Top 10 Sai lầm phổ biến trong ăn uống của phái đẹp

Hằng Hoàng 755 0 Báo lỗi

Ăn uống vẫn luôn được ví là con đường ngắn nhất để làm một cô gái hạnh phúc nhưng cũng là con đường dễ nhất đẩy chị em đến nguy cơ béo phì, thừa cân, mất dáng. ... xem thêm...

  1. Căng thẳng vì học tập, áp lực công việc, rắc rối trong chuyện tình cảm, gặp trở ngại trong một chuyện gì đó đều là lý do chính đáng để chị em tìm đến thức ăn để bầu bạn, giải sầu, thanh toán các tiêu cực.


    Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng khi việc ăn uống bị điều khiển bởi cảm xúc chị em thường có xu hướng ăn nhiều hơn, nhanh hơn nên thức ăn khó tiêu hóa gây ra các vấn đề dạ dày, chất béo tích tụ dẫn đến thừa cân, béo phì.

    Do đó, khi gặp bất kì trắc trở nào trong cảm xúc bạn hãy đi dạo, gọi điện cho người thân xem phim, nghe một bản nhạc ưa thích để đánh lạc hướng bản thân tránh khỏi cảm giác thèm ăn.

    Chị em thường ăn theo cảm xúc khiến cân nặng khó kiểm soát
    Chị em thường ăn theo cảm xúc khiến cân nặng khó kiểm soát
    Ăn uống theo cảm xúc
    Ăn uống theo cảm xúc

  2. Việc ngồi cày phim yêu thích, ngồi lướt web hay làm bất kì công việc gì liên quan đến máy tính thường khiến cảm giác thèm ăn thường trực thế là ngay lập tức các đồ ăn vặt từ bánh quy đến kẹo ngọt, nước ngọt, trà sữa, bánh kem được huy động để phục vụ cho các hoạt động này. Đồ ăn vặt thường rất hấp dẫn và vị ngon khó cưỡng nên chị em thường không nỡ lòng từ chối hoặc không bận tâm đến chúng.

    Đồ ăn vặt chứa nhiều đường hoặc chất béo không lành mạnh dẫn tới tăng cân không kiểm soát, không chỉ vậy chúng còn gia tăng cảm giác chán ăn hay khó tiêu hóa các thức ăn trong bữa chính gây rối loạn tiêu hóa, trục trặc đường ruột. Lời khuyên hữu ích là chị em không nên ngồi nhiều giờ liên tục trước máy tính, sau 45 - 60 phút nên đứng dậy đi lại vận động để cơ thể tỉnh táo và hạn chế tối đa nguy cơ thèm ăn vặt.

    Ăn vặt làm đường và chất béo bị tích tụ
    Ăn vặt làm đường và chất béo bị tích tụ
    Ăn vặt thả ga
    Ăn vặt thả ga
  3. Đa số các chị em đều quan niệm nhịn ăn sáng sẽ giúp giảm cân, giữ dáng. Tuy nhiên, đây là quan niệm hết sức sai lầm, nhịn ăn sáng không những không giảm cân mà còn tác dụng ngược khiến bạn ăn nhiều thức ăn hơn, nạp nhiều năng lượng hơn ở bữa sau làm cân nặng tăng không kiểm soát. Không những thế, nhịn ăn sáng làm bạn không đủ năng lượng để làm việc dẫn đến năng suất và hiệu quả công việc bị giảm sút, cơ thể mệt mỏi, một số trường hợp còn bị hạ đường huyết dẫn đến ngất xỉu.

    Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày nên chị em tuyệt đối chú trọng đến bữa ăn này. Nếu quá bận rộn bạn nên ăn trái cây, uống nước ép rau xanh hoặc những thức ăn nhẹ mà giàu dinh dưỡng để cơ thể luôn tràn trề năng lượng cho một ngày dài làm việc hiệu quả nhé.

    Nhịn ăn sáng khiến cơ thể thiếu năng lượng
    Nhịn ăn sáng khiến cơ thể thiếu năng lượng
    Nhịn ăn sáng
    Nhịn ăn sáng
  4. Có một vóc dáng thanh mảnh, vòng nào ra vòng đó, số đo chuẩn là ao ước và động lực của bất kì chị em nào. Và như thế chị em lao vào ăn kiêng, lao vào việc giảm cân. Ăn kiêng vốn rất tốt nhưng bạn phải tuân theo quy trình với một khoảng thời gian nhất định.


    Nếu ăn kiêng quá lâu cơ thể không đủ dưỡng chất, các hệ cơ quan sẽ hoạt động trì trệ, kém hiệu quả, sức khỏe đi xuống, nhan sắc sẽ bị bào mòn dần và rất khó hoặc mất rất nhiều thời gian để khôi phục lại vẻ tươi tắn. Chị em nên chú ý trong việc ăn kiêng, nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng để có lịch trình ăn kiêng hiệu quả, chế độ ăn kiêng đảm bảo cả việc giảm cân nhưng vẫn duy trì cân bằng dưỡng chất cho mọi hoạt động của cơ thể.

    Ăn kiêng quá lâu khiến cơ thể thiếu chất
    Ăn kiêng quá lâu khiến cơ thể thiếu chất
    Ăn kiêng trong thời gian dài
    Ăn kiêng trong thời gian dài
  5. Gia đình, công việc, học tập khiến nhiều chị em bận rộn, quỹ thời gian eo hẹp vì thế thời gian để chăm chút cho các bữa ăn, thưởng thức các bữa ăn ngày càng bị rút ngắn nên phải tranh thủ thời gian để dùng bữa hoặc vừa làm vừa ăn. Ăn quá nhanh làm thức ăn không được nhai kĩ, dạ dày không đủ thời gian để tiết dịch tiêu hóa thức ăn dẫn đến chứng đầy hơi, khó tiêu, táo bón hoặc đau dạ dày.

    Do đó, bạn nên sắp xếp lại quỹ thời gian và dành ít nhất 20 phút cho một bữa ăn. Trong khi ăn nên nhai kĩ để thức ăn dễ tiêu hóa. Ngoài ra sau bữa ăn nên uống sữa chua lên men tự nhiên hoặc sữa chua không đường để hỗ trợ quá trình tiêu hóa được diễn ra một cách tốt nhất.

    Ăn quá nhanh sẽ gây các rắc rối ở dạ dày, tiêu hóa
    Ăn quá nhanh sẽ gây các rắc rối ở dạ dày, tiêu hóa
    Ăn quá nhanh
    Ăn quá nhanh
  6. Cũng giống như cồn, chất caffeine sẽ khiến gan hoạt động quá tải, thải ra nhiều độc tố trong cơ thể. Từ đó, các chất độc sẽ lan ra khắp nơi, kể cả làn da và phá hủy chức năng của từng bộ phận. Bên cạnh đó, uống cà phê đóng vai trò như một loại thuốc lợi tiểu khiến bạn mất nước nhiều hơn gây ảnh hưởng trực tiếp lên da. Da thiếu độ ẩm sẽ dễ bị tấy đỏ và lão hóa sớm. Nếu không bù nước kịp thời, độc tố sẽ gia tăng tạo nên những nốt mụn trên da.


    Đường trong cà phê ngoài tác hại gây tăng đường huyết còn kích hoạt phản ứng glycation, tại đó các phân tử đường bám chặt vào các sợi collagen và elastin. Phân tử đường sẽ tấn công làm các sợi protein này kém co giãn và dễ gãy, kết quả là làn da sẽ dần mất đi độ đàn hồi và săn chắc.


    Nhiều người khẳng định chất tannin trong trà đen và cà phê giúp họ sống thọ nhưng chẳng có chứng cứ khoa học nào xác nhận điều này. Trong khi đó, ai cũng biết tannin là chất dùng để nhuộm nâu da thú để làm đồ da. Vậy khi hấp thu vào cơ thể, chất này đi về đâu thì bạn biết rồi đó.

    Cà phê sẽ khiến gan hoạt động quá tải, gây ra nhiều độc tố
    Cà phê sẽ khiến gan hoạt động quá tải, gây ra nhiều độc tố
    Cà phê là thức uống không thể thiếu
    Cà phê là thức uống không thể thiếu
  7. Nước ngọt có ga không cung cấp chất dinh dưỡng mà còn chứa các hóa chất độc hại gây ra nhiều vấn đề sức khỏe lâu dài như béo phì, hen suyễn, tiểu đường hay bệnh tim mạch...Mọi người đều biết rằng uống nước ngọt có ga thường xuyên có thể gây hại tới sức khỏe. Đồ uống có ga, không có bất kỳ giá trị dinh dưỡng nào, có thể dẫn đến các vấn đề y tế như béo phì, huyết áp cao hay tiểu đường.


    Nước ngọt có chứa chất gây rối loạn nội tiết bisphenol A (chất nhân tạo để sản xuất nhựa PC). Chất này góp phần làm tăng nguy cơ ung thư, tàn phá hệ thống nội tiết, gây dậy thì sớm và nguy cơ vô sinh cao. Do đó, các nàng cần điều chỉnh kịp thời thói quen sử dụng nước có ga của mình nhé.


    Nước ngọt có ga chứa chất gây rối loạn nội tiết
    Nước ngọt có ga chứa chất gây rối loạn nội tiết
    Sử dụng nước uống có ga
    Sử dụng nước uống có ga
  8. Ăn đêm là nguyên nhân hàng đầu khiến cân nặng tăng mất kiểm soát. Trao đổi chất của cơ thể có xu hướng chậm lại vào cuối ngày nên nếu bạn ăn quá muộn thì thực phẩm sẽ khó tiêu hóa. Những thực phẩm này thay vì chuyển thành năng lượng thì lại chuyển hóa thành chất béo và khiến cơ thể đặc biệt là phần bụng dưới béo lên dễ dàng. Tình trạng này nếu kéo dài thì nguy cơ mắc bệnh béo phì sẽ rất cao.


    Ăn đêm khiến dạ dày phải tăng cường hoạt động để tiêu hóa thức ăn. Dạ dày cứ hoạt động liên tục như vậy trong lúc ngủ sẽ khiến cơ thể không thể nào nghỉ ngơi hoàn toàn mà rơi vào trạng thái khó ngủ, ngủ chập chờn. Đặc biệt, nếu bạn ăn đêm thường xuyên sẽ làm rối loạn đồng hồ sinh học sẽ khiến bạn mất ngủ giữa chừng. Một khi chất lượng giấc ngủ không tốt thì cực kỳ hại sức khỏe bởi nó có thể dẫn đến nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn như giảm trí nhớ, trầm cảm, huyết áp, tim mạch thậm chí cả ung thư và đột quỵ.

    Ăn đêm gây nhiều tác hại cho sức khỏe
    Ăn đêm gây nhiều tác hại cho sức khỏe
    Ăn đêm
    Ăn đêm
  9. Nhiều phụ nữ coi canh là một món ăn có tác dụng... giảm béo vì cho rằng canh sẽ “chiếm chỗ” các thức ăn khác trong dạ dày; canh lại là rau có nhiều vitamin tự nhiên, không gây béo nên đã dùng canh như một món chính, thậm chí dùng thay nước.


    Điều đó rất có hại. Sau khi vào dạ dày khoảng 30 phút, thức ăn sẽ xuống tiểu tràng. Do canh ở dạng lỏng nên dễ tiêu hóa và hấp thụ, cũng có nghĩa, các chất dinh dưỡng, và cả chất béo sẽ được hấp thụ và tiêu hóa nhanh hơn. Vì vậy, những người hay ăn canh, nhất là những món canh bổ dưỡng thường béo hơn những người khác do không kiểm soát được các dưỡng chất nạp vào cơ thể.


    Hơn nữa, việc ăn quá nhiều canh vào buổi tối còn gây ậm ạch bụng, đi tiểu nhiều lần khiến giấc ngủ của bạn không tròn.

    Ăn nhiều canh
    Ăn nhiều canh
    Ăn nhiều canh
    Ăn nhiều canh
  10. Rất nhiều phụ nữ có thói quen ăn thức ăn thật nóng, vì cho rằng ăn khi nóng, thực phẩm mới giữ nguyên vẹn các vitamin và khoáng chất. Nhưng thói quen đó lợi bất cập hại. Khi thức ăn còn quá nóng vào cơ thể, do ảnh hưởng của nhiệt độ cao dễ làm cho mạch máu ở thành vách dạ dày và ruột nở ra, phân tiết tiêu hóa tăng lên, thúc đẩy nhanh việc tiêu hóa và hấp thụ ở vị tràng.


    Như vậy các chất dinh dưỡng sẽ được hấp thụ nhiều lên, làm thành một yếu tố ngầm thúc đẩy việc phát phì. Mặt khác nếu ăn nóng lâu dài làm tăng các triệu chứng bệnh có sẵn ở khoang miệng, thực quản dạ dày... trong đó không loại trừ bệnh ung thư vùng miệng.


    Nếu thường xuyên ăn thức ăn nóng quá sẽ làm tổn thương tế bào vị giác trên lưỡi ảnh hưởng đến thần kinh vị giác, suy giảm khả năng vị giác dẫn đến chán ăn... Ăn thức ăn quá nóng còn ảnh hưởng tới chất lượng men răng... Do đó, bạn nên ăn khi thức ăn nóng ở mức độ vừa phải, như thế các chất dinh dưỡng vẫn đảm bảo mà lại không ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

    Thích ăn nóng
    Thích ăn nóng
    Thích ăn nóng
    Thích ăn nóng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy