Cù lao Chàm

Cù Lao Chàm là một cụm đảo xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, nằm cách bờ biển Cửa Đại khoảng 15 km. Cù Lao Chàm dù nằm trong khu vực du lịch nổi tiếng với Đà Nẵng - Hội An - Cửa Đại - Thánh địa Mỹ Sơn nhưng vẫn còn nhiều nét hoang sơ. Nơi đây được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2009 và là một điểm du lịch thú vị dành cho nhóm bạn hoặc các cặp đôi.


Quần đảo Cù Lao Chàm gồm 8 đảo: Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Khô Mẹ, Hòn Khô Con, Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Ông. Trong đó Hòn Lao là đảo chính, lớn nhất, nơi tập trung dân cư Cù Lao Chàm và là trung tâm của các hoạt động thương mại, du lịch… Những bãi biển với bờ cát dài trắng mịn, làn nước xanh trong đến mức có thể nhìn xuống tận đáy là đặc sản của nơi đây.


Cù Lao Chàm bao gồm 8 đảo: Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Khô mẹ, Hòn Khô con, Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Ông. Dân số trên các hòn đảo này khoảng 3.000 người. Để ra đảo, chỉ mất 20 phút đi tàu cao tốc từ Hội An (giá 120.000 đồng/người) hoặc hơn 1 tiếng đi tàu địa phương (giá 30.000 đồng/người). Bạn có thể mua tour trọn gói đi từ Đà Nẵng trong một ngày khoảng 450.000 đồng/người.


Những điểm không thể bỏ qua khi tới Cù Lao Chàm như: Bãi Xếp, Di tích Bãi Ông, Bãi Chồng, Bãi Làng, Giếng cổ ở Cù Lao Chàm, Chùa Hải Tạng, Suối Tình, Lặn ngắm san hô, Trải nghiệm câu cá cùng ngư dân trên đảo...


Hy vọng những thông tin review trên về Cù Lao Chàm sẽ giúp ích cho bạn trong việc lên kế hoạch và chọn lựa địa điểm du lịch cho mùa hè này.

Cù lao Chàm
Cù lao Chàm
Cù lao Chàm
Cù lao Chàm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy