Ðầm Nha Phu

Theo người xưa kể lại thì đầm trước có tên là đầm Nhá Phú - có nghĩa là vùng đầm có tôm cá trù phú, thể hiện sự giàu có của nơi đây. Đây là cách gọi của người Chăm cổ, là những người đầu tiên đặt chân lên vùng đất này. Tuy nhiên sau này khi người Kinh đến đây sinh sống thì dần dần chuyển qua tên đầm Nha Phu hay Vịnh Nha Phu mà nhiều người biết đến hiện nay.


Đầm Nha Phu là một khu vực rộng lớn và nổi tiếng với những hòn đảo du lịch như hòn Thị, hòn Sầm, hòn Lao, hòn Đá Bạc, hòn Lao - đảo Khỉ, khu nghỉ mát Ninh Vân, suối Hoa Lan. Đầm Nha Phu rộng gần 1.500 ha, là nơi tiếp giáp giữa vịnh Nha Trang và vịnh Vân Phong, cách thành phố Nha Trang khoảng 15 km, thuộc tỉnh Khánh Hòa. Đến với nơi đây, bạn sẽ có cơ hội khám phá và tìm hiểu ba hòn đảo như hòn Thị, hòn Hèo và hòn Lao. Đầm Nha Phu là nơi hội tụ của rất nhiều địa hình như suối, đảo, biển, núi, và cả vịnh.


Với cảnh quan hoang sơ, dân cư thưa thớt, cùng những bãi cát trắng phau trải dài hàng cây số, nơi đây đã thực sự trở thành chốn dừng chân lý tưởng cho rất nhiều khách du lịch cả trong và ngoài nước. Ngoài ra, Đầm Nha Phu còn là nơi phát triển nghề nuôi trồng thủy hải sản và đã nuôi sống biết bao người tại đây. Nhìn chung, mọi thứ ở đây như những ốc đảo nằm thơ mộng, yên bình giữa lòng đại dương mênh mông, xanh biếc.

Đầm Nha Phu
Đầm Nha Phu
Ðầm Nha Phu
Ðầm Nha Phu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy