Top 8 Thương hiệu đàn Organ được yêu thích nhất hiện nay

Mai Tuyet Nguyen 612 0 Báo lỗi

Những thương hiệu đàn organ đã dần được hình thành bởi những con người đam mê âm nhạc và thỏa sức sáng tạo, thổi hồn âm thanh vào những nhạc cụ hàng đầu. Cùng ... xem thêm...

  1. Casio được thành lập một năm sau Thế chiến 2 vào năm 1946 bởi gia đình Kashio, mang tên công ty. Câu chuyện bắt đầu với a, Tadao, Toshiro và Yukio Kashio. Trong một thế giới sau chiến tranh, nhu cầu về công nghệ là rất lớn, và vô số công ty được thành lập để tận dụng bối cảnh mới. Bước đột phá đầu tiên của họ vào ngành công nghiệp âm nhạc sẽ không xảy ra cho đến năm 1978 . Vào thời điểm đó, Casio là một công ty rất thành công và đã khiến thị trường bị lũng đoạn khi nói đến máy in phun, máy tính và đồng hồ Casiotron của họ. Toshio biết rằng nếu có một thời gian để biến ước mơ của mình thành hiện thực, thì bây giờ là như vậy.


    Casio sau đó bước vào lĩnh vực đàn piano và đàn organ. Các sản phẩm của Casio bao gồm đàn piano kỹ thuật số kiểu nội thất Celviano AP-7 của họ vào năm 1991 và bàn phím CTK-520L vào năm 1996, đây là bàn phím đầu tiên kết hợp các phím bật sáng. Kỷ nguyên hiện đại của các nhạc cụ đến từ thương hiệu Casio thực sự bắt đầu vào những năm 2000, các dòng đàn Privia PX-100, CDP-100 và CTK-4000 đã nhanh chóng được phát hành và tạo được tiếng vang. Những bộ đàn organ do Casio sản xuất vẫn đang phát triển mạnh mẽ cho đến nay và vẫn là một số nhạc cụ bán chạy nhất.


    Casio có một loạt các loại nhạc cụ, vì vậy việc nói về từng loại nhạc cụ trong số chúng đơn giản là không khả thi. Những loại đàn organ của Casio bao gồm loại đàn àn phím di động hướng đến những nghệ sĩ piano mới bắt đầu . Như tên của nó, những bàn phím này sử dụng bàn phím synth-action đơn giản. Thông thường, bạn thậm chí không nhận được đầy đủ 88 phím. Dòng SA của Casio đã xuất hiện được một thời gian và dường như là một lựa chọn phổ biến cho các bậc cha mẹ muốn cho trẻ sơ sinh của họ tiếp xúc với âm nhạc. Casio Casiotone là một trong những bổ sung mới hơn cho dòng sản phẩm của Casio, sử dụng cùng tên với dòng bàn phím đầu tiên của Casio. Những bàn phím này được tạo ra để có giá cả phải chăng, dễ sử dụng và hướng đến những người mới bắt đầu.

    Đàn Organ Casio
    Đàn Organ Casio
    Đàn organ Casio
    Đàn organ Casio

  2. Nói đến Roland là nói đến một trong những nhà sản xuất nhạc cụ điện, trong đó có những cây đàn organ có ảnh hưởng nhất trong lịch sử thế giới. Thật vậy, với những cải tiến như TR-808, Juno-106 và TB-303, công ty đã giúp định hình nên âm thanh của nhiều thế hệ. Hơn nữa, chúng ta vẫn có thể nghe thấy chúng (hoặc mô hình ảo mô phỏng chúng) trong hầu hết các sản phẩm âm nhạc hiện đại. Sự liên quan của Roland trong thế giới nhạc cụ điện tử có nghĩa là bạn luôn có thể mong đợi họ phát hành một sự đổi mới lớn tiếp theo sẽ thiết lập chuẩn mực cho ngành công nghiệp. Nếu bạn thực sự nghiêm túc với việc chơi của mình (và bạn vẫn chưa làm), hãy cho Roland một cơ hội trước khi mua bất cứ thứ gì khác.


    Nếu đàn organ, piano điện và acoustic đỉnh cao và âm thanh synth trong một bàn phím sẵn sàng cho việc di chuyển là những gì bạn cần, thì bạn phải xem qua mẫu bàn phím dạng thác nước 73 phím của thương hiệu Roland. Âm thanh piano đến trực tiếp từ RD-2000 của Roland. Ngoài ra, bố cục điều khiển hoàn hảo và giao diện trực quan làm cho việc chơi nó trở thành một trải nghiệm tuyệt đẹp ở mọi khía cạnh với một đường cong học tập rất phẳng. AT80R cung cấp nhiều loại âm thanh organ bao gồm âm thanh organ ống, organ sân khấu và organ jazz. Ngoài ra, đồng thau, sáo, dây, v.v. chất lượng cao đã được thêm vào để cho phép thể hiện âm nhạc ở phạm vi rộng hơn.

    Ngoài các giọng organ đa dạng, các nhạc cụ dòng AT-80R của thương hiệu Roland còn cung cấp các giọng hát độc đáo, chẳng hạn như 'Jazz Scat' và các cụm từ được xướng âm như 'Amen'. Thiết kế vân gỗ mang đến ấn tượng ấm áp và chiếc tủ được chế tác tinh xảo với ánh sáng dịu nhẹ mang đến cảm giác sang trọng. Trình soạn nhạc tích hợp có tính năng hoạt động giống như máy ghi âm. Ngoài việc sử dụng trình soạn nhạc để dễ dàng ghi lại quá trình chơi của bạn, bạn có thể tải dữ liệu nhạc định dạng SMF và phát cùng với nó.

    Đàn organ Roland
    Đàn organ Roland
    Đàn organ Roland
    Đàn organ Roland
  3. Mặc dù không phải ai cũng biết, nhưng đế chế của Yamaha được xây dựng bởi một nhà sản xuất đàn piano. Thật vậy, nếu bạn nhìn kỹ vào logo của Yamaha, đó là bộ ba phuộc điều chỉnh lồng vào nhau. Điều này là do truyền thống của Yamaha với tư cách là nhà sản xuất bàn phím có thể bắt nguồn từ thế kỷ 19. Cũng chính niềm đam mê âm thanh, sự khéo léo và sự đổi mới đó đã đưa những cây đàn piano của Yamaha lên những sân khấu độc nhất trên thế giới. Yamaha là người thừa kế tự nhiên của di sản lâu đời đó và đại diện cho các tiêu chuẩn cao nhất về cam kết xuất sắc của Nhật Bản trên toàn thế giới.


    Dòng Yamaha YC đại diện cho những gì tốt nhất mà công ty có thể cung cấp cho một người chơi bàn phím tập trung vào đàn organ trong một dòng đàn cho sân khấu đủ để sử dụng cho mọi không gian. Còn rất nhiều thứ khác ngoài việc tận mắt chứng kiến công cụ này được biểu diễn bên ngoài. YC61 sử dụng mô hình mạch ảo của Yamaha, có nghĩa là nó có thể mô phỏng bất kỳ cơ quan tương tự nào mà bạn có thể nghĩ đến. Bạn cũng có thể thêm giọng nói của nhạc cụ và các hiệu ứng âm thanh chuyên nghiệp bằng cách sử dụng một loạt các điều khiển tích hợp trực quan, dễ sử dụng được thiết kế để sử dụng liền mạch trong mọi tình huống trực tiếp.


    Yamaha cũng đã giới thiệu loại đàn organ YC61, một nhạc cụ organ mới, kết hợp âm thanh organ được săn đón của âm nhạc phổ biến với tính linh hoạt của âm thanh và khả năng điều khiển thời gian thực mà người chơi keyboard ngày nay yêu cầu, tất cả được hỗ trợ bởi chất lượng huyền thoại của Yamaha. Việc tái tạo âm thanh, khả năng điều khiển và biểu cảm của đàn organ đích thực trong một gói nhỏ gọn đã trở nên khó nắm bắt đối với người chơi bàn phím. Sử dụng công nghệ độc quyền của Yamaha, YC61 mang đến trải nghiệm chơi chân thực và biểu cảm. Nhờ cấu tạo bằng nhôm, YC61 rất chắc chắn và bền bỉ trên đường vì nó có trọng lượng nhẹ (dưới 7kg).

    Đàn Organ Yamaha
    Đàn Organ Yamaha
    Đàn Organ Yamaha
    Đàn Organ Yamaha
  4. Korg được thành lập với tên gọi Keio Electronic Laboratories, là một tập đoàn đa quốc gia của Nhật Bản chuyên sản xuất bộ xử lý âm thanh, nhạc cụ điện tử và bàn đạp guitar, thiết bị ghi âm và bộ chỉnh điện tử. Dưới thương hiệu Vox, họ cũng sản xuất bộ khuếch đại guitar và guitar điện. Sản phẩm đầu tiên của công ty là một máy tạo nhịp tự động điện quay đĩa, thiết bị tạo nhịp điện cơ, Doca Matic DA-20, được phát hành vào năm 1963. Các sản phẩm đàn organ của Keio chế tạo đã thành công trong suốt cuối những năm 1960 và đầu những năm 1970 và trở lên nổi tiếng. Lo ngại về sự cạnh tranh từ các nhà sản xuất đàn organ khác, Kato đã quyết định sử dụng công nghệ organ để chế tạo ra bàn phím cho thị trường tổng hợp lúc bấy giờ.


    Âm thanh cổ điển của đàn organ giống như những bánh xe giai điệu, từ lâu đã được coi là không thể đạt được ngay cả với công nghệ hiện đại, đã được tái tạo với độ hoàn hảo tuyệt đối. Giới thiệu đàn organ CX-3 của Korg, kết quả của quá trình suy nghĩ lại tỉ mỉ của thương hiệu về âm thanh organ kết hợp, cảm ứng bàn phím và ngoại hình cổ điển. Korg CX-3 được bán lần đầu tiên vào năm 1979. Phá vỡ thế độc quyền của âm thanh bánh xe giai điệu huyền thoại, CX-3 đã trở thành một sản phẩm được yêu thích theo đúng nghĩa của nó và vẫn được các nhạc sĩ sử dụng rộng rãi trong các phòng thu và sân khấu vòng quanh thế giới. Và bây giờ vào năm 2000, CX-3 đã được tái sinh, sử dụng đầy đủ công nghệ DSP nổi tiếng của Korg và phản ánh sự chú ý kỹ lưỡng đến cảm ứng bàn phím nhạy cảm về mặt âm nhạc và chi tiết bên ngoài.

    Đàn organ Korg
    Đàn organ Korg
    Đàn organ Korg
    Đàn organ Korg
  5. Allen Organs được thành lập bởi Jerome Markowitz vào năm 1937. Hiện nay, trụ sở chính của công ty tại Macungie, Pennsylvania, Hoa Kỳ. Allen Organs chịu trách nhiệm một phần về sự phổ biến của các cơ quan không có ống dẫn không ngừng phát triển trong các nhà thờ trên toàn thế giới. Vì sự tận tâm của họ đối với sự đổi mới không ngừng nghỉ và theo đuổi sự xuất sắc, nhiều nhà thờ miễn cưỡng đã quyết định đặt cược cho các nhạc cụ hiện đại, nhẹ hơn. Ngày nay, nhìn thấy một cây đàn ống trong nhà thờ gần giống với việc bạn bước vào viện bảo tàng lịch sử để xem một hiện vật được tạo ra cho một thời đại khác.

    Chất lượng xây dựng tương tự và âm thanh kỳ lạ của Allen Organs đã thuyết phục các thành viên nhà thờ đặt cược vào công nghệ có thể được tìm thấy trong mọi nhạc cụ rời khỏi nhà máy ngày nay. Sự pha trộn hoàn hảo giữa vẻ ngoài vượt thời gian, kết cấu vững chắc và công nghệ tiên tiến khiến chiếc đồng hồ này trở thành một công cụ độc nhất vô nhị sẵn sàng vươn ra thế giới. Để bắt đầu, một bài kiểm tra mù giữa một trong hai cây đàn này và một cây đàn ống thật có thể là một câu đố khó có thể giải được ngay cả đối với những người chơi dày dạn kinh nghiệm. Ngoài ra, kết cấu bằng gỗ chắc chắn, lớp hoàn thiện bằng sa tanh và cảm giác vượt thời gian sẽ khiến bạn cảm thấy như ở nhà ngay từ ngày đầu tiên. Cuối cùng, công nghệ GeniSys (giọng nói và hiển thị) biến đây trở thành một trong những cơ quan tiên tiến nhất trên thế giới. Nếu bạn là người xuất sắc, bạn phải kiểm tra mô hình này.

    Đàn Allen Organs
    Đàn Allen Organs
    Đàn Allen Organs
    Đàn Allen Organs
  6. Rodgers là một thương hiệu đã và đang thay đổi bối cảnh âm nhạc thế giới từ đằng sau bức màn trong nhiều thập kỷ mà không có sự công nhận xứng đáng dành cho nó. Ví dụ, Rodgers chịu trách nhiệm tạo ra đàn organ bán dẫn đầu tiên vào năm 1962, khóa diode tiếp xúc đơn vào năm 1961 và đàn organ nhà thờ hỗ trợ MIDI đầu tiên vào năm 1986, trong số nhiều cải tiến mang tính đột phá khác. Rodgers đồng nghĩa với thiết kế táo bạo, cam kết kỳ lạ về sự xuất sắc và tay nghề thủ công chất lượng. Nếu đó có vẻ giống như loại đàn organ bạn muốn mua, bạn phải cho họ một cơ hội.


    Rodgers Instruments Corporation được thành lập bởi Rodgers W. Jenkins và Fred Tinker vào năm 1958. Hiện nay, trụ sở chính của công ty đặt tại Hillsboro, Oregon, Hoa Kỳ. Nhạc cụ độc nhất vô nhị này có khả năng tạo ra âm thanh hoàn toàn trung thực bằng cách sử dụng công nghệ Natural Pipe Realism của Rodger cùng với 483 âm thanh khác. Hơn nữa, nó có công nghệ Bluetooth cho phép chuyển trang rảnh tay AirTurn vận hành nó bằng chân của bạn và xem nó trên thiết bị di động hoặc máy tính bảng.

    Đàn organ Rodgers
    Đàn organ Rodgers
    Đàn organ Rodgers
    Đàn organ Rodgers
  7. Nord được thành lập bởi Hans Nordeus vào năm 1983. Hiện nay, trụ sở chính của công ty đặt tại Stockholm, Thụy Điển. Kể từ khi Nord Lead được giới thiệu vào năm 1995, thế giới bộ tổng hợp chưa bao giờ giống nhau. Thật vậy, đây là lần đầu tiên một thiết bị cầm tay có khả năng phủ sóng âm thanh rộng lớn như vậy với độ chân thực vô song và giao diện siêu trực quan, thân thiện với người dùng. Ngày nay, việc nhìn thấy một chiếc Nord màu đỏ trên bất kỳ sân khấu nào trên thế giới đều gợi nhớ đến hiệu suất, độ tin cậy cao nhất, âm thanh tuyệt vời và sự pha trộn hoàn hảo của thế giới kỹ thuật số, ảo và tương tự. Hơn nữa, Nord vẫn làm chúng bằng tay ở Thụy Điển. Nếu bạn muốn điều tốt nhất, bạn phải thử Nord.


    Cây đàn organ hàng đầu và mới nhất của Nord là lần lặp lại thứ năm của kiểu dáng cổ điển vượt thời gian này. Hơn nữa, nó là sản phẩm đầu tiên kết hợp công nghệ mới nhất từng đoạt giải thưởng với động cơ chính của Nord A1 nổi tiếng, đàn organ Nord C2D được giới phê bình đánh giá cao, phần piano nâng cao đến từ Nord Grand và một bộ sưu tập hiệu ứng phong phú. Không có bàn phím nào khác trên thị trường có thể cung cấp cho bạn nhiều điều này trong một nhạc cụ duy nhất; nó là sự lựa chọn hoàn hảo cho bất kỳ nhạc sĩ chơi ở các tình huống khắt khe nhất.

    Đàn organ Clavia Nord
    Đàn organ Clavia Nord
    Đàn organ Clavia Nord
    Đàn organ Clavia Nord
  8. Crumar được thành lập bởi Mario Crucianella vào cuối những năm 1960. Hiện tại, trụ sở chính của công ty đang ở Roncade, Ý. Crumar được sinh ra ở đỉnh cao của một thập kỷ đã mang lại những đổi mới lạ lùng chưa từng có cho các nhạc cụ điện tử: những năm 1970. Trong thời gian đó, và áp dụng tính thẩm mỹ cổ điển của thập kỷ, Crumar đã cho ra mắt một số mẫu xe đã gây được tiếng vang và trở thành đối thủ cạnh tranh của những gã khổng lồ trong ngành như Moog. Ngày nay, cùng một tinh thần tự do, táo bạo đã thêm âm thanh mojo vào cuộc sống điên cuồng của những năm bảy mươi bên trong mỗi bàn phím Crumar.


    Crumar Mojo Classic đại diện cho cây đàn organ điện tinh túy sẵn sàng biến mọi sân khấu trở nên đẹp đẽ hơn. Thật vậy, nỗ lực mà thương hiệu Ý áp dụng cho vỏ của mỗi nhạc cụ của họ là một điều kỳ lạ. Điều đó nói lên rằng, Mojo Classic cũng là một cây đàn organ có âm thanh tuyệt vời với nền tảng DSP hiện đại và mạnh mẽ bên trong có thể tái tạo hầu như bất kỳ âm thanh cổ điển analog nào mà bạn có thể nghĩ đến bằng cách xoay bánh xe. Nếu bạn muốn có vẻ ngoài và âm thanh cổ điển mà không phức tạp và tất cả sự linh hoạt hiện đại, hãy xem mô hình này của Crumar; xem nó hoạt động trong video này cùng với Crumar Seven.

    Đàn organ Crumar
    Đàn organ Crumar
    Đàn organ Crumar
    Đàn organ Crumar




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy