Bài phát biểu chào mừng ngày 26/3 số 4

Kính thưa quý vị đại biểu
Kính thưa quý thầy cô giáo
Thưa các đồng chí - đoàn viên thanh niên, các em thiếu niên thân mến!


Hoà chung không khí thi đua lập thành tích chào mừng XX năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2014), thay mặt cho Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường, tôi xin nhiệt liệt chào mừng quí vị đại biểu, các vị khách quý, quý thầy cô giáo cùng các đồng chí đoàn viên thanh niên, các em thiếu niên đã đến tham dự buổi lễ kỷ niệm ngày hôm nay!

Sinh thời, chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói rằng: “Một năm khởi đầu từ mùa xuân, một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Ngày hôm nay, tuổi trẻ - mùa xuân của đất nước tưng bừng kỉ niệm XX năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thầy và trò trường XX hòa chung sự tươi vui phấn khởi đó đã cùng nhau ôn lại trang sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng như định hướng nhiệm vụ, trọng trách cho mỗi đoàn viên, thanh niên và các em thiếu niên .

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là một tổ chức chính trị -xã hội của thanh niên Việt Nam do Đảng Cộng Sản Việt Nam và chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện. Kể từ lúc thành lập vào ngày 26/3/1931, suốt những năm phấn đấu, rèn luyện, thử thách trong ngọn lửa đấu tranh cách mạng hết sức kiên cường và anh dũng của dân tộc, dưới ngọn cờ tiên phong của Đoàn, các thế hệ thanh niên Việt Nam xung kích đi đầu thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao; quyết tâm thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên". Dưới sự lãnh đạo của Đảng các thế hệ thanh niên không quản ngại khó khăn, gian khổ, hi sinh đã cùng toàn dân lập nên nhiều chiến công vang dội, giành lại độc lập tự do cho dân tộc, hạnh phúc cho nhân dân.


Cùng nhau đoàn kết lật đổ ách thống trị hoàn toàn của thực dân Pháp để làm nên chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ cách đây 60 năm. Buộc thực dân Pháp phải ký Hiệp định Giơ-ne-vơ (1954).

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc, hưởng ứng lời kêu gọi của Bác Hồ kính yêu, tuổi trẻ nước ta đã thực hiện tốt các phong trào “Năm xung phong", "Ba sẵn sàng" với ý chí quyết tâm xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước và đã động viên được hàng triệu thanh niên lên đường chống Mỹ xâm lược, góp phần cùng với toàn Đảng, toàn dân giành đại thắng mùa Xuân 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam và thống nhất tổ quốc.

Trong sự nghiệp cách mạng mới, với quyết tâm: "Không có việc gì khó chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển quyết chí ắt làm nên”, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã động viên sẵn sàng cống hiến tài năng, trí tuệ của mình cũng như hăng hái thi đua lao động sản xuất, xây dựng và bảo vệ vững chắc tổ quốc Việt Nam Xã Hội Chủ Nghĩa.

Kính thưa quý vị đại biểu
Kính thưa quý thầy cô giáo
Thưa các đồng chí - đoàn viên thanh niên, các em thiếu niên


Phát huy truyền thống yêu nước nồng nàn cùng tinh thần đấu tranh cách mạng dũng cảm; truyền thống cần cù hiếu học, luôn khao khát vươn lên để có thể chiếm lĩnh đỉnh cao của trí tuệ và truyền thống đoàn kết thân ái, kính thầy yêu bạn, biết chia sẻ cũng như đồng cảm với những khó khăn của đồng bào, các thế hệ thanh niên - học sinh trường XX vẫn đã và đang cố gắng học tập và đạt được những thành tích đáng kể trong các phong trào của Đoàn, của Đội cũng như phong trào học tập vì ngày mai lập nghiệp.

Cuối cùng, một lần nữa, cho phép tôi, thay mặt Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường chúc cho các vị đại biểu, các thầy cô giáo mạnh khỏe, chúc cho toàn thể các đồng chí đoàn viên, thanh niên, các em thiếu niên mạnh khỏe, thi đua dạy tốt, học tốt và quản lý tốt. Chúc phong trào Đoàn Đội của trường XX phát triển từng bước vững chắc xứng đáng với niềm tin của Chi bộ và Ban giám hiệu nhà trường.

Xin trân trọng cảm ơn.

Bài phát biểu chào mừng ngày 26/3 hay nhất
Bài phát biểu chào mừng ngày 26/3 hay nhất
Bài phát biểu chào mừng ngày 26/3 số 4
Bài phát biểu chào mừng ngày 26/3 số 4

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy