Top 10 Quốc gia đóng thuế cao nhất thế giới mà bạn nên biết

  1. Top 1 Ivory Coast
  2. Top 2 Phần Lan
  3. Top 3 Nhật Bản
  4. Top 4 Đan Mạch
  5. Top 5 Áo
  6. Top 6 Thụy Điển
  7. Top 7 Aruba
  8. Top 8 Bỉ
  9. Top 9 Israel
  10. Top 10 Slovenia

Top 10 Quốc gia đóng thuế cao nhất thế giới mà bạn nên biết

Thu Thảo Lê 4157 0 Báo lỗi

Có những quốc gia đánh thuế thấp hoặc bằng 0 và cũng có là những quốc gia đánh thuế cao. Trong thế giới được kết nối và toàn cầu hóa ngày nay, việc trả nhiều ... xem thêm...

  1. Ivory Coast hay Bờ Biển Ngà có diện tích 322.463 km vuông, Bờ Biển Ngà nhỏ hơn một chút so với Ba Lan và cũng chỉ lớn hơn một chút so với bang New Mexico của Hoa Kỳ. Ivory Coast có dân số lên tới 22,7 triệu người. Thủ đô là Yamoussoukro. Ngôn ngữ nói là tiếng Pháp (chính thức) và các ngôn ngữ của năm nhóm ngôn ngữ chính là Diula (Dioula), Baule (Baoulé), Dan, Anyin và Senari. Sở hữu số dân đông đúc trên lãnh thổ nhỏ bé nhưng đây lại là quốc gia đóng thuế cao nhất thế giới.


    Những người sống ở Bờ Biển Ngà đang đóng góp 60% thu nhập của họ cho chính phủ, và điều đó không nhất thiết phải như vậy. Quốc gia Tây Phi gặp khó khăn từ lâu Bờ Biển Ngà có mức thuế thu nhập cao nhất thế giới. Nó chắc chắn là một thị trường biên giới với một hồ sơ độc đáo, nhưng với chất lượng cuộc sống thấp như vậy, chúng tôi không thể tìm ra lý do tại sao một người nào đó lại quyết định trả cho chính phủ của họ phần lớn thu nhập của họ.


    Mức thuế phải đóng: 60%

    Ivory Coast
    Ivory Coast
    Ivory Coast
    Ivory Coast

  2. Phần Lan hay còn được biết đến với biệt danh " đất nước tận cùng thế giới", đây là một trong những quốc gia Bắc Âu có mức thuế cao. Ban ngày tồn tại vĩnh viễn ở đất nước này trong suốt mùa hè. Điều này có thể khẳng định vui rằng công dân Phần Lan là một trong những người chán nản nhất, mặc dù phúc lợi của đất nước này thuộc hàng đầu thế giới, một trong những lí do có thể là hệ quả của thuế suất cao.

    Mức thuế cao đến mức khiến Phần Lan là quốc gia chỉ có 5,5 triệu dân này đứng thứ 8 trong danh sách các quốc gia có mức thuế cao nhất này với mức thuế cận biên cao nhất là 56,95%. Phần Lan cũng có một trong những loại thuế thu nhập vốn cao nhất. Một thực tế thú vị là bất kỳ ai đã đến Phần Lan và ở lại Phần Lan lâu hơn sáu tháng sẽ trở thành cư dân ở đây, theo quan điểm của Quản lý thuế. Và bất kỳ thu nhập nào của công dân trên toàn thế giới đều phải chịu thuế tại Phần Lan mà không có sự phân biệt giữa quốc gia.


    Mức thuế phải đóng: 56,95%

    Phần Lan
    Phần Lan
    Phần Lan
    Phần Lan
  3. Nhật Bản là nền kinh tế quốc gia lớn thứ ba trên thế giới, sau Hoa Kỳ và Trung Quốc về GDP danh nghĩa. Tính theo sức mua tương đương, đây là nền kinh tế quốc gia lớn thứ tư trên thế giới, sau Hoa Kỳ, Trung Quốc và Ấn Độ. Đây là một điều khá ngạc nhiên đối với một quốc gia chỉ có dân số đứng thứ 11 trên thế giới. Người dân trong nhiều thập kỷ đã rèn luyện để đóng góp vào thành công của Nhật Bản trong hình thành đạo đức làm việc đã trở thành huyền thoại của họ.


    Với thủ đô là quê hương của nhiều triệu phú hơn bất kỳ thành phố nào trên thế giới, Nhật Bản là quốc gia châu Á duy nhất nằm trong số các quốc gia có mức thuế cao với mức thuế cận biên cao nhất là 55,97% trên thu nhập. Vị thế tối cao của các tập đoàn Nhật Bản ở châu Á trong việc sản xuất nhiều loại ô tô và công nghệ phức tạp có nghĩa là chính phủ sẽ có nhiều thu nhập để đánh thuế. Đây cũng là một trong số ít quốc gia có nền văn hóa có thể sánh ngang với phương Tây về mức độ phổ biến trên toàn thế giới.


    Mức thuế phải đóng: 55,97%

    Nhật Bản
    Nhật Bản
    Nhật Bản
    Nhật Bản
  4. Đan Mạch có nền kinh tế phát triển đứng thứ 18 trên thế giới về GDP bình quân đầu người và thứ 6 về GDP bình quân đầu người danh nghĩa. Các loại phúc lợi của Đan Mạch bao gồm chăm sóc sức khỏe, giáo dục,...đều ở mức cao dựa trên khái niệm rằng công dân phải được tiếp cận bình đẳng với các dịch vụ khác nhau được trả bằng thuế. Do có dân số rất nhỏ, chính phủ Đan Mạch đã áp đặt tổng mức thuế tương đương 55,9% thu nhập bình quân đầu người để đáp ứng nhu cầu của người dân.

    Nhiều người coi đây là lý do biện minh cho mức thuế cao, tuy nhiên điều này cũng cho phép người dân Đan Mạch tăng khả năng tiếp cận các chương trình xã hội tốt. Có thể đây là một phần lý do tại sao người Đan Mạch được coi là một trong những người hạnh phúc nhất thế giới. Hoặc có lẽ là do họ nuôi dưỡng khái niệm Hygge, được sử dụng khi ghi nhận một cảm giác hoặc khoảnh khắc, dù ở một mình hay với bạn bè, ở nhà hay đi chơi, bình thường hay đặc biệt như ấm cúng, quyến rũ hoặc đặc biệt.


    Mức thuế phải đóng: 55,9%

    Đan Mạch
    Đan Mạch
    Đan Mạch
    Đan Mạch
  5. Top 5

    Áo

    Áo là một trong số ít các quốc gia nói tiếng Đức trên thế giới, cũng là một trong những quốc gia phát triển nhất. Giống như mọi quốc gia nói tiếng Đức khác, Áo cũng yêu cầu người dân phải trả tiền cho đặc quyền đó, vì thuế suất cận biên cao nhất ở mức 55%. Bên cạnh thuế suất thu nhập cao, nó còn có tỷ lệ an sinh xã hội là 18%, các khoản chi trả thưởng được tính với tỷ lệ 6% và thuế thu nhập vốn là 25%.

    Áo
    là quốc gia giàu thứ 12 trên thế giới về GDP bình quân đầu người, có nền kinh tế thị trường xã hội phát triển và mức sống cao. Nền kinh tế của nó có khu vực dịch vụ lớn, khu vực công nghiệp mạnh và khu vực nông nghiệp nhỏ, nhưng rất phát triển. Phần lớn những dịch vụ nâng cao chất lượng cuộc sống bạn có thể tìm thấy ở Áo thì bạn cũng có thể tìm thấy ở các quốc gia khác với mức thuế suất thấp hơn nhiều. Vì vậy, mặc dù có thể rất tuyệt khi đến thăm Áo, nhưng đừng có kế hoạch biến nó thành quê hương vì mức thuế thực sự cao ở quốc gia này.


    Mức thuế phải đóng: 55%

    Áo
    Áo
    Áo
    Áo
  6. Thụy Điển nằm trong khu vực địa lý được gọi là Scandinavia ở Bắc Âu. Thụy Điển là quốc gia giàu thứ 20 trên thế giới về GDP bình quân đầu người. Mức sống và xếp hạng tuổi thọ của nó thuộc hàng cao nhất trên thế giới và quốc gia này có sự bất bình đẳng về thu nhập rất thấp. Thụy Điển có một xã hội hậu công nghiệp phát triển với một nhà nước phúc lợi tiên tiến và mức thuế thu nhập cao nhất trên thế giới, với 52,9% được khấu trừ từ thu nhập hàng năm.

    Thụy Điển là một trong những quốc gia có dân số ít nhất ở châu Âu, với dân số dưới 10 triệu người. Thụy Điển có một hệ thống đánh thuế đối với thu nhập từ công việc kết hợp thuế thu nhập (do người lao động trả) với các khoản đóng góp an sinh xã hội (đóng góp của người sử dụng lao động) do người sử dụng lao động trả. Mặc dù người Thụy Điển có thể bị đánh thuế nặng, nhưng việc bán bất động sản nhà ở được miễn thuế ở đó.


    Mức thuế phải đóng: 52,9%

    Thụy Điển
    Thụy Điển
    Thụy Điển
    Thụy Điển
  7. Top 7

    Aruba

    Aruba là một trong những hòn đảo Caribe đẹp nhất và là một trong những điểm đến nghỉ dưỡng trên đảo tuyệt vời nhất. Ngoài những bờ biển dài tuyệt đẹp, thời tiết đẹp như tranh vẽ và làn nước trong vắt đầy ắp các loài thủy sinh, Aruba là một hòn đảo đa dạng về con người. Hòn đảo này cũng là một trong những nơi an toàn nhất ở Caribê nếu bạn loại trừ một số tội phạm nhỏ, nhưng điều đó chắc chắn không bào chữa cho mức thuế thu nhập cá nhân đáng kinh ngạc của đất nước là 59% vào năm 2022.

    Aruba là một quốc gia độc lập trong Vương quốc Hà Lan và có dân số khoảng 100.000 người. Thuế suất thuế thu nhập cá nhân của Aruba dự kiến sẽ giảm xuống 52% vào năm 2023. Aruba có đơn vị tiền tệ riêng gọi là Aruban florin, nhưng đô la cũng được chấp nhận rộng rãi trên đảo. Theo đuổi hạnh phúc và an sinh là nền tảng trong cách tiếp cận của Aruba với hy vọng sẽ trở thành hình mẫu cho một nền kinh tế các-bon thấp, bền vững và thịnh vượng có thể được nhân rộng ở các quốc đảo khác.


    Mức thuế phải đóng: 52%

    Aruba
    Aruba
    Bờ biển của Aruba
    Bờ biển của Aruba
  8. Top 8

    Bỉ

    Đất nước này được chia sẻ giữa hai nhóm ngôn ngữ chính: người Flemish nói tiếng Hà Lan và người Walloons nói tiếng Pháp. Đây là quốc gia mà Liên minh châu Âu và NATO đều gọi là quê hương. Bỉ cũng có mức thuế cao nhất ở Tây Âu với mức 53,7%. Nền kinh tế toàn cầu hóa mạnh mẽ của Bỉ và cơ sở hạ tầng giao thông của Bỉ được tích hợp với phần còn lại của Châu Âu.


    Vị trí của Bỉ ở trung tâm của một khu vực công nghiệp hóa cao đã giúp quốc gia này trở thành quốc gia thương mại lớn thứ 15 thế giới. Bỉ là quốc gia Châu Âu Lục địa đầu tiên trải qua cuộc Cách mạng Công nghiệp và kể từ đó nước này luôn nằm trong bảng xếp hạng là một trong những quốc gia phát triển nhất trên thế giới. Nhưng gần đây, tỷ lệ thất nghiệp của Wallonia cao hơn gấp đôi so với tỷ lệ thất nghiệp của Flanders, và đất nước đã trở nên chia rẽ hơn về mặt chính trị so với trong một hoặc hai thế kỷ trước.


    Mức thuế phải đóng: 50%

    Bỉ
    Bỉ
    Vương quốc Bỉ
    Vương quốc Bỉ
  9. Top 9

    Israel

    Tốc độ đổi mới ở quốc gia Trung Đông nhỏ bé này thật đáng kinh ngạc. Israel là một trong những quốc gia hiếm hoi không thuộc châu Âu trong danh sách này với dân số chỉ 8,8 triệu công dân. Tuy nhiên, nó cũng có số lượng công ty khởi nghiệp lớn thứ 13 trên thế giới. Israel là một trong những nền kinh tế có khả năng phục hồi tốt nhất thế giới trong thời kỳ “Đại suy thoái” năm 2008.

    Hiện nay, Israel có GDP bình quân đầu người tương đương với các nước Nam Âu. Do lịch sử, vị trí địa lý và hệ thống giáo dục đại học chất lượng cao, Israel là quê hương của một nhóm dân cư năng động và có trình độ học vấn cao, có trách nhiệm thúc đẩy sự bùng nổ công nghệ cao và phát triển kinh tế nhanh chóng của đất nước. Nhưng tất cả những điều đó đều đi kèm với một cái giá: thuế suất cận biên cao nhất là 50%.


    Mức thuế phải đóng: 50%

    Israel
    Israel
    Israel
    Israel
  10. Mặc dù là một trong những quốc gia nhỏ nhất ở châu Âu, Slovenia vẫn áp mức thuế khổng lồ 50% đối với công dân của mình. Slovenia nằm ở điểm giao thoa của các nền văn hóa Đức, Latinh và Slav. Nhà nước Nam Tư cũ nhỏ bé này là một phần tiên tiến nhất của thế giới cộng sản. Hiện tại, nó đang được chú ý là quê hương của Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ: Melania Trump.

    Slovenia
    chỉ có 2,5 triệu công dân và là một trong những quốc gia nhỏ nhất trong Liên minh châu Âu. Đây là một trong nhiều quốc gia Cộng sản trước đây gia nhập Liên minh Châu Âu, nhưng nó cũng có thuế suất cao nhất trong số các quốc gia cộng sản cũ với mức thuế cận biên cao nhất là 50%. Tuy nhiên, Slovenia vẫn có một nền kinh tế phát triển và là quốc gia giàu nhất trong số các quốc gia Slavơ tính theo GDP bình quân đầu người danh nghĩa trước các cường quốc khu vực như Ba Lan và Nga.


    Mức thuế phải đóng: 50%

    Slovenia
    Slovenia
    Slovenia
    Slovenia



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy