Bún cá Hải Phòng

Xứng danh ẩm thực đất cảng, bún cá Hải Phòng mang đậm hương vị biển hòa lẫn với hương vị đồng quê làm say mê bao thực khách. Bún cá Hải Phòng được chế biến từ hai loại cá chính đó là cá biển và cá đồng, cá thu ở biển dùng để làm những miếng chả thơm ngon, còn cá trôi, cá trắm ở đồng thì được rán vàng, giòn.


Cá thu được xay nhuyễn, viên cùng thì là, thêm chút bột nghệ nên sau khi rán, chả sẽ thơm mùi thì là hòa quyện với vị cá và có màu vàng sậm nom rất đẹp mắt. Còn cá trôi, hoặc cá trắm thì được làm sạch, ướp gia vị đầy đủ rồi mới đem rán, sau đó để ráo dầu.


Nét tinh tế của bún cá Hải Phòng thể hiện rõ nhất là ở miếng cá đồng, thịt ngọt lại không tanh. Nước dùng phải được ninh bằng xương ống lợn với nước luộc xương cá biển mới ngọt và có mùi đặc trưng. Món bún cá Hải Phòng không thể thiếu dọc mùng và được ăn kèm cùng với rau sống. Rau sống để ăn chung với bún cá phải có đủ rau muống chẻ, hoa chuối thái nhỏ cùng một số loại rau thơm khác thì mới làm nên đúng vị của bún cá nơi đây.


Bát bún cá Hải Phòng khi hoàn thành có màu vàng của chả cá, cá rán, màu xanh thấp thoáng của dọc mùng, màu đỏ của tương ớt trên màu trắng tinh của bún ngập trong nước dùng trong veo đang bốc khói.

Bún cá Hải Phòng
Bún cá Hải Phòng
Bún cá Hải Phòng
Bún cá Hải Phòng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy