Bàng Than - vũng An Hòa

Bàng Than - Vũng An Hòa được mệnh danh là một tuyệt tác thiên tạo, tọa lạc tại địa phận huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, Bàng Than - Vũng An Hòa sẽ là địa danh mà du khách khi du lịch Quảng Nam sẽ phải hối tiếc nếu không ghé đến một lần. Nếu bạn đi dọc 4km theo đường bờ biển Tam Hải, bạn sẽ bắt gặp một vùng đất có tên gọi là vũng An Hòa. Hòa Dứa là một hòn đảo nhỏ án ngự lối vào vũng An Hòa. Hòn Dứa vào buổi chiều khá nổi bật với màu đất đỏ bazan rực lửa, hòa cùng sắc xanh lục của thảm thực vật biến nơi đây thành một vùng đất rực rỡ giữa một vùng biển xanh biếc. Tiếp đó, hình ảnh đập vào mắt du khách là những dải đá đen tuyền lấp lánh như than đá dưới cái nắng chứa chan trải dài trên bờ cát, bao quanh mũi An Hoà khoảng 3km và được gọi là Bàng Than (hay Bàn Than).


Những lớp đá đen được tạo thành từ những lớp phiến thạch trầm tích của biển xếp chồng lên nhau, được nước biển và sóng liên tục xâm thực và cắt gọt để tạo nên những dải đá với hình thù kì dị, lạ mắt và những vân đá kì bí. Đây không khác gì quá trình tạo tác những tuyệt phẩm nghệ thuật của những nghệ nhân kiên nhẫn, chỉ khác là, những nghệ nhân ấy mang tên: thiên nhiên. Trên vùng biển này có rất nhiều những tảng đá màu đen có mặt bằng phẳng, trong ánh nắng mặt trời nó lại lấp lánh đen tuyền như than chứ không bị xám xịt, nên người dân trong làng gọi là biển Bàng Than. Ở đây có nhiều khối đá khổng lồ với hình thù kỳ dị mà độc đáo nhất phải kể đến là Ông Đụn và Bà Che. Ông Đụn là khối đá nằm sát biển và xếp chồng lên nhau tạo thành hình thù kì dị. Bà Che là tảng đá lớn với hình dạng như đầu cá khổng lồ vươn mình lên cao, bao quanh là dập dìu sóng nước.


Ngoài Ông Đụn, bà Che, Bàng Than còn có nhiều khối đá có hình thù độc và lạ khác như: hình cá voi, thủy quái, hình cá mặt quỷ,… một số khác lại bung xòe như những cột nấm khổng lồ. Những tảng đá kì thú như được mẹ thiên nhiên sắp xếp, đặt để khắp nơi, có những chỗ chồng xếp như những chiếc bánh kép to lớn, lại có chỗ bằng phẳng đón nắng, ánh lên một màu đen tuyền lấp lánh. Nếu dành cả ngày khám phá và rong ruổi, du khách sẽ không biết chán chường là gì với cảnh sắc huyền bí nơi đây.


Đến với Bàng Than, du khách sẽ không khỏi choáng ngợp trước cảnh sắc thiên tạo vô cùng hùng vĩ. Nếu đã đến với Quảng Nam, du khách đừng quên ghé thăm danh thắng này nhé. Và cũng đừng quên, “khi đến, chỉ để lại dấu chân, khi đi, chỉ mang theo những bức ảnh” nhé. Một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất hiện nay của tỉnh Quảng Nam chính là Bàng Than - vũng An Hòa, thuộc huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, cách bờ biển Tam Hải khoảng 4km. Mỗi dải đá đen tuyền lấp lánh như than đá trải dài trên bờ cát, bao quanh mũi An Hoà khoảng 3km, đó là Bàng Than. Từng là lớp đá xếp chồng lên nhau, đó là những phiến thạch có nguồn gốc trầm tích biển.


Trên mũi An Hòa có hai bãi biển, đó là: Bãi Bấc (ở phía Bắc), và bãi Nồm (ở phía Nam). Trên bãi Nồm có hai mỏm dài nhỏ nhô ra ngoài biển, được nhân dân địa phương gọi là ông Đụn và bà Che, giống như hòn non bộ được thiên nhiên tạo ra để tô điểm cho Bàng Than.

Bàng Than - vũng An Hòa
Bàng Than - vũng An Hòa
Bàng Than - vũng An Hòa
Bàng Than - vũng An Hòa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy