Top 8 Thương hiệu đàn piano nổi tiếng nhất thế giới

  1. Top 1 Steinway & Sons
  2. Top 2 Kawai
  3. Top 3 Yamaha
  4. Top 4 Mason & Hamlin
  5. Top 5 Bechstein
  6. Top 6 Fazioli
  7. Top 7 Baldwin
  8. Top 8 Bluthner

Top 8 Thương hiệu đàn piano nổi tiếng nhất thế giới

Vương Thu Hương 3462 0 Báo lỗi

Bạn đang tập đánh đàn Piano và muốn sắm cho mình một cây đàn hoành tráng? Bạn muốn căn phòng của mình trở nên thơ mộng và hoành tráng hơn bởi một chiếc đàn ... xem thêm...

  1. Top 1

    Steinway & Sons

    Nếu bạn đang học đàn Piano, bạn không thể không biết đến Steinway & Sons – một thương hiệu hàng đầu thế giới về đàn Piano. Danh tiếng vượt trội và đỉnh cao vượt bậc là những gì người ta đánh giá về Steinway & Sons, có rất nhiều viện âm nhạc trên thế giới đánh giá cao và trao giải thưởng cho loại đàn này.


    Với những tiêu chuẩn khắt khe nhất mà một chiếc đàn Piano cần có, Steinway & Sons đã và đang hoàn thiện vượt mức những tiêu chuẩn đó. Có lẽ vì sự quá nổi tiếng của nó, đây cũng là loại đàn Piano đắt đỏ nhất trên thế giới, được Henry Steinway sáng tạo. Steinway & Sons chia làm hai lớp chính, một là Essex chuyên dành cho lớp quý tộc thưởng thức, hai là Boston chuyên dành cho dưới lớp quý tộc một chút mà thôi. Ở Việt Nam, hầu như chẳng một nghệ sĩ Piano nào có thể tự mua cho mình loại đàn này.


    Steinway đã làm một số cây đàn piano trước khi tung sản phẩm đầu tiên với cây piano grand mang số hiệu 483 ra thị trường năm 1850. Nó đã được một gia đình giàu có mua với giá 500$. Ba năm sau, ông và các con trai là:C.F .Theodore, Charles, Henry Jr., William và Albert đã chính thức thành lập công ty Steinway & Sons. Ông quyết định định sư sang Mỹ để tiếp tục phát triển kinh doanh của mình. Bởi ngay từ đầu ông đã đặt tất cả đam mê của mình vào việc tìm ra công nghệ làm nên thứ âm thanh tuyệt vời. Theo thống kê thì mỗi cây đàn piano Steinway làm ra phải mất gần 1 năm. Qua đó cho thấy tâm huyết về chất lượng của Steinway đã đặt ra là như thế nào. Steinway &Sons là thương hiệu được yêu thích và tin tưởng. Vì thế, trên thị trường hiện nay để mua được một cây đàn grand Steinway &Sons chính hãng là điều vô cùng khó khăn.


    Website: https://www.steinway.vn/

    Thương hiệu đàn Piano hàng đầu thế giới - Steinway & Sons.
    Thương hiệu đàn Piano hàng đầu thế giới - Steinway & Sons.
    Giới thiệu hãng đàn Steinway & Sons
    Giới thiệu hãng đàn Steinway & Sons

  2. Top 2

    Kawai

    Là niềm tự hào của người Nhật, những chiếc đàn Piano mang nhãn hiệu Kawai thường có một cái giá tương đối sang chảnh, nhưng cũng rất chuẩn với chất lượng tiếng đàn mà nó đem lại. Công ty Kawai được thành lập vào năm 1927 bởi Koichi Kawai, chuyên sản xuất những chiếc Piano cơ và Piano kỹ thuật số. Kawai là thương hiệu piano nổi tiếng và đình đám hàng đầu của Nhật Bản, có sức ảnh hưởng không hề nhỏ tới nền âm nhạc trên thế giới.


    Ra đời vào năm 1927, được lãnh đạo bởi 3 thế hệ gia đình, Kawai luôn chú trọng đến chất lượng về thiết kế cũng như âm thanh trong các dòng sản phẩm piano của mình để mang đến những cây đàn piano tốt nhất. Thương hiệu piano Kawai cũng được coi là niềm tự hào của nền công nghiệp piano Nhật Bản và luôn khẳng định được vị thế trên thị trường nhạc cụ thế giới. Hiện nay, Kawai sản xuất nhiều dòng đàn cho người dùng lựa chọn với những model khác nhau và các phiên bản màu sắc khác nhau. Tùy theo phân khúc thị trường, nhu cầu sử dụng, điều kiện kinh tế cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn cho mình một cây đàn Kawai ưng ý nhất.


    Đàn Piano Kawai dành cho các đối tượng sử dụng từ người mới bắt đầu học chơi piano (có thể là trẻ nhỏ hay người lớn), những giảng viên dạy đàn piano hay trong giới nghệ sĩ biểu diễn chuyên nghiệp đến các phòng hòa nhạc sang trọng và đẳng cấp. Kawai dành nhiều nghiên cứu và chỉ tập trung cho việc thiết kế những cây đàn piano nhằm mang lại chất lượng tốt nhất và sự hoàn hảo nhất. Do đó, trong suốt những năm hoạt động lĩnh vực nhạc cụ, thương hiệu này cũng đã đạt được rất nhiều giải thưởng vô cùng danh giá khác nhau (gần 50 giải thưởng).


    Đây là điều bất cứ một thương hiệu đàn piano nào cũng ao ước và không phải một thương hiệu nào cũng có thể làm được. Mỗi model piano của Kawai có những cách thiết kế, kiểu dáng cũng như tính năng riêng để đáp ứng tùy theo mục đích sử dụng. Chính vì thế các mức giá từng dòng đàn cũng khác nhau, từ vài chục triệu đến vài trăm triệu, thậm chí có thể vài tỉ đồng cho dòng đàn piano cao cấp bậc nhất của Kawai.


    Website: https://kawai.vn/

    Kawai - Thương hiệu đàn Piano của người Nhật.
    Kawai - Thương hiệu đàn Piano của người Nhật.
    Một loại đàn của hãng Kawai.
    Một loại đàn của hãng Kawai.
  3. Top 3

    Yamaha

    Một trong những cái tên được nhắc nhiều nhất trong danh sách nhãn hàng Piano hàng đầu của thế kỷ 21. Thành lập bởi Torakusu Yamaha, tên gốc của công ty mang tên Nippon Gakki và đổi thành Yamaha vào năm 1987. Nói đến những chiếc đàn Piano mà hãng Yamaha sản xuất, hầu như bất cứ ai cũng có thể sắm cho mình một cây đàn Piano mà không phải lo lắng quá nhiều về giá cả.


    Mặc dù tuổi đời của những phím đàn không được lâu so với những hãng Piano nổi tiếng khác, còn lại về mọi mặt thì đây là một chiếc Piano tuyệt vời. Thị trường Mỹ và Châu Âu là hai thị trường lớn nhất tiêu thụ loại đàn Yamaha này. Yamaha hội tụ sự kết hợp của nhiều yếu tố đa dạng, và tạo nên sự duyên dáng trong từng tác phẩm nghệ thuật.


    Để đạt được sự hoàn hảo và danh hiệu Piano này, các nghệ nhân chế tạo đàn Yamaha phải kết hợp khéo léo giữa tiến bộ công nghệ hiện đại với kỹ thuật truyền thống độc đáo của quá khứ để làm nên một tác phẩm hoàn hảo. Dù là đàn Guitar, đàn Piano, đàn Organ hay bất kỳ nhạc cụ nào khác Yamaha cũng có khả truyền tải ngôn ngữ âm nhạc đẹp nhất, trau chuốt nhất hòa cùng đam mê và sáng tạo của người chơi.


    Nhờ nắm được công nghệ chế tạo hợp kim nhẹ, bền trong các chi tiết của đàn piano nên từ sau Thế Chiến thứ 2, Yamaha bắt đầu ứng dụng thành công những kinh nghiệm đó vào sản xuất động cơ và xe máy. Yamaha Motor hiện là nhà sản xuất xe máy lớn thứ 2 thế giới, đội đua Yamaha có tay đua kỳ cựu Valentino Rossi. Hiện diện tại Việt Nam từ 1996, Yamaha Việt Nam luôn đi đầu trong việc nghiên cứu và chế tạo ra các mẫu xe có thiết kế thể thao, đẹp mắt, động cơ, mạnh và ổn định...


    Website: https://pianoyamaha.com/

    Yamaha - không đơn giản chỉ là một chiếc đàn Piano.
    Yamaha - không đơn giản chỉ là một chiếc đàn Piano.
    Yamaha
    Yamaha
  4. Top 4

    Mason & Hamlin

    Thành lập từ năm 1854, bởi Henry Mason & Emmons Hamlin. Qua hơn 165 năm, cho đến nay những cây đàn piano Mason & Hamlin hiện đại đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các nghệ sĩ piano quốc tế, trong nhiều tác phẩm âm nhạc và sách. Đàn piano Mason & Hamlin được đánh giá cao về vẻ đẹp, âm thanh mà còn được xem là một trong những thương hiệu piano đi đầu trong việc nghiên cứu và phát triển các bằng sáng chế về piano và trở thành cây đàn piano tốt nhất thế giới.


    Khác với hầu hết các hãng piano ngày nay chỉ chú trọng đến số lượng vì thế áp dụng qui trình sản xuất hàng loạt. Thì hiệu Mason & Hamlin vẫn duy trì phương pháp sản xuất bằng tay 100% từ nhà máy của họ tại Haverhill, Boston (Mỹ). Những nghệ nhân bậc thầy làm thủ công số lượng chỉ khoảng 250-300 cây piano mỗi năm. Đàn piano Mason & Hamlin được giới chuyên gia đánh giá là có chất lượng xuất sắc và ổn định, sử dụng các vật liệu tốt nhất có thể bất kể chi phí thế nào. Hơn nữa, với thiết kế và gia công tỉ mỉ trên từng sản phẩm hoàn hảo, nên mỗi cây đàn piano là một phiên bản độc nhất và có một không hai.

    Tại đỉnh đồi Haverhill của Mỹ, chúng ta có thể tìm đến công ty Mason and Hamlin chuyên sản xuất đàn Piano chất lượng cao. Điều đặc biệt mà chúng ta có thể thấy ở những mẫu Piano này, là chúng hoàn toàn có khuôn mẫu sẵn. Có điều, cứ mỗi chiếc Piano được làm ra thì chất lượng và tiêu chuẩn của cái ra sau lại cao hơn cái ra trước. Chính vì vậy nếu có một chiếc đã đạt đến độ hoàn hảo, thì có lẽ cái đằng sau không biết gọi thế nào cho đúng. Âm thanh của piano Mason & Hamlin vượt trội với phần bass được mô tả như tiếng sấm và phần treble trong vắt. Cho đến nay, được xem là một trong những cây đàn bền bỉ nhất và đắt đỏ nhất trên thế giới. Đầu tiên đó là hệ thống khung chịu sức căng Tension Resonator, thứ hai đó là lớp vành piano cực dày tạo từ gỗ thịt Solid Hardrock maple. Kế tiếp là các trụ chống to và dày tạo từ các tảng gỗ thịt Solid Hardrock Maple và cuối cùng là Soundboard được tạo từ gỗ thịt Solid White Sitka Spruce...


    Website: https://masonhamlin.com/

    Mason And Hamlin - khuôn mẫu của sự hoàn hảo.
    Mason And Hamlin - khuôn mẫu của sự hoàn hảo.
    Mason & Hamlin
    Mason & Hamlin
  5. Top 5

    Bechstein

    Được thành lập vào năm 1853 tại Đức, Bechstein đã trở thành một trong những thương hiệu đàn piano đáng tin cậy nhất thế giới. Trong những buổi hòa nhạc hoặc các bản thu âm tại Đức, người ta thường dễ dàng nhận thấy sự có mặt của những chiếc đàn Piano mang nhãn hiệu Bechstein, nhãn hiệu đàn khá lâu đời trên thế giới. Trải dài sự phát triển suốt thời thế chiến thứ hai, công ty này đã phất lên cao ngất sau một lần làm ăn thua lỗ, đột phá với ý tưởng phát sinh từ những chiếc Piano dạng đứng.


    Nếu bạn biết những nhà chơi nhạc nổi tiếng như Elton John hoặc Freddy Mercury, thì họ là những người rất mê loại đàn Piano này. Ngày nay, bạn dễ dàng bắt gặp chúng ở trong một lâu đài hoàng gia tại Anh hoặc Đức, hoặc ở một biệt thự siêu sang chảnh nào đó. Được điêu khắc hoàn toàn bằng tay, sơn thủ công vô cùng nghệ thuật và hầu hết là được mạ vàng. Một số chiếc được trưng bày tại bảo tàng, còn một số chiếc nổi tiếng có tên gọi riêng thì được đem đi đấu giá tại NewYork và London.


    Trong hơn một thế kỷ rưỡi, Bechstein đã chế tạo ra những cây đại dương cầm cho sân khấu hòa nhạc và gia đình, cũng như một cây đàn piano thẳng đứng tuyệt vời cho những người yêu âm nhạc nhưng cân nhắc về không gian một cây piano. Sự cống hiến không ngừng nghỉ và tay nghề thủ công điêu luyện cùng với việc sản xuất hoàn chỉnh tất cả các bộ phận trên cây đàn, Seifhennersdorf đã làm cho Bechstein trở thành một thương hiệu đàn piano được quốc tế công nhận và tin cậy.


    Điều làm nên sự khác biệt của đàn piano Bechstein là âm thanh giống như giọng nói rất độc đáo của nó. Kể từ khi Carl Bechstein thành lập thương hiệu, trọng tâm đặc biệt của ông là tạo ra một nhạc cụ tốt với giọng hát. Nhiều nghệ sĩ dương cầm lừng lẫy của thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20 đã chọn Bechstein vì chất lượng đặc biệt đó lý tưởng cho âm nhạc của Chopin, Tchaikovsky và Mendelssohn....


    Website: https://bechstein.com.vn/

    Thương hiệu đàn Piano Bechstein thời thượng.
    Thương hiệu đàn Piano Bechstein thời thượng.
    Bechstein
    Bechstein
  6. Top 6

    Fazioli

    Bạn có biết thiên tài âm nhạc Paolo Fazioli, hãng đàn này cũng được lấy tên theo thiên tài âm nhạc này. Để làm nên một chiếc đàn Fazioli, bạn hãy tưởng tượng rằng có một sự dung hợp nhuần nhuyễn giữa những nhà toán học, nhà vật lý học, kỹ thuật viên kiểm âm và các nhà công nghệ về gỗ. Nói đến Piano Fazioli, ta sẽ nói đến những chiếc Piano lớn nhất trên thế giới.

    Không giống như Bösendorfer, thương hiệu piano lâu đời nhất trên thế giới, Fazioli là thương hiệu trẻ nhất. Nhưng điều đó không làm giảm đi sự đổi mới tinh tế và chất lượng bậc nhất của những cây đàn piano trong mơ này. Bản thân ông là nghệ sĩ dương cầm hòa nhạc và kỹ sư cơ khí Paolo Fazioli đã thành lập thương hiệu vào năm 1981 và muốn chế tạo cây đàn piano với hành động mềm mại nhất, tinh tế nhất có khả năng tạo ra âm thanh nhẹ nhàng nhưng vang dội nhất.

    Fazioli cũng sản xuất cho đại nhạc hội lớn nhất thế giới với kích thước 10 feet 2 inch – Model 308. Nó cũng có bàn đạp thứ tư đưa búa đến gần dây đàn hơn, do đó giảm âm lượng mà không làm mất đi sự phong phú của âm sắc. Những nhạc cụ tuyệt vời này được chế tạo hoàn toàn từ đầu tại cơ sở hiện đại của Fazioli ở Ý và chỉ có khoảng 150 cây đàn piano được sản xuất mỗi năm. Fazioli cũng là công ty dẫn đầu trong thị phần siêu sang với việc sản xuất theo yêu cầu những cây đàn piano độc nhất vô nhị sẽ khiến bạn phải trầm trồ. Đối với quốc vương Brunei, Fazioli đã chế tạo một cây đàn piano bằng gỗ quý hiếm được trang trí bằng ngọc lục bảo và hồng ngọc. Các nghệ sĩ hàng đầu, các địa điểm hòa nhạc, các cuộc thi piano uy tín và các nhạc viện hàng đầu đều là những chủ nhân tự hào của những cây đại dương cầm Fazioli...


    Website: https://www.fazioli.com/en/

    Sự sang trọng vượt trội của hãng Fazioli
    Sự sang trọng vượt trội của hãng Fazioli
    Sự sáng tạo hoàn hảo của Fazioli.
    Sự sáng tạo hoàn hảo của Fazioli.
  7. Top 7

    Baldwin

    Được thành lập bởi một giáo viên dạy nhạc tên là Dwight Hamilton vào năm 1862, những chiếc đàn Piano ở đây hoàn toàn được làm bằng tay, kể cả những chi tiết nhỏ nhất. Cũng chính vì điều này mà hãng Baldwin được nhiều người ưa chuộng về sự mộc mạc và giản dị của nó, âm thanh mà những chiếc đàn này đem lại thường làm mê đắm lòng người.


    Hầu hết những cây Kawai 350 sản xuất tầm năm 60 đều do Công ty Piano Baldwin sản xuất là một thương hiệu đàn piano của Mỹ. Nhà sản xuất nhạc cụ bàn phím lớn nhất có trụ sở tại Hoa Kỳ và được biết đến với khẩu hiệu "Piano yêu thích của nước Mỹ". Baldwin hiện là công ty con của Gibson Guitar Corporation, một trong 10 nhà sản xuất nhạc cụ lớn nhất nước Mỹ. Những cây đàn piano hiện tại chỉ hiển thị tên và thương hiệu Baldwin với tất cả các mẫu chính thức được sản xuất tại Mỹ được sản xuất tại nhà máy Trung Quốc của Baldwin.

    Công ty bắt nguồn từ năm 1857, khi Dwight Hamilton Baldwin bắt đầu dạy piano, organ và violin ở Cincinnati, Ohio. Năm 1862, Baldwin mở đại lý bán đàn piano của Decker Brothers và năm 1866, ông thuê Lucien Wulsin làm thư ký. Wulsin trở thành đối tác của đại lý, sau đó được gọi là DH Baldwin & Company, vào năm 1873, và dưới sự lãnh đạo của ông, Công ty Baldwin đã trở thành đại lý piano lớn nhất ở miền Trung Tây Hoa Kỳ vào những năm 1890.


    Baldwin qua đời năm 1899 và để lại phần lớn tài sản của mình để tài trợ cho các hoạt động truyền giáo. Wulsin cuối cùng đã mua bất động sản của Baldwin và tiếp tục chuyển hướng của công ty từ bán lẻ sang sản xuất. Công ty đã giành được giải thưởng lớn đầu tiên vào năm 1900, khi model 112 của họ giành được giải Grand Prix tại Exposition Universelle ở Paris, là cây đàn piano sản xuất đầu tiên của Mỹ giành được giải thưởng như vậy... Baldwin xuất khẩu sang ba mươi hai quốc gia cùng với các nhà bán lẻ trên khắp Hoa Kỳ.


    Website: http://www.baldwinpiano.com/

    Đàn Piano to nhất thế giới ư? Chính là Baldwin.
    Đàn Piano to nhất thế giới ư? Chính là Baldwin.
    Lịch sử dòng Piano Baldwin
    Lịch sử dòng Piano Baldwin
  8. Top 8

    Bluthner

    Đây là một thương hiệu đàn piano truyền thống khác của Đức đã liên tục cung cấp những nhạc cụ tinh tế trong hơn một thế kỷ rưỡi. Thật kỳ lạ, Julius Blüthner bắt đầu nhà máy sản xuất đàn piano của mình cùng năm với Bechstein – 1853 tại thành phố công nghiệp Leipzig của Đức. Kiến thức toán học lý thuyết và bản chất kinh doanh của ông đã góp phần đưa thương hiệu đàn piano của ông trở thành hiện tượng toàn cầu.


    Đến năm 1868, ông đã kinh doanh trên quy mô quốc tế. Sự kết hợp của sự đổi mới liên tục (ông đã giới thiệu dây thứ 4 cho cây đàn piano tại Hội chợ Thế giới Philadelphia và giành được huy chương vàng) và sự tán thưởng khôn ngoan của các nghệ sĩ hàng đầu trong thời đại đã nhanh chóng đưa thương hiệu piano Blüthner đến với các hoàng gia cũng như nghệ sĩ. Những người yêu thích âm nhạc thuộc tầng lớp trung lưu giàu có đã tìm kiếm đàn piano Bluthner vì sự quyến rũ khi biết rằng những người như Liszt, Tchaikovsky, Mendelssohn-Bartholdy và sau đó là Rachmaninoff và Shostakovich đều sở hữu một chiếc và sáng tác nhiều kiệt tác trên băng ghế đàn piano của Bluthner.


    Cho đến ngày nay Blüthner vẫn là một doanh nghiệp gia đình. Sau khi Bức tường Berlin sụp đổ vào năm 1989, Blüthner đã mở rộng nhà máy và đầu tư mạnh vào đổi mới công nghệ cao cũng như sản xuất các nhạc cụ hòa nhạc điển hình. Nhiều nghệ sĩ hàng đầu và địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc ngày nay sủng ái với piano Blüthner. Phạm vi giá của đàn piano Blüthner bắt đầu từ 50.000 đô la cho một cây đàn grand piano dành cho trẻ em và lên tới một triệu đô la cho chiếc Lucid EXO in 3D ấn tượng.


    Website: https://www.bluethnerworld.com/en/

    Bluthner
    Bluthner
    Bluthner
    Bluthner



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy