Bài phát biểu chào mừng ngày 26/3 số 7

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

Thưa các đồng chí đoàn viên thanh niên thân mến !


Hôm nay, ngày 26/03/20…. hòa cùng không khí tưng bừng của thanh niên cả nước hướng tới kỷ niệm XX năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/20….. Trường THPT ….. long trọng tổ chức lễ mít tinh, cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn. Trong cuộc đấu tranh cách mạng giải phóng dân tộc và xây dựng Tổ quốc Việt Nam, Đoàn thanh niên đã có những cống hiến xuất sắc và trưởng thành vượt bậc, xây dựng nên một truyền thống lịch sử rất vẻ vang. Sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời ngày 03/02/1930, Đảng ta đã thấy rõ tầm quan trọng của việc xây dựng tổ chức Đoàn.


Tại Hội nghị Trung ương Đảng lần thứ 2 họp từ ngày 20 – 26/3/1931, Trung ương đã dành 1 ngày để bàn và quyết định những vấn đề quan trọng về công tác vận động thanh niên của Đảng. Xuất phát từ ý nghĩa đặc biệt ấy, được sự đồng ý của Bộ chính trị và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng cộng sản Việt Nam quyết định lấy ngày 26/3/1931 là ngày thành lập Đoàn. Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 3 họp từ ngày 22-25/3/1961 đã quyết định lấy ngày 26/3 là ngày kỷ niệm Đoàn hàng năm.

Từ khi thành lập đến nay, để phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ của từng thời kỳ cách mạng, Đoàn ta đã đổi tên gọi nhiều lần: Từ 1931-1936: Đoàn TNCS Đông Dương; từ 1937 – 1939: Đoàn Thanh niên dân chủ Đông Dương; từ 1939 – 1941: Đoàn Thanh niên phản đế Đông Dương; từ 1941-1956: Đoàn thanh niên cứu quốc; từ 1956 – 1970: Đoàn thanh niên lao động Việt Nam; từ 1970-1976: Đoàn thanh niên lao động Hồ Chí Minh; từ 1976 đến nay: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Trong suốt chiều dài lịch sử xx năm của Đoàn, các thế hệ thanh niên Việt Nam nối tiếp nhau viết nên truyền thống vẻ vang của Đoàn, đó là truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành tuyệt đối với Đảng, với nhân dân và chế độ XHCN; truyền thống của đội quân xung kích cách mạng dám nhận lấy nhiệm vụ nặng nề, đi đến những nơi khó khăn gian khổ, dám suy nghĩ sáng tạo; truyền thống gắn bó đoàn kết trong các tổ chức Đoàn, Hội, gắn bó với nhân dân; truyền thống hiếu học, ham hiểu biết để tự nâng cao trình độ chính trị văn hoá, khoa học kĩ thuật, say mê sáng tạo trong các hoạt động thực tiễn, cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp của dân tộc, của Đảng. Từ chính các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ ở trên đã thu hút và tập hợp được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, tạo sự đoàn kết thống nhất cao. Xong truyền thống ấy sẽ chỉ là vật trang trí khi chúng ta không tích cực chủ động sáng tạo trong hành động và suy nghĩ của mình.

Xuất phát từ tình hình thực tế hiện nay, trước sự hội nhập và giao lưu với thế giới, không cho phép mỗi ĐV-TN chúng ta bằng lòng với những kết quả đã đạt được. Các phong trào thi đua học tập, tiến quân vào khoa học công nghệ đã và đang được triển khai sâu rộng, hàng chục triệu ĐV-TN đã và đang dấy lên phong trào “Ba xung kích làm chủ tập thể”, “Thanh niên lao động sáng tạo”, “Thắp sáng tương lai”,… Tất cả những con người đó đều tô thêm một nét son ở trang sử vàng trong truyền thống của Đoàn ta.


Kính thưa các thầy cô giáo, các đồng chí ĐV-TN!

Trường THPT …………. được thành lập từ năm xx đến nay đã bước sang tuổi xx, là một trường trẻ, nhưng trong xx năm qua lớp lớp thế hệ ĐV-TN đã cống hiến sức trẻ, thắm tô truyền thống vẻ vang của nhà trường. Với những thành tích đã đạt được, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường THPT…………….. hàng năm đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp bộ Đoàn, nhiều năm qua luôn được đánh giá là Đoàn trường xuất sắc.

Trong kế hoạch công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học ………., thông qua kế hoạch của từng tháng, Ban thường vụ Đoàn trường đã và đang tiếp tục kế thừa, phát huy những thành tựu đã đạt được, tạo bước chuyển biến về nhiều mặt trong ĐV-TN, đặc biệt là ý thức chấp hành nề nếp, quyết tâm phấn đấu vươn lên trong học tập, xây dựng một môi trường xã hội học tập lành mạnh. Tuổi trẻ trường THPT ……….. có quyền tự hào về những truyền thống tốt đẹp của nhà trường, tự hào theo chân người anh hùng ……..và nguyện sẽ tiếp tục tu dưỡng, phấn đấu, rèn luyện góp phần tô thắm truyền thống vinh quang ấy.


Kính thưa các thầy cô giáo, các đồng chí ĐV-TN!

Có được kết quả như vậy, trong suốt thời gian qua chúng tôi đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, chỉ đạo của Ban chi ủy, Ban giám hiệu, BCH Công đoàn, các thầy cô tổ trưởng bộ môn, các thầy cô giáo chủ nhiệm cùng toàn thể các thầy cô giáo trong Hội đồng sư phạm nhà trường, sự phối hợp của hội PHHS và quyết tâm của mỗi ĐV-TN. Nhân ngày hội của tuổi trẻ, thay mặt BCH Đoàn trường, tuổi trẻ nhà trường xin trân trọng cảm ơn và gửi tới các thầy cô, các đồng chí tình cảm biết ơn chân thành sâu sắc. Mong rằng trong thời gian tới các thầy cô, các đồng chí tiếp tục quan tâm động viên tạo điều kiện về mọi mặt để phong trào đoàn của nhà trường phát triển và đạt kết quả tốt đẹp hơn.

Nhân dịp kỷ niệm …. năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thay mặt Ban chấp hành Đoàn trường, tôi xin biểu dương những thành tích của các tập thể, cá nhân đã đạt được trong các phong trào thi đua do nhà trường và Đoàn trường phát động. Tôi mong rằng các đồng chí Đoàn viên thanh niên hãy phát huy hơn nữa khả năng của mình trong công tác, học tập và rèn luyện để luôn đạt kết quả cao nhất, mỗi đồng chí hãy có nhiều việc làm tốt để tô đẹp thêm truyền thống của các thế hệ đoàn viên thanh niên trường THPT …….. Tôi tin tưởng rằng, với sự quyết tâm cố gắng phấn đấu của tuổi trẻ, Đoàn trường sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường giao phó.


Một lần nữa xin kính chúc các thầy cô giáo, các đồng chí ĐV-TN luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của năm học ……

Xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu chào mừng ngày 26/3 số 7
Bài phát biểu chào mừng ngày 26/3 số 7
Bài phát biểu chào mừng ngày 26/3 số 7
Bài phát biểu chào mừng ngày 26/3 số 7

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy