Top 7 Trường đào tạo ngành Phân tích dữ liệu - Data analyst tốt nhất TP. HCM

Thu Hà 6930 0 Báo lỗi

Cách mạng 4.0 đã cho thấy sự “bùng nổ” ở rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực và trong đó chuyên ngành Xử lý dữ liệu cũng không phải ngoại lệ. Xử lý dữ liệu là một ... xem thêm...

  1. Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) - một trong 16 trường đại học trọng điểm quốc gia - với bề dày về thành tích và kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học bảo đảm sẽ đáp ứng đầy đủ về chương trình đào tạo, về chất lượng đội ngũ giảng viên, cán bộ chuyên môn và năng lực cơ sở vật chất phục vụ cho ngành đào tạo. Hiện tại, UEH đang tổ chức đào tạo các ngành, chuyên ngành tiệm cận các chương trình đào tạo tiên tiến trên thế giới với đủ các bậc từ cử nhân, cao học và nghiên cứu sinh; và là một trong những trường đại học sớm có đào tạo ngành Khoa học dữ liệu. Chương trình đào tạo ngành Khoa học dữ liệu được xây dựng từ năm 2019 và đã chính thức tuyển sinh từ năm 2020.


    Mục tiêu chương trình đào tạo tại đây là cung cấp cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành chuyên gia hoặc nhà quản lý trong lĩnh vực khoa học dữ liệu. Sinh viên sẽ có đủ năng lực tham gia thực hiện các công việc liên quan đến dữ liệu, bao gồm việc lập kế hoạch, tiến hành thu thập, tiền xử lý dữ liệu (đặc biệt là dữ liệu lớn - big data), ứng dụng các mô hình quản trị dữ liệu, phương pháp thống kê, phương pháp máy học, và các công cụ phân tích dữ liệu vào giải quyết các vấn đề kinh tế, kinh doanh và quản lý.

    Sau khi tốt nghiệp ngành Khoa học dữ liệu, sinh viên sẽ có nhiều sự lựa chọn các công việc khác nhau như:

    • Chuyên viên bộ phận phân tích dữ liệu (Data Analyst) ở các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: thương mại điện tử, marketing, tài chính ngân hàng, viễn thông,…
    • Chuyên viên xây dựng và quản trị dữ liệu (Data Engineer) tại các doanh nghiệp công nghệ, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có bộ phận hoặc trung tâm dữ liệu
    • Chuyên viên hoặc quản lý các dự án khoa học dữ liệu (Data scientist)
    • Chuyên viên nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp khoa học dữ liệu trong kinh doanh và quản lý doanh nghiệp.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 59C Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, TP. HCM

    Điện thoại: 0283 829 5299

    Email: info@ueh.edu.vn

    Fanpage: https://www.facebook.com/DHKT.UEH

    Website: https://ueh.edu.vn/

    Thời gian mở cửa: 06:00 - 17:00

    Gọi điện
    Trường Đại học Kinh tế (UEH)
    Trường Đại học Kinh tế (UEH)
    Trường Đại học Kinh tế (UEH)
    Trường Đại học Kinh tế (UEH)

  2. Khoa Toán – Cơ – Tin học, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên là một trong những đơn vị tiên phong triển khai đào tạo về Khoa học dữ liệu ở bậc Đại học và sau đại học. Khoa học phân tích dữ liệu là một nhánh rẽ quan trọng trong lĩnh vực công nghệ thông tin.


    Khi theo học ngành này tại HCMUS, bên cạnh kiến thức chuyên ngành: Lập trình hướng đối tượng, Phân tích dữ liệu, Cấu trúc dữ liệu và giải thuật, Khoa học dữ liệu và trực quan hóa dữ liệu, Nguyên tắc của quản trị cơ sở dữ liệu, Phân tích và thiết kế hướng đối tượng, Xác suất, thống kê và quá trình ngẫu nhiên, Giới thiệu về trí tuệ nhân tạo, Tính toán khả năng mở rộng và phân bố, Phân tích dữ liệu quan sát,… Các bạn còn được phát triển các kỹ năng mềm, tạo điều kiện tham gia những buổi hội thảo, giao lưu quốc tế, học kỳ quốc tế để nâng cao kiến thức, giao lưu văn hóa,…Song song đó, các bạn còn được rèn luyện những kỹ năng mềm cần thiết để phục vụ cho công việc sau này.


    Khi tốt nghiệp, sinh viên có đủ khả năng giải quyết vấn đề, phân tích, tối ưu và thiết kế các hệ thống thông tin thông qua việc phân tích dữ liệu lớn; phát triển, thiết kế và tích hợp hệ thống thông tin cho các ứng dụng kỹ thuật liên quan đến phân tích dữ liệu lớn. Đặc biệt là ứng dụng ngành Khoa học dữ liệu để giải quyết các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, xã hội, chính trị và kinh tế.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 227 Đường Nguyễn Văn Cừ, Phường 4, Quận 5, TP. HCM

    Điện thoại: 0286 288 4499

    Email: info@hcmus.edu.vn

    Fanpage: https://www.facebook.com/tvts.hcmus/

    Website: https://www.hcmus.edu.vn/

    Thời gian mở cửa: 07:00 - 21:00

    Gọi điện
    Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (HCMUS)
    Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (HCMUS)
    Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (HCMUS)
    Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (HCMUS)
  3. Trường Đại học Công Nghệ Thông Tin là ngôi trường đại học công lập đầu tiên tại Việt Nam chuyên đào tạo về công nghệ thông tin và truyền thông. Đến nay, trải qua hơn 15 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Công Nghệ Thông Tin đã sở hữu cơ sở vật chất khang trang, hiện đại gồm khu học tập, khu nghiên cứu và khu làm việc được đầu tư xây dựng với tổng diện tích hơn 14 hecta. Trường luôn tự hào có 100% sinh viên sau khi ra trường có việc làm, trong đó có hơn 90% có việc làm đúng chuyên ngành. Trong tương lai, trường hứa hẹn sẽ ngày càng củng cố cơ sở vật chất, đồng thời phát triển năng lực đội ngũ giảng viên và sinh viên, xây dựng một môi trường đào tạo lý tưởng cho đất nước.


    Chương trình đào tạo tại Trường Đại học Công Nghệ Thông Tin (UIT) được thiết kế sao cho đảm bảo đủ độ phủ, độ sâu nhất định nhằm tạo điều kiện, cơ hội phát triển cho sinh viên làm việc và có thể tiếp tục nghiên cứu chuyên sâu về các chuyên ngành CNTT, trong đó độ phủ được đặt trọng tâm.


    Cử nhân ngành Khoa học dữ liệu tốt nghiệp tại Trường Đại học Công Nghệ thông Tin có khả năng đảm nhiệm các vị trí sau:

    • Chuyên viên có kỹ năng vận dụng, tìm hiểu và phát triển trong lĩnh vực khoa học dữ liệu; có kỹ năng tổng hợp, phân tích, diễn giải dữ liệu và chọn các mô hình dự báo trong các ứng dụng cụ thể.
    • Chuyên viên có kỹ năng khai thác, xây dựng phần mềm phân tích dữ liệu trên các hệ thống tính toán tập trung, phân tán; có khả năng chọn mô hình lưu trữ, truy vấn, phân tích, thống kê trên dữ liệu.
    • Chuyên viên có khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề trong các bài toán phân tích dữ liệu lớn; biết chọn phương pháp khai thác dữ liệu và thông tin, ứng dụng cho các doanh nghiệp trong vấn đề phân tích định lượng.
    • Cán bộ giảng dạy, nghiên cứu KHDL ở các trường đại học và cao đẳng trên cả nước.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Khu phố 6, Phường Linh Trung, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 0283 725 2002

    Email: info@uit.edu.vn

    Fanpage: https://www.facebook.com/UIT.Fanpage/?locale=vi_VN

    Website: https://www.uit.edu.vn/

    Thời gian mở cửa:

    • Sáng: 07:30 –11:30
    • Chiều: 13:30–16:30
    Gọi điện
    Trường Đại học Công nghệ Thông Tin (UIT)
    Trường Đại học Công nghệ Thông Tin (UIT)
    Trường Đại học Công nghệ Thông Tin (UIT)
    Trường Đại học Công nghệ Thông Tin (UIT)
  4. Tại Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF), sinh viên được đào tạo ngành Khoa học dữ liệu theo mô hình song ngữ chất lượng cao, học tập trong môi trường quốc tế hiện đại, năng động, giúp bạn nắm bắt được các bí quyết cũng như làm chủ các kĩ năng mềm, kĩ năng nghề nghiệp.


    Ngoài ra, sinh viên còn Được tiếp cận với những giáo trình chuẩn hóa và cập nhật theo nội dung và phương pháp đào tạo của các trường đại học tại Anh, Mỹ, Cơ sở vật chất hiện đại ở khu vực trung tâm thành phố, phòng học trang bị 100% máy lạnh, internet – wifi, giảng viên đầu ngành, giảng dạy tận tâm, từng học tập và làm việc ở nước ngoài. Giúp sinh viên trở nên năng động, tự tin và dễ dàng hòa nhập với môi trường làm việc sau này thông qua những buổi đào tạo kỹ năng mềm, hoạt động sinh viên, câu lạc bộ năng khiếu và học thuật.


    Tốt nghiệp ngành Khoa học dữ liệu sinh viên có thể đảm nhiệm nhiều vị trí công việc như sau:

    • Chuyên gia phân tích, khai thác, xử lý dữ liệu trong các lĩnh vực kinh tế xã hội (dữ liệu kinh doanh, dữ liệu tài chính, dữ liệu marketing,…).
    • Chuyên viên phát triển các hệ thống phân tích dữ liệu trong doanh nghiệp.
    • Chuyên viên tư vấn giải pháp quản trị dữ liệu cho doanh nghiệp.
    • Giảng dạy, nghiên cứu chuyên sâu về khoa học dữ liệu trong tổ chức giáo dục.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 141 - 145 Điện Biên Phủ Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

    Điện thoại: 0285 422 6666 & 0285 422 5555

    Email: tuyensinh@uef.edu.vn

    Fanpage: https://www.facebook.com/uef.edu.vn/?locale=vi_VN

    Website: https://www.uef.edu.vn/

    Thời gian mở cửa: 06:45 - 22:00

    Gọi điện
    Trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF)
    Trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF)
    Trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF)
    Trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF)
  5. Trường Đại học Quốc Tế - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh là một trong bảy trường đại học thành viên trực thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, là trường thứ 3 của Việt Nam và thứ 7 của Đông Nam Á đạt chuẩn kiểm định AUN cấp cơ sở đào tạo.


    Hiện nay, trường đang đào tạo hệ chính quy bậc đại học và sau đại học. Nhà trường tập trung đào tạo các ngành học thuộc lĩnh vực mũi nhọn như như kinh tế, quản lý, khoa học và kỹ thuật. Mô hình hoạt động của trường được xây dựng hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế về đội ngũ giảng viên, giáo trình, chương trình học có định hướng và liên thông với các trường đại học tại các quốc gia có nền giáo dục phát triển tại Bắc Mỹ, Châu Âu và khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.


    Ngành Khoa học Dữ liệu tại Trường Đại học Quốc Tế đào tạo ra các cử nhân có: nền tảng kiến thức cơ bản vững chắc về quản lý, xử lý và phân tích dữ liệu lớn; kiến thức chuyên ngành sâu và rộng về Khoa học Dữ liệu trong các hệ thống thông tin; kiến thức về hội nhập, khởi nghiệp; các kỹ năng mềm cần thiết; khả năng tự học hoặc tham gia các khóa bồi dưỡng để nắm bắt các công nghệ mới; đủ khả năng học tiếp sau đại học trong và ngoài nước.


    Sau khi tốt nghệp, cử nhân Khoa học Dữ liệu có thể làm các công việc phân tích, xử lý dữ liệu, thiết kế và phát triển các phần mềm khai thác dữ liệu thông minh cho các doanh nghiệp, cơ quan, viện nghiên cứu hay các công ty phát triển phần mềm.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Khu phố 6, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP. HCM

    Điện thoại: 0283 724 4270

    Email: info@hcmiu.edu.vn

    Fanpage: https://www.facebook.com/IUVNUHCMC/?locale=vi_VN

    Website: https://hcmiu.edu.vn/

    Thời gian mở cửa: 08:00 - 17:00

    Gọi điện
    Trường Đại học Quốc Tế (IU)
    Trường Đại học Quốc Tế (IU)
    Trường Đại học Quốc Tế (IU)
    Trường Đại học Quốc Tế (IU)
  6. Trường Đại học Văn Lang mở ngành Khoa học Dữ liệu năm 2020. Chương trình ngành Khoa học dữ liệu được xây dựng theo định hướng ứng dụng, ngành học chú trọng đào tạo sinh viên có kiến thức chuyên môn sâu, có năng lực dẫn dắt, hội nhập và khởi nghiệp. Ngay từ năm 3, sinh viên được giới thiệu thực tập tại các công ty, doanh nghiệp là đối tác khoa. Các thỏa thuận hợp tác của VLU và các Đại học tốt trên thế giới là cơ hội cho sinh viên học tập tiếp ở nước ngoài.


    Chương trình đào tạo ngành Khoa học dữ liệu tại Trường Đại học Văn Lang có nhiều ưu điểm như:

    • Phương pháp học chú trọng thực hành và các kỹ năng mềm.
    • Sinh viên được cấp tài khoản để tham gia các khóa học trực tiếp của Coursera, Udacity, Udemy,…
    • Chương trình Tiếng Anh được giảng dạy riêng cho sinh viên từ năm nhất để đảm bảo kỹ năng giao tiếp tốt sau khi tốt nghiệp và làm việc trong môi trường quốc tế.
    • Seminar học thuật được tổ chức thường xuyên và luân phiên trong suốt thời gian học. Khách mời là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo từ doanh nghiệp và viện/đại học.

    Sau 4 năm học, bạn nắm vững kiến thức vững chắc về Khoa học Dữ liệu theo hướng: Kinh tế, tài chính ngân hàng, kiến trúc, môi trường, công nghệ thông tin.

    • Kiến thức chuyên sâu về kỹ thuật khai phá dữ liệu, các mô hình thống kê cao cấp trong Khoa học dữ liệu, các mô hình học máy và lập trình.
    • Nghiệp vụ xử lý và phân tích dữ liệu, lập trình.
    • Kỹ năng cá nhân: thích ứng môi trường sống, làm việc nhóm, giao tiếp và ứng xử trong môi trường đa văn hóa.
    • Kỹ năng chuyên môn: Vận dụng kỹ năng lập luận, phân tích, dự báo, thống kê cao cấp và giải quyết vấn đề liên quan đến ngành Khoa học dữ liệu. Sử dụng thành thạo các công cụ công nghệ trong ngành khoa học dữ liệu như ngôn ngữ lập trình R và Python để thực hiện các công việc liên quan đến xử lý, phân tích và quản lý dữ liệu.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Hẻm 69/68 Đường Đặng Thuỳ Trâm, Phường 13, Bình Thạnh, TP. HCM

    Điện thoại: 0287 105 9999

    Email: infor@vlu.edu.vn

    Fanpage: https://www.facebook.com/truongdaihocvanlang/?locale=vi_VN

    Website: https://www.vlu.edu.vn/

    Thời gian mở cửa: 08:00 - 17:00

    Gọi điện
    Trường Đại học Văn Lang (VLU)
    Trường Đại học Văn Lang (VLU)
    Trường Đại học Văn Lang (VLU)
    Trường Đại học Văn Lang (VLU)
  7. Với chương trình đào tạo ngành Khoa học dữ liệu tại Trường Đại học Công Nghệ TP.HCM - HUTECH các bạn sẽ được trang bị các các kỹ năng mềm như giải quyết vấn đề, thuyết trình – phản biện, tự học để có thể thích nghi và làm việc hiệu quả trong thời đại công nghệ 4.0, tạo điều kiện tham gia những buổi hội thảo, giao lưu quốc tế, học kỳ quốc tế để nâng cao kiến thức, giao lưu văn hóa,…


    Đặc biệt, học ngành Khoa học dữ liệu tại HUTECH, sinh viên thường xuyên được tổ chức ngày hội việc làm cũng như giao lưu, thực tập tại các doanh nghiệp lớn. Điều này mang lại lợi thế, kinh nghiệm và nhiều cơ hội phát triển cho sinh viên ngay từ trên giảng đường.


    Ở các doanh nghiệp sẽ có nhu cầu nguồn nhân sự phải có vốn hiểu biết sâu về khoa học dữ liệu. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp ngành Khoa học dữ liệu, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn các công việc khác nhau như:

    • Làm việc tại các công ty, tập đoàn về viễn thông, phần mềm với các vị trí như bộ phận IT, quản trị dữ liệu tại các doanh nghiệp, chuyên viên phân tích, xử lý dữ liệu doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh, cơ quan nhà nước, ngân hàng,…
    • Kiến trúc sư dữ liệu, kỹ sư phát triển phần mềm phụ trách phân tích, thống kê dữ liệu trong các công ty giải pháp công nghệ thông tin.
    • Nghiên cứu, giảng dạy khoa học dữ liệu và các lĩnh vực liên quan như công nghệ thông tin, hệ thống công nghiệp,... tại các trường đại học, viện nghiên cứu.

    THÔNG TIN LIÊN LẠC:

    Địa chỉ: 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Bình Thạnh, TP. HCM

    Điện thoại: 0285 445 7777

    Email: hutech@hutech.edu.vn

    Fanpage: https://www.facebook.com/hutechuniversity/?locale=vi_VN

    Website: https://www.hutech.edu.vn/

    Thời gian mở cửa: 08:00 - 11:00

    Gọi điện
    Trường Đại học Công Nghệ TP.HCM - HUTECH
    Trường Đại học Công Nghệ TP.HCM - HUTECH
    Trường Đại học Công Nghệ TP.HCM - HUTECH
    Trường Đại học Công Nghệ TP.HCM - HUTECH




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy