Top 7 Quán chè lâu năm nhất tại Sài Gòn

Hồng Ngọc 890 0 Báo lỗi

Chè là món tráng miệng quen thuộc với tất cả mọi người. Ăn chè ngày nay đã trở thành một cái thú, người ta thưởng thức chè ở mọi thời điểm quanh năm, đặc biệt ... xem thêm...

  1. Top 1

    Bé Chè

    Gọi điện

    Từ cửa Tây chợ Bến Thành đi vào tầm 100m phía bên tay phải sẽ thấy ngay quán có tên Bé chè, được mệnh danh là quán chè lâu đời nhất chợ Bến Thành. Khẩu vị của thực khách cũng thay đổi qua từng thời kỳ, chính vì vậy vị chè của quán cũng được điều chỉnh theo những góp ý của khách hàng sao cho phù hợp nhất chứ không khăng khăng giữ vị truyền thống mà ba mẹ bà chế tạo ra. Có mặt từ năm 1968, bé Chè đã và đang là địa điểm hút khách quen thuộc tại khu vực chợ Bến Thành.


    Đều đặn mỗi ngày quán chè Bé mở bán từ 7 giờ sáng cho đến khoảng 4 giờ chiều thì dọn hàng. Điều đầu tiên thu hút thực khách phải kể đến sự bắt mắt của những ly chè đủ loại màu sắc, giữa tiết trời nóng nực của Sài gòn dễ khiến người đi ngang phải ghé vào thưởng thức một ly chè mát lạnh rồi mới đi tiếp. Quán chè của bà Trinh đa dạng các thể loại, trong đó có 9 món chè đá và 9 món chè nóng cho thực khách tha hồ lựa chọn, mỗi ly có giá 25.000 VNĐ, còn chén chè có giá 20.000 VNĐ.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Sạp 1130, Cửa Bắc chợ Bến Thành, Lê Thánh Tôn, Quận 1, TP. HCM
    Điện thoại: 0919 201 169
    Website: http://beche.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/bechesap1130/
    Gọi điện
    Bé Chè
    Bé Chè
    Bé Chè
    Bé Chè

  2. Top 2

    Chè Hà Ký

    Gọi điện

    Người dân sống lâu năm tại Sài Gòn chắc hẳn đã từ nghe qua quán chè Hà Ký nằm ở đường Châu Văn Liêm. Quán xuất hiện trên 30 năm, từ một gánh hàng nhỏ giờ đây đã hóa một quán chè khang trang. Tuy nhiên, diện tích của quán không lớn, bàn ghế không nhiều nên phần đông khách hàng vẫn ghé quán mua chè mang về. Mỗi ngày khách ra vào quán đều tấp nập, bởi thế qua quán lúc nào cũng thấy nhiều người xếp hàng chờ.


    Menu quán chè Hà Ký đa dạng lắm không chỉ nhiều loại chè mà còn có cả món ăn mặn nữa. Vốn là chè người Hoa nên hương vị kết hợp cũng khá đặc biệt. Nếu muốn ăn chè nóng béo bùi thì bạn nên thử đậu xanh, mè đen, trôi nước... Còn bạn muốn ăn lạnh thì hãy thử chè hột gà, bạch quả, đậu hũ hạnh nhân, chè trái dâu. Nhiều người rất thích chè sữa tươi hột gà chưng bởi chẳng dễ tìm ra quán chè nào có món chè lạ này, ăn chè cảm nhận được sự ngậy béo, bùi bùi mà lại không tanh. Ngoài những loại chè đa dạng mà theo người bán là rất thanh mát và bổ dưỡng cho cơ thể, tiệm chè còn có thêm những món ăn khác như bì cuốn chay, bánh ướt chay, bánh tằm bì chay.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 136 - 138 Châu Văn Liêm, Quận 5, TP. HCM
    Điện thoại: 0838 567 039
    Fanpage: www.facebook.com/quanchehaky1985/
    Giờ mở cửa: 10:00 - 22:30
      Gọi điện
      Chè Hà Ký
      Chè Hà Ký
      Nếu muốn ăn chè nóng béo bùi thì bạn nên thử đậu xanh, mè đen, trôi nước...
      Nếu muốn ăn chè nóng béo bùi thì bạn nên thử đậu xanh, mè đen, trôi nước...
    • Top 3

      Chè Thanh Tâm

      Gọi điện

      Chè Thanh Tâm là một quán chè Hoa lâu năm và đông khách nhất nhì Sài Gòn. Quán nằm ở quận 5 đúng khu người Hoa cũng bởi vậy mà lại càng đông đúc khách ra vào. Quán phục vụ đến tận khuya, càng về khuya lại càng đông. Quán rộng rãi, sạch sẽ lại nhiều bàn ghế thế nhưng nhiều khi ghé quán cũng chật kín chỗ ngồi.


      Chè Thanh Tâm đa dạng và hấp dẫn lắm, từ những món truyền thống như củ năng, hạt sen, sâm bổ lượng... đến các hương vị mới lạ của hột gà trà, bo bo tàu hũ ki. Tuy nhiên, về chất lượng của món thì không ổn định. Có lúc chè bị nhận xét là ngọt quá, cũng có khi món chưa chín bùi nên bị hụt mất độ ngon. Nhưng nếu đã ghé quán thì hãy thử chè khúc bạch, chè trứng chưng và hột gà trà ở đây, đó là những món bán chạy nhất của quán. Hột gà trà ăn thơm thơm mùi trà bao quanh, tuyệt đối không hề tanh. Những bạn nào thích ăn chè Hoa thì nên đến quán để thử 1 lần nhé.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: 98 Bùi Hữu Nghĩa, Quận 5, TP. HCM
      Điện thoại: 0835 040 443
      Fanpage: www.facebook.com/chethanhtambuihuunghia/
      Giờ mở cửa: 09:00 - 23:30
      Gọi điện
      Chè Thanh Tâm
      Chè Thanh Tâm
      Chè ở đây đa dạng và hấp dẫn lắm, từ những món truyền thống như củ năng, hạt sen, sâm bổ lượng...
      Chè ở đây đa dạng và hấp dẫn lắm, từ những món truyền thống như củ năng, hạt sen, sâm bổ lượng...
    • Top 4

      Chè Tường Phong

      Gọi điện

      Chè Tường Phong được đánh giá là quán chè đậm chất Hoa nhất tại Sài Thành. Quán nấu có độ ngọt thanh và béo dịu chứ không ngọt gắt ở cổ họng như một số quán chè khác. Chè Tường Phong nổi tiếng với món đậu hũ hạnh nhân, chè mè đen và đu đủ tiềm. Chè mè đen là một món ăn kinh điển mà có lẽ gia đình người Hoa nào cũng một lần phải nếm qua. Chè có dạng bột sệt, đen đặc, được nấu từ mè đen xay nhuyễn. Khi mới dọn ra, nhìn hỗn hợp sệt đặc, đen quánh, ai mới lần đầu dùng cũng ái ngại. Thế nhưng, khi đã nếm thử, cảm nhận được độ ngậy, thơm của chè ta mới hiểu rằng vì sao có nhiều người rất nghiền. Món này nên dùng nóng mới ngon, thơm rõ và không ngấy. Chè mè đen của Tường Phong đáp ứng đủ cả những yêu cầu cần có của chè mè đen ngon.


      Đủ đủ tiềm của quán Chè Tường Phong tạo được ấn tượng với tất cả thực khách qua. Đu đủ tiềm là một trong những loại chè đặc trưng mà hiếm có nền ẩm thực nào có được. Đu đủ muốn tiềm cho ngon phải chọn loại vừa chín tới, không quá mềm nhưng đã bắt đầu có vị ngọt. Đu đủ được cho vào thố đá, nấu lửa nhỏ với nước đường phèn. Quá trình ninh đu đủ với nước đường ở lửa nhỏ như thế gọi là “tiềm”. Khi dọn ra, đu đủ không còn là một loại trái cây đơn thuần nữa mà đã trở thành một món ăn mềm, ngọt đầy tinh tế.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: 83 An Điềm, Quận 5, TP. HCM
      Điện thoại: 028 3855 0694
      Giờ mở cửa: 18:30 – 22:00
      Gọi điện
      Chè Tường Phong
      Chè Tường Phong
      Chè Tường Phong
      Chè Tường Phong
    • Top 5

      Chè Tàu cột điện

      Chè Tàu cột điện là tên gọi thân thương dành cho quán chè Hoa lâu năm nằm trên đường Trần Hưng Đạo B, ngay bên hông cột điện. Quán không có biển hiệu, hay bàn ghế sang trọng gì nhưng hàng ngày lượt khách ra vào cứ nườm nượp. Không giống chè miền Bắc đơn sơ, giản dị hay chè Huế cầu kỳ bắt mắt, chè của người Hoa là sự kết hợp của vị ngọt và mặn quyện hòa lẫn nhau.


      Cụ thể, quán Chè Tàu cột điện có chè hột gà trà, chè quy linh cao, mè đen nhuyễn hay vị củ năng thơm, mát... Hột gà trà, có trứng gà màu vàng sẫm, xung quanh sóng sánh thứ nước trà có vị ngọt đậm, một chút đắng và thơm nhẹ bắt mắt. Hột gà trà có thể ăn nóng hoặc lạnh, tùy vị, tùy người, nhưng trời Sài Gòn nắng nhiều nên hầu hết mọi người đều gọi chè lạnh. Chè quy linh cao màu đen, gần giống như thạch được thái hình quân cờ mềm, dai, nước chè hơi đắng và có mùi thơm nhẹ. Điểm trừ của quán, quán phục vụ hơi lâu và các món chè tuy ngon nhưng ăn nhiều sẽ ngán. Thêm nữa, quán không có chỗ trông xe, người ăn phải gửi qua bên chợ đối diện với giá 5.000 đồng/xe.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: 476 - 478 Trần Hưng Đạo, Quận 5, TP. HCM
      Giờ mở cửa: 17:00 – 22:30
      Chè Tàu cột điện
      Chè Tàu cột điện
      Chè Tàu cột điện
      Chè Tàu cột điện
    • Top 6

      Chè Hiển Khánh

      Có mặt ở Sài Gòn từ năm 1959, quán chè Hiển Khánh đã gắn bó với biết bao thế hệ người Sài Gòn. Quán nổi tiếng với những món thạch chè đặc sắc như thạch trắng, thạch đậu xanh hay thạch hạt sen. Có thể cho đây là quán chè thạch xuất hiện đầu tiên ở Sài Thành.


      Điểm thu hút của những chén chè nơi đây là vị ngọt thanh và thoảng hương thơm từ nước đường ướp cùng hoa nhài. Thưởng thức từng món chè mà cảm nhận từng sợi thạch giòn sật và man mát tận cổ họng. Hạt sen, đậu xanh, bạch quả tiếp chút bùi bùi hấp dẫn. Hiện nay, quán chè Hiển Khánh còn làm mới thêm nhiều hương vị như sữa chua, rau câu, sâm bổ lượng... để đa dạng thêm sự lựa chọn cho thực khách. Không gian mộc mạc, trang trí bởi những bài thơ, vịnh, đậm hoài cổ cùng với những chén chè giải nhiệt mát lành đã giúp nơi đây trở thành điểm dừng chân của nhiều thực khách Sài Gòn.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:

      Địa chỉ: 718 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, TP. HCM

      Giờ mở cửa: 09:00 - 12:25 | 14:40 - 21:50

        Chè Hiển Khánh
        Chè Hiển Khánh
        chè Hiển Khánh
        chè Hiển Khánh
      • Top 7

        Chè đèn dầu

        Quán chè đèn dầu mở bán từ khi đất nước giải phóng được hơn 1 năm, 40 năm qua, quán chè không thay đổi, vẫn năm nồi chè được bày trên chiếc bàn, một ngọn đèn dầu tù mù thắp sáng và dăm ba cái ghế con. Gọi là quán cho sang chứ thực ra nó chỉ là một sạp hàng nhỏ nằm gọn trong góc vỉa hè. Quán chè đèn dầu này có cái gì đó ấm áp và hiền hòa, khác hẳn cái ồn ào, náo nhiệt của phố xung quanh. Dù quán nhỏ, nhưng lúc nào cũng nườm nượp khách, phần vì chè ngon và cũng để ủng hộ cho vợ chồng già đã ngoài 70.


        Quán chè đèn dầu mở bán từ hơn 7 giờ tối cho đến khi hết hàng, những ngày thời tiết khô ráo chè bán chạy lắm, vèo phát đã hết mấy nồi chè nhưng những ngày trời mưa gió có khi vợ chồng ông bà bán hàng phải lọ mọ đến tận 2 giờ sáng. Chè của quán ngon, có 5 loại chè: chuối chưng, trôi nước, táo xọn, đậu xanh bột báng, đậu trắng. Ông bà bán chè vì cái tâm với nghề nên giá chè rẻ lắm nhiều người bảo ông bà bán chẳng có công nhưng ông bà vẫn cười và giữ nguyên giá.


        THÔNG TIN LIÊN HỆ:

        Địa chỉ: 504 Nguyễn Kiệm, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

        Giờ mở cửa: 19:00 - 00:00

          Chè đèn dầu
          Chè đèn dầu
          Dù quán nhỏ, nhưng lúc nào cũng nườm nượp khách, phần vì chè ngon và cũng để ủng hộ cho vợ chồng già đã ngoài 70
          Dù quán nhỏ, nhưng lúc nào cũng nườm nượp khách, phần vì chè ngon và cũng để ủng hộ cho vợ chồng già đã ngoài 70



        Công Ty cổ Phần Toplist
        Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
        Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
        Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
        Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
        Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy