Top 15 Thói quen không tốt khiến da bạn ngày càng xấu đi

Ngân JB 1525 0 Báo lỗi

Những thói quen xấu trong lối sống hằng ngày sẽ làm xuất hiện những nếp nhăn xấu xí trên da mặt, khiến chị em trông già trước tuổi và kém tự tin trong hoạt ... xem thêm...

  1. Nước rất quan trọng đối với sức khỏe con người. Nếu bạn không uống đủ nước, cơ thể sẽ thiếu nước, mất nước. Ngay cả khi mất nước nhẹ cũng có thể gây ảnh hưởng xấu đến tinh thần và thể chất. Ai cũng biết, nước đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với cơ thể của chúng ta. Thế nhưng do thói quen hay quên hoặc bận công việc khiến nhiều người quên bổ sung lượng nước trong ngày, có người uống không đủ và thậm chí còn uống rất ít.


    Khi bị mất nước, da của bạn dễ bị tổn thương hơn. Mất nước trong thời gian dài sẽ khiến da mất đi sự đàn hồi và dễ bị tác động bởi môi trường. Đặc biệt là rất nhanh bị lão hóa, nhăn da. Theo khuyến cáo chung, đối với một người khỏe mạnh bình thường nên uống khoảng 8 ly nước, tương đương 2 lít nước mỗi ngày. Đây là tổng lượng chất lỏng bạn cần cung cấp cho cơ thể, bao gồm nước lọc và các loại đồ uống cùng thực phẩm chứa nhiều nước khác.

    Trong trường hợp tập thể dục ra nhiều mồ hôi, làm việc ngoài trời nắng nóng… cần uống nhiều nước hơn. Đặc biệt, khi bị tiêu chảy, nôn mửa… bạn cần phải uống nhiều nước hơn hoặc bổ sung dung dịch bù nước và điện giải theo hướng dẫn của bác sĩ.


    Đừng quên bổ sung thật nhiều nước cho cơ thể, nhất là các cô gái mong muốn có làn da đẹp nhé!

    Uống quá ít nước
    Uống quá ít nước
    Uống quá ít nước
    Uống quá ít nước

  2. Da được xem là cơ quan lớn nhất trên cơ thể. Làn da khỏe có khỏe hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, từ thói quen sinh hoạt, lối sống và cả việc tập luyện thể thao.


    Có rất nhiều bài tập đơn giản và nhẹ nhàng cho những người quá bận bịu với công việc. Vận động nhẹ nhàng như đi bộ hay đạp xe đạp cũng khiến cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn và da đẹp hơn. Duy trì thói quen tập luyện thường xuyên sẽ giúp cải thiện tích cực làn da. Tập thể thao giúp tăng nhịp tim, cải thiện lưu lượng máu, nhờ đó mà máu mang đầy đủ ô xy và chất dinh dưỡng đến da. Quá trình này thúc đẩy da khỏe mạnh, sản xuất nhiều collagen và các tế bào mới. Kết quả cuối cùng là da sẽ sáng và chậm lão hóa hơn, Business Insider dẫn lời bác sĩ da liễu người Mỹ Marisa Garshick.

    Ngoài ra, tập thể dục cũng giúp làm sạch lỗ chân lông bằng cách tiết mồ hôi rửa trôi bụi bẩn. Tuy nhiên, mọi người cần chú ý là cần rửa sạch phấn trang điểm cũng như các sản phẩm chăm sóc da trước khi bắt đầu tập. Cách này sẽ ngăn ngừa nguy cơ gây tắc nghẽn lỗ chân lông và viêm, bà Garshick lưu ý.

    Không tập thể dục
    Không tập thể dục
    Không tập thể dục
    Không tập thể dục
  3. Nếp nhăn là một phần tự nhiên của làn da. Khi tuổi càng tăng thì làm da sẽ sản xuất collagen và elastin ít đi. Điều này làm cho da mỏng hơn và ít chống lại được với các tác nhân xung quanh. Nếp nhăn trên da xuất hiện là do quá trình lão hóa glycation, mất khối lượng cơ thể, tổn thương do ánh nắng mặt trời, hoặc các lý do tạm thời như ngâm trong nước kéo dài. Ngoài ra, nếp nhăn trên da còn được thúc đẩy bởi các biểu hiện trên khuôn mặt, hút thuốc, hydrat hóa kém và nhiều yếu tố khác.


    Các chuyển động trên khuôn mặt và biểu cảm chẳng hạn như nheo mắt, mỉm cười cũng có thể dẫn đến xuất hiện rãnh và nếp nhăn. Mỗi khi sử dụng cơ mặt, các đường rãnh hình thành bên dưới bề mặt da. Và khi già đi, nó mất đi tính linh hoạt và không còn có thể hồi sinh tại chỗ được. Những rãnh này sau đó trở thành đặc điểm vĩnh viễn trên khuôn mặt.

    Nheo mắt
    Nheo mắt
    Nheo mắt
    Nheo mắt
  4. Đường là thực phẩm không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta, nhưng sử dụng đường một cách hợp lí và khoa học thì mới tốt cho sức khỏe. Có quá nhiều người lạm dụng đường nên thường mắc các bệnh như lượng đường trong máu tăng vọt, các bệnh tiểu đường, béo phì và bệnh tim mạch.


    Không chỉ không tốt cho sức khỏe, ăn nhiều đường còn khiến cho da bạn trở nên tệ hơn. Những thực phẩm chứa lượng đường cao như bánh mì, sữa, nước soda... đây là nguyên nhân chính khiến lượng đường trong máu tăng cao, khiến lỗ chân lông trên da dễ bị tắc nghẽn, khiến da bạn càng xấu đi. Hãy hạn chế ăn đường để đảm bảo sức khỏe và bảo vệ da của bạn nhé!

    Ăn nhiều đường
    Ăn nhiều đường
    Ăn nhiều đường
    Ăn nhiều đường
  5. Tất nhiên ai cũng biết, uống rượu không hề tốt cho sức khỏe của chúng ta chút nào. Đặc biệt do thói quen hoặc do công việc, nhiều người phải tiếp xúc với rượu nhiều hơn nên rất có hại cho cơ thể. Với chị em phụ nữ, việc uống rượu lại càng không nên vì nó sẽ ảnh hưởng đến làn da của bạn đấy nhé!


    Bất kỳ nhà thẩm mỹ học hay bác sĩ da liễu nào cũng sẽ cho bạn biết bí quyết để có được một làn da tuyệt đẹp chính là tránh xa thức uống có cồn như rượu, bia. Tất cả các sản phẩm rượu bia chứa cồn đều làm da mất nước, đồng nghĩa việc khiến cho làn da trở nên xám xịt, lão hóa da.


    Khi bạn uống rượu, bia, bạn phải đi vệ sinh nhiều hơn bình thường. Điều này khiến cho cơ thể dễ bị mất nước khiến da cũng bị khô theo. Thiếu cân bằng độ ẩm cũng khiến cho quá trình sản xuất collagen bị chậm lại. Từ đó lão hoá da sẽ diễn ra nhanh hơn. Các nếp nhăn cũng sẽ dần trở nên rõ ràng. Đồ uống có cồn kích thích việc sản xuất cytokine dẫn đến viêm khiến mụn xuất hiện trên da mặt. Rượu, bia còn khiến cho các mạch máu giãn nở. Do đó, những ai đang bị mụn thì sẽ càng dễ bị đỏ, sưng tấy nếu uống nhiều rượu, bia. Bên cạnh đó, đồ uống có cồn sẽ gây tổn hại cho gan. Nếu gan bị suy yếu thì khả năng điều tiết hormone, lọc bỏ độc tố cũng sẽ giảm. Mụn trứng cá được hình thành từ chính các độc tố này.

    Uống thức uống có cồn
    Uống thức uống có cồn
    Uống thức uống có cồn
    Uống thức uống có cồn
  6. Sữa là thực phẩm tự nhiên rất tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên, việc uống quá nhiều sữa sẽ phản tác dụng và đem lại những tác hại không mong muốn. Uống sữa tốt cho sức khỏe nhưng uống như thế nào mới là quan trọng. Nhiều người quá lạm dụng vào sữa và uống quá nhiều khiến da có thể nổi mụn đầu đen, trứng cá bọc...


    Trong sữa có một lượng lớn Hocmon Androgen và chất IGF-1. Các chất này làm cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, khiến da mặt bị bít kín lỗ chân lông và sinh nhiều dầu nhờn. Chính điều này là tác nhân gây ra mụn.


    Chẳng bạn gái nào muốn trên mặt mình xuất hiện những mụn đáng ghét như vậy. Vì vậy uống sữa một cách khoa học cũng là bảo vệ sức khỏe của bạn cũng như tăng vẻ tươi trẻ cho làn da.

    Lạm dụng quá nhiều sữa
    Lạm dụng quá nhiều sữa
    Lạm dụng quá nhiều sữa
    Lạm dụng quá nhiều sữa
  7. Trong khói thuốc lá có đến hàng ngàn chất có thể gây hại cho làn da trong đó Nicotine là chất có hại nhất. Tác hại thuốc lá đến làn da, rõ nét nhất là da ở vùng mặt bởi da mặt là bộ phận nhạy cảm nhất. Làn da mặt không những phải chịu tác động từ rất nhiều chất độc của khói thuốc lá mà còn chịu tác động từ môi trường bên ngoài. Vì thế, da mặt thường biểu hiện nhiều nếp nhăn lớn, nhỏ, da teo lại, nhợt nhạt, màu vàng, sạm đen, chảy xệ, giảm độ ẩm của da và sắc tố da không đồng đều.


    Khi da tiếp xúc với khói thuốc lá nó tạo ra phản ứng ô xy hóa rồi tạo ra những gốc tự do làm cho các vùng da chúng ta giảm nuôi dưỡng, sự nuôi dưỡng tới vùng da mặt giảm do tác dụng làm co mạch của của khói thuốc. Bản thân các phản ứng, độc tố này được tạo ra một số chất mà nó gây phá hủy các sợi collagen, sợi chun mà 2 loại sợi này có vai trò quan trọng hình thành độ săn chắc của làn da, khi 2 loại sợi này bị tác động khói thuốc lá phá hủy làm mất săn chắc của da và bị lão hóa. Phần lớn người hút thuốc lá không quan tâm đến vấn đề thẩm mỹ làn da, chính sự chủ quan này nguy cơ dẫn đến những bệnh lý về da.


    Tiếp xúc với khói thuốc
    Tiếp xúc với khói thuốc
    Tiếp xúc với khói thuốc
    Tiếp xúc với khói thuốc
  8. Ban đêm là lúc các tế bào da được tái tạo, mức độ tái tạo vào ban đêm nhanh hơn so với ban ngày. Việc thức khuya sẽ khiến cho hoạt động tái tạo và điều tiết các tế bào da bị thất thường, ảnh hưởng đến chức năng của da. Điều này khiến cho da bị lão hóa sớm, xỉn màu, xuất hiện nếp nhăn, khô da, mụn trứng cá...


    Quầng thâm và bọng mắt: Nếu không nghỉ ngơi đầy đủ, thức khuya sẽ dẫn đến lưu thông máu quanh mắt kém, sẽ xuất hiện quầng thâm quanh mắt, vệt máu trong lòng trắng của mắt và bọng mắt.


    Để tránh những tác hại do thức khuya gây ra chúng ta nên hạn chế thức khuya, nên ngủ trước 12 giờ và đủ 8 tiếng mỗi ngày. Ngoài ra uống đủ nước và bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cũng là biện pháp giúp làm giảm tác dụng do việc thức khuya gây nên.


    Thức khuya
    Thức khuya
    Thức khuya
    Thức khuya
  9. Trang điểm dày, đậm hàng ngày khiến các lỗ chân lông trên da dễ bị bít tắc, không được "hô hấp", dẫn đến tình trạng viêm da, sưng tấy, ửng đỏ hoặc nổi mụn nước. Đây chính là cảnh báo dành cho chị em phụ nữ. Đi ngủ với lớp makeup còn nguyên trên mặt sẽ khiến cho da lão hóa nhanh chóng.


    Trong suốt khoảng thời gian bạn say giấc nồng, lớp bụi bẩn và các chất hóa học trong mỹ phẩm trang điểm sẽ thấm vào lỗ chân lông, vừa gây tắc lỗ chân lông sinh mụn vừa phá hủy các sợi collagen và elastin làm da nhăn nheo.

    Không tẩy trang
    Không tẩy trang
    Trang điểm dày, Không tẩy trang
    Trang điểm dày, Không tẩy trang
  10. Bạn cần sử dụng kem chống nắng hàng ngày, kể cả khi không ra nắng hay đã che chắn bằng quần áo dài. Bởi việc làn da phải tiếp xúc thường xuyên với tia UV là một trong những nguyên nhân chính và cơ bản nhất dẫn đến tình trạng da lão hóa.


    Chính vì thế, nếu thường xuyên phải làm việc dưới ánh nắng mặt trời, hãy luôn nhớ bôi kem chống nắng thường xuyên và bôi lại sau mỗi 2 giờ. Bên cạnh bôi kem chống nắng ở mặt, hãy nhớ bôi kem chống nắng ở cả những vùng da hở như cổ, sau tai, bàn tay. Kem chống nắng giúp bạn bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV tốt hơn, đồng thời chống lão hóa, trị mụn.

    Không dùng kem chống nắng
    Không dùng kem chống nắng
    Không dùng kem chống nắng
    Không dùng kem chống nắng
  11. Nhiều người có thói quen rửa mặt nhiều lần trong ngày để làm sạch da nhưng thực ra đây là một quan niệm rất sai lầm. Bởi thói quen này có thể gây hại cho da, khiến những nếp nhăn xuất hiện.


    Ngay cả khi da bạn luôn bóng vì nhiều dầu thì việc rửa mặt liên tục, nhiều lần trong ngày cũng là một sai lầm tai hại. Việc thường xuyên “tẩy rửa” da mặt không chỉ khiến da bị kích ứng, khô mà còn kích thích các tuyền nhờn, làm cho các chất bã dầu trên da tiết ra nhiều hơn, gây mụn. Đặc biệt trong những ngày thời tiết hanh khô, rửa mặt nhiều lần trong ngày sẽ làm lượng nước trên da bị thiếu, khiến chúng trở nên khô, căng, khó chịu.

    Rửa mặt nhiều lần
    Rửa mặt nhiều lần
    Rửa mặt nhiều lần
    Rửa mặt nhiều lần
  12. Khi nằm sấp hoặc nằm nghiêng, một phần da mặt sẽ phải tiếp xúc với gối, áp lực này lặp đi lặp lại trong thời gian dài sẽ tạo thành nếp nhăn. Ngoài ra, thói quen này còn khiến cổ, bầu ngực chịu áp lực lớn.


    Khi ngủ nằm sấp sẽ gây ảnh hưởng đến việc lưu thông máu, tăng áp lực khiến quầng thâm và bọng mắt xuất hiện. Khi nằm sấp trong cả giấc ngủ dài 8 tiếng sẽ gây áp lực lớn cho làn da, từ đó làm da dễ lão hóa hơn, xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn.


    Để cải thiện tình trạng này, bạn nên tập thói quen nằm ngửa hoặc sử dụng các loại gối chuyên dụng để hạn chế để da mặt tiếp xúc với gối. Bạn nên chọn vỏ gối làm bằng lụa và nằm ngửa khi ngủ để tránh nếp nhăn trên da.

    Nằm sấp, nghiêng khi ngủ
    Nằm sấp, nghiêng khi ngủ
    Nằm sấp, nghiêng khi ngủ
    Nằm sấp, nghiêng khi ngủ
  13. Thường xuyên tiếp xúc với máy tính để check Facebook, đọc báo, chơi games… sẽ khiến bạn mệt mỏi và làm cho da bị xấu đi. Bởi những tia bức xạ từ của máy tính khiến tế bào chết trên da sản sinh nhanh hơn, làm da bạn kém mịn màng.

    Không chỉ vậy, bức xạ này còn làm tổn hại đến cấu trúc collagen bên trong da, khiến da chảy xệ, hình thành vết chân chim, nếp nhăn, da khô, xỉn màu, xuất hiện nhiều mụn trứng cá và nhiều vấn đề khác.


    Lượng điện tích sản sinh ra từ màn hình máy vi tính như một chất xúc tác khiến da hấp thụ nhiều bụi bẩn có trong không khí, lâu dài sẽ dẫn đến sự xuất hiện các nếp nhăn và những vết tàn nhang trên mặt. Để hạn chế tình trạng này thì cứ sau 2 giờ làm việc trước máy tính, bạn nên rửa mặt hoặc dùng khăn giấy ướt lau mặt hay dùng bình xịt giữ ẩm để giúp da mặt đủ ẩm.

    Dùng thiết bị điện tử liên tục
    Dùng thiết bị điện tử liên tục
    Dùng thiết bị điện tử liên tục
    Dùng thiết bị điện tử liên tục
  14. Điều này hẳn ai cũng đoán được bởi cơ chế hoạt động của điều hòa là hút ẩm trong không khí, kéo theo cả độ ẩm của làn da khiến bạn cảm thấy vô cùng khô ráp, khó chịu. Da thiếu độ ẩm sẽ trở nên co lại và dần dà, tính đàn hồi cũng ngày một suy giảm, hình thành lên những nếp nhăn xấu xí trên gương mặt.


    Và nếu làn da của bạn không được cấp ẩm đầy đủ, kịp thời để bù đắp lại lượng ẩm mất đi thì sẽ ảnh hưởng đến cả những tầng sâu bên trong làn da của bạn, khiến da trở nên yếu, xỉn màu; bề mặt dễ xảy ra hiện tượng bong tróc, căng rát…Khi sử dụng máy sưởi hay điều hòa bạn cần chú ý sử dụng kem dưỡng ẩm, xịt khoáng... để cân bằng độ ẩm cho da.

    Dùng điều hòa, máy sưởi thường xuyên
    Dùng điều hòa, máy sưởi thường xuyên
    Dùng điều hòa, máy sưởi thường xuyên
    Dùng điều hòa, máy sưởi thường xuyên
  15. Nhiều người có thói quen tắm nước ấm để thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng. Tuy nhiên, tắm quá lâu hoặc tắm nước quá nóng vào buổi tối sẽ làm mất cân bằng độ ẩm của da, khiến da bị khô, nhăn nheo và nhanh lão hóa.


    Theo tiến sĩ Woolery-Lloyd – người đồng sáng lập Trung tâm chăm sóc da Specific Beauty, tắm nước nóng lâu có thể làm mất các loại dầu tự nhiên của da và dẫn đến các vấn đề về da phổ biến như eczema, ngứa…Do đó, tốt nhất bạn không nên tắm quá lâu và nên để nhiệt độ nước ấm ở mức thấp nhất có thể để bảo vệ da.

    Tắm quá lâu/ nước quá nóng vào ban đêm
    Tắm quá lâu/ nước quá nóng vào ban đêm
    Tắm quá lâu/nước quá nóng vào ban đêm
    Tắm quá lâu/nước quá nóng vào ban đêm



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy