Top 10 Quốc gia tổ chức Halloween hoành tráng nhất thế giới

  1. Top 1 Mexico
  2. Top 2 Ireland
  3. Top 3 Mỹ
  4. Top 4 Anh
  5. Top 5 Đức
  6. Top 6 Thái Lan
  7. Top 7 Pháp
  8. Top 8 Bỉ
  9. Top 9 Romania
  10. Top 10 Áo

Top 10 Quốc gia tổ chức Halloween hoành tráng nhất thế giới

Green Apple 2335 0 Báo lỗi

Halloween là một lễ hội truyền thống được tổ chức vào ngày 31 tháng 10 hàng năm ở các nước phương Tây. Theo thời gian, lễ Halloween đã du nhập sang rất nhiều ... xem thêm...

  1. Top 1

    Mexico

    Halloween đã là một lễ hội lan rộng của toàn thế giới. Tuy nhiên, lễ hội Halloween ở mỗi nước sẽ mang một màu sắc, phong cách đặc trưng của từng dân tộc đó. Halloween được biết đến như ngày lễ của người chết trên toàn thế giới và không một quốc gia nào có một lễ hội ma hoành tráng hơn Mexico. Halloween ở Mexico được biết đến là Día de los Muertos và không thể không nhắc đến những đồ hóa trang, đồ ăn… đó là những phần không thể thiếu cho mùa lễ hội này. Ở Mexico, lễ hội Halloween còn có những đặc trưng rất riêng.


    Lễ hội Halloween ở các nước trên thế giới hầu hết chỉ tổ chức ngày 31 tháng 10 hằng năm. Tuy nhiên ở Mexico không như vậy, lễ hội Halloween chính là lễ hội Día de los Muertos - Ngày của người chết, lễ hội này hoành tráng hơn nhiều so với Halloween ở những nơi khác và thường diễn ra từ ngày 31/10 đến 2/11 hàng năm. Halloween của người Mexico được tổ chức vào đêm trước ngày 1/11, ngày lễ Các thánh (All Saints’ Day), một ngày lễ Công giáo tưởng nhớ các vị thánh và tử đạo. Tiếp đó là ngày lễ các Đấng linh hồn (All Souls’ Day) vào ngày 2/11.

    Halloween ở Mexico
    Halloween ở Mexico
    Halloween ở Mexico
    Halloween ở Mexico

  2. Top 2

    Ireland

    Ireland được biết đến là nơi sinh ra lễ hội Halloween, cách thức tổ chức Halloween ở quốc gia này cũng giống như ở Mỹ. Vào ngày này, trẻ em xúng xính trong những bộ đồ hóa trang đủ loại và dành cả đêm để chơi trò “trick or treat” (có nghĩa là "Nếu muốn chúng tôi không chơi xấu thì hãy đãi chúng tôi cái gì đi") với những người hàng xóm của mình. Sau trò “trick or treat”, hầu hết mọi người đều dự tiệc với hàng xóm và bạn bè của mình. Tại bữa tiệc, họ sẽ chơi các trò chơi, như trò “ăn táo” - trò chơi mà táo sẽ được đặt trong thau nước hoặc treo trên cây và người chơi sẽ cố gắng cắn cho bằng được những quả táo đó.


    Người Ireland cũng thường chơi bài. Các quân bài được trải dài trên mặt bàn với kẹo và các đồng xu ẩn bên dưới mỗi lá bài. Khi bọn trẻ chọn quân bài nào đó, chúng sẽ nhận được bất cứ phần thưởng nào giấu bên dưới. Món ăn truyền thống được ưa chuộng vào lễ Halloween là món barnbrack. Đó cũng là món ăn rất được mọi người háo hức chờ đợi, không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà còn bởi những bất ngờ đầy ngộ nghĩnh giấu kín bên trong. Nếu thấy một chiếc vòng, điều đó có nghĩa người ăn miếng bánh sắp tìm được ý trung nhân, còn nếu nó là một cọng rơm, điều đó có nghĩa là một năm thịnh vượng đang chờ người đó. Bọn trẻ cũng thường chơi một số trò “ảo thuật” với các gia đình hàng xóm, như trò “knock a dolly”.

    Ireland được biết đến là nơi sinh ra lễ hội Halloween
    Ireland được biết đến là nơi sinh ra lễ hội Halloween
    Halloween tại Ireland
    Halloween tại Ireland
  3. Top 3

    Mỹ

    Lễ Halloweeen tại Mỹ được trẻ con đón mừng nồng nhiệt nhất, nhưng không phải nó chỉ dành riêng cho các em. Trẻ con được cha mẹ, anh chị dẫn đi xin kẹo vào tối ngày 31/10 là điều dĩ nhiên, nhưng những nguời lớn từ 18 đến 24 vẫn thường hay mở tiệc hay đi dự dạ tiệc hóa trang vào đêm cuối cùng của tháng 10. Số người ở độ tuổi từ 25 đến 44 thì dẫn con em đi xin kẹo hoặc ở nhà tỉa quả bí ngô thành hình mặt người cười, người Mỹ gọi là Jack-O'Lantern. Và hầu hết những người trên 45 tuổi thì ở nhà để phát kẹo khi trẻ con gõ cửa đến xin. Halloween là lễ được nhiều người trang hoàng và ăn mừng lớn thứ nhì trong các lễ hội mùa đông ở Mỹ. Người Mỹ tiêu tiền khá nhiều và trung bình trong những năm trở lại đây, các nhà bán lẻ đã thu về tổng cộng trên 40 triệu đô la cho toàn mùa lễ này.


    Tại Mỹ các bà nội trợ đã mang quả bí này ra khoét ruột tỉa hình mặt người trên đó từ hàng trăm năm nay. Cũng theo truyền thuyết của người Ireland thì xưa có một anh chàng biệt danh là Jack Hà Tiện. Một hôm anh chàng Jack này mời quỉ đi uống rượu. Nhưng Jack Hà Tiện lại không muốn trả tiền rượu, nên chàng ta bèn dụ dỗ con quỉ hãy hóa phép tự biến thành thành đồng tiền để Jack hà tiện mua rượu cùng nhậu cho vui. Khi quỉ nghe bùi tai biền thành đồng tiền thì Jack nhặt ngay lấy bỏ vào túi áo trong đó có sẵn một thánh giá bằng bạc khiến quỉ không thể trở lại nguyên hình quỉ được nữa. Nhưng rồi sau Jack đã giải phóng cho quỉ với điều kiện là quỉ không được quấy nhiễu Jack trong suốt 1 năm, và nếu Jack chết, quỉ cũng không được thu linh hồn của Jack.

    Lễ Halloweeen tại Mỹ
    Lễ Halloweeen tại Mỹ
    Lễ Halloweeen tại Mỹ
    Lễ Halloweeen tại Mỹ
  4. Top 4

    Anh

    Đêm 31/10 là lễ hội Halloween, được xem như ngày rùng rợn nhất trong năm của các nước phương Tây. Lễ hội đã có từ rất lâu đời, trong truyền thống và nghi lễ của người Celt cổ trên vùng đất xa xưa của Anh, Ireland và miền Bắc nước Pháp. Halloween năm nay rơi vào dịp cuối tuần, đêm 31/10 nên tại London, Anh, vùng đất phát tích lễ hội này sẽ có nhiều nơi tổ chức các chương trình độc đáo. Người dân Anh, đặc biệt là ở London đã tổ chức Halloween bằng cách đốt hình nhân của Guy Fawkes - người có ý định cho nổ tòa Hội đồng ở London nhằm mưu sát đức vua. Còn ở vùng nông thôn, họ tổ chức lễ hội này bằng việc ném đá, rau cải vào lửa nhằm xua đuổi tà ma. Nhiều gia đình còn treo trước nhà củ cải đường đã được chạm khắc để bảo vệ gia đình họ và trẻ em sẽ chơi trò “Trick or Treat”.


    Tòa tháp này nằm ở trung tâm London, Anh, bên bờ sông Thames. Nó là một trong những điểm đến nổi bật ở đây không chỉ bởi lịch sử phong phú mà còn vì những lời đồn ma quái. Người ta đồn rằng bóng ma dai dẳng nhất trong tòa tháp này là hoàng hậu Anne Boleyn. Bà kết hôn với vua Henry VIII và bị bắt rồi đưa đến Tháp Xanh chém đầu vào ngày 19/5/1536. Người ra cho rằng linh hồn của bà vẫn lảng vảng nơi đây. Một số người còn thấy cơ thể không đầu của bà đi bộ khắp các hành lang của tòa nhà. Nếu có dịp đến đây, bạn không nên bỏ qua điểm đến là cung điện hoàng gia này để lắng nghe nhiều câu chuyện vô cùng rùng rợn.

    Lễ Halloweeen tại Anh
    Lễ Halloweeen tại Anh
    Lễ Halloweeen tại Anh
    Lễ Halloweeen tại Anh
  5. Top 5

    Đức

    Người dân nước Đức yêu thích việc hóa trang, ra đường để ca hát, nhảy múa và xem đèn bí ngô - sản phẩm dự thi của các gia đình. Bởi vậy mà khắp các con đường ở nước Đức luôn trở nên đông đúc khi lễ hội diễn ra - đây cũng được coi là màn tổ chức Halloween hoành tráng nhất. Ngoài ra, ở đây còn có tục ném dao ra đường để ngăn chặn sự trở về của các linh hồn. Tương tự như người Anh thì người Đức không mặn mà lắm với Halloween. Một số gia đình sẽ cử kiêng không đụng vào dao kéo vào ngày này, vì sợ ma quỷ sẽ "hiện hồn" khiến họ bị đứt tay chảy máu, tuy nhiên niềm tin này giờ không còn phổ biến.

    Vào Halloween ở Đức, các gia đình sẽ cùng nhau ăn kẹo ngô - loại kẹo do người Đức nghĩ ra, cụ thể là từ công ty Goelitz Confectionery vào những năm 1880. Món kẹo này sau đó luôn có mặt trên bàn tiệc Halloween khắp thế giới và gây tranh cãi khủng khiếp, người khen ngon kẻ bảo dở tệ. Dù sao, giới trẻ Đức hầu như xem Halloween là một dịp để quẩy và rủ nhau đi chơi. vào dịp này từ ngày 24-31/10, nhiều nơi ở Đức tổ chức các bữa tiệc mừng Halloween hoành tráng, như ở Burg Frankenstein thường tổ chức cho trẻ em vào ngày 24/10, người lớn vào ngày 29 - 31/10. Tham gia tiệc mọi người phải mua vé. Công viên Luisenpark tổ chức lễ hội hoành tráng vào 31/10. Lễ hội halloween ở lâu đài Heidelberg vào dịp 31/10. Ở Tucherland thường tổ chức bữa tiệc lớn cho trẻ em từ 12 tuổi trở xuống vào ngày 31/10.

    Lễ Halloweeen tại Đức
    Lễ Halloweeen tại Đức
    Lễ Halloweeen tại Đức
    Lễ Halloweeen tại Đức
  6. Đối với Thái Lan, đặc biệt là người ở Bangkok thì Halloween là dịp để họ tổ chức lễ hội theo hướng sexy. Thay vì các buổi hóa trang ma quái, đáng sợ thì người dân ở đây tổ chức tiệc rượu và ca nhạc ở các quán bar hay quán nhậu thay vì đến nhà người thân hay bạn bè. Giống như dịp Giáng sinh ở Thái Lan, Halloween cũng là lễ hội hấp dẫn được tổ chức với nhiều chủ đề thú vị. Nơi tổ chức Halloween sôi động nhất phải kể đến khu vực dọc theo con đường Khao San nổi tiếng của Bangkok. Ngoài ra, nhiều người nước ngoài sống ở Chiang Mai cũng ăn mừng, tham gia vào các bữa tiệc và hóa thân thành nhiều nhân vật nổi tiếng.


    Lễ hội Halloween ở nhiều nơi trên thế giới đã không còn sự gắn kết với quan niệm tưởng nhớ người đã khuất mà chỉ còn là một ngày lễ hoá trang sao cho càng giống ma quỷ, ma cà rồng, và thổi phồng nỗi lo sợ về cái chết và những hiện tượng ma quái không thể giải thích.Tuy nhiên, đối với Thái Lan, ngày này được tổ chức nhằm tưởng nhớ những người đã chết, và thay vì coi đây là một ngày tăm tối và đáng sợ, phần lớn những đồ trang trí đều mang tính chất chế giễu cái chết, như được thể hiện qua hình ảnh bộ xương Calaveras và Catrinas đang nhảy múa. Không giống như những ngày tưởng nhớ khác về người chết, El Día de los Muertos là dịp để gợi nhớ lại những kỷ niệm đẹp về người thân đã mất.

    Lễ Halloweeen tại Thái Lan
    Lễ Halloweeen tại Thái Lan
    Lễ Halloweeen tại Thái Lan
    Lễ Halloweeen tại Thái Lan
  7. Top 7

    Pháp

    Người Pháp bắt đầu hào hứng với tổ chức Halloween từ năm 1990, nhưng không vì thế mà họ lại trở nên “kém cạnh” trong việc có tên ở danh sách các quốc gia tổ chức lễ hội này hoành tráng nhất. Tại lễ hội, người Pháp sẽ hóa trang thành ma quỷ đáng sợ thay vì hóa thân vào công chúa, hoàng tử và trò “Trick or Treat” sẽ không phải đến nhà mọi người mà là qua các cửa hàng.


    Thành phố thời Trung cổ nằm ở vùng Limousin có lẽ là nơi lý tưởng nhất ở Pháp để tham dự lễ hội Halloween. Mặc dù Halloween không phải là một trong những ngày lễ theo phong tục của đất nước này, nhưng Limoges dường như đã chấp nhận truyền thống này kể từ năm 1996 và tổ chức lễ hội Halloween đầu tiên. Cứ vào cuối tháng 10, Limoges tổ chức nhiều sự kiện, bao gồm các chương trình đường phố, hội chợ theo chủ đề, cuộc diễu hành trang phục, lễ hội kể chuyện và các bữa tiệc đầy màu sắc. Mỗi năm có tới 50.000 người tham gia.

    Lễ Halloweeen tại Pháp
    Lễ Halloweeen tại Pháp
    Lễ Halloweeen tại Pháp
    Lễ Halloweeen tại Pháp
  8. Top 8

    Bỉ

    Bỉ là quốc gia tổ chức Halloween một cách rất khác biệt bởi thay vì tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm thì họ lại tổ chức lễ hội này ngay từ đầu tháng 10. Không khí Halloween tràn ngập khắp nước Bỉ ngay từ đầu tháng bởi những màn hóa trang, lễ hội đường phố và âm nhạc. Tại đây, Halloween sẽ được chào đón bởi những trò chơi truyền thống bên đống lửa với những đống lửa, một số món ăn truyền thống như Barmbrack - một loại bánh trái cây có chứa tiền xu, cúc áo, nhẫn và các món đồ bói toán khác và bia.


    Bên cạnh đó, người dân Bỉ còn giữ phong tục đi bói toán trong ngày lễ này. Họ tin rằng, nếu một cô gái nhận được một chiếc nhẫn lẫn trong bánh hay là khoai tây nghiền thì có nghĩa cô gái ấy sẽ kết hôn vào ngày Halloween của năm sau. Ngoài ra, trẻ em cũng có một số trò chơi khá tinh quái là đi gõ cửa hàng xóm và bỏ chạy thật nhanh trước khi chủ nhà ra mở cửa. Ở một số nhà, chúng đòi chủ nhà cho kẹo bánh trước khi chịu đi nhà khác.

    Lễ Halloweeen tại Bỉ
    Lễ Halloweeen tại Bỉ
    Lễ Halloweeen tại Bỉ
    Lễ Halloweeen tại Bỉ
  9. Top 9

    Romania

    Với Romania thì đây cũng là một trong những lễ hội tháng 10 đặc sắc được tổ chức khá lớn. Lễ hội này du nhập vào Romania những năm 80. Vào ngày này các ngôi nhà được trang trí bằng bí ngô, mọi người cùng ngồi lại với nhau chơi trò Trick or Treat. Halloween ở Romania rất hấp dẫn với khách du lịch bởi không khí u ám và bí ẩn. Người Romania từ nhỏ đã được nghe kể nhiều về truyền thuyết ma cà rồng cùng các loài quỷ hút máu đáng sợ. Do đó, hình ảnh ma quỷ luôn là nét đặc trưng của lễ hội này tại nơi đây.


    Các em nhỏ sẽ hóa trang với áo quần và mặt nạ hình ma quỷ, cầm lồng đèn đi từ nhà này sang nhà khác trong xóm, gõ cửa và nói "trick or treat”, nghĩa là “Nếu muốn chúng tôi không chơi xấu thì hãy đãi chúng tôi”. Vì thế, đa phần người háng xóm thường tiếp đón “treat” bằng kẹo và trái cây, có nhét đồng tiền bên trong. Một lễ hội tháng 10 Halloween nữa sắp đến, bạn đã sẵn sàng hóa trang thành những nhân vật rùng rợn, tham gia những trò chơi độc đáo để đem đến một đêm tiệc đầy ấn tượng?

    Lễ Halloweeen tại Romania
    Lễ Halloweeen tại Romania
    Lễ Halloweeen tại Romania
    Lễ Halloweeen tại Romania
  10. Top 10

    Áo

    Halloween tại Áo không chỉ diễn ra trong ngày cuối cùng của tháng 10 và họ cũng không tổ chức lễ hội hóa trang. Người Áo sẽ chào đón các linh hồn bằng cách đặt một cốc nước, bánh mỳ và thắp nến trên bàn trước khi ngủ từ ngày 30 tháng 10 đến ngày 8 tháng 11. Ngoài ra, đây cũng là dịp để họ dọn dẹp phần mộ của những người thân tại nghĩa trang. Hơi khác một chút so với các nước Châu Âu khác, Halloween ở Áo kéo dài cả tuần.


    Người ta tin rằng Halloween là dịp người chết trở về gia đình, là lễ hội dành cho người chết. Bởi vậy, vào ngày 31/10, mỗi gia đình sẽ đặt một ngọn nến hoặc đèn lồng trong nhà, bánh mì và cốc nước để dẫn đường cho người thân. Những ngày tiếp theo, người Áo hàng đêm sẽ ra thăm mộ người thân, trang trí mộ thật rực rỡ với đèn lồng, nến, vòng hoa, bánh kẹo… Một số gia đình thậm chí còn tổ chức lễ cầu siêu cho người chết.

    Lễ Halloweeen tại Áo
    Lễ Halloweeen tại Áo
    Lễ Halloweeen tại Áo
    Lễ Halloweeen tại Áo




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy