Bánh gật gù

Hạ Long, thánh địa du lịch với vô vàn món đặc sản thơm ngon và hấp dẫn như sam biển Hạ Long, bánh cuốn chả mực, bún bề bề Hạ Long… Bên cạnh những món hải sản đó, Hạ Long còn có nhiều món bánh đặc sắc mà bất cứ du khách đến đây nào cũng nên ăn thử ít nhất một lật, trong đó phải kể đến món bánh gật gù, một món ăn có cái tên độc đáo và ngộ nghĩnh gây tò mò cho du khách.


Thực ra lý do rất đơn giản, vì bánh khi thành phẩm sẽ khá dài, cầm lên bánh không thể đứng thẳng được mà cứ gật bên này rồi ngả bên kia, đó chính là lí do cái tên bánh gật gù ra đời. Quy trình chế biến hoàn toàn được thực hiện một cách thủ công từ những đôi bàn tay khéo léo, tỉ mỉ mới có thể tạo ra được một món bánh thơm ngon nức tiếng như vậy.


Món bánh gật gù được xếp vào một trong những món ẩm thực vỉa hè rất được ưa chuộng tại Quảng Ninh, có giá thành bình dân và hương vị phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Bánh có họ hàng với bánh phở, bị dai dẻo của bột gạo rất đặc trưng. Tại một số quán ăn, món bánh này cũng có thể được chấm với khâu nhục, là món thịt ba chỉ hầm, ăn cùng chả mực Hạ Long ,mang lại hương vị mới lạ cho người thưởng thức.

Bánh gật gù
Bánh gật gù
Bánh gật gù
Bánh gật gù

Top 10 Đặc sản nổi tiếng của TP. Hạ Long, Quảng Ninh

  1. top 1 Chả mực Hạ Long
  2. top 2 Sá sùng
  3. top 3 Ốc
  4. top 4 Ruốc
  5. top 5 Sò huyết
  6. top 6 Sam biển
  7. top 7 Ngán biển
  8. top 8 Bún bề bề
  9. top 9 Gà đồi Tiên Yên
  10. top 10 Bánh gật gù

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy