Bánh bèo

Bánh bèo Hải Phòng thực sự khác biệt kể cả hình thức lẫn hương vị so với bánh bèo thường thấy. Bánh hấp dẫn không chỉ với người Hải Phòng mà ngay cả với du khách ghé thăm nơi đây. Trái ngược với bánh bèo Huế, thì tại Hải Phòng, món ăn này lại có phần khác biệt hơn cả. Thay vì đổ trong chén nhỏ, thì tại vùng đất hoa phượng đỏ, bánh bèo Hải Phòng được đổ trong lá chuối, sau đó mang đi hấp trong xửng.


Khác với bánh bèo Nghệ An và bánh bèo Huế, bánh bèo Hải Phòng lại mang sức hút riêng đến từ lớp bánh dẻo dai, phần nhân đẫm thịt cùng bát nước chấm làm từ nước xương ninh nhừ. Bánh được đặt trong từng khuôn lá chuối khum khum hệt như chiếc thuyền. Phần bột được khéo léo rót vào trước rồi mới đặt phần nhân lên để sau khi hấp phần nhân bánh phủ trên bánh trông đẹp mắt. Nhân bánh được làm từ thịt nạc băm nhuyễn, xào với mộc nhĩ băm nhỏ. Món này ăn kèm nước chấm làm từ nước ninh xương, lúc ăn đun nóng nước chấm với ớt bột, hạt tiêu, vài miếng thịt viên…


Bạn có thể thưởng thức món ăn hấp dẫn này tại Lê Đại Hành, chợ An Đồng, chợ Cát Bi,...Giá dao động từ 7.000 - 10.000 đồng/cặp bánh chưa kể phần thịt viên hay chả lụa trong nước chấm.

Bánh bèo
Bánh bèo
Bánh bèo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy