Phố cổ Hội An

Phố cổ Hội An là một thành phố nổi tiếng của tỉnh Quảng Nam, một phố cổ giữ được gần như nguyên vẹn với hơn 1000 di tích kiến trúc từ phố xá, nhà cửa, hội quán, đình, chùa, miếu, nhà thờ tộc, giếng cổ… đến các món ăn truyền thống, tâm hồn của người dân nơi đây. Một lần du lịch Hội An sẽ làm say đắm lòng du khách bởi những nét đẹp trường tồn cùng thời gian, vô cùng mộc mạc, bình dị.

Phố cổ Hội An là một đô thị cổ kính yên bình nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, thuộc tỉnh Quảng Nam. Được hình thành từ thế kỷ 16, đến nay vẫn giữ nguyên hầu hết cảnh quan kiến trúc và phong cách bài trí trong các căn nhà gỗ. Đô thị chỉ cách Đà Nẵng non nửa giờ chạy xe với cự ly 30 km.

Từ cuối thế kỷ 16, Hội An từng là trung tâm mậu dịch quốc tế trên hành trình thương mại Đông – Tây, là một thương cảng phồn thịnh nhất của xứ Đàng Trong – Việt Nam trong triều đại các chúa Nguyễn bởi thương thuyền từ Nhật Bản, Trung Hoa, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Hà Lan … thường đến đây để trao đổi, mua bán hàng hóa.

Khu phố cổ Hội An
là một điểm du lịch rất nổi tiếng nhờ nét cổ kính, yên bình, nơi đây vẫn bảo tồn gần như nguyên trạng một quần thể di tích kiến trúc cổ gồm nhiều công trình nhà ở, hội quán, đình chùa, miếu mạo, giếng, cầu, nhà thờ tộc, bến cảng, chợ … những con đường phố hẹp chạy ngang dọc tạo thành các ô vuông kiểu bàn cờ. Cảnh quan phố phường Hội An bao quát một màu rêu phong cổ kính như một bức tranh sống động. Sự tồn tại một đô thị như Hội An là trường hợp duy nhất ở Việt Nam và cũng hiếm thấy trên thế giới. Đây được xem như một bảo tàng sống về kiến trúc và lối sống đô thị.

Đến Hội An, ngoài cái thú du ngoạn phố cổ để tận hưởng không khí thanh bình tĩnh lặng sau những mái ngói xanh rêu, du khách còn tiếp cận được nhiều nét sinh hoạt độc đáo, đầy bản sắc thân thiện của cư dân. Có nhiều món ăn đầy phong vị bản địa ở đây như bánh bao, bánh vạc, cơm gà… Đặc biệt, cao lầu là món ăn đặc trưng Hội An, có nguồn gốc từ người Hoa nhưng đã Việt hóa với cách chế biến riêng biệt, và dường như chỉ do người Hội An chế biến mới có hương vị thực sự.

Hội An còn nổi tiếng về hàng vải và quần áo may nhanh. Tại các hiệu may ở đây, du khách chỉ mất khoảng 2 giờ chờ đợi, sẽ có những bộ áo quần thời trang như ý; và nếu không có thời giờ quay lại, du khách chỉ cần vào các website đặt hàng, sẽ nhận được áo quần trong thời gian nhanh nhất.

Trên hành trình khám phá những vẻ đẹp bất tận của Việt Nam nói chung và các điểm tham quan trong các hành trình du lịch Miền Trung nói riêng không thể thiếu Hội An. Với những giá trị về kiến trúc, văn hóa… đặc sắc của mình Hội An trở thành một trong mười điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á.

Phố cổ Hội An
Phố cổ Hội An
Phố cổ Hội An
Phố cổ Hội An

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy