Top 10 Tiểu thuyết hay nhất của Lan Rùa

Ngô Thị Thanh Loan 3904 0 Báo lỗi

Lan Rùa là một trong những tác giả nổi tiếng chuyên viết về tiểu thuyết ngôn tình. Những tiểu thuyết của Lan Rùa luôn được mọi người tìm đọc bởi tình tiết nhẹ ... xem thêm...

  1. Top 1

    Lẽ nào em không biết

    Một trong những cuốn tiểu thuyết về tình yêu cực kỳ ăn khách của Lan Rùa phải nhắc đến cuốn Lẽ nào em không biết. Cuốn tiểu thuyết này liên tục nằm trong toplist bán chạy nhất tại các nhà sách. Luôn nhận được những cơn mưa lời khen từ những người hâm mộ đam mê tiểu thuyết về tình yêu.


    Tóm tắt về nội dung: Câu chuyện kể về 2 nhân vật chính Hà Nguyệt Dương và Vũ Huỳnh Phong họ thích thầm nhau nhiều năm liền nhưng lại không thừa nhận kèm theo đó là những hiểu lầm khiến cho họ luôn có những trục trặc về tình cảm dần dần trở nên xa cách nhau. Lẽ Nào Em Không Biết là một cuốn tiểu thuyết tình yêu trong sáng, đáng yêu và dạt dào cảm xúc của những câu chuyện tình yêu thở niên thiếu.Hà Nguyệt Dương và Vũ Huỳnh Phong gặp nhau từ lúc 5 tuổi, vì cây kẹo dâu tây mà từ đó cô nàng luôn mong nhớ về chàng trai ấy. Nhưng vì cô em song sinh Hà Nguyệt Anh của mình mà cô và anh mãi chẳng thể đến được với nhau. Nhưng cô nào có ngờ Vũ Huỳnh Phong đã nhận ra cô từ tính cách và mùi hương trên người cô, từ đấy nên anh đã yêu thầm cô từ bé, còn cô vẫn chỉ hay cô là người dư thừa giữa Nguyệt Anh và Huỳnh Phong. Anh chỉ coi Nguyệt Anh là em gái tốt, luôn tặng cô em một món quà ý nghĩa vào sinh nhật.


    Gần 20 năm âm thầm ở bên, quan tâm và đợi chờ. Thử hỏi đời người có bao nhiêu cái hai mươi năm mà cậu lại dành trọn cho cô như thế. Thứ tình cảm ấy lớn dần theo thời gian và đủ nhiều để chờ đợi và ngóng trông cô. Nhưng trái đất rất tròn, những người yêu nhau rồi sẽ đến được với nhau. Dẫu cho có nhiều khó khăn, thử thách hay những chuyện hiểu nhầm và những lời chưa nói, thì trong tận sâu trái tim và tâm trí của họ chỉ nghỉ về nhau. Nên dù đi đâu chăng nữa, đã là định mệnh, chắc chắn sẽ phải gặp lại.


    Chắc hẳn khi các bạn đọc sẽ cảm thấy thích thú và rung động như chính 2 nhân vật chính. Ngoài ra, trong chuyện còn có nhiều tình huống hài hước, vừa thấy lãng mạn vừa lại phải rơi nước mắt trước nỗi cách xa của họ. Tác giả Lan Rùa cũng biết cách ứng xử đi từ bất ngờ này đến những bất ngờ khác, từ cảm xúc này đến cảm xúc khác. Cảm ơn vì đã xuất hiện trong thanh xuân ấy, cho bạn biết yêu, biết rung động, biết vì một người mà xót xa là như thế nào...


    Link đọc: https://truyenfull.vn/le-nao-em-khong-biet/

    Lẽ nào em không biết
    Lẽ nào em không biết
    Lẽ nào em không biết
    Lẽ nào em không biết

  2. Top 2

    Em là nhà

    Cuốn tiểu thuyết không thể quên trong sự nghiệp văn chương của Lan Rùa phải nhắc đến cuốn Em là nhà. Khác với cuốn Lẽ nào em không biết có nhiều tình tiết trong sáng về mối tình đẹp như mơ của hai nhân vật chính thì trong cuốn tiểu thuyết này cốt truyện được xây dựng khá kịch tính, có nhiều cú xoay bất ngờ tạo sự hứng thú cho người đọc. Tuy nhiên, cũng chính từ những kịch tính nên cuốn sách sẽ cho người đọc cảm giác suy ngẫm nhiều hơn là cảm giác chân thật, gần gũi.


    Cuốn tiểu thuyết này được xuất bản năm 2017. Dành cho những ai trải qua bao nhiêu vụn vỡ nhưng vẫn muốn tin vào tình yêu thêm lần nữa. Cuốn tiểu thuyết sau khi phát hành đã gây ra được tiếng vang lớn khi đạt gần 20 triệu lượt đọc trên Internet của tác giả.


    Nội dung của cuốn này xoay quanh nhân vật tên Nguyệt. Nguyệt là một cô gái năng nổ, khéo léo, giỏi kiếm tiền mà còn lại rất xinh đẹp. Cô có tình yêu với anh chàng tên An. Nguyệt yêu An say đắm và cả hai đều có dự định tiến đến hôn nhân. Nhưng vào ngày An dắt Nguyệt về ra mắt gia đình của mình thì bố mẹ của An lộ rõ sự coi thường Nguyệt chỉ bởi cô không theo học đại học mà ra kinh doanh riêng. Ngoài ra, bố mẹ An còn muốn cô trao quyền sở hữu tiệm bánh cho An. Nhưng những yếu tố đó chỉ là bàn đạp của sự rạn nứt tình yêu của cô. Đến khi một ngày Nguyệt phát hiện An đã phản bội mình nhưng điều khiến cô đau lòng nhất chính là kẻ thứ ba lại là Vy – Người bạn thân nhất của cô. Nhân vật Nguyệt liên tiếp rơi vào những lần bị phản bội của những người bạn thân của mình. Về tiếp phần sau mời bạn khám phá và tìm đọc cuốn tiểu thuyết Em là Nhà để cảm nhận rõ hơn về tính cách mỗi nhân vật nhé!


    Cuốn tiểu thuyết này phù hợp để đọc giải trí với những người ở lứa tuổi 20 hơn là những độc giả trung niên hoặc nhỏ tuổi. Với lối kể chuyện sử dụng ngôi kể thứ ba, cách hành văn đơn giản, dễ hiểu không đánh đố người đọc. Em là nhà thu hút người đọc bởi sự dễ hiểu, dễ tiếp xúc và gây ấn tượng mạnh trong lòng độc giả.


    Link đọc: https://truyenfull.vn/em-la-nha/

    Em là nhà
    Em là nhà
    Em là nhà
    Em là nhà
  3. Top 3

    Tớ thích cậu hơn cả Harvard

    Tuổi trẻ thật mộng mơ và tươi đẹp nếu bên cạnh bạn đã từng có một chàng trai bàn bên, một cô nàng lớp kế, một người mà chúng ta dành hết sự chân thành, vô tư và thuần khiết để nhớ để thương. Những rung động chớm nở của tuổi mới lớn hay những cảm xúc của mối tình thanh xuân “gà bông” của Thu và Khôi


    Nội dung của cuốn sách xoáy quanh những câu chuyện giản dị thường ngày nhưng lại không kém phần ngọt ngào của cặp đôi Thu và Khôi. Thu là một cô gái xuất thân trong một gia đình nghèo với truyền thống bán đậu phụ nên cô nàng được bạn bè đặt biệt danh là “Tây Thu đậu phụ”. Còn anh chàng Khôi được mệnh danh là “soái ca” trong truyện ngôn tình sinh ra đã ở “vạch đích”. Tưởng rằng họ sẽ không có điểm chung nào cả, vậy mà định mệnh đã đưa họ đến gần hơn với nhau và nảy sinh một tinh cảm đẹp với những mộng mơ của tuổi trẻ. Nhưng rồi những biến cố bất ngờ đã xảy đến, người mà Thu thích hơn cả Harvard ấy lại biến mất không một dấu vết. Trải qua rất nhiều biến cố và thăng trầm trong cuộc sống, cuối cùng hai người đã gặp lại nhau tại nước Mỹ và cảm giác của Thu về Khôi vẫn còn nguyên vẹn như lúc ban đầu…. Tình tiết và diễn biến câu chuyện sẽ ra sao mời bạn tiếp tục đọc thêm cuốn tiểu thuyết Tớ thích cậu hơn cả Harvard.


    Link đọc: https://truyenfull.com/to-thich-cau-hon-ca-harvard-f1.32657/

    Tớ thích cậu hơn cả Harvard
    Tớ thích cậu hơn cả Harvard
    Tớ thích cậu hơn cả Harvard
    Tớ thích cậu hơn cả Harvard
  4. Top 4

    Nhớ ai đó đến kiệt quệ

    Trở về thế giới cổ xưa một chút cuốn tiểu thuyết Nhớ ai đó đến kiệt quệ của Lan Rùa là một cuốn tiểu thuyết lôi cuốn và thú vị nhiều độc giả bởi nhiều câu chuyện tình yêu tươi mới, khác biệt nhưng cũng đầy vị tha và thương nhớ của hai nhân vật Trâm và Lâm. Họ thương nhau ở cái tuổi trăng tròn, mến nhau từ nhành lan nở rổ trên vách núi cậu cất công mang xuống tặng mợ. Những rung động mong manh, bịn rịn; những ngọt ngào phút yêu đầu dịu êm khiến mỗi trang truyện nhẹ nhàng như dòng nước mát chảy vào tim ta.


    Nhưng hạnh phúc chẳng tày gang, cậu xa nhà để ôn bài thi cử. Mợ ở lại bươn chải gom góp cho cuộc sống mưu sinh. Và ngay cả khi đỗ đạt, thành quan, ngay cả khi hạnh phúc chỉ chực vỡ òa thì biết bao biến cố lại ập đến thử thách. Tình yêu ngỡ bền bỉ, vững chãi giờ đây đứng trước biết bao khắc nghiệt truân chuyên của cuộc đời. Liệu rằng có đủ để vượt qua tất cả và nắm tay nhau đi hết cuộc đời này? “Ngọt ngào, uất hận và ghen tuông” là những tính từ miêu tả nội tâm của các nhân vật trong cuốn tiểu thuyết này. Bạn sẽ hiểu rằng, tình yêu ở thời nào cũng có những yếu tố môi trường bên ngoài tác động lên tình cảm của đối phương. Thật kiên nhẫn và một lòng một dạ tin tưởng vào người mình yêu sẽ cùng nhau vượt qua những sóng gió và tiến đến một kết thúc có hậu.


    Link đọc: https://truyenfull.com/nho-ai-do-den-kiet-que.18409/

    Nhớ ai đó đến kiệt quệ
    Nhớ ai đó đến kiệt quệ
    Nhớ ai đó đến kiệt quệ
    Nhớ ai đó đến kiệt quệ
  5. Top 5

    Tám năm có bao nhiêu hoài niệm

    Bạn có bao giờ nghĩ rằng mình sẽ kết hôn và chung sống hạnh phúc vào mối tình đầu của mình hay không? Bạn có tin một chàng trai 8 năm trời chỉ dành tình yêu cho một người... Rất rất nhiều câu hỏi về những mối tình hay những cung bậc cảm xúc của tình yêu sẽ được lý giải trong cuốn “Tám năm có bao nhiêu hoài niệm” của tác giả Lan Rùa. Tám năm có bao nhiêu hoài niệm là một câu chuyện tình yêu đầy khó khăn và sóng gió và nhiều sự hi sinh. Câu chuyện minh chứng cho một định nghĩa rằng: Một tình yêu đích thực sẽ không sợ thử thách của thời gian.


    Hoài - Niệm, ở độ tuổi thanh xuân đẹp đẽ nhất cùng nhau trải qua những kỷ niệm chua chua ngọt ngọt như chanh tươi mùa hạ với những rung động đầy đơn thuần và trong sáng. Nhưng cũng bởi vậy mà vụng về không biết nói sao nên lời. Để rồi số phận cũng rất biết cách trêu đùa, khi chữ yêu chưa dám tỏ thì những biến cố, bí mật, đột ngột xảy ra, khiến hai người còn chưa một lần thực sự đối mặt với tình cảm của mình đã lại trở nên xa cách.


    Link đọc: https://sstruyen.vn/tam-nam-co-bao-nhieu-hoai-niem-lanra7/

    Tám năm có bao nhiêu hoài niệm
    Tám năm có bao nhiêu hoài niệm
    Tám năm có bao nhiêu hoài niệm
    Tám năm có bao nhiêu hoài niệm
  6. Top 6

    Tây thu tiểu công chúa

    Trong tuyển tập những truyện hay của Lan Rùa, Tây thu tiểu công chúa là truyện ngôn tình kể về cô bé nhà nghèo phải lòng một công tử nhà giàu. Đây không phải là một motip mới, nhưng khi sáng tác, tác giả đã đưa nhiều cái mới, cái sáng tạo để tăng tính hấp dẫn cho câu truyện.


    Khi cô con gái nhà nghèo bán đậu phụ đem lòng yêu một công tử nhà giàu. Những sự kiện ngẫu nhiên đến kì lạ khi cô được nhận vào trường quốc tế, được đi du học. Cô mang theo khát vọng đổi đời và từ đây cái tên Lệ Thu bắt đầu có sự thay đổi lớn. Gặp nhiều rắc rối ở lớp học khi mang thân phận thấp kém, từ đó Lệ Thu phải làm như thế nào để vươn lên và thật sự trưởng thành.


    Đây là một bộ truyện teen đích thực, chỉ thích hợp với teen thôi vì nó là một câu chuyện học đường, không quá cao trào, kịch tính, chỉ là vài chuyện linh tinh của một cô bé con, trường lớp bạn bè xung quanh cô. Hãy đón đọc Tây thu tiểu công chúa trong tuyển tập truyện hay của Lan Rùa nhé !


    Link đọc: https://truyenfull.vn/tay-thu-tieu-cong-chua/

    Tây thu tiểu công chúa
    Tây thu tiểu công chúa
    Tây thu tiểu công chúa
    Tây thu tiểu công chúa
  7. Top 7

    Em như nắng mai rực rỡ

    Em như nắng mai rực rỡ là một tiểu thuyết xuất sắc của Lan Rùa. Một ngày mùa thu lá rơi vàng ruộm cả góc phố, đó cũng chính là ngày cô về nước. Cũng là ngày anh tổ chức liveshow kỉ niệm ba năm hoạt động nghệ thuật, như một cột mốc cho sự nghiệp của anh. Cô mua chiếc vé đắt nhất để chưng diện cho buổi tiệc đó.


    Cô tự tin ngồi ở hàng ghế đầu tiên. Sân vận động rộng lớn và bao la như vậy, thiết nghĩ, anh cũng chẳng nhận ra. Trước giờ biểu diễn, họ bán áo phông in hình ảnh, cô vội mua một cái rồi mặc vào, hòa mình cùng hàng ngàn khán giả để cổ vũ cho anh.


    Cô chưa từng nghĩ mình có thể hét to tới vậy, cô cùng fan hâm mộ, kêu tên anh đầy phấn khích. Bao nhiêu đêm muốn gọi anh, mà xa tới nửa vòng trái đất. Giờ đây, anh ở ngay trước mặt rồi, có thể thoải mái mà hò, mà reo. Nhìn anh nhảy, lồng ngực cô đập thổn thức. Nghe anh hát, thấy xao xuyến lạ kì. Câu từ ấy, da diết quá, ngỡ như anh dành cho riêng cô vậy.


    Em như nắng mai rực rỡ là truyện teen cực kỳ hấp dẫn và lý thú, truyện với nội dung đặc sắc và cách xây dựng nhân vật cũng đầy sáng tạo pha lẫn sự hài hước, mang lại tiếng cười vui nhộn cho độc giả.


    Link đọc: https://truyenfull.vn/em-nhu-nang-mai-ruc-ro/

    Em như nắng mai rực rỡ
    Em như nắng mai rực rỡ
    Em như nắng mai rực rỡ
    Em như nắng mai rực rỡ
  8. Top 8

    Đại thiếu gia, em lạy cậu !

    Đại thiếu gia, em lạy cậu ! là tựa truyện thuộc thể loại tình cảm tuổi teen đặc sắc. Đến với tác phẩm, độc giả sẽ được trải nghiệm cung bậc cảm xúc trong tình yêu lứa tuổi học trò rất đẹp đẽ.


    Nội dung truyện truyen teen này xoay quanh một anh chàng thiếu gia đẹp trai, tài giỏi và cô bé người hậu thông minh, đáng yêu. Cô tên là Trương Ngọc Uyển Nhi đã bị mẹ vứt bỏ đằng sau ký túc xá trường đại học vào một đêm mùa đông lạnh lẽo, may mắn có cặp vợ chồng nhà họ Hoàng danh giá nhận nuôi, đến năm bốn tuổi rưỡi cô trở thành người hầu thứ mười tám của gia đình ấy, công việc của cô vô cùng đặc biệt, phục vụ cậu chủ trạc tuổi cô là nhiệm vụ chính. Thực ra cô có tên có họ hẳn hoi, nhưng biết làm sao khi cậu chủ thích gọi cô là Sen, thì cô là Sen thôi. Từ lúc biết nhận thức, cô đã được đào tạo, cậu chủ là số một, cậu sống cô sống, cậu chết cô chết, cậu đi đâu, cô phải đi đó, có thể nói cậu như cả bầu trời của cô. Đến tuổi bắt đầu đến trường, Sen được đi học cùng trường, cùng lớp với cậu chủ, có lẽ cô là người hầu được đặc cách đãi ngộ đặc biệt như vậy. Nhưng là thân phận tôi tớ, cô chẳng suy nghĩ mơ tưởng gì sâu xa, việc của cô là bảo vệ và giúp đỡ cậu chủ.


    Còn vị thiếu gia ấy là một người vô cùng kiêu ngạo, bá đạo trên từng hạt gạo, thêm vào đó là khoản lạnh lùng sắc bén, sỡ hữu trí tuệ thông minh hơn người, chưa hết với vẻ bề ngoài xuất sắc, lãng tử khôi ngô khiến cho bao trái tim thiếu nữ chết mê chết mệt. Cậu từ bé đã lớn lên cùng Sen, nhìn vào thì cứ nghĩ cậu luôn tạo ra ra những chiêu trò, bày việc phá phách để chọc ghẹo cô nhưng thật sự cậu luôn ở bên quan tâm, chăm sóc, bảo vệ cô bé mà cô chẳng hề hay biết. Cậu cũng có một trái tim ấm áp, biết yêu thương chứ không như vẻ ngoài lạnh như tảng băng trôi. Ngày ngày đi học cùng nhau đến trường, ngồi cùng bàn, về nhà lại cùng sánh vai bên nhau, tình cảm cứ thế mỗi ngày một tăng dần.


    Link đọc: https://truyenfull.vn/dai-thieu-gia-em-lay-cau/

    Đại thiếu gia, em lạy cậu !
    Đại thiếu gia, em lạy cậu !
    Đại thiếu gia, em lạy cậu !
    Đại thiếu gia, em lạy cậu !
  9. Top 9

    Anh chọn ai? Siêu mẫu hay osin?

    Anh chọn ai? Siêu mẫu hay osin? là truyện teen nói về một đại gia, tiền tài của cải, sự phong độ của một người đàn ông, anh đều có tất cả. Một cô người mẫu hàng đầu showbiz, nổi tiếng ngoan hiền, đảm đang, có một lượng fan hùng hậu cũng như mối tình tốn bao giấy mực của báo chí.


    Nhưng đằng sau câu chuyện tốt đẹp, một mối tình đẹp là những âm mưu, những sự thật vô cùng khủng khiếp. Lại lợi dụng tình yêu hả cưng, mày giỏi vãi chưởng, mày kể kiểu éo gì thế? Cũng phải cảm ơn mày đã giới thiệu cho tao, tình yêu, hũ vàng – và cũng chính là may mắn của tao, haha. Nở nụ cười sung sướng, Ngọc kể lại tất cả cho Dương, hào hứng; rằng đêm hôm ấy, nằm trong lòng Minh, Ngọc thở dài ra sao, nước mắt rơi như thế nào, phải vừa đủ để Minh cảm thông, nhưng cũng không quá nhiều để tỏ vẻ mình là người cam chịu, không muốn nói xấu đồng nghiệp, chuyện bé xé ra to, cứ nhìn Ngọc nứt nở sụt sịt: “Em chịu được mà”, máu điên trong Minh nổi lên cuồn cuộn. Mày phải nhận được giải thưởng nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của năm đấy con ạ. Khi xung quanh cuộc sống đều là những con người mang trong mình lòng tham không đáy, đố kị đã đành, họ thẳng tay dùng những biện pháp xấu xa để loại bỏ người mình không thích. Bí mật và âm mưu đằng sau một mối tình, một mối quan hệ sẽ được hé lộ như thế nào và người phải hứng chịu sẽ ứng xử ra sao là những câu hỏi đầy thú vị cho một nội dung đầy tính cạnh tranh không lành mạnh mà truyện đang đề cập đến.


    Link đọc: https://truyenfull.vn/anh-chon-ai-sieu-mau-hay-osin/

    Anh chọn ai? Siêu mẫu hay osin?
    Anh chọn ai? Siêu mẫu hay osin?
    Anh chọn ai? Siêu mẫu hay osin?
    Anh chọn ai? Siêu mẫu hay osin?
  10. Top 10

    Về đi anh... nơi đây em vẫn đợi

    Truyện Về đi anh... nơi đây em vẫn đợi của tác giả trẻ nhưng đầy tài năng Lan Rùa là một câu truyện tình yêu buồn giữa đại ca của Đại Bàng Đen và cô bé mồ côi…


    - Sao cô bé đột nhiên im lặng vậy?- Anh ơi, nếu có một ngày mình không còn bên cạnh nhau nữa thì phải làm sao?- Trời đất, xem phim nhiều quá rồi...- Anh trả lời đi???- Dĩ nhiên anh sẽ lật tung địa cầu này lên để tìm em...- Em thì sẽ không như vậy đâu...- Thật sao? Anh không quan trọng?- Đồ ngốc, anh đã đi tìm em, em cũng đi, nhỡ chúng ta không gặp được nhau thì sao? Em sẽ luôn ở nơi đây thôi nhé...sẽ luôn đợi anh...*******


    Thế gian này có bao nhiêu người, tại sao mình lại tìm thấy nhau? Bởi vì ta thuộc về nhau.


    Truyện của tác giả Lan Rùa luôn mang đến cho người đọc sự cuốn hút và nét độc đáo riêng. Phải công nhận một điều là bộ truyện nào của tác giả Việt Nam tài năng này cũng hay hết không riêng gì bộ “Về đi anh... nơi đây em vẫn đợi” này. Hầu hết khi đọc truyện Lan Rùa bạn sẽ được thay đổi theo bản nhạc cảm xúc liên tục và cao trào, từ cực kỳ vui nhộn rồi chuyển sang cực kỳ bi thương, khiến con người ta cười như điên dại rồi lại đau lòng đến chảy nước mắt.


    Link đọc: https://truyenfull.vn/ve-di-anh-noi-day-em-van-doi/

    Về đi anh... nơi đây em vẫn đợi
    Về đi anh... nơi đây em vẫn đợi
    Về đi anh... nơi đây em vẫn đợi
    Về đi anh... nơi đây em vẫn đợi




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy