Top 5 Trường Cao đẳng đào tạo ngành Công nghệ thực phẩm tốt nhất TP. HCM

Hòa Dương 27 0 Báo lỗi

Ngành công nghệ thực phẩm là ngành xếp thứ 2 trong 3 nhóm ngành chính của Việt Nam mang lại nhiều giá trị, cũng từ đó vị thế của ngành thực phẩm cũng dần được ... xem thêm...

  1. Khoa Công nghệ hóa học Trường Cao Đẳng Công Thương TP. HCM tiền thân là ngành Hóa công nghiệp nhẹ đã được thành lập từ những ngày đầu thành lập trường – 20/10/1976. Đến 12/2000: Ngành Hóa công nghiệp nhẹ được đổi tên là Công nghệ hóa học cho đến nay.


    Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, Khoa Công Nghệ Hóa Học luôn lấy mục tiêu đào tạo đáp ứng nhu cầu thực tế xã hội, tạo cơ hội cao nhất cho người học về kĩ năng nghề nghiệp làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động. Hiện tại, Khoa Công Nghệ Hóa Học có 06 tổ Bộ môn (Hóa cơ sở, Hóa Hữu cơ, Công nghệ Nhuộm, Công nghệ Giấy, Công nghệ Thực phẩm, Phân tích kiểm nghiệm) với 13 Phòng Thực hành – Thí nghiệm hiện đại, chất lượng phục vụ giảng dạy và nghiên cứu. Khoa Công Nghệ Hóa Học đang từng bước trưởng thành, phát triển và đã trở thành một cơ sở đào tạo uy tín.


    Ngành công nghệ thực phẩm với mục tiêu đào tạo ra những cử nhân có kiến thức và kỹ năng làm việc về nguyên phụ liệu và tạo ra sản phẩm thực phẩm, có khả năng kiểm tra, kiểm soát và quản lý chất lượng nguyên phụ liệu đầu vào, bán thành phẩm và sản phẩm thực phẩm; Biết vận dụng quy trình công nghệ, thiết bị kỹ thuật thích hợp để tham gia sản xuất chế biến, bảo quản nông sản thực phẩm; Tham gia hỗ trợ nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới.


    Cử nhân theo học ngành Công nghệ thực phẩm tại Trường Cao đẳng Công thương Thành phố Hồ Chí Minh sẽ đáp ứng được các yêu cầu về tiếng Anh giao tiếp tương đương trình độ B hoặc TOEIC 400 cũng như có trình độ tin học căn bản, tin học phục vụ cho các công việc xử lý và phân tích số liệu thực nghiệm. Sinh viên phát triển các kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng giao tiếp và kĩ năng lập luận – giải quyết vấn đề để có thể thích ứng nhanh và hiệu quả với các công việc có tính chất khác nhau trong sản xuất thực tế.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 20 Tăng Nhơn Phú, P. Phước Long B, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    Điện thoại: 028 3731 2370
    Email: cnhh@hitu.edu.vn
    Website: https://cnhh.hitu.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/HITCCONGTHUONGTPHCM

    Gọi điện
    Trường Cao đẳng Công thương Thành phố Hồ Chí Minh
    Trường Cao đẳng Công thương Thành phố Hồ Chí Minh
    Trường Cao đẳng Công thương Thành phố Hồ Chí Minh
    Trường Cao đẳng Công thương Thành phố Hồ Chí Minh

  2. Theo học ngành công nghệ thực phẩm tại Trường Cao đẳng Quốc tế TP. HCM, sinh viên sẽ được đào tạo kiến thực nền tảng, chuyên sâu về hóa học, sinh học, về sinh an toàn thực phẩm, nguyên liệu chế biến và quy trình phân tích, đánh giá chất lượng thực phẩm, phương pháp chế biến thực phẩm.


    Học xong chương trình Cao đẳng người học sẽ có năng lực:
    Kiến thức:

    • Nắm vững vàng những kiến thức cơ bản về khoa học thực phẩm, về hoá sinh thực phẩm, vi sinh thực phẩm, dinh dưỡng thực phẩm, vệ sinh an toàn thực phẩm...
    • Nắm vững các kiến thức cơ bản về công nghệ thực phẩm, các quá trình công nghệ cơ bản trong chế biến thực phẩm.
    • Thông thạo các kiến thức bổ trợ của ngành thực phẩm: biết cách đọc một bản vẽ kỹ thuật, xử lý môi trường, marketing, bao bì, phụ gia thực phẩm...
    • Vận dụng được các kiến thức khoa học, công nghệ và các kiến thức bổ trợ vào các lĩnh vực chuyên ngành mà người học sẽ làm việc tại các cơ sở chế biến thực phẩm.
    • Có khả năng ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật, công nghệ vào thực tế sản xuất và chỉ đạo sản xuất.

    Kỹ năng:

    • Vận hành thành thạo các trang thiết bị phức tạp trên dây chuyền sản xuất, chế biến thực phẩm.
    • Có kinh nghiệm và thành thạo trong việc đánh giá chất lượng sản phẩm ở từng giai đoạn sản xuất bằng phương pháp cảm quan.
    • Chỉ đạo tốt các công đoạn chế biến thực phẩm.
    • Thực hiện thành thạo được các phép phân tích chỉ tiêu chất lượng đơn giản (chỉ tiêu hoá học, chỉ tiêu vật lý, chỉ tiêu sinh học, chỉ tiêu cảm quan).
    • Bảo dưỡng được các trang thiết bị chế biến thực phẩm theo qui trình sửa chữa trùng tu toàn bộ dây chuyền sản xuất.
    • Có khả năng kiểm tra và giám sát chuyên môn đối với công nhân bán lành nghề hoặc công nhân lành nghề khác.
    • Có khả năng làm việc độc lập hoặc làm việc phối hợp với những người trong tổ, trong ca sản xuất.

    Ngoài ra, đặc thù chuyên môn của ngành này các bạn có thể tự định hướng cho mình làm việc trong phòng thí nghiệm chất lượng thực phẩm, trong phân xưởng sản xuất, nghiên cứu phát triển sản phẩm, tham gia quản lý chất lượng thực phẩm. Và tùy vào từng mục tiêu khác nhau mà các bạn có thể vận dụng kiến thức đã học vào từng lĩnh vực khác nhau có liên quan đến thực phẩm như: quản lý môi truồng trong sản xuất thực phẩm, maketting thực phẩm. Nếu còn thắc mắc về thời gian học, học phí, hình thức xét tuyển, hãy liên hệ đến Trường Cao đẳng Quốc tế TP. HCM để biết thêm chi tiết nhé.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 460D Kinh Dương Vương, P. An Lạc A, Q. Bình Tân, TP. HCM
    Điện thoại: 0912 244 100
    Email: tuyensinh@ich.edu.vn
    Website: https://ich.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/ich.edu.vn

    Gọi điện
    Trường Cao đẳng Quốc tế TP. HCM
    Trường Cao đẳng Quốc tế TP. HCM
    Trường Cao đẳng Quốc tế TP. HCM
    Trường Cao đẳng Quốc tế TP. HCM
  3. Khoa Công nghệ Hóa – Thực phẩm Trường Cao đẳng Bách khoa Sài Gòn với mục tiêu trở thành trung tâm đào tạo nguồn kỹ sư thực hành ngành thực phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp. Tạo môi trường học tập, trải nghiệm giúp người học phát triển toàn diện bản thân. Trở thành trung tâm phát triển sản phẩm mới phục vụ sự phát triển của xã hội.


    Khoa công nghệ Hóa – Thực phẩm Trường Cao đẳng Bách khoa Sài Gòn là một khoa trẻ, năng động gồm nhiều giảng viên có trình độ cao, có nhiều kinh nghiệm làm việc tại công ty liên quan tới thực phẩm.

    Mục tiêu của khoa là trở thành trung tâm phát triển sản phẩm thực phẩm mới phục vụ doanh nghiệp và xã hội. Qua đó tạo môi trường đào tạo năng động, thực tế, hiệu quả để đào tạo các kỹ sư thực hành ngành thực phẩm trình độ cao đẳng có đủ kiến thức, kỹ năng, thái độ và khả năng làm việc cao đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp.

    Về kiến thức, chương trình đào tạo có 30% lý thuyết và 70% thực hành dự án giúp sinh viên có kiến thức thực tế và biết cách sử dụng kiến thức để giải quyết vấn đề trong nghề nghiệp. Về kỹ năng, với các dự án thực tế, gắn với doanh nghiệp, khoa công nghệ thực phẩm tại BKC là môi trường để các sinh viên phát triển các kỹ năng phục vụ nghề nghiệp và phát triển bản thân. Các kỹ năng tiêu biểu như: Kỹ năng thuyết trình, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng sáng tạo, kỹ năng tư duy phản biện.

    Về thái độ, các kỹ sư thực phẩm BKC có thái độ làm việc tích cực, chủ động trong công việc. Tinh thần làm việc siêng năng, kỹ luật, có trách nhiệm cao trong công việc. Về khả năng làm việc, thông qua việc trở thành trung tâm phát triển sản phẩm mới phục vụ doanh nghiệp và xã hội, khoa hóa thực phẩm là môi trường lý tưởng giúp sinh viên hình thành và rèn luyện khả năng làm việc. Sinh viên có cơ hội áp dụng ngay các kiến thức vừa học vào thực tế.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 34 - 34A Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. 1, Q. Gò Vấp, TP. HCM
    Điện thoại: 0918 155 408
    Email: tuyensinh@bkc.edu.vn
    Website: https://bkc.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/BKCHCM

    Gọi điện
    Trường Cao đẳng Bách khoa Sài Gòn
    Trường Cao đẳng Bách khoa Sài Gòn
    Trường Cao đẳng Bách khoa Sài Gòn
    Trường Cao đẳng Bách khoa Sài Gòn
  4. Sứ mạng của Trường Cao đẳng Bách Việt là đào tạo cho người học nắm vững tri thức chuyên môn, có kỹ năng hợp tác và chuyên nghiệp biết kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và ứng dụng, để cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao.

    Trường Cao đẳng Bách Việt tiếp nhận những người học có tinh thần cầu tiến, nhiệt huyết, quyết tâm vươn tới tương lai thuộc mọi thành phần, ở mọi quốc gia, đáp ứng linh hoạt nhu cầu học tập suốt đời và tạo ra cơ hội việc làm tốt nhất cho người học.


    Cấu trúc chương trình học Công nghệ thực phẩm tại Trường Cao đẳng Bách Việt gồm ba phần:

    • Kiến thức đại cương: Người học được trang bị các kiến thức chung về khoa học, chính trị, nhà nước, pháp luật, tin học … theo chương trình giảng dạy đại cương theo quy định.
    • Kiến thức cơ sở ngành: Chương trình bao gồm những kiến thức cơ bản về kỹ thuật chế biến và bảo quản các loại thực phẩm như: Hóa sinh, Vi sinh, Hóa phân tích, công nghệ chế biến thực phẩm , cung cấp cho người học các kiến thức cơ sở để có thể hiểu biết chuyên sâu và biết vận dụng vào các kỹ thuật chế biến bảo quản thủy hải sản, công nghệ chế biến rượu bia, bánh kẹo, sữa…
    • Kiến thức chuyên ngành: Giúp người học vận dụng các kiến thức cơ sở và các thao tác kỹ thuật vào một số dây chuyền sản xuất các sản phẩm thực phẩm như phân tích thực phẩm, quản trị chất lượng, công nghệ chế biến sữa, công nghệ chế biến thịt, công nghệ chế biến lương thực, công nghệ chế biến rau quả, đồ hộp, công nghệ sản xuất bia, nước giải khát…

    Đội ngũ giảng viên với 80% có trình độ Thạc sĩ trở lên có năng lực chuyên môn, giàu kinh nghiệm, sử dụng phương pháp giảng dạy trực quan kết hợp bài giảng trên lớp, thực hành tại phòng lab và thực tập tại doanh nghiệp.Các tài liệu học tập được cung cấp cho sinh viên sẽ bao gồm sách cho các môn học, tài liệu đọc bổ sung và tham khảo, các nghiên cứu, tài liệu chuyên môn, các ấn bản, các bài viết, trang web và danh sách nhiều tài liệu đọc và nghiên cứu tham khảo khác.Ngoài các buổi học chính, các buổi thảo luận và học nhóm riêng giữa giáo viên và học sinh cũng sẽ được tổ chức trên lớp.


    Phòng học máy lạnh khang trang, sạch sẽ, thoáng mát được trang bị đầy đủ trang thiết bị phục vụ dạy và học như hệ thống âm thanh, ánh sáng, máy chiếu projector.Phòng thí nghiệm chuyên ngành thực phẩm, phòng mô phỏng các thiết bị máy móc thực phẩm.Sĩ số lớp học nhỏ, tạo điều kiện cho từng sinh viên phát huy được hết năng lực của mình.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • 194 Lê Đức Thọ, P.6, Q. Gò Vấp, TP. HCM
    • 262 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.8, Q.3, TP. HCM
    • Tòa nhà Orchard Parkview, 132 Hồng Hà, P. 9, Q. Phú Nhuận, TP. HCM

    Điện thoại: 1900 636 491
    Email: info@localhost
    Website: https://bachviet.edu.vn/

    Gọi điện
    Trường Cao đẳng Bách Việt
    Trường Cao đẳng Bách Việt
    Trường Cao đẳng Bách Việt
    Trường Cao đẳng Bách Việt
  5. Ngày 7/1/2002 Bộ Giáo dục và Đào tạo ra quyết định số 143/QĐ-BGD&ĐT-TCCB thành lập Trường Cao đẳng Lương thực - Thực phẩm trên cơ sở nâng cấp Trường Trung học Nông nghiệp và Công nghiệp thực phẩm Đà Nẵng. Cùng với sự phát triển của nhà trường, nhu cầu hệ thống hóa các cơ sở Giáo dục nghề nghiệp của Bộ NN&PTNT, từ tháng 8 năm 2020, Phân hiệu Trường Cao đẳng LTTP tại Thành phố Hồ Chí Minh đã được thành lập trên cở sở sát nhập Trường Trung cấp Công nghiệp Lương thực – Thực phẩm.


    Trường Cao đẳng Lương thực - Thực phẩm là một cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo đa nghề, đa trình độ, trong đó ưu tiên đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực nông nghiệp, chế biến nông sản, thủy sản, công nghệ và dịch vụ nhằm phục vụ sự nghiệp phát triển đất nước và đủ năng lực tham gia thị trường lao động khu vực và quốc tế. Góp phần nâng cao nguồn nhân lực cho ngành và phát triển kinh tế của địa phương, vùng miền Trung, Tây Nguyên và Đông Nam bộ.


    Các ngành đào tạo trình độ Cao đẳng:

    • Công nghệ thực phẩm
    • Công nghệ thông tin (Ứng dụng phần mềm)
    • Tiếng Hàn
    • Tiếng Nhật
    • Kế toán doanh nghiệp
    • Quản trị dịch vụ Du lịch Lữ hành

    Với kỹ năng:

    • Vận hành được các máy móc, thiết bị chính trong quy trình sản xuất một số thực
      phẩm.
    • Kiểm tra, bảo dưỡng được các máy, thiết bị chế biến thực phẩm theo kế hoạch.
    • Lấy được mẫu, kiểm tra, đánh giá và kiểm soát chất lượng nguyên liệu, bán thành
      phẩm và thành phẩm trong quá trình chế biến thực phẩm đúng tiêu chuẩn quy định.
    • Sử dụng nguyên vật liệu đúng quy định, phù hợp với yêu cầu công nghệ trong quá
      trình sản xuất đường, bánh kẹo, bia cồn rượu, chế biến rau quả, thủy súc sản,...
    • Thực hiện thành thạo các thao tác kỹ thuật trong các công đoạn của quy trình sản xuất đường, bánh kẹo, bia cồn rượu, chế biến rau quả, thủy súc sản,.. đảm bảo các điều kiện đảm
      về an toàn lao động và vệ sinh thực phẩm;
    • Sử dụng tin học đáp ứng yêu cầu công việc;
    • Sử dụng ngoại ngữ tiếng Anh tương đương trình độ Sơ cấp - bậc 2 tiếng Anh theo
    • Khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam (tương thích với bậc A2 trong CEFR).

    Đối với ngành Công nghệ thực phẩm, số lượng môn học, mô đun trong chương trình là 21 (kể cả môn học điều kiện). Khối lượng, kiến thức kỹ năng toàn khóa học: 2548 giờ (102 tín chỉ), thời gian khóa học thường kéo dài 2.5 năm.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 296 Lưu Hữu Phước, P. 15, Q. 8, TP. HCM
    Điện thoại: 0978 971 397
    Email: tranvantin66@gmail.com
    Website: http://phanhieuhcm.cfi.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/PhanHieuCaoDangLTTP

    Gọi điện
    Trường Cao đằng Lương thực - Thực phẩm
    Trường Cao đằng Lương thực - Thực phẩm
    Trường Cao đằng Lương thực - Thực phẩm
    Trường Cao đằng Lương thực - Thực phẩm




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy