sự nghiệp anh được thăng tiến trong làng giải trí Việt.


    Hà Anh Tuấn từng là cựu học sinh chuyên Hóa của trường Lê Hồng Phong, từng đỗ 2 trường Đại học trong nước Ngân Hàng và Khoa học Tự nhiên, đồng thời với khả năng tài giỏi của mình anh đã giành được suất học bổng du học tại Mỹ. Nhưng với đam mê anh đã lựa chọn cho mình con đường kinh doanh và ca hát.


    Một ca sĩ nổi tiếng nhưng anh không thường xuyên góp mặt tại các sự kiện của V-biz. Được biết Hà Anh Tuấn là một người khá thú vị thích đi bar với bạn bè, mê cà phê nhưng không hút thuốc.


    Những năm gần đây anh xuất hiện khá ít trên truyền hình vì tập trung kinh doanh với cương vị Tổng giám đốc của một Công ty giải trí và Phó giám đốc Tổng công ty D.Group.

    Ca sĩ Hà Anh Tuấn
    Ca sĩ Hà Anh Tuấn
    Ca sĩ Hà Anh Tuấn
    Ca sĩ Hà Anh Tuấn
  3. Ông tên thật là Nguyễn Thìn, sinh năm 1940 tại Ninh Bình. Do cha là quân nhân, năm 1954 gia đình ông di cư vào Nha Trang, rồi đến năm 1957 thì định cư tại Thủ Đức. Sau khi tốt nghiệp Sĩ quan khóa 12 Hải quân Việt Nam Cộng Hòa, ông giữ chức Hạm Phó tàu tuần duyên Trường Sa, bút hiệu Trường Sa được ông chọn trong thời điểm này. Đơn vị phục vụ cuối cùng của ông là Giang đoàn 63 Tuần Thám.

    Trong khoảng thời gian từ năm 1965 đến 1966, ông viết các ca khúc đại chúng Mây trên đỉnh núi (Sáng tác đầu tay), Hành trang giã từ, Chuyện người đan áo, Một lần xa bến, Trên đường về thăm em... Từ năm 1966, ông chuyển hướng sang viết những tình ca buồn như Xin còn gọi tên nhau, Rồi mai tôi đưa em, Mùa thu trong mưa, Một mai em đi... Nữ ca sĩ Lệ Thu là người biểu diễn thành công nhất và đưa tên tuổi của Trường Sa đến với khán giả.

    Trường Sa có một số bài viết về người lính biển như Hành trang giã từ, Chờ em trên bến, Sầu biển. Riêng bài Sầu biển được phổ biến rộng rãi trong hàng ngũ Hải Quân để gom tiền ủy lạo gia đình Trung tá Ngụy Văn Thà tử trận trong trận hải chiến Hoàng Sa 1974.

    Khi sự kiện 30 tháng 4 năm 1975 xảy ra, ông theo một chiến hạm đến đảo Guam. Tại đây ông không tìm thấy gia đình nên xin Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn can thiệp cho ông trở về Việt Nam bằng tàu Việt Nam Thương Tín. Dù vậy, khi về tới quê nhà, ông vẫn bị chính quyền mới đưa đi cải tạo lao động tại Phú Khánh và Nghệ Tĩnh trong chín năm. Năm 1986, ông vượt biên và tiếp tục bị bắt giam hai năm.

    Đến năm 1989, ông vượt biển lần thứ hai thành công, tị nạn tại trại Pulau Bidong, Malaysia rồi định cư tại Tillsonburg, Ontario, Canada kể từ năm 1991 đến nay.

    Nhạc sĩ Trường Sa
    Nhạc sĩ Trường Sa
    Nhạc sĩ Trường Sa
    Nhạc sĩ Trường Sa
  4. Trần Quang Đại là một ca sĩ vượt qua hoàn cảnh để chinh phục ước mơ ca hát của mình. Sinh ra tại Ninh Bình nhưng lặn lội vào Nam để sinh sống với mục tiêu theo đuổi nghiệp ca hát, gia cảnh khó khăn và anh chỉ được theo học hết cấp II rồi bỏ học đi làm phụ giúp gia đình. Với một chất giọng ngọt ngào, truyền cảm anh đã chinh phục được khán giả và Ban giám khảo tại cuộc thi X-Factor năm 2014.


    Trần Quang Đại được ví như một một "hiện tượng" Phương Mỹ Chi với dòng nhạc dân gian đậm tình người. Anh từng chia sẻ, để thỏa mãn niềm đam mê ca hát cũng như có thể kiếm thêm thu nhập, ngày đi làm tối anh đi hát tại các phòng trà, với mức cát xê chỉ 200.000 đồng/tối, nhưng anh vẫn hài lòng để có thêm niềm tin vào nghề. Trong chương trình X-Factor ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đã từng thốt lời khen "Giọng hát của bạn đã chạm vào trái tim Hương và cứ làm nó thêm rung động".


    Trần Quang Đại đã xây dựng niềm tin đam mê cho nhiều bạn trẻ khác, nỗ lực không ngừng để có thể vươn tới tận cùng của đam mê.

    Ca sĩ Trần Quang Đại
    Ca sĩ Trần Quang Đại
    Ca sĩ Trần Quang Đại
    Ca sĩ Trần Quang Đại
  5. Hoa hậu Phạm Thị Thùy Dương sinh năm 1986 tại Hoa Lư, Ninh Bình. Với lợi thế chiều cao 1,75 m và xinh đẹp, cô đã làm người mẫu, diễn viên kiêm MC của đài Truyền hình Hà Nội. Năm 2005, Thùy Dương từng giành giải Á khôi I cuộc thi "Người đẹp Hà Nội - Việt Nam". Và giành giải cuộc thi Miss International 2007 tại Nhật Bản với danh hiệu "Hoa hậu được yêu thích nhất qua mạng" chiếm 65% lượt bình chọn.


    Ngoài các thành tích khủng tại các cuộc thi sắc đẹp, cô từng làm MC cho chương trình "Lựa chọn thông minh" phát sóng trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội và trở thành thiếu úy Quân đội nhân dân Việt Nam sau khi tốt nghiệp trường Đại học Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội, đồng thời cô cũng từng làm nhạc công Piano của Đoàn nghệ thuật Quân khu 2.

    Hoa hậu Phạm Thị Thùy Dương
    Hoa hậu Phạm Thị Thùy Dương
    MC, Hoa hậu Phạm Thị Thùy Dương
    MC, Hoa hậu Phạm Thị Thùy Dương



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy